29 thg 2, 2008

Bất thường trong việc tuyển quân nghĩa vụ quân sự đợt I – 2008




4h chiều thứ tư, ngày 27 tháng 2 năm 2008, đoàn đại biểu của chính quyền địa phương đã đến nhà của Nguyễn Tiến Trung để trao quà mừng tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Theo như thông báo của chính quyền địa phương, Tiến Trung sẽ là tân binh của Trung đoàn Gia Định, đóng quân tại Hóc Môn.


chính quyền địa phương đến trao quà mừng tân binh Nguyễn Tiến Trung ngày thứ tư 27/02/2008

Nguyễn Tiến Trung đã có « Lệnh gọi nhập ngũ » và ngày nhập ngũ sẽ là ngày thứ tư, 5/3/2008. Được biết, Tiến Trung đã xin nghỉ việc tại công ty Rhodia (ở Diamond Plaza), đồng thời phải bỏ học khóa học Cử nhân Quản trị kinh doanh (Bachelor of Business Administration) trong chương trình liên kết đào tạo giữa trường đại học Hoa Sen và Học viện kinh doanh UBI (United Business Institute), vương quốc Bỉ để chuẩn bị nhập ngũ.

Ngày hôm sau, tức hôm nay, thứ năm 28/02/2008, chính quyền địa phương lại "viết sẵn" sơ yếu lý lịch cho Tiến Trung và đưa đến nhà để Tiến Trung kí tên.

Dù đã nhận được lệnh nhập ngũ, nhưng điều bất thường là đơn vị bộ đội nhận quân chưa hề nhận được sơ yếu lý lịch của Nguyễn Tiến Trung, dù Nguyễn Tiến Trung đã ghi lý lịch rất kỹ trong những lần thăm viếng trước của chính quyền địa phương đến gia đình. Đặc biệt, trong mọi lý lịch đã khai, Tiến Trung đều ghi rõ ngày vào đảng Dân Chủ Việt Nam.

Hơn thế nữa, chính quyền địa phương lại ghi hết sức mập mờ về tiểu sử của Tiến Trung và gia đình, đồng thời, đã tự động ký và đóng dấu vào lý lịch khi chưa có sự đồng ý của Tiến Trung.

Xin dẫn chứng ở đây (để xem hình lớn và rõ, các bạn click vào hình, chọn All sizes, rồi chọn Large hoặc Original)


Lý lịch nghĩa vụ quân sự sai do chính quyền địa phương khai (tờ 1/3)

Ở đây, chính quyền không hề ghi rõ nghề nghiệp của cha mẹ Tiến Trung. Hơn thế nữa, chính quyền địa phương còn ghi trình độ của Tiến Trung là 12/12, trong khi phải ghi rõ là trình độ « sau đại học, thạc sĩ khoa học máy tính ».

Nghề nghiệp của Nguyễn Tiến Trung hiện nay là kỹ sư công nghệ thông tin (trình độ đại học và sau đại học), hoàn toàn không phải là kỹ thuật viên (trình độ trung cấp, hoặc cao đẳng), như chính quyền địa phương viết.

Đây là tờ khai lại của Tiến Trung :


Tờ khai sơ yếu lý lịch lại của Nguyễn Tiến Trung (tờ 1/3)

Trong phần khai về gia đình, chính quyền địa phương đã lờ đi những đóng góp quan trọng của cha mẹ Tiến Trung cho đất nước.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là nhận xét của chính quyền cơ sở về Nguyễn Tiến Trung : « Bản thân chưa có tiền án, tiền sự gì. Có phẩm chất đạo đức tốt. Đủ điều kiện nhập ngũ. »


Lý lịch nghĩa vụ quân sự sai do chính quyền địa phương khai (tờ 2/3)

Chỉ một câu nhận xét chính thức, có đóng dấu và kí tên trên của chính quyền địa phương (gồm Trưởng công an, Chỉ huy trưởng quân sự, Chủ tịch UBND) đã đánh tan mọi nghi ngờ, thắc mắc của những người chưa hiểu rõ về đảng Dân Chủ, về các bạn trong Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ. Đồng thời, cho thấy những bài báo bôi nhọ đảng Dân Chủ, Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ là hoàn toàn sai trái và vi phạm luật pháp nghiêm trọng (tội vu khống, phỉ báng người khác; tự động kết tội người khác khi chưa có phán quyết của tòa).

Tiến Trung đã viết lại tờ khai như sau :


Tờ khai sơ yếu lý lịch lại của Nguyễn Tiến Trung (tờ 2/3)

Còn tờ khai cuối cùng của chính quyền địa phương lại càng sai sót nghiêm trọng. Gia đình Nguyễn Tiến Trung chưa hề có cán bộ thâm nhập của đơn vị nhận quân đến tìm hiểu.


Lý lịch nghĩa vụ quân sự sai do chính quyền địa phương khai (tờ 3/3)

Trên nguyên tắc, mọi cuộc tìm hiểu của cán bộ thâm nhập không được phép có chính quyền địa phương đi cùng. Tuy nhiên, đến giờ phút này, mọi cuộc viếng thăm, tìm hiểu về Tiến Trung và gia đình đều có chính quyền theo.

Tiến Trung và gia đình hoàn toàn không biết cán bộ thâm nhập là ai, đã đến gia đình vào lúc nào. Hơn thế nữa, khi cán bộ thâm nhập chưa hề viết gì, chúng ta đã thấy có con dấu. Đây là sự mập mờ đáng nghi ngại.

Tiến Trung đã chụp lại tờ cuối cùng (không hề viết gì) để công luận xem và đánh giá.


Tờ khai sơ yếu lý lịch lại của Nguyễn Tiến Trung (3/3)

Quan điểm của Nguyễn Tiến Trung rất rõ ràng, là một người thanh niên, một người công dân, Tiến Trung sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tuy nhiên, với điều kiện tất cả phải minh bạch, đơn vị bộ đội nhận quân phải biết rõ về Trung và hiểu rõ, chấp nhận Trung gia nhập vào hàng ngũ với tư cách là đảng viên đảng Dân Chủ Việt Nam, đoàn viên Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ.

20 nhận xét:

  1. Do^'i vo'i mo^t co^ng da^n Vie^.t trong nuo'c ma` dang "Ta" do^'i xu ba^t binh thuong nhu the^' thi` la`m sao ke^u goi cha^'t xa'm nguoi Vie^.t hai ngoai ve^` VN de^ xa^y dung da^t nuoc .Ne^n ca^u no'i ba^'t hu cua co^' to^ng tho^'ng "nguy" Nguye^~n van Thie^u va^n vo6 cu`ng qu'y gia :
    "Du`ng nghe nhung gi` CS no'i,hay nhi`n nhung gi` CS la`m " !!!
    VN dang thie^u cha^t xa'm "tin hoc" thu`a thanh nie^n di lam nghia vu qua^n su (Di linh) ma` lai di bat NTT di linh .Mot nguoi co' hie^u bie^t binh thuong tho^i cung hie^u duoc da tam cua dang "Ta" .
    Chuc NTT "Cha^n cu'ng da' me^m" o da^u cung phuc vu TQ ca,bie^t da^u trong qua^n do^i la` noi "Da^t la`nh chim da^u" dung vo to^t cho NTT.
    Good luck my dear friend.

    Trả lờiXóa
  2. Quan tu gian nay hong nhan bac phan. Do chinh la cach mot dat nuoc van minh su dung nhan tai de phat trien dat nuoc, biet bao nhieu nguoi nhu Tien Trung dang duoc "tien cu" di dap xich lo o Sai Gon do, duoc di bo doi la may lam roi, ai keu hoc cho gioi lam gi. Cu ngu dot that hoc khong phai la duoc len lam bo truong nay thu truong no roi sao, Tien Trung dung la do qua

    Trả lờiXóa
  3. Thằng này nó sợ chết nên vậy đó, kiểu này sắp được cầm súng bảo vệ tổ quốc rồi, thương cai là vào đơn vị huấn luộn toàn nhưng chú bướng với cái kiểu hâm hâm này dễ chết lắm

    Trả lờiXóa
  4. Tuyển kỹ sư CNTT đi làm nghĩa vụ quân sự vào thời bình. Chuyện chưa bao giờ nghe!!!
    1. Có chuyện gì đó bất bình thường sắp xảy ra.
    2. Nhà nước VN dự định đưa CNTT vào quân đội. Thiếu kỹ sư giỏi, phải tuyển kỹ sư học ở nước ngoài về.

    Trả lờiXóa
  5. Việc Trung yêu cầu quân đội phải chấp nhận Đảng dân chủ thì Trung mới đi nghĩa vụ quân sự là hơi quá đáng. Đảng dân chủ đã tuyên bố hiến pháp hiện hành vô hiệu (có thể xem bài viết trong blog NTT) mà quyền và nghĩa vụ của quân đội là được ghi trong hiến pháp hiện hành, tức là quân đội hiện nay theo đảng dân chủ đã là bất hợp pháp. Đã bất hợp pháp(theo lời của đảng dân chủ) thì tại sao thì tại sao lại có quyền bắt Trung phải nhập ngũ ?
    Còn nếu quân đội đã hợp pháp thì tức là, đảng dân chủ bất hợp pháp(bởi vì nếu đảng dân chủ mà hợp pháp thì hiến pháp đã vô hiệu rồi, luật nghĩa vụ quân sự cũng vô hiệu, quân đội cũng vô hiệu). Mà nếu đảng dân chủ đã bất hợp pháp thì tại sao quân đội lại phải xem xét tư cách bất hợp pháp của thành viên đảng dân chủ là Nguyễn Tiến Trung?.
    Hay là việc kêu gọi chấp nhập tư cách đảng dân chủ của Trung là âm mưu vô hiệu hóa quân đội và quân đội bị vô hiệu hóa thì không thể kêu người khác thực hiện nghĩa vụ quân sự nữa ?.NTT suy nghĩ rất sâu.

    Trả lờiXóa
  6. Các bác có thể xem thêm điều 77 hiếp pháp 1992
    "Điều 77
    Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân.
    Công dân phải làm nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng quốc phòng toàn dân."
    Sự tuyên bố hiến pháp hiện hành không có giá trị pháp lý của Đảng dân chủ
    "Tuyên bố của Hiến Pháp hiện hành không có giá trị pháp lý
    TUYÊN BỐ CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ VIỆT NAM
    BẢN HIẾN PHÁP HIỆN HÀNH CỦA NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM
    KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ PHÁP LÝ..."
    http://blog.360.yahoo.com/blog-i3Ms.X8lfKiENe1VLHg8?l=6&u=10&mx=498&lmt=5

    Trả lờiXóa
  7. sau mot entry cua tac gia noi ve 1 van de nao do, bi nguoi` doc phu nhan tin tuc va se co kha nang dua ra dan chung cu the, thi bi "Dieu cay" xoa entry do di. Tu sau lan do, thi moi bai bao cua "Dieu cay" dua ra deu bi gan' them mot cai mac: "Nghi ngo" khi toi doc bai` trong bloh nay.

    Trả lờiXóa
  8. Theo tôi chẳng có gì là bất bình thường cả... Nam từ 18-27t đủ sức khỏe, trí tuệ thì thực hiện nghĩa vụ quân sự... Xem ra Trung đang lo sợ, đang cố lấy tinh thần.... đi trung đoàn Gia Định cũng đỡ hơn là ra Trừong Sa giữ đảo....

    Trả lờiXóa
  9. @Oceo T: Đúng. Muốn có dân chủ, trước hết phải thượng tôn pháp luật. Khi 100 phần 100 dân chúng làm đúng luật thì nhà nước phải thay đổi những cái sai trong luật pháp ngay lập tức. Nói ví dụ mấy cái biển báo tốc độ giới hạn đặt tầm bậy: nếu tất cả tài xế đều tuân theo nó thì không bao giờ có kịp rau tươi cho Saigon, sẽ gây hỗn loạn ngay trong vòng 1 ngày, và chính phủ phải sửa mấy cái biển lại.
    Ác cái không bao giờ có được con số 100 phần 100 này nên chả ai cần thay đổi cái gì ráo. (Các bác tài cứ phóng vèo vèo để về Sài Gòn sớm bán được rau, khỏi thối, Saigon không đói, không ai sửa mấy cái biển tốc độ lại, nó tồn tại để đám công an giao thông kiếm chác.) Phải có một cuộc cách mạng dân chủ nếu có nhà nước độc tài là vì vậy. Nhớ là chỉ có 1/100 chính phủ độc tài là làm lợi cho dân thôi và chắc chắn 1/100 đó không có chính phủ VN. Nên đọc báo chí nước ngoài để thấy rõ.
    Quy luật đơn giản: có sai trái bất công thì có phản kháng. Người phản kháng không có lỗi, lỗi là ở người tạo ra bất công. Các diễn biến phản kháng có khi đúng có khi sai, nhưng không có lỗi, lỗi do kẻ làm cho người khác phản kháng. Đây là nói lấy số đông. Nếu ít người phản kháng thì đó là làm loạn. Ở VN không có tự do ngôn luận và báo chí nên không biết vụ nào đông vụ nào không đông. Mọi chuyện đều là mù mờ (nhớ câu "đục nước béo cò", cò là ai?). Nó gây chia rẽ dân tộc trầm trọng. Nếu thực sự yêu dân thì chỉ nên xét các vấn đề từ bản chất của nó chứ đừng nhìn hiện tượng.

    Trả lờiXóa
  10. @HongDuc: đâu có, pháp luật vẫn được sữa đổi bổ sung đấy thôi. Đó là điều đòi hỏi nhiều cân nhắc đấy. Còn trường hợp của NTT thì tớ nmở mắt ra đã thấy bác ấy tuyên bố luật này vô hiệu, luật kia không có giá trị pháp lý...rồi còn đòi nhà nước phải công nhận điều ấy thì bác ấy mới chịu đi lính nữa chứ.
    Tối nay mọi người đem mười mấy bộ luật về xem, sáng mai ông A ra lệnh, luật này vô hiệu,ông B tuyên bố luật kia không có giá trị, Bà C sữa đổi luật nọ...Mà nhà nước không công nhận thì họ ứ thực hiện nghĩa vụ công dân: không đi NVQS, không đóng thuế, không tuân thủ pháp luật nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Còn về tư cách đạo đức gì đó...theo em đến nay, nhà nước chỉ xem những hành động của NTT là sự bồng bột nhất thời của tuổi trẻ. Ngay cả những tờ báo vạch trần một số hành động không hợp nhẽ của THNTDC cũng chốt một câu là hy vọng Trung nghĩ lại. Tuy nhiên, việc coi đó là sự bồng bột tuổi trẻ chứ không phải là tha hóa đạo đức căn cơ không có nghĩa là nhà nước xem những hành động của Trung là đúng đắn và hợp pháp. Ví dụ như Trung a dua theo Đảng Dân Chủ tuyên bố hiến pháp hiện hành không có giá trị pháp lý vậy. Nếu cũng như Trung, Sáng nay em thức dậy, em nói luật thuế không có giá trị pháp lý, khỏi đóng thuế nhé, luật đất đai không có giá trị pháp lý, giấy tờ nhà của mọi người là tờ giấy lộn nhé, luật nghĩa vụ quân sự không có giá trị pháp lý...ai thực hiện nghĩa vụ cứ tự do về nhà nhé. Chắc xã hội này loạn mất

    Trả lờiXóa
  12. Ai chưa đi bộ đội mà mỉa mai NTT này nọ thì... (nói ra sợ bị đánh nên để 3 chấm).
    Trích: "Nghi ngo" khi toi doc bai` trong bloh nay.: Báo mà, không thích đừng mua; không giống đài, ra rả tối ngày ở cái loa phường, hiếp dâm lỗ tai người ta. Hãy đả kích ĐC tích cực trong blog mình, đừng tới nhà người ta "thọoc". Mà bạn cũng thích dân chủ gớm đấy chứ, theo cái kiểu mọi ý kiến đều phải được đăng lên báo, lại là báo người khác.
    @Oceo T: Ước chi cả loài người đều ngoan đạo như Oceo T. Lúc đó chả cần ai giải phóng cho ai nữa. Khỏe.

    Trả lờiXóa
  13. Hoàng Dược Sưlúc 19:24 1 tháng 3, 2008

    @OceoT: Đảng DC nào mà có tư cách vô hiệu hiến pháp. Ông lập luận cái gì kỳ vậy? Ai đó chỉ có quyền đòi sửa đổi hiến pháp thôi, nhưng quyền đổi là của Quốc Hội, và phải bao nhiêu phần trăm QH cùng lên tiếng thì mới phải đổi HP.

    Trả lờiXóa
  14. @HongDuc: cho nên NTT và đảng Dân Chủ mới tuyên bố hiến pháp vô hiệu đó chứ. NTT khỏi phải đi nghĩa vụ luôn vì luật nghĩa vụ căn cứ vào hiếp pháp. Việt Nam cũng ra khỏi WTO, đàm phán thêm mười mấy năm nữa vì thẩm quyền phê chuẩn WTO là của quốc hội và quyền của quốc hội lại do hiến pháp quy định.Ngày mai em cũng khỏi đóng thuế, vì luật thuế căn cứ vào hiến pháp mà.
    Dĩ nhiên, pháp luật có nhiều bất cập, đó là điều em đồng ý, nhưng bất cập thế nào, sữa ra sao...thì phải dựa trên 1 trình tự, và đa số tán thành thông qua. Bác thấy luật đất đai, luật lao động sữa 5 lần, 7 lượt cho hoàn thiện hơn, sáng sủa hơn, nhân văn hơn. Đó chẳng phải là do sự phản kháng, sự không hài lòng mà thành đó sao. Chứ đã hài lòng thì ai mà sữa làm chi?. Nhưng điều này hoàn toàn khác với việc, tối nay em đem 1 đống luật về, nói điều này bất cập, điều kia không đúng, bỏ điều nọ, sữa điều kia...sáng mai lên công bố tớ đã sữa luật mới rồi, giờ tớ làm theo luật của tớ thôi bất kể trình tự, bất kể thủ tục.
    @hoàng Dược Sư: nếu nói thế thì ai thắc mắc làm gì, hãy xem đây :
    "TUYÊN BỐ CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ VIỆT NAM
    BẢN HIẾN PHÁP HIỆN HÀNH CỦA NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM
    KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ PHÁP LÝ..."
    http://blog.360.yahoo.com/blog-i3Ms.X8lfKiENe1VLHg8?l=6&u=10&mx=498&lmt=5"
    Chính vì thế người ta mới có ý kiến chứ.
    Ngay mai em tuyên bố luật giao thông không có giá trị pháp lý, nó bất cập ...thế em ra đường khỏi phải chấp hành luật giao thông nhé

    Trả lờiXóa
  15. @MN: bác coi các trường hợp tạm hoãn nghĩa vụ quân sự đi. Đã được hoãn 1 lần thì không được hoãn lần 2 nếu vẫn trong độ tuổi gọi NVQS. Trung được hoãn 1 lần với lí do đi học rồi
    Cái ghi kỹ thuật viên là nghề nghiệp hiện tại bác ạ. Như vậh phải xem hợp đồng lao động và sổ bảo hiểm xã hội của Trung, họ tính thang lương, bậc lương thế nào. (cái này là do Trung Ký với chủ lao động đó chứ). Rồi mới có thể nói nhà nước sai hay đúng. Em tốt nghiệp đại học nhưng em thích làm công nhân quét rác chẳng hạn (ai cấm em). Không lẽ nghề nghiệp của em ghi là kỹ sư quét rác!!

    Trả lờiXóa
  16. Cính quyền không thích cho NTT vào quân đội thì thôi, đã cho vào thì nên làm cho đàng hoàng. Người ta đã tốt nghiệp ĐH và sau ĐH thế mà lại ghi là trình độ kỹ thuật viên thì báo méo sự thật trắng trợn quá.
    Mà theo luật thì những người đang đi làm, đi học ( NTT đang học Cử nhân QTKD ) thì được miến nghĩa vụ cơ mà . Mấy ông chính quyền ở Miền Nam thật lười suy nghĩ khi dùng cái cách không hợp lí đó để trị NTT vậy.

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Tiến Trung, thằng ngu đáng thương và đáng phục!
    Sở dĩ tại làm sao nói Trung ngu, ngu lắm, ngu không thể tưởng tượng nổi, nhà Trung còn không biết thủ đoạn của Cộng sản thế nào đâu!
    Nhà Trung không biết là những người chống Cộng bị thanh trừng như thế nào nên nhà Trung ngu lắm!
    Không hiểu kĩ đối thủ mà dám vào hang hùm, ông bà ông vải lũ sát nhân chứ!
    Giờ nhà Kích còn một núi sách vở ở trường còn phải học, không học hành tử tế bị cắt học bổng thì toi!
    Mà không phải Mỹ cho đâu mà chửi Mỹ nha, anh Pháp anh ý cho tui nhá!
    Sẽ cố gắng góp vui với đời!
    Không có nhiều thời gian mà hôm nay bức xúc quá, nhà Trung sắp lên đoạn đầu đài hành xác trong vòng kìm kẹp của thằng khốn Việt Cộng, khó lòng mà toàn thây bước chân ra khỏi quân ngũ!
    Những thủ đoạn của bọn Việt Cộng sẽ là khống chế tinh thần, dùng đòn cân não khiến đối phương hoảng loạn tinh thần hay vu cho bị thần kinh phân liệt và tống cổ vào nhà thương điên, chẳng may bị điện giật chết, hay hàng đống lý do, âm mưu tàn bạo mà loài người chẳng thể nghĩ ra được!
    Những bước đầu làm điêu toa giấy gọi nhập ngũ là bản chất hèn hạ của chúng đã lộ nguyên hình rồi, vậy là anh Trung ngu không biết hay dũng cảm đối đầu một cách khờ khạo!!
    Xin thưa, tôi không phục anh một chút nào, tôi chỉ lo cho anh thôi, anh bạn ạ!
    Phục anh cái sự dám làm, nhưng lo cho cái nghiệp lớn anh gắng nghe theo cụ Hoàng Minh Chính sẽ kết thúc không khải hoàn mà trong đau thương thôi!!
    Chúc và cầu nguyện cho anh được bình an và nguyên vẹn trở về!!
    Chúng tôi chờ anh, hãy vì chúng tôi mà giữ mình, Trung yêu dấu!!!
    Cháu nói vậy có phải không chú Điếu Cày?

    Trả lờiXóa
  18. dang hoc cung bi bat di ah? bun nhi........

    Trả lờiXóa
  19. là thanh niên phải có ngĩa vụ bảo vệ tổ quốc. ko phải vì lý do mà đưa nên. bản thân cảm thấy đủ điều kiện đứng trong hàng ngũ quân đội là được. ko có hòa bình làm sao học được nhiều thế...

    Trả lờiXóa
  20. là thanh niên phải có ngĩa vụ bảo vệ tổ quốc. ko phải vì lý do mà đưa nên. bản thân cảm thấy đủ điều kiện đứng trong hàng ngũ quân đội là được. ko có hòa bình làm sao học được nhiều thế...

    Trả lờiXóa