2 thg 3, 2008

Công an đã tiến hành bắt hàng lọat người dân liên quan đến vụ việc ngày 22-11-2007

Khu Công Nghệ Cao Quận 9 - Tin do người dân quận 9, khu công nghệ cao cho biết từ lúc 21h tối ngày 02-03-2008 Công an đã tiến hành bắt hàng lọat người dân liên quan đến vụ việc ngày 22-11-2007.

Danh sách người bị bắt gồm có:

  1. Chị Dương Thị Trúc – còn gọi là chị Trang vợ anh Minh (trong phóng sự của Bùi Trúc Linh

2. Anh Nguyễn Anh Tuấn – còn gọi là Tuấn đầu bạc

3. Anh Kiều Văn Hòa – còn gọi là anh Bế -

Người bị 4 kẻ (cướp) đánh vào ngày 13-2-2008

4. Chị Nguyễn Thị Mỵ Vân – cũng là bị can trong vụ án bóp dzái

5. Chị Nguyễn Thị Thơ – cũng là bị can trong vụ án bóp dzái

6. Chị Nguyễn Thị Dung – cũng là bị can trong vụ án bóp dzái

7. Anh Lưu Minh Luân

8. Chị Đỗ Thị Mai – vợ anh Tư Hảo

9. Anh Nguyễn Văn Năng

Người dân cho biết công an có Lệnh bắt người, lập biên bản bắt người có phê chuẩn của Viện Kiểm Sát.

Các người dân bị bắt đều có liên quan đến vụ việc người dân quận 9 biểu tình vào ngày 22-11-2007. Nội dung được người dân tường thuật trong Blog Tiếng Dân CNC

Người dân Khu công nghệ cao quận 9 cho rằng đây là một cách thức trấn át bằng bạo lực của chính quyền. Họ kêu gọi mọi sự giúp đỡ hỗ trợ từ khắp nơi và bằng mọi cách thức của công luận, của giới Luật sư, Luật gia trước tình thế khó khăn hiện nay. Họ nói ngay sáng mai sẽ cử người đến Đòan Luật sư Tp.HCM hoặc các văn phòng hỗ trợ Pháp lý khác để xin được hỗ trợ vì hầu hết người dân bị bắt đều là dân nghèo, có hòan cảnh hết sức khó khăn.

------------------------------------------------
Khu Công nghệ cao quận 9 - Vụ việc ngày 22-11-2007

CA quận 9 trúng độc chưởng

Mấy hôm nay CA.Q9 bị trúng liên tiếp mấy cú độc chưởng quỷ khốc thần sầu. Chắc phen này bị phế bỏ võ công.

Đầu tiên là việc dùng một lực lượng hổn hợp CA, dân phòng, bọn đầu trâu mặt ngựa không rõ lai lịch để ngăn cản bà con khiếu kiện ngày 22/11/2007 đã khiến cho bà con nổi điên biến thành cuộc biểu tình chống bọn tham nhũng, bọn cơ hội rầm rộ ở quận 9 rồi kéo ra trụ sở VPĐBQH TpHCM. Sau vụ xô xát với bà con, thua me gở bài cào. CA Q9 mời một số nguời dân đi khiếu nại lên xử phạt hành chính vì gây rối trật công cộng, tập trung đông người không được cấp có thẩm quyền cho phép.

Thế là bị dân mắng cho một phen vì tội ngu làm liều.

Thứ nhất những người dân bị phạt không phải là những người tổ chức biểu tình, thứ hai họ không kêu gọi mọi người tập trung về trụ sở quận 9, thứ ba là họ không gây rối trật tự công cộng. Sự thật là UBND quận 9 không trả lời khiếu nại của dân theo luật định nên họ đến yêu cầu cán bộ quận giải quyết. Cá nhân từng người đến trụ sở tiếp dân thì không phải là người tập trung mọi người lại. Kẻ gây nên cảnh hỗn loạn mất trật tự là tên Khừ, phó CA Q9, vì đã ra lệnh ngăn cản người dân đi khiếu kiện, cho tay chân trà trộn vào dân để giật biểu ngữ, xé cờ nước, đập ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kiểu hành xử vừa ăn cướp vừa la làng của CAQ9 xem ra không hiệu quả, lại còn bị ép phê ngược.

Nhưng cú " Độc cô chưởng " nặng nhất có lẽ là việc báo điện tử VNEXSODUS tường thuật vụ việc trên mạng. Chẳng hiểu bằng cách nào mà một từ báo bên trời tây lại phỏng vấn được một số bà con. Thế là bị bà con tố cáo vụ việc trực tuyến trên mạng. Lại có cả hình ảnh minh hoạ cho xôm tụ. Tất nhiên là bà con chỉ nói lên sự thật, không thêm không bớt gì cả. Nhưng vì xưa nay quen thói giấu nhẹm thông tin nên giờ thấy đau thấu ruột. Giờ này chắc là CAQ9 đang ráo riết điều tra xem ai là người dũng cảm nói lên sự thật cho cả thế giới biết. E rằng khó bịt miệng nhân dân.

Vụ việc chưa kết thúc tại đây. Bà con đang làm đơn tố cáo những hành vi mất dạy của CAQ9 lên Quốc Hội.

CKC.

Dân quận 9 biểu tình chống tham nhũng (P.1)

Dân quận 9 biểu tình chống tham nhũng

Sáng hôm nay, ngày 22/11/2007, khoảng hai trăm người dân quận 9 biểu tình chống tham nhũng với khí thế rầm rộ. Chính quyền quận 9 lúng túng trong công tác giử gìn trật tự và an dân.

Cuộc biểu tình này đã âm ỉ hơn một tuần, chính quyền cũng được người dân cho biết trứơc thời gian , địa điểm, lý do biểu tình thông qua các anh em an ninh bám sát bà con. Thế mà khi cuộc biểu tình nổ ra thì toàn bộ hệ thống từ công an, cảnh sát, đến các ban nghành đoàn thể dân vận, mặt trận, …. điều lúng túng không xử lý tốt các tình huống phát sinh. Đặt biệt là các đại diện các cơ quan của quận ủy quận 9 ( cơ quan Đảng ) thì không thấy tăm hơi đâu cả. Họ đã không làm tốt trọng trách mà nhân dân đã giao phó.

Diễn Biến

Từ sáng sớm, các lực lượng công an, cảnh sát, dân quân tự vệ, đã triển khai dày đặt xung quanh “ căn cứ địa” của nhân dân “ vùng bưng sáu xã”. Nơi đó là đền thờ Chủ Tịch Hồ Chí Minh tại khu phố 4, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9. Trực tiếp phó CA quận 9 phụ trách an ninh đến vận động mọi người dân giải tán, đừng nghe lời “bọn xấu kích động”. Tuy nhiên không ai nghe theo. Vận động không được thì giở trò chụp mũ hăm doạ một số người. Sau đó CA quận 9 điều hai xe phát thanh cơ động đến phát loa kiêu gọi mọi người dân bình tĩnh chờ chính quyền giải quyết các khiếu nại. Nhưng vì các lời lẽ phát ra chỉ là những điều dối trá nên không ai nghe theo mà còn làm cho mọi người nổi nóng.

Đến khoảng 8 giờ sáng thì lực lượng những người biểu tình tập trung đông đủ. Mọi người giương cao cờ , biểu ngữ thẳng tiến đến trụ sở UBND quân 9. lập tức các lực lượng công an, cảnh sát , dân quân tự vệ triển khai bao vây ngăn chặn nhân dân. Bất chấp mọi sự cản ngăn, đoàn người tràn lên xé thủng hàng rào cảnh sát, tiếp tục diễu hành tiến về hướng trụ sở hành chính quận 9.

Trên đường đi, CA quận 9 dưới sự chỉ huy trực tiếp của ông phó CA quận, tên Khừ, đã cố gắng tổ chức nhiều đợt tấn công đoàn biểu tình nhằm bẽ gảy ý chí của người dân biểu tình, nhiều lần xô xát xảy ra. Dù vậy, đoàn người vẫn bảo đãm hàng ngũ thẳng tiến.

Đến 9 giờ thì đoàn biểu tình đến trước trụ sở UBND quận 9. Lúc này chính quyền quận 9 đã triển khai lực lượng hơn 500 công an ( chìm có, nổi có ), cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ, dân vận, mặt trận, cựu chiến binh, ….. bao vây đoàn người biểu tình hòng lấy sức mạnh số đông đàn áp. Những người biểu tình không nao núng. Ngược lại họ còn kiên quyết hơn.

Đại diện của chính quyền trốn bặt tăm. Nhân dân yêu cầu lãnh đạo quận mở cửa để họ vào đối chất với chủ tịch quận về các việc làm sai trái của cán bộ quận 9. UBND quận 9 đối phó bằng cách cho người khoá chặt cửa, không có ai là đại diện của chính quyền ra tiếp xúc để lắng nghe ý kiến của nhân dân.

( còn nữa)

B52.

Nguồn : Tieng Dan CNC

6 nhận xét:

  1. Tại sao lại bắt người vào lúc 9 giờ tối nhỉ? Một nhà nước pháp quyền không thể nào hành xử như xã hội đen.
    Chúng ta hãy cùng nhau làm hết mọi khả năng và phương tiện mình có để giúp những người dân thấp cổ bé miệng này.

    Trả lờiXóa
  2. Những người dân oan chỉ còn trông cậy vào sự giúp đỡ của các nhà báo tự do yêu công bình và sự thật.
    Chốc lát nữa, Bác Điếu lên đường làm phóng sự nhé. Vê kép tê ô (WTO) rồi, bùng nổ thông tin rồi mà sao người ta cứ dựng đứng chuyện lên để bắt người hả Bác?

    Trả lờiXóa
  3. Vua của loài chuộtlúc 22:39 2 tháng 3, 2008

    Theo Vnexpress.net
    http://vnexpress.net/Vietnam/Phap-luat/2008/03/3B9FFD87/
    Giả công an lừa phụ nữ
    Kẻ lừa đảo tự xưng là công an, chặn đường, đòi kiểm tra xe máy, tư trang của nhiều cô gái với lý do nghi ngờ phạm pháp. Trong lúc nạn nhân mất bình tĩnh, chúng cướp tài sản của họ.
    Chiều 1/3, trên đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội, chị Chu (32 tuổi, tỉnh Thái Nguyên) bị một người đàn ông đi xe Dream tự xưng là công an yêu cầu dừng xe. Anh ta kiểm tra giấy tờ, lục soát tài sản rồi lấy của chị Chu một điện thoại di động, một chỉ vàng, 4 triệu đồng cùng đăng ký xe máy.
    Khi anh ta bỏ đi cùng những đồ vật trên, chị Chu mới biết bị lừa. Trước đó, chiều 26/2, chị Lâm (24 tuổi, tỉnh Thanh Hoá) đi xe máy đến đầu phố Hoàng Cầu bị một thanh niên đi xe Dream đuổi theo chặn lại. Anh ta lớn tiếng dọa nạt chị Lâm rằng công an phường ra hiệu lệnh dừng sao không chấp hành.
    Anh ta nói cơ quan điều tra nghi ngờ chị tham gia đường dây buôn bán tiền giả. "Người thi hành công vụ" đòi kiểm tra túi xách, giấy tờ, điện thoại di động của Lâm. Anh ta lấy điện thoại di động, tiền, giấy tờ của chị cho vào phong bì để tịch thu niêm phong. Chìa khóa xe máy của Lâm, "anh công an" cũng giữ nốt. Sau khi giải quyết "thủ tục", anh ta phóng xe bỏ đi mang theo những tài sản trên của cô gái.
    Công an Hà Nội đang truy tỉm thủ phạm các vụ lừa đảo, giả danh công an trên. Cơ quan công an nhận định, đây không phải lần đầu bọn tội phạm giả danh công an trên đường phố. Chúng thường nhằm vào một số phụ nữ đi xe máy một mình, mang biển số ngoại tỉnh, rồi vu cho họ vi phạm pháp luật.
    Chiều 3/3, một cán bộ điều tra cho VnExpress biết, theo quy định việc kiểm tra giấy tờ của người đi đường phải công khai và phải có địa điểm nhất định. Người thi hành công vụ phải mặc sắc phục. Những trường hợp mặc thường phục mà đòi kiểm tra thì người dân phải hết sức cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  4. Vua của loài chuộtlúc 22:47 2 tháng 3, 2008

    Xin các anh các chị lưu ý câu kết của bài báo nhé " phải mặc sắc phục" để tránh các TH như một số a chị đã bị gặp phải.
    Chúc "đồng chí" Điếu Cày ngày càng khỏe, cviệc báo thuận buồm xuôi gió, mọi ng dân đèu cố gắng để tiến tới một XH công bằng, văn minh và dân chủ.

    Trả lờiXóa
  5. RẤT TỐT, BAN NÓ HÀNH, NÓ SỐT, NÓ MỚI LỘ BAN. BẮT NGƯỜI NHƯ VẬY ĐÂU PHẢI KHÔN KHÉO GÌ.MONG CHO CHÚNG NỔI ĐIÊN NGÀY CÀNG LÀM QUỜ QUẠNG, THIẾU CHIẾN LƯỢC, SÁCH LƯỢC. ĐỂ ĐÁNH GIÁ HIỆN TẠI, TRÌNH ĐỘ TRỊ AN CỦA CHÚNG THẾ NÀO. VIỆC BẮT NGƯỜI, XƯA NAY THẰNG NGU NÀO CHẲNG LÀM ĐƯỢC.

    Trả lờiXóa
  6. Cướp mượn danh CA vì người ta đã tô vẽ xong cái mặt CA để dọa dân. Cũng giống việc người ta đã tô vẽ xong cái mặt HCM để bịp dân. Cùng một kiểu, một giuộc. Tụi cướp muốn làm ăn ban ngày thì phải mượn lốt "cướp ngày" còn tụi CA muốn "quậy chui" thì mượn lốt "cướp đêm". Phân biệt cướp ngày cướp đêm có vẻ khó quá nhỉ. Không khó đâu, chẳng qua tại vì ta đang cố phân biệt 2 cái cùng bản chất.

    Trả lờiXóa