5 thg 3, 2008

Chính quyền đã bắt dân oan Q9 như bắt những tội phạm nguy hiểm




Chính quyền đã bắt dân oan Q9 như bắt những tội phạm nguy hiểm

Đêm 02/03/2008, lúc 21 giờ, Chính quyền quận 9 đã tung 5 cánh quân hổn hợp hùng hổ lùng bắt những người dân oan khiến kiện ở dự án công nghệ cao (CNC) như những tội phạm cực kỳ nguy hiểm.

Người đầu tiên bị bắt có lẽ là anh Lưu Quốc Luân, CA Q9 phải qua tận Nhơn Trạch, nơi anh mới cất nhà sinh sống sau khi bị quy hoạch do khu CNC ở Q9. Theo người nhà anh kể lại thì CA đến khoảng hai mươi người, nghe chó sủa anh tưởng khách, anh vùa mở cửa thì CA ập vào vật anh xuống còng tay khoá thúc ké rồi đọc lệnh bắt. Sau đó họ lục soát nhà anh lấy đi một số đơn từ khiếu kiện, đĩa CD, một bộ đồ bà ba đen, khăn rằng, nón tai bèo. Anh bị bắt nhưng vẫn vui vẻ, bình tĩnh, không có thái độ chống đối hay chửi mắng.

Người thứ hai là anh Nguyễn Anh Tuấn, anh đang uống cà phê ở nhà một người bạn thì CA ập đến còng tay đọc lệnh bắt. Sau đó họ chở anh về nhà rồi khám xét nhưng không thu giử gì cả.

Người thứ ba là ông Nguyễn Văn Năng, một giáo dân hiền lành, đang đau tim nặng. Khi CA đến, biết mình bị bắt nên ông bình tĩnh tuân theo lệnh bắt. Sau khi khám xét nhà nhưng không thu giử gì cả họ dẫn ông về trụ sở CA quận 9. Trước khi đi ông xin hôn từ biệt hai bà mẹ già trên 90 tuổi và vợ rồi vui vẽ ra đi, nhẹ nhàng như những lần vào bệnh viện trị bệnh đau tim.

Người thứ tư và thứ năm bị bắt là hai chị em bà Nguyễn thị Dung và Nguyễn thị Thơ. Họ cũng bị bắt trước sự ngơ ngác của những đứa con thơ dại. Bà Nguyễn thị Dung có ba đứa con nhỏ, bà Thơ hai đứa.

Người thứ sáu là chị Vân, chị bị bắt khi đang ở nhà với hai con nhỏ, chồng đi vắng, khi chồng chị về thì họ đã dẫn chị đi.

Người thứ bảy là chị Trang, CA ập vào căn nhà trọ tồi tàn của chị rồi khoá tay chị dẫn đi trước những tiếng la hét khóc lóc của bốn đứa con của chị.

Người thứ tám là bà tư Hảo, CA ập vào nhà khoá tay bà một cách nhanh chóng, nhưng gặp phải sự phản đối của gia đình quyết liệt nên họ không dẩn đi được ngay. Theo một nhân chứng kể lại thì bà tư Hảo còn hỏi:" tôi tội gì mà các đồng chí bắt tôi như tội phạm nguy hiểm thế này? Muốn gì sao không để ban ngày gọi tôi lên CA quận rồi bắt? đất đai tài sản của tôi ở đây thì tôi trốn đi đâu?". Tội nghiệp, bà là mẹ của bốn đứa con đều là đảng viên CS, chồng bà là sĩ quan đặc công hồi trước, cũng là đảng viên. Bản thân bà là một nhà giáo mẫu mực. Ngày nay vì khiếu kiện mà bị bắt như một tội phạm nguy hiểm. lực lượng hổn hợp đến nhà bà đông nhất, trên dưới trăm người. Có lẽ họ sợ ông tư Hảo giỏi võ đặc công chăng? bị bắt mà bà vẫn xưng hô với CA là "các đồng chí" như trong hội nghị đảng. Khi CA dẩn bà đi con cháu bà nhào vô giành giựt với CA. Nghe nói họ còn đang lùng bắt con trai lớn của bà là anh Biền vì đã chống lại họ.

Người thứ chín bị bắt tàn nhẫn nhẫn nhất là anh Hoà, anh không biết mình nằm trong tầm ngắm của CA nên khi nghe bà tư Hảo bị bắt, bỏ dỡ bát cơm đang ăn anh chạy xuống an ủi gia đình ông tư Hảo. Sau khi CA dẩn bà tư Hảo ra xe, họ quay vào nhà ông tư Hảo, lừa gọi anh Hòa ra rồi hơn hai mươi người bao vây quanh anh đè anh ập xuống còng tay. Vì anh rất khỏe và bị bất ngờ nên anh thét lên rồi vùng dậy, nhưng CA như đàn sói vây kín hổ nên anh cũng nhanh chóng bị không chế rồi đưa về nhà anh khám xét. Lúc này đã gần 12 giờ khuya, vợ và ba con anh đang ngủ bị dựng dậy, chị Hoà và hai con lớn quá bất ngờ nên khóc lu loa, đứa nhỏ đang bồng trên tay thì gật gà chưa tỉnh. Cảnh tình thật thê lương.

Đêm 02/03/2008, một không khí khủng bố bao trùm màn đêm vùng bưng sáu xã. Cảnh tượng không khác gì thời chiến tranh.

Tất cả những người bị bắt điều là dân địa phương. gia đình họ là cộng sản gốc. Nay chỉ vì đấu tranh đòi công băng khi nhà nước lấy đất của họ làm khu CNC đền bù không thỏa đáng mà bị CQ lùng bắt như tội phạm nguy hiểm. Thật đẹp cho xã hội này.

Chông Tre

Nguồn: Blog Tiếng dân CNC

7 nhận xét:

  1. thật đáng buồn khi những chuyện như thế này cứ diễn ra trong xã hội VN mình.
    Chẳng lẽ xã hội VN ngày càng mục nát, thối rửa đi sao?

    Trả lờiXóa
  2. Moi doc duoc bai tho hay wa tren blog cua Mo Lang
    http://blog.360.yahoo.com/blog-ajZH02M1eqhbmtVN9NCHI50l9FqMY1tA?p=395
    Ngày xưa anh là sĩ quan
    đặc công rừng Sát
    anh đã từng lạnh lùng ném lựu đạn
    vào giữa khu phố đông người
    anh thản nhiên đặt mìn trong rạp hát
    pháo kích vào thành phố đêm đêm
    bao người máu đổ thịt rơi,
    quằn quại trên vũng máu
    tiếng rên la âm hưởng ngút trời xanh
    Ngày xưa chị là du kích xã
    chị từng đào hầm chôn vũ khí
    dấu cán bộ, nuôi quân phản phúc
    cho chúng có cơ hội ẩn nấp
    phá xóm phá làng
    anh cười đùa trên nỗi đau
    anh nhảy múa trên thây người
    anh được vinh danh “anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”
    chị vui mừng hỉ hả,
    chị hò hét tung hô
    chị được vinh danh “bà mẹ chiến sĩ, phụ nữ anh hùng”
    Ngày nay khi “người ta” ập vào nhà
    vật anh xuống còng tay trói thúc ké
    tống cổ chị vào đề lao
    anh phải hiểu rằng Công Lý đã bị thắt cổ
    chị phải hiểu rằng Sự Thật đã bị còng tay
    Tự Do đã bị cào nát mặt
    Nhân Quyền lún ngập lưỡi dao
    oan nghiệt
    nỗi thống khổ đâu còn ranh giới,
    đâu còn phân biệt bạn thù
    nỗi thống khổ sẽ soi sáng mọi sai lầm
    nỗi thống khổ sẽ dẫn vào trái tim nhân ái
    anh hãy mở to mắt nhìn
    chị hãy mở to mắt nhìn
    nỗi thống khổ đã bắt đầu
    nỗi thống khổ sẽ mở mắt
    cho anh
    cho chị
    nỗi thống khổ sẽ giúp anh biết sống
    nỗi thống khổ sẽ giúp anh biết rung động
    nỗi thống khổ sẽ giúp chị biết yêu thương
    nỗi thống khổ sẽ giúp chị biết phân biệt chánh tà
    thấy chưa anh?
    thấy chưa chị?
    lưới trời lồng lộng
    quả báo!!!
    Trần như Nhộng
    3/5/08

    Trả lờiXóa
  3. xin chào điếu cày.
    ddocjcacs bài gần đây của điếu cày tôi có nhận xets chuyeen đưa các vụ việc bawts bows...dồng ý thông tin nhuw vaayj là ý thích của điếu cay....song nếu có số lượng độc giả cao như điếu cày mà tham gia vào việc đưa tin về vụ việc hoàng sa hay bình luận veefvieecj olimpich 2008 bắc kinh ... ắt có thông tin cần quan tâm của nhiều người dân trong hiện trạng đất nước bị o ép..vậy blog sẽ phong phú hơn đây cũng là vụ việc đau longfcuar dân tộc sao dạo này điếu cày chẳng quan tâm -

    Trả lờiXóa
  4. Ước mơ Dân Chủ Nhân Quyềnlúc 19:02 6 tháng 3, 2008

    Tất cả chúng ta đều là nạn nhân, may mắn hơn chút xíu so với những người đang bị Đảng và nhà nước cướp bóc đất đai nhà cửa và đang bị đánh đập, bắt bớ giam cầm.
    * Xã hội VN dân số 83 triệu, 3 triệu Đảng viên, nhân dân 80 triệu.
    A - Nhân dân làm chủ (xếp hàng đầu).
    B - Nhà nước quản lý (xếp hàng nhì).
    C - Đảng là tôi tớ trung thành (xếp hạng chót).
    Điểm đáng chú ý:
    Đảng và nhà nước là tôi tớ trung thành, là công cụ phục vụ của 80 triệu nhân dân.
    Tại sao mọi việc làm của nhà nước chỉ có lợi cho 3 triệu Đảng viên và nhà nước mà không có quyền lợi của đa số 80 triệu người dân ?
    Hơn nữa 3 triệu Đảng viên chỉ là thiểu số tôi tớ so với 80 triệu ông hay bà chủ ?
    Nếu những việc làm của nhà nước vì quyền lợi của nhân dân, thì chẳng có người dân nào dại khờ đến độ phải than vãn... kêu ca...
    "Cướp miền Nam, dưới cờ giải phóng
    Vét của rồi, tống hết dân đi
    Kinh tế mới, tù đày cải tạo
    Bắt dân kêu kẻ cướp... là cha".

    Trả lờiXóa
  5. http://vnbloggers.wordpress.com/
    Anh có biết trang này là sao không? Có phải bọn anh ninh bôi đen tụi mình không?
    Chó chết thật

    Trả lờiXóa
  6. Việt nam là thế.Bất bình xảy ra luôn luôn và ko bao giờ ngừng.Chính quyền Việt Nam nói thương dân yêu dân nhưng đàn áp dân ko # gì thời kì bao cấp...

    Trả lờiXóa
  7. có lẽ đang có sự chuẩn bị để bắt đầu một chiến dịch.....?
    Tuổi trẻ Thứ Năm, 19/06/2008, 04:04 (GMT+7)
    Đề xuất bỏ án tử hình đối với 12 tội danh
    TT (HÀ NỘI) - Ngày 18-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hoàng Thế Liên cho biết tổ biên tập dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 1999 đang khẩn trương lấy ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện dự thảo trình Chính phủ.
    Theo tinh thần chung, luật sửa đổi bổ sung sẽ được điều chỉnh theo hướng nhân văn, trong đó đề xuất bỏ việc áp dụng hình phạt tử hình đối với 12 tội gồm lừa đảo chiếm đoạt tài sản; buôn lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh; làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả, ngân phiếu giả, công trái giả; tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; tham ô tài sản; nhận hối lộ, đưa hối lộ...

    Trả lờiXóa