10 thg 3, 2008

Gia đình các nạn nhân bảo lãnh tại ngoại

Hôm nay gia đình các nạn nhân dân oan quận 9 đồng loạt nộp đơn xin bảo lãnh tại ngoại cho các bị can bị bắt đêm 2/3/2008.

Theo lời trình bày của thân nhân các nạn nhân bị bắt giam thì người thân của họ không tội tình gì cả. Ai cũng vì mất đất mất nhà mà đi thưa kiện. Nay bị vướng vào vòng lao lý thì thật là vô lý. Gia đình của các nạn nhân vốn đã là những gia đình khó khăn nghèo khổ. Chẳng hạn như nhà chị Dung thì chồng chị cũng đang thụ án tù, nay chị vào tù phải bỏ lại ba đứa con nhỏ bơ vơ trong một căn chòi tồi tàn. Nhà chị Vân, Chị Thơ thì con còn nhỏ nên các chị vào tù thì chồng các chị phải ở nhà chăm sóc tụi nhỏ, không thể đi làm kiếm tiền nuôi chúng. Vả lại cả ba chị Dung-Vân-Thơ vướng vào vụ án vô duyên lãng xẹt mà bà con gọi tếu là "vụ án bóp zái" không có gì là tâm phục khẩu phục.

Còn đối với các nạn nhân trong vụ việc ngày 22/11/07 thì hoàn cảnh cũng không hơn gì. Anh Luân thì chạy xe ôm nuôi gia đình. Anh Tuấn cũng chạy xe ôm. Anh Hoà cũng là lao động chính nuôi cả vợ con lẫn mẹ già. Chị Trang thì làm phụ hồ cùng chồng. Chị tư Hảo thì một đám cháu nhỏ không ai trông coi cho cha mẹ chúng đi làm.

Đặc biệt là anh Năng, anh bị đau tim rất nặng cần phải nhập viện chữa trị kịp thời. Hơn một tuần nay vợ anh chạy ngược chạy xuôi từ CAQ9 đến nhà lao Chí Hòa mà vẫn không cách nào gửi được thuốc đau tim cho anh. Gửi đơn thuốc vào nhà lao thì trong đó không có loại thuốc cần dùng cho anh. Không biết tình trạng sức khỏe của anh hiện nay ra sao. Gia đình đang rất lo lắng.

Thân nhân gia đình các nạn nhân cho rằng việc bắt tạm giam để điều tra là không cần thiết. Ai cũng có nhà cửa đất đai bị chính quyền xâm phạm. Không ai vô cớ bị xúi giục, kích động để đi khiếu kiện chính quyền. Bắt giam họ thì giam chứ thả ra thì họ vẫn tiếp tục khiếu kiện để bảo vệ quyền lợi của họ. Chính quyền muốn điều tra thì cứ thả họ ra rồi khi nào cần họ có mặt để xét hỏi thì họ sẽ có mặt ngay lập tức. Không ai bỏ nhà cửa đất đai để chốn chạy chính quyền. Việc tạm giam điều tra sẽ khiến cho gia đình các nạn nhân càng thêm khó khăn về kinh tế.

Thân nhân gia đình các nạn nhân cho biết họ đang nhờ luật sư tư vấn tố cáo CAQ9 lên các cấp lãnh đạo ở TW tận Hà Nội.

1 nhận xét:

  1. Đừng có mơ mà bảo lãnh tại ngoại. Luật sư ở đâu? Tiền!

    Trả lờiXóa