7 thg 3, 2008

Hãy là một con người trước khi là một chiến sỹ an ninh nhân dân

Tôi đã bị hủy liên tiếp 2 hợp đồng thuê văn phòng ở Phường 19 Quận Bình Thạnh

Văn phòng công ty của tôi đặt ở cư xá Tân cảng, Phường 25, quận Bình thạnh, đã hết hạn hợp đồng thuê văn phòng. Việc tìm VP mới quá là khó khăn. Sau 2 tháng tìm kiếm liên tục từ trước Tết mãi đến 19/2 tôi mới vui mừng khi có 1 căn hộ chung cư cao cấp Nguyễn Ngọc Phương, diện tích vị trí và giá cả phù hợp. Hợp đồng thuê nhà đã ký xong, đặt cọc 2 tháng và trả trước 2 tháng tiền nhà, tôi thở phào nhẹ nhõm. Chủ nhà giao cho tôi chìa khóa trước 1 tuần nhưng tôi phải chờ 4 line ĐT và 1 line Internet ADSL được Viettel lắp đặt xong mới thì kêu thợ đến đi dây cho tổng đài ĐT, mạng LAN cho máy tính và các ổ điện tại bàn làm việc của nhân viên. Các số ĐT và Internet cũ tôi yêu cầu cắt hợp đồng đúng ngày cuối tháng. Tôi đã chính thức fax thông báo đến tất cả khách hàng về trụ sở và số ĐT mới. Kế hoạch chuyển VP phức tạp, nhiều chi tiết nhưng tôi nhận thấy mình đang kiểm soát được tình hình.

Hợp đồng thuê VP bị hủy đột ngột

Từ Vp cũ, mọi đường dây ĐT và ADSL cũ đều đã tháo dỡ, tài liệu sổ sách và máy tính đều đã gói gọn được xếp lên được 2 chuyến xe (bán tải) và khiêng vào sắp xếp trong VP mới trong khi thợ đang làm nẹp, đi dây, lắp đặt thiết bị. Thế rồi 2 người trong Ban quản lý tòa nhà đến yêu cầu tôi phải nộp danh sách nhân viên, họ nói lý do là đảm bảo an ninh trật tự. tôi Tôi nói thực sự tôi chưa vào ở, và đây hoạt động đây chỉ là công tác chuẩn bị và hứa sẽ bổ sung vào ngày mai vì máy móc đều đang lắp đặt dở dang. Sau họ Họ liền nhấn mạnh gia tăng tính quan trọng trong nguyên tắc quản lý của họ và yêu cầu chính chủ nhà phải đến gặp họ. Tôi buộc lòng chạy đến tìm chủ nhà thì được thông báo hai anh em chủ nhà đã đến Công an phường. Tôi thoáng nghi hoặc vì sao mà chủ nhà lại biết và lại đến Công an Phường (trụ sở CA đặt chung ngay cổng tòa nhà) mà lại không phải đến Ban quản lý. Tôi chợt lờ mờ nhớ lại là cái cậu an ninh bám theo tôi trưa nay cũng theo tôi lên phòng rồi lảng ra lấy ĐT gọi đi… Tôi ĐT ngay cho chủ nhà thì ông ta nói cứ lên phòng chờ và yên tâm vì họ đang giải quyết. Quay lại phòng tôi nghe nói có Công an khu vực đến hỏi và đã đi rồi. Một lúc sau cả hai anh em chủ nhà vào, nói với tôi rằng hợp đồng có 1chút trục trặc, phải bị hủy vì người anh giữa (họ có 3 anh em) là chủ chính thức đứng tên đã ủy quyền nhưng phạm vi ủy quyền không có quyền cho thuê nhà. Tôi chợt nhớ ra cái giấy ủy quyền ghi thời hạn 10 năm, toàn quyền quyết định thay mặt …. nhưng đúng là không có quyền cho thuê nhà. Khi ấy tôi xem kỹ chấp nhận giấy tờ này vì họ đang ở trong nhà, hơn nữa nhà dạng tái định cư có hợp đồng mua nhà trả góp, giấy CN quyền sở hữu nhà chưa có nên tôi nghĩ phòng Công chứng họ không cho phép ghi cái quyền cho thuê nhà cũng là lẽ thường tình thôi. Người đứng ra cho thuê (là em út) có mời tôi đến gặp người anh cả (đã 70 tuổi), ông ta đã trực tiếp bàn thảo điều kiện giá cả, thời hạn, xem xét Giấy CNĐKKD, CMND của tôi và đề nghị ghi tên mình trong hợp đồng với vai trò làm chứng cho thêm phần chắc chắn. Lẽ nào sự hủy bỏ cam kết giao dịch lại dể dàng như vậy sao.

Có lẽ ai đó rất hiểu tôi là người học Luật và hoàn toàn thượng tôn Pháp luật nên đã chỉ ra đúng chi tiết chưa ổn về Pháp luật mà chính tôi ngay lập tức thừa nhận.

Anh em họ vào nhà và cứ thế mắng chửi nhau, thậm chí đòi đánh nhau nhưng tôi cảm nhận được cái màn kịch vụng về này. Tôi tuyên bố chấp nhận hủy hợp đồng nhưng tôi cũng hỏi thẳng họ là ai đã đạo diễn nhưng họ vẫn duy trì cái màn kịch ấy và nói xin lỗi, nói tôi thông cảm. Tôi thông báo rằng quyết định của họ quá sức đột ngột và đem lại cho tôi sự thiệt hại ghê gớm vì tôi không còn đường nào để lui lại. Cả 2 VP đều đang ngổn ngang, công việc làm thủ tục Hải quan xuất nhập khẩu đâu có thể chậm trễ vì mọi sự thiệt hại đều có tính chất dây chuyền. Tôi nói rằng họ đều là người có con có cháu, họ phải hiểu công việc của một công ty đâu phải chuyện đùa chơi, nhiều hợp đồng còn dở dang, nhiều công nợ đến hơn cả tỷ đồng. Chưa kể 4 line ĐT, 1 line ADSL tôi đã trả tiền và lắp đặt xong trong nhà. Tôi nói dù là tôi đã quyết định là sẽ đi nhưng phải ra nói hết tất cả sự ngổn ngang khó khăn của mình để họ khắc ghi trong đầu óc họ là họ đang làm cái điều gì đối với tôi. Tôi nói nhiều và giọng tôi rất to, cứ sang sảng vang cả chung cư.

Một công ty hoạt động thì cái VP cùng ĐT, Internet chỉ là những điều kiện tối thiểu. Phải đảm bảo cho nhân viên đủ tiện nghi và môi trường làm việc thoải mái, máy vi tính, ADSL, phần mềm, ĐT ngay tầm với và thậm chí phải có máy lạnh hay ít ra cũng phải là quạt cho họ cảm thấy dễ chịu. Nhân viên có thoải mái, có phương tiện làm việc và có thể sống được thì họ mới có thể phục vụ cho khách hàng tốt. Trong thị trường cạnh tranh thì mình chỉ cần sơ suất một chút là có thể mất khách hàng ngay. Các hợp đồng đã ký kết phải được tuân thủ và thực hiện chu đáo. Nếu chậm trễ hoặc thực hiện sai thì thiệt hại sẽ mang tính dây chuyền và uy tín của mình sẽ không còn nữa.

Tôi đang hình dung là mình sẽ quay lại một cái văn phòng không có điện thoại, Internet, bàn ghế, máy tính ngổn ngang và chủ nhà cũ sẽ buộc tôi phải rời khỏi nhà vì hợp đồng đã quá hạn.

Cuối cùng tôi yêu cầu họ phải ghi ra giấy căn cứ nào dẫn đến quyết định này và cách giải quyết về thời gian tôi phải dọn đi, về tiền bạc hoàn trả… Người em út sau một hồi loanh quanh cũng chấp nhận ghi cho tôi ra giấy, anh ta phàn nàn rằng tiền đã tiêu hết và thực lòng không hề muốn sự việc này. Anh ta đang ghi dở thì Công an phường đến nơi, họ đòi lập biên bản vì chính chủ nhà yêu cầu, khi ấy đã gần 11h đêm. Tôi bày tỏ sự ngạc nhiên vì sự tận tụy của họ nhưng cũng nói rằng tôi đã tự thỏa thuận được với chủ nhà nhưng họ kiên trì lập biên bản để tạo điều kiện cho các bên thỏa thuận. Họ gợi ý rằng chủ nhà và tôi mỗi người cùng giữ riêng một chìa khóa để đảm bảo không ai tự ý vào nhà. Ba (03) anh em chủ nhà quyết định sáng hôm sau đúng 9h tôi phải đến dọn đi trong sự chứng kiến của họ và họ cam kết trả lại tiền ngay khi tôi giao trả nhà. Tôi cũng trình bày với Công an về những khó khăn của mình nhưng họ nói họ không quan tâm, tôi sai thì tôi phải tự gánh chịu. Tôi về nhà lúc đó đã hơn 12h đêm.

Sáng hôm sau tôi dọn đi toàn bộ bằng 2 chuyến xe về lại VP cũ, khi nhận lại tiền nghe chủ nhà than phiền rằng họ cũng thiệt hại vì bị mất 3 triệu tiền môi giới khi đã cho được tôi thuê nhà.

Hợp đồng thuê nhà lần hai cũng bị hủy tương tự

Người hàng xóm mới trong chung cư hiểu sự tình của tôi nên mách cho tôi biết là có 1 căn bên cạnh, chính chủ nhà muốn cho thuê với điều kiện và giá cả tương tự. Tôi như vớ được cái phao, lại gặp, lại ký hợp đồng nhưng lần này chắc mẩm là cả hai vợ chồng (chính chủ, không cần ủy quyền) cùng ký. Hợp đồng theo mẫu của họ đưa cho tôi ghi rõ nếu bên nào vi phạm thì phải bồi thường cho bên kia tiền cọc bằng 3 tháng tiền nhà (18 triệu đồng). Tôi có nói nhiều với họ rằng tôi biết Công an rất không ưa tôi và tôi hầu như tin chắc rằng chính Công an đã có vai trò quan trọng làm cho chủ nhà hủy hợp đồng với tôi. Họ nói rằng họ không ngại và hợp đồng với tôi là hoàn toàn chắc chắn vì họ đã nghe hết toàn bộ câu chuyện của tôi. Tôi lại xin Viettel chuyển ĐT, ADSL, lại đăng ký với Sở Kế hoạch đầu tư xin chuyển văn phòng và nói với chủ nhà rằng mình chưa cần nhận nhà ngay mà mọi thủ tục đăng ký với Ban quản lý, với Công an xong xuôi, tất cả phải minh bạch rõ ràng thì tôi mới dọn đến chính thức mặc dù tôi đã bắt đầu trả tiền thuê nhà ngay khi ký hợp đồng (ngày 1/3/2008).

Ngày 5/3 tôi hẹn chủ nhà đến Công an và Ban quản lý tòa nhà để đăng ký, sáng hôm đó tôi vừa bị triệu tập với tư cách là "người biết việc" (hai ngày liên tiếp 4/3 và 5/3) đến Công an quận 9 vì cái vụ dân đánh và bắt cướp hôm sau Tết. Các cậu an ninh vẫn bám theo tôi như thường lệ, họ đã bám sát tôi từ trước Tết và ngày càng gia tăng. Họ có 2 xe máy luôn chờ tôi ở cách công ty khoảng 50 mét ngày nào cũng vậy.

Anh Hải Ban quản lý nói là thủ tục của tôi là đầy đủ và việc đăng ký tạm trú tạm vắng với Công an là công việc độc lập. Hôm ấy anh Công an khu vực đi vắng và hẹn sáng hôm sau đến làm việc trực tiếp, anh ta từ chối cho biết phải có những giấy tờ gì. Khi chúng tôi ngồi trong phòng Ban quản lý đang nói chuyện thì nghe có 1 cuộc điện thoại gọi đến. Tôi nghe anh Hải là quản lý tòa nhà nói "dà dà, em Hải đây anh Hoài Anh, em biết em biết, anh cho em cái số anh đi khoảng 10 phút sau em gọi lại anh…à đúng, đúng, em đang làm việc với bên đó mà Trình duyệt của bạn có thể không hỗ trợ hiển thị hình này.", anh ta dừng 1 chút, vẫn giữ máy ĐT quay lại hỏi "đây là căn hộ số mấy anh…hai mười hai (2.12)…dạ anh đọc cái số…0903902478" anh ta vừa lặp lại số ĐT anh Hoài Anh vừa ghi ra giấy.

Tôi lại cảm thấy bất ổn ngay khi nghe cuộc ĐT này. Tôi biết người gọi là anh Hoài Anh, trưởng công an Phường 19, anh ta cũng đến vào cái đêm tôi hủy hợp đồng. và Anh ta là người quen cũ vì là Công an nơi tôi cư trú (nhà ba mẹ tôi) tại phường 26 quận Bình Thạnh trước khi chuyển đến làm trưởng Công an phường 19. Chủ nhà dẫn tôi lên xem căn hộ xem và bàn giao hết chìa khóa nhà cho tôi, họ còn cho tôi mượn thêm 1 ổ khóa và tôi đã ký nhận bàn giao. Khi ấy có một cậu bảo vệ tòa nhà bước vào hỏi ai là chủ nhà và nói cho xin số ĐT di động của chủ nhà nhưng không nói lý do. Anh Quốc chủ nhà cũng đọc cho anh ta 1 cách vui vẻ.rồi anh Anh Quốc xuống gặp ban quản lý để lấy các số đồng hồ điện nước để bàn giao luôn cho tôi. Tôi lại thấy bất ổn lần nữa. Một lúc lâu sau, chờ không được tôi và chị Thủy vợ chủ nhà xuống dưới đất thì thấy anh Quốc muốn nói chuyện riêng với vợ. Một lúc sau chị vợ đến gặp tôi và nói cho chị mượn lại chìa khóa để xem lại cái bồn nước gì đó. Mặt chị đỏ bừng và né ánh mắt tôi. Tôi lại cảm nhận được có sự biến và tôi bị người ta che dấu một sự thật nào đó. Tôi vẫn đưa chìa khóa cho chị. Sau đó cả hai người bảo tôi chờ và đi đâu mất. Tôi hầu như lại tin chắc rằng họ lại gặp Công an, ĐT của anh Quốc tắt máy.

Tôi không biết đi đâu cứ ngồi chờ lê la bên bờ sông và nhắn cho nhiều người bạn rằng tôi cảm nhận được mình đang chờ nghe lời xin lỗi thứ hai, từ người chủ nhà thứ hai cùng cái lầu 2 ấy, căn đầu tiên là 2.16, căn thứ hai là 2.12 cách nhau 1 căn. Tôi chờ hơn nửa tiếng mới thấy chị vợ chủ nhà đi ra, lại có ý tránh mặt tôi nhưng tôi muốn có câu trả lời. Chị ấy bảo anh Quốc đã đi gặp Sếp trên công ty và chìa khóa thì phải xin mượn lại vì thế này thế kia…Tôi lại nhắn với chị rằng dù chuyện gì tốt hay xấu thì đừng chậm trễ báo cho tôi biết vì Viettel đã đồng ý để tôi chuyển 4 line ĐT và Internet qua nhà mới mà không đòi hỏi bồi thường, hơn nữa Sở KH&ĐT cũng đã chấp nhận đơn chuyển trụ sở của tôi. Tối hôm ấy tôi cũng gọi được cho anh Quốc nhưng anh bảo " nói chuyện qua điện thoại không tiện, để mai gặp rồi nói chuyện sau".

Đêm hôm ấy tôi đến nhà và đề nghị chủ nhà nói thẳng ra ý kiến của mình. Họ nói rằng không hiểu rằng giữa tôi và anh Hoài Anh này có mâu thuẫn gì hay không, vì sao Công an lại nói rằng nếu tôi thuê họ sẽ không cho tôi đăng ký thủ tục. Họ cũng hoàn toàn hiểu rằng nếu vi phạm hợp đồng thì phải bồi thường. Tôi nói số tiền cọc ấy tôi không cần từ chủ nhà trả, nhưng bản thân tôi muốn rằng ai có ý đồ can thiệp ngăn chặn thì hãy tự dùng ngân quỹ ra mà trả, bởi lẽ tôi bị chơi xấu 2 lần theo kiểu ném đá dấu tay thế này thì quá là oan ức.

Sáng hôm sau chủ nhà thông báo rằng họ đã tham vấn người am hiểu Pháp luật và biết rằng không có sai trái gì khi cho tôi thuê nhà, tuy nhiên họ vẫn xin tôi thông cảm vì họ sợ còn nhiều khó khăn khác về sau này và từ những cơ quan khác mà họ không thể lường hết được. Họ cũng khẳng định là cái chuyện đem tiền bồi thường hợp đồng bắt vạ nơi khác là quá khó đối với họ.

Tôi lại tiếp tục thông cảm như một thói quen vì quả thực sự lòng căm phẫn của tôi không hề đặt vào người dân. Bản thân tôi nhận thức và kinh nghiệm qua quá nhiều sự bất công ngang trái mà nhiều người dân thấp cổ bé họng đang gánh chịu, thậm chí đó là cả sự tù đày, cả chuyện nhà cửa đất đai bị mất mát, cả cuộc sống nghèo khổ, hạnh phúc nhỏ nhoi của họ còn đang bị treo lơ lửng vì sự vô cảm, tàn nhẫn và thiếu trách nhiệm của những tên quan chức sâu mọt.

Tôi sẽ lại tìm kiếm một cái văn phòng mới với ý định dùng vài mưu mẹo vặt vãnh để tránh sự bám sát, theo dõi, báo cáo và chờ đợi những biến cố mới mà mình không lường hết được.

Dù là 2 lần hay 20 lần phải đi thuê VP mới thì tôi vẫn sẽ tồn tại bằng ý chí và nghị lực của người lập nên cơ nghiệp từ hai bàn tay trắng vì công ty của tôi không chỉ phục vụ cho cá nhân mình mà còn nuôi sống vợ con, trả lương cho nhân viên và phục vụ khách hàng. Tôi tự hào vì có ít nhất là 5 nhân viên kỳ cựu của tôi đã học quy trình kinh doanh và quản lý của tôi để ra thành lập công ty riêng, hiện nay họ đều thành đạt và quản lý tốt công ty của mình. Họ đã có sự nghiệp và phục vụ tốt cho khách hàng, đem lại nhiều công ăn việc làm, đóng thuế cho nhà nước và giúp ích cho xã hội. Một văn phòng Luật sư cũng áp dụng quy trình của tôi do tôi gây dựng và thành lập nên cũng đang hoạt động tốt. Vậy thì là một nhà doanh nghiệp tôi đang góp công sức của mình cho nền kinh tế chung của đất nước vì cớ gì mà chỉ có một cái giao dịch dân sự đơn giản là thuê văn phòng cũng khó khăn vậy sao ?

Tôi ngẫm rằng cuộc chơi nào cũng có cái giá của nó và dù ở chiến tuyến nào ta cũng nên chơi hết mình chứ không nên hời hợt. Tôi viết ra đây là để chia sẻ với các bạn bè của mình và cả với các chiến sỹ an ninh nhân dân, văn hóa tư tưởng gì đó, dù có không ít người bực bội với tôi hoặc cũng có người còn giữ được thái độ lịch thiệp và tôn trọng đối với tôi trong khi họ nghĩ rằng tôi là thứ gì đó thù địch và phản động ghê lắm. Tôi chỉ nghĩ rằng con người hay hiểu lầm nhau do sự giới hạn của tư duy mà thôi.

Tôi tham gia CLB nhà báo tự do, cổ vũ cho những tin bài mà báo chí quốc doanh cố tình bưng bít né tránh, bênh vực người dân thấp cổ bé họng bị đối xử bất công, bị mất đất mất nhà, bị bồi thường giải tỏa không thỏa đáng, tư vấn người dân bị sách nhiễu, bị bắt bớ sai luật, bênh vực công nhân đình công vì cuộc sống khốn khó bần cùng, biểu tình chống Trung quốc…lẽ nào là thù địch với chính quyền nhân dân, là phản động hay sao?

Riêng với lực lượng an ninh, PA này nọ, dù nguyên tắc nghề nghiệp làm cho họ phải dấu mình, dù họ có căm ghét tôi nhưng mong rằng họ hãy sống và dùng những cách thức chính danh,để xử sự với người dân như chúng tôi chính đáng bởi lẽ họ có quá nhiều nhân viên, họ có quyền lực, phương tiện kỹ thuật và tài lực được nhà nước giao cho, vậy mà họ lại dùng những âm mưu thủ đoạn "ném đá dấu tay" như vậy đối với một cá nhân như tôi quả là trời phật đất cũng không chấp nhận ưa chuộng và tâm khảm người đời sẽ khắc ghi mãi mãi như một vết nhơ không thể nào xóa bỏ được.

Hãy là một CON NGƯỜI con người trước khi là một chiến sỹ an ninh nhân dân, là một Đảng viên hay một người yêu nước.

scan
scan1
scan2
scan3
scan4
scan5

13 nhận xét:

  1. ĐẤU TRANH <==> TRÁNH ĐÂU. CÂU NÀY ANH CÓ NGHE WEN KHÔNG?
    HỒI NHỎ MÌNH NGHE NGỒ NGỘ NHƯNG KHÔNG HIỂU, NHƯNG BÂY GIỜ THÌ ĐÃ BIẾT RÙI. CHIA SẼ NỔI NIỀM CÙNG ANH LUẬT SƯ

    Trả lờiXóa
  2. Hèn hạ và ghê tởm quá

    Trả lờiXóa
  3. "cuộc chơi nào cũng có cái giá của nó và dù ở chiến tuyến nào ta cũng nên chơi hết mình chứ không nên hời hợt". Chắc "họ" cũng nghĩ vậy! Vấn đề là ở chỗ chơi "đẹp" hay "không đẹp", đúng luật pháp hay không thôi.
    Các bạn nên cẩn trọng!

    Trả lờiXóa
  4. Trong nước thì đảng ta chỉ cho phép mở sòng bài, karaoke ôm,ôm, ôm ,và ôm thôi!Ngoài nước thì đảng ra dùng chính sách duyên Dáng VN "như đồng chí chủ tịch đã từng mời chào .
    Tôi nghĩ ,nếu bác Ba mở văn phòng luật sư phục vụ cho nhân quyền nhưng nếu biết kèm theo cái chữ "ôm" ở đằng sau thì biết đâu mấy anh công an sẽ không làm khó dễ bác được...

    Trả lờiXóa
  5. Họ sẽ áp dụng bất kỳ mánh lới thủ đoạn nào để triệt hạ những người bất đồng chính kiến. ("Cùng đích biện minh cho phương tiện" mà). Nhưng mà họ vì ác nên ngu. Kết quả là xô đẩy những người "chưa bất đồng chính kiến" thành "bất đồng" rồi thành "chống đối". Cai trị bằng bạo lực (dù là bạo lực ngầm đi nữa) luôn có một kết cục bi thảm là vì vậy. Cái bào tử phá hủy chủ thuyết của họ đã nằm sẵn bên trong ngay từ khi hình thành chủ thuyết giờ đang phát triển.

    Trả lờiXóa
  6. Vất vả đến thế hả anh?

    Trả lờiXóa
  7. Đang sống trong một đất nước Độc lập - Tự do - Hạnh phúc mà anh Hải - LS cứ nghĩ đến TỰ DO nảo nào ở đẩu ở đâu? Hehehe... Tham gia CLB Báo TỰ DO là chết chắc!
    Chỉ còn hy vọng các anh Công an ở Saigon sớm nhận ra việc làm "ném đá giấu tay" của họ là hèn hạ, bẩn thỉu.
    DCT yêu Saigon, yêu từ hàng cây, con đường... Yêu tính cách của người Saigon khí khái, quân tử, dám làm dám chịu trách nhiệm....
    Rất mong các anh Công an sinh ra, lớn lên hoặc đang làm việc ở Saigon (đều được tính là người Saigon cả) đừng làm mất đi bản chất - vốn rất đẹp - của mình.

    Trả lờiXóa
  8. tởm thật! kẻ nào đứng sau mấy vụ này nhất định là đang dùng lộn trái tim...chó dại.
    xin chia sẻ với anh nỗi oan ức này. bản lĩnh như anh còn bị hành hạ vậy, những người dân thấp cổ bé họng ko bit đến mức nào.
    bao giờ cho đến...

    Trả lờiXóa
  9. @HanSyNguyen: dien cuong o cho^~ nao vay ban? Ma lam loa thi khong tot o cho nao? Lam nguoi ca^m thi tot o cho nao? Tham chi lam cai loa chong cong thi khong tot o cho nao va qui` sup xuong tung ho^ van tue cong san thi tot o cho nao vay ban HansyNguyen?
    XAU TOT LA MOT CAP PHAM TRU KHONG CO TRONG TRIET HOC MAC-LE nen da so dang vien CS khong phan biet duoc, mo*'i la`m ba^.y.

    Trả lờiXóa
  10. Anh Dieu Cay,
    Chinh tri la the do. Nhung nguoi thoi ken bao dong thi luon luon la nhung nguoi tra gia. O My, o Au Tay hay o Vietnam, nguoi nam quyen luc luon luon muon bao ve quyen luc do. Co thai do chong doi thi luon luon phai bi mot gia tra. Anh nen doc ve lich su NGUYEN THAI BINH de biet gia tra la gi. Doc link duoi day de thay gia cua nhung nha bao o My tra. Quen noi cho anh ai cung biet la nhung ke giet nguoi bat dong y kien o My anh biet bay gio ho goi ho la gi khong anh- Viet Tan do anh a. Xa hoi hoi nao cung the. Goi anh hai cai link doc de hieu. Toi hieu cai Stress cua anh vi ca nhan toi va mot so ban o My cung da tung bi "kho so" hon anh nhieu boi canh sat My va cung da bi danh dap . NEU anh da chon muon noi tieng noi cua anh thao luong tam thi day ;la gia phai tra thoi.
    http://www.ocweekly.com/features/features/a-history-of-violence/27599/
    http://en.wikipedia.org/wiki/Marconi_Scientists

    Trả lờiXóa
  11. O vietnam chuyen Tham Nhung va Dan ap nguoi len tieng noi la Quoc Nang cua dan toi Vietnam day anh a. toi nga non chao anh neu anh co can dam noi tu luong tam tu mot nguoi Cuu Bo Doi len tieng noi de thay doi va giam bot quoc nan nay cua Vietnam. Toi cung hy vong tu trong luong tam anh khong nghe theo nhung bon ban nuoc noi giao cho giac o trong hay ngoai nuoc cua chung ta ma toi da biet trong qua khu. Dan Chu la quan trong cho nguoi dan Viet nhung nhung DOC LAP va HANH PHUC cung quan trong khong kem anh a.

    Trả lờiXóa
  12. ÔNg ngày càng trở nên điên cuồng hãy xem mình có còn la người không nũa hay là cái loa rè của bọn chống cộng.Hãy làm ngừoi tủ tế đi dừng làm cái loa nũa

    Trả lờiXóa
  13. doc tai di doi voi dan ap, that la toi te, that dang buon cho dan toc, cho to quoc.

    Trả lờiXóa