5 thg 2, 2008

LẠI MỘT KIỂU SÁCH NHIỄU MỚI CỦA CÔNG AN QUẬN 1




Giấy mời bà Tạ Phong Tần đến CAQ1 lúc 9 giờ ngày 30 Tết Mậu Tý
để "làm rõ đơn tố cáo của bà"???
(Bấm vào chiếc kính lúp để xem hình lớn hơn)

.

February 05, 2008

.

21 giờ 30 phút ngày 05/02/2008, tôi đang đóng cửa lui cui một mình trong nhà thì anh Quan - Cảnh sát khu vực đến gởi giấy mời đúng 9 giờ ngày 06/2/2008 có mặt tại Tổ Thanh tra CA quận 1 để “làm rõ đơn tố cáo của bà”.

.

Giấy mời này có mấy sự lạ như sau:

.

Thứ nhất, mời gặp Thanh tra quận để “làm rõ đơn tố cáo” nhưng Giấy mời không đóng dấu riêng của Thanh tra quận mà đóng dấu của Công an quận 1, trong khi Thanh tra cấp quận trở lên có con dấu riêng?

.

Thứ hai, mời “Gặp ông Nguyễn Anh Tài - Cán bộ CA quận” (không rõ bộ phận nào) chớ không phải là Cán bộ Thanh tra, Thanh tra viên, Phó Thanh Tra, Chánh Thanh tra CA quận?

.

Thứ ba, từ năm đầu năm 2007, tôi được Chánh Thanh tra CA tỉnh Bạc Liêu cho biết: Theo quy định mới của ngành Công an, trụ sở làm việc của Thanh tra CA tách riêng, không nằm chung với các bộ phận nghiệp vụ khác của CA để cho người dân tiện lợi khi đến tố cáo Công an, không bị mấy anh, mấy chú CA dòm ngó để ý rồi trả thù vặt.

Nay mời tôi đến số 73 Yersin, phường Cầu Ông Lãnh quận 1. Kiểm tra lại thì thấy chổ này toàn các đội nghiệp vụ của Công an quận 1 chớ hổng có Thanh tra ở đó.

Còn địa chỉ số 10 đường Phan Văn Trương, phường Cầu Ông Lãnh mới là nơi làm việc của Thanh tra thì phải. Điện thoại: (08) 9142319. Ngày mai, bà con nào rảnh gọi kiểm tra thử xem sao nhé!

.

Thứ tư, Giấy mời ghi đến làm việc để “làm rõ đơn tố cáo của bà”. Đơn tố cáo ông Hùng - Trưởng CA phường Cầu Ông Lãnh gởi cách đây nửa tháng, đột nhiên ông Trung tá Nguyễn Thanh Liêm - Phó CA quận 1 lại ký Giấy mời đến làm việc vào ngày 30 Tết. Chẳng lẽ ông Nguyễn Thanh Liêm không biết từ ngày 30 đến mùng 3 âm lịch tháng này là ngày Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 30 mọi người đều ở nhà lo cúng kiếng, thắp nhang rước ông bà? Hay ông Nguyễn Thanh Liêm không phải là người Việt Nam, ông không biết phong tục tập quán người Việt hay ông không có ông bà, cha mẹ, tổ tiên, không cần ăn Tết nên ông nghĩ ai cũng giống như ông vậy?

Tôi là người đứng đơn tố cáo tôi không gấp thì thôi, mắc mớ chi ông Nguyễn Thanh Liêm lại gấp?

.

Thứ năm, việc quái lạ kế tiếp là Công an quận 1 cứ nhằm vào ngày nghỉ, ngày vui chơi, giải trí của dân chúng mà mời “làm rõ đơn tố cáo”? Bắt buộc tôi phải liên tưởng đến trường hợp blogger Điếu Cày (tức Nguyễn Văn Hải) “được” mời bằng vũ lực vào ngày chủ nhật đến CA phường để “làm rõ đơn tố cáo” nhưng đến nay đã gần 2 tháng trôi qua Công an quận 1 vẫn chưa có văn bản trả lời về việc giải quyết tố cáo cho Điếu Cày.

.

Từ thực tế đã qua, có thể suy ra rằng:

- Làm Công an thì có quyền cho phép mình chà đạp lên pháp luật, bất cần phải trái, đúng sai. Công an bắt người trái pháp luật, công dân làm đơn tố cáo Công an thì được “mời giải quyết” bằng thủ đoạn bắt người trái pháp luật mới mà không giải quyết tố cáo.

- Dân đen dám tố cáo Công an thì Công an cứ “nhiệt tình” nhè ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết mà “mời” làm việc, cho mày khỏi nghỉ lễ, nghỉ Tết luôn. Công an làm việc mấy ngày này dĩ nhiên được trả thêm tiền, hèn gì các anh CA “siêng năng” gớm!

- Tôi ở lại Sài Gòn để chuẩn bị hồ sơ cho vụ kiện Sở Thương mại-Du lịch sắp xử sau Tết ở Bạc Liêu (mà tôi là người khởi kiện). Phía cơ quan Nhà nước cho rằng mình đúng thì cứ đường đường chính chính ra Tòa tranh luận bằng pháp luật. Nếu liên kết giở thủ đoạn quấy rối, sách nhiễu bất chấp đạo lý, bất chấp pháp luật thế này quả là vừa hèn, vừa nhục, không xứng đáng làm người.

4 nhận xét:

  1. Công An Nhân dân là một lực lượng luc nào cũng lấy " đạo đức Hồ Chí Minh " để làm cẩm nang ...và từ xưa đến giờ lực lượng này lúc nào cũng đề cao Hiến pháp , luật pháp v.v.. nhưng ngược lại chính lực lượng công an nhân dân lại chưa bao giờ thể hiện " Tư cách và đạo đức Hồ Chí Minh " , về hiến pháp và luật pháp chính lực lượng Công an nhân dân là lực lượng làm bẩn hiến pháp và luật pháp .
    " Hành pháp " kiểu gì như đám du côn , như xã hội đen vậy ?!??!

    Trả lờiXóa
  2. Ẻm chất phác :]lúc 01:52 5 tháng 2, 2008

    Chán cái bọn c.a này lắm rồi, đọc nhữg điều bác viết nhiều lúc ức chả biết nói jì. Thối nát.

    Trả lờiXóa
  3. Mới nghe bọn hải ngoại cho biết là anh Điếu cày đã lại bị bắt rồi phải không? Có nguồn tin nói là anh bị bắt khi đi thăm một cụ già 91 tuổi về.
    Xin quí vị lên tiếng phản đối những sự sách nhiễu của CA với những người yêu chuộng công lý./

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là sách nhiểu thiệt. 30 Tết mà bắt dân tới gặp. Quá đáng.

    Trả lờiXóa