20 thg 2, 2008

Tôi đã bị bắt trên đường đến dự đám tang Giáo sư Hoàng Minh Chính ngày 16/2/2008 như thế nào ?

Nguồn :Blog Việt nam

Ghi chép nhanh của Dương Thị Xuân

Sáng thứ 7, tôi đi xe buýt đến nhà Tang lễ Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội để dự đám tang Giáo sư Hoàng Minh Chính. Khoảng 9 giờ sáng khi xe tới đường Tam Trinh rồi rẽ phải vào đường Thanh Nhàn tôi thấy mấy người đàn ông mặc quần áo dân thường áo bu dông màu đen rồi một ông đi xe mô tô chặn đầu xe buýt lại buộc lái xe phải dừng xe và mở cửa để họ lên ô tô. Khi lên được xe buyt họ bảo là : “ Chúng tôi là công an và muốn bắt chị này phải xuống xe ngay lập tức ”. Tôi thấy họ nói vậy, liền hỏi lại : “ Vậy các anh là công an phải rút thẻ ra để tôi còn biết chứ ? Tôi yêu cầu các anh đưa chứng minh thư ra để tôi và nhân dân xem, nhỡ các anh là công an giả danh thì sao đây ? Các anh ăn mặc dân thường vô cớ chặn xe ai tin được bây giờ ? ”. Ngay liền lúc đó họ gọi tay công an mặc áo vàng của cảnh sát giao thông đang điều hành giao thông ở ngã tư gần đấy lên ô tô yêu cầu tôi phải xuống xe ngay. Tôi thấy anh công an này đứng từ xa giơ dùi cui chỉ đường ra vẫy vẫy về phía tôi. Thấy thế tôi nói luôn : “Các anh là công an tức là bạn dân, là công bộc của dân, anh đối xử với dân như thế là lễ độ sao. Các anh đứng từ xa vẫy vẫy dân bằng cái dùi cui như thế hỏi xem có lịch sự, có văn hoá giao tiếp với nhân dân hay không, việc đó có coi đẹp mắt không ?”. Thấy tôi nói dồn một hồi liền tù tỳ với công an như vậy thì mấy người đàn ông cùng ngồi trên xe là khách đi xe buýt đổ dồn mắt nhìn chằm chằm vào tôi kinh ngạc quá. Có lẽ người dân trong nước đã quen sống trong tâm trạng khiếp đảm công an, mật vụ trong nước bắt bớ, đàn áp, cầm tù nên thấy tôi nói như vậy thì họ có vẻ thán phục lắm. Nhưng kỳ thực người dân trong nước đâu có hiểu rằng bất cứ nhà nước hay chính quyền nào trong một xã hội có tự do dân chủ, nhân quyền thực sự thì bộ máy công quyền do nhân dân bầu lên và điều hành xã hội đó cũng như cả đất nước chỉ là công bộc phục vụ đời sống của nhân dân và cả xã hội đó mà thôi. Còn công an, cảnh sát thì có nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống cho nhân dân và cả xã hội thêm được nhiều quyền dân chủ, tự do, nhân quyền và hạnh phúc. Chứ hoàn toàn người dân không có khái niệm, rằng bộ máy quyền lực và công an nhà nước không được phép trở thành hệ thống cai trị độc đoán để tước đoạt bớt tự do dân chủ, quyền con người của nhân dân !!! Vì thế nhân dân sống trong các quốc gia bị hệ thống độc tài, độc đảng luôn luôn bị đè nén, bị áp bức và duy trì một tâm lý khiếp sợ công an, cảnh sát là điều chúng ta phải thông cảm cho họ.

Liền lúc đó tay công an thẳng thừng nói to trước mặt hàng chục người dân đang có mặt trên cùng chuyến xe buýt mà tôi cũng là một vị khách : “ Có người tố cáo chị buôn đô la giả, nên chúng tôi phải bắt chị và yêu cầu chị xuống xe về đồn công an gần nhất để làm rõ vụ việc ngay. Chị cố tình không xuống chúng tôi sẽ huy động thêm lực lượng để cưỡng chế chị đấy, đừng có trách chúng tôi ”.

Tôi cũng trả lời ngay với họ trước mặt mọi người đang chăm chú : “ Tôi đi dự đám tang giáo sư Hoàng Minh Chính ở nhà Tang lễ Thanh Nhàn, nếu các ông muốn ngăn cản tôi đến đó thì cứ nói hẳn ra như vậy, không nên đặt điều vu khống, hạ nhục người khác bậy bạ như vậy...”

Ngay sau khi tôi nói toạc móng heo sự thật ra như thế thì có một tay đàn ông trung niên sợ bị tôi tố cáo tiếp làm chúng xấu hổ bẽ mặt với nhân dân trên xe buýt, nên nhảy xông vào bóp cánh tay lôi tôi đi, chúng ép tôi xuống đường và hơn 10 thanh niên mặt mũi bặm trợn, thái độ hung như sắp ăn tươi nuốt sống mỗi mình tôi mà sức khoẻ tôi cũng rất yếu vì đang lên cơn sốt. Rồi tất cả toán an ninh, mật vụ đó hăng hái áp giải tôi đến trụ sở công an phường Lạc Trung ở số 11 phố Vĩnh Tuy - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội ngay sát cạnh chân cầu Vĩnh Tuy.

- Tại đồn phường này tôi lên tiếng ngay rất gay gắt và bực dọc : Tôi đi dự đám tang giáo sư Hoàng Minh Chính tại sao các anh vô cớ bắt tôi vào đồn để thẩm vấn.

- Người đàn ông bắt tôi đáp ngay : Chúng tôi thấy có người nhà tố cáo chị đang buôn đô la giả.

- Tôi đáp ngay : Ông gọi người tố cáo đến đây, nếu các ông vu khống không đúng sự thật như vậy phải để tôi đi kẻo trễ giờ dự đám tang của Cụ Chính

- Người đàn ông: Tôi tố cáo chị đấy, được chưa ?

- Tôi cũng nói luôn : Tôi đề nghị đồn công an phải hỏi giấy tờ thẻ ngành công an của ông ta, họ tên là gì mà ngang nhiên vu cáo trắng trợn cho người dân lành như thế ? Các ông xem đi, ông ta vu khống người khác như thế là vi phạm luật hình sự hiện hành chứ không phải muốn nói gì là được đâu đó nhé !!!

- Một công an phường trực ban nói luôn : Chúng tôi yêu cầu chị xuất trình chứng minh thư nhân dân và các giấy tờ tùy thân ra trước đã.

- Tôi cũng đáp luôn tức khắc : Tôi đi dự đám ma, dự Tang lễ, tôi không mang giấy tờ đi làm gì ? Các ông xem trên thế giới này có đâu quái đản như Việt Nam không, đi dự tang lễ mà phải mang chứng minh thư và căn cước ? Các ông còn ông vu khống tôi là tại sao ?

-Tay công an phường nói tiếp : Chúng tôi không bắt chị mà chỉ yêu cầu chị và mọi công dân phải xuất trình giấy tờ để xem người thực, việc thực không hay lỡ giả danh lừa đảo thì sao đây ?

Tôi cũng đốp luôn : Các ông là công an, không phải được như vậy mà cứ tuỳ tiện muốn chặn đường bất cứ ai rồi lôi vào đồn hạch sách là được đâu nhé. Nhà ông này cho đến bây giờ tôi không biết là công an giả danh hay công an thực. Vậy giấy tờ , thẻ công an của ông đâu để chứng minh là ông đang đi làm nhiệm vụ của nhà nước thực thi công vụ. Tôi sẽ không trả lời và làm việc gì nữa cho đến khi buộc ông phải bỏ giấy tờ công an ra cho tôi xem.

Trước thái độ gay gắt và kiên quyết và đúng đắn đó của tôi nên người đàn ông ăn mặc thường phục đã chặn bắt tôi trên xe buýt phải buộc lòng đưa chứng minh thư, thẻ công an ra, vì nếu không tôi cương quyết không trả lời bất cứ ai thêm nữa và bất chấp họ giam giữ đến bao lâu tuỳ thích.

- Người đàn ông giả mạo công an vẫn xấn xổ nói tiếp : Tôi tố cáo chị buôn đô la giả đấy, chị làm gì được tôi thì làm đi xem nào ? ( Tôi thiết nghĩ, đây có lẽ là thủ đoạn mới để khủng bố và lừa gạt người dân của người đại diện Nhà nước chăng ? ).

- Tôi tiếp tục trả lời luôn : Tôi đi dự đám ma giáo sư Hoàng Minh Chính mà trong đám tang thì nhiều đô la giả lắm, đô la vàng mã ấy. Ông lên ngay phố Hàng Mã có mà chở về hàng xe tải không chở hết đâu, lên ngay đi !!! (Phố Hàng mã - quận Hoàn Kiếm - Hà Nội, là nơi chuyên bán vàng mã cúng viếng hương hồn người đã mất).

- Tôi nhắc lại : Tôi đi dự đám tang Giáo sư, Cụ Hoàng Minh Chính, nếu các ông không muốn chúng tôi đến thì cứ nói thẳng, không nên gì lại tự bôi nhọ, vu khống hạ thấp nhân phẩm của chính mình như vậy. Các ông đường đường, chính chính là những sĩ quan cao cấp của Sở công an Hà Nội tức là đại diện Nhà nước, cho ĐCSVN, cho hệ thống bảo vệ pháp luật XHCN mà sao phải dùng biện pháp kém cỏi như vậy để người dân hèn như chúng tôi không còn muốn coi trọng nữa ?

Trước câu nói đó tất cả toán công an đã bắt giữ tôi về đồn để thẩm vấn im re không nói được gì, cả viên sĩ quan trực ban của đồn công an phường Vĩnh Tuy cũng quay mặt lảng đi nơi khác coi như điếc không nghe thấy gì....

Tôi thấy tất cả bọn họ im như thóc tôi tiếp luôn : Gia đình tôi là cơ sở cách mạng cho Việt Minh, cho đảng CSVN, cho cả của Sở công an Hà Nội từ những năm 1950, tức là trước rất lâu khi chính quyền này tiếp quản thủ đô Hà Nội vào tháng 10 năm 1954. Vậy mà chúng tôi sống ở giữa đất Thủ đô mà các ông còn bắt nạt thế này, thì nhân dân ở nông thôn, ở miền núi, ở vùng xâu vùng xa, hải đảo trong nước này còn bị các ông bắt nạt đến đâu nữa ?

Tôi đi dự đám tang Cụ Hoàng Minh Chính là một người yêu nước, là người có công lao lớn với ĐCSVN với chế độ XHCN, với nhân dân và đất nước này. Tôi nghĩ “nghĩa tử là nghĩa tận” việc gì các ông phải sợ đám tang của Cụ, phải ra sức ngăn cản việc nhân dân kính yêu Cụ đến tiễn biệt người đã khuất. Tôi nghĩ con người với con người phải thể hiện lễ nghĩa, sống có đạo lý, tình người... Việc các ông hành xử đối với người dân không có mấy văn hoá ứng xử giao tiếp lịch sự như vậy là không hay rồi. Theo ý kiến của tôi thì các ông nên tôn trọng chính mình, nếu các ông có lòng tự trọng danh dự của chính mình và sau tôn trọng người dân, thì nhân dân sẽ tôn trọng các ông, còn không thì sẽ ngược lại người dân sẽ coi thường và không thể tôn trọng các ông được. Không nên như câu thơ cụ Nguyễn Du đã viết từ mấy trăm năm trước : “Đầu trâu mặt ngựa ào ào như xôi…” . Các ông đã huy động cả một lực lượng công an , mật vụ đông đảo hàng chục người chỉ để bắt một người đàn bà chân yếu tay mềm như tôi và hành xử như vậy có còn là con người sống có đạo lý nữa không ?

Tất cả tóan công an và trực ban đồn im lặng không phản ứng gì. Vì tôi biết thừa là nhiệm vụ của họ được thượng cấp giao cho là chỉ cầm chân không cho tôi kịp vào sự Tang lễ của Cụ Hoàng Minh Chính là hoàn thành mỹ mãn trách nhiệm rồi. Sau này được thả ra khỏi đồn công an tôi mới được anh Nguyễn Khắc Toàn cho biết lý do công an bắt giữ không cho tôi vào dự đám tang Cụ Chính là vì họ sợ tôi sẽ viết bài tường thuật lại toàn bộ diễn biến của sự kiện Tang lễ và chỉ có thế thôi !

Sau đó diễn biến tiep tuc trong đồn công an Lạc Trung như sau ...

- Tôi cứ thế nói luôn thật to lên : Tôi là người trọng nghĩa, là người đàng hoàng, chúng ta cứ sự thật mà sống, việc gì phải sợ cái gì.

Lúc đó bắt đầu một tay công an mới chịu mở mồm nói : Chúng tôi phải hùng hổ để răn đe vì sợ chị tử vì đạo, chúng tôi phải phủ đầu chị trươc ...

Tôi lại nói luôn : Các ông sao lại hiểu lầm về tôi thế, tôi có phải mù quáng và là kẻ cuồng tín đâu mà phải tử về đạo như các anh tưởng tượng ra....

....Một công an lên tiếng tiếp : Chị xem ông Hoàng Minh Chính đi Mỹ phát biểu về Nhân quyền, Dân chủ ở Việt Nam như thế có đúng không ?

Tôi trả lời : Việc Cụ Hoàng Minh Chính phát biểu như thế nào thì đó là quan điểm cá nhân của Cụ ấy và Cụ sẵn sàng chịu trách nhiệm về lời phát biểu của mình. Xã hội ta hiện nay đang muốn đại đoàn kết dân tộc, hội nhập thế giới văn minh, hòa giải dân tộc, mở cửa đón đồng bào Việt nam ở hải ngoại về với Tổ quốc. Tôi là người trong nước còn bị các anh hành xử coi như kẻ thù như ngày hôm nay trong giữa đồn công an. Các anh muốn khủng bố tôi, như muốn tống tôi vào tù ngay lập tức thì liệu các anh nói mở cửa, nhưng lòng các anh đâu có cởi mở thật sự thì ai tin được các anh, tin được vào tuyên truyền của nhà nước này ?Cứ làm mãi như vậy các anh không để mọi người tin mình có thiện chí và làm bạn với mình sao ?

Công an lại im lặng như tờ không một ai lên tiếng nữa....

Cho đến hơn 2 giờ chiều họ nghe điện thoại rồi nói : “ Thôi cho chị tạm về nhà nhớ lần sau đừng đi đến những nơi phức tạp, linh tinh như hôm nay nữa đấy ”!!!

Việc các nhân viên công an Hà Ni đã phải tuân lệnh câp trên làm với tôi như hôm nay, thì liệu các ông có biết rằng đã tạo thêm cho xã hội Việt Nam hiện nay nặng thêm căn bệnh chuyên nói dối, vu khống, lừa gạt người khác. Vậy thì con cái các ông nó sẽ nhìn các anh là người như thế nào ?

Khi được công an tạm thả ra về tôi tới ngay nhà anh Nguyễn Khắc Toàn để thăm vì từ Tết đến giờ vẫn chưa được gặp lại anh ấy, và cũng là để trò chuyện thì lại thấy tại trước cổng nhà anh đối diện bên kia phố nơi có tiệm bún chả, nem rán số nhà 15 Ngõ Tràng Tiền nơi vẫn đặt chốt canh gác của công an Hà Nội mỗi khi có các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam có rất đông công an cả mặc sắc phục, lẫn thường phục quân số phải tới 15 -16 người cả nam lẫn nữ, có cả 2 dân phòng của phường mặc quân phục đàng hoàng. Tôi cứ thế coi như không có ai và bước lên cầu thang rồi réo gọi tên anh xuống mở cửa, thì mấy công an xông tới và họ không cho tôi lên gặp anh Toàn, mặc dù anh Toàn đã xuống mở khoá cửa cầu thang đồng thời nói luôn : “ Nó là người nhà tôi các anh phải cho cô ấy lên. Tôi hỏi các anh luật pháp nào cấm người bà con đi thăm gặp nhau ...Các cậu không được tuỳ tiện hành xử đâu đấy nhé ” . Mấy công an nhao nhao nói luôn : “ Lệnh của lãnh đạo công an thành phố là hôm nay ngày đặc biệt không ai được phép gặp anh Toàn kể cả bà con họ hàng thân thích, chúng tôi yêu cầu chị Xuân chấp hành cho mời chị ra về muốn gặp để hôm khác...”.

Họ vừa nói vừa lập thành một hàng rào người chắn ngang cầu thang vừa chặn quanh tôi nên tôi đành ra về và nói với từ xa với anh Nguyễn Khắc Toàn được vài câu về chuyện mình cũng bị công an Hà Nội vừa bắt giữ xong mới được thả ra, rồi tôi ra bến xe buýt trở về nhà mà lòng buồn khó tả...

Thế đấy tình trạng Nhân quyền, Dân chủ, Tự do của dân chúng trong nước Việt Nam này nó tồi tệ như vậy đó. Công an và chính quyền cứ thích là lại đẻ ra đủ các luật mồm, luật rừng, luật tay, luật chân đủ loại rất tuỳ tiện hết chỗ nói để cản trở các sinh hoạt tự do của người dân một cách thoả sức và vô lối mà dân chúng trong nước không thể kiện cáo ai được, cũng chẳng một cơ quan nào có thể bảo vệ cho họ được...Thế mà các nhà lãnh đạo của Việt Nam đi đâu cũng quảng cáo về thành tích Nhân quyền, Dân chủ ở Việt Nam được ngày càng cải thiện không ngừng mà không biết ngượng là sao nhỉ ?

Thế là hôm đó tôi bị bắt giữ phải ngồi tại trụ sở công an phường Lạc Trung - Vĩnh Tuy suốt từ 9 h 00 sáng đến gần 14 h 00 chiều trong ngày 16/2/2008. Toán công an chỉ thả tôi ra khỏi đồn khi họ được cấp trên ra lệnh và đoàn xe Tang đưa linh cữu Cụ Hoàng Minh Chính đến khu điện táng của đài hoá thân hoàn vũ ở nghĩa trang Văn Điển ngoại thành Hà Nội xong xuôi. Tôi thiết nghĩ tại sao khi cụ Hoàng Minh Chính còn sống thì họ vô cùng lo sợ ánh sáng tư tưởng Dân chủ của Cụ lan toả khắp xã hội. Và cả cho đến khi Cụ đã về với Tổ tiên mà nỗi ám ảnh vẫn làm đảng CSVN, nhà nước và công an lo sợ đến thế mà đến mức phải ngăn cản những người dân bình thường như tôi không được có cơ hội cuối cùng đưa tiễn Cụ về nơi suối vàng để an giấc ngàn thu ???

Đầu xuân 2008 này, tôi buồn lòng phải viết lại câu chuyện rất thường tình này đang xảy ra hàng giờ, hàng ngày và không bao giờ là chuyện lạ, chuyện hiếm ở VN để mọi người cùng biết. Tôi có sao nói vậy không thêm bớt, không bóp méo cho ai cả. Thật đúng như phương châm tôi đã khẳng định trước mấy anh công an trong đồn ngày hôm có Tang lễ Cụ Hoàng Minh Chính : “ Cứ sự thật mà nói, cứ sự thật mà sống thì không bao giờ phải sợ ai cả ”.

Nội ngày 19 tháng 02 năm 2008

Công dân Dương Thị Xuân

Thư ký Tập San Tự Do Dân Chủ

Địa chỉ : Phòng số 404 khu tập thể cơ quan TW thuộc Ngõ 186, phố Ngọc Hà, quận Ba đình, TP - Hà Nội.

Email : dantochoabinh2007@yahoo.com

32 nhận xét:

  1. Tôi thấy buồn cho lực lượng công an, chính mắt tôi thấy chị Xuân lẽo đẽo xe đạp có 2 thanh niên ngồi xe máy đi theo. Họ là người của PA21 Hà Nội còn trẻ măng. Khi gặp đồng chí của mình họ còn mở nụ cười chễ nhạo. Cái thứ bắt giữ người vu khống thì chán chết lên được, potay.com với các anh công an, an ninh chính trị. Buồn quá mà không biết làm sao cho hết tức.

    Trả lờiXóa
  2. Những chuyện khác thì em miễn bàn, vì đây là thông tin chưa được kiểm chứng, nhưng có 1 việc phải trao đổi lại:
    "Một công an phường trực ban nói luôn : Chúng tôi yêu cầu chị xuất trình chứng minh thư nhân dân và các giấy tờ tùy thân ra trước đã.
    - Tôi cũng đáp luôn tức khắc : Tôi đi dự đám ma, dự Tang lễ, tôi không mang giấy tờ đi làm gì ? Các ông xem trên thế giới này có đâu quái đản như Việt Nam không, đi dự tang lễ mà phải mang chứng minh thư và căn cước ? Các ông còn ông vu khống tôi là tại sao ?
    -Tay công an phường nói tiếp : Chúng tôi không bắt chị mà chỉ yêu cầu chị và mọi công dân phải xuất trình giấy tờ để xem người thực, việc thực không hay lỡ giả danh lừa đảo thì sao đây ?
    Nhà nước nào cũng yêu cầu công dân mình phải xuất trình giấy tờ khi làm việc, ở bất cứ nước nào cũng vậy chứ không phải chỉ có ở VN. Do đó, chị Xuân nói như thế này là lý sự cùng, hiểu biết pháp luật còn hạn chế. Ra đường là phải có giấy tờ chứng minh nhân thân chứ, lỡ chị có bị đụng xe hay tai nạn bất ngờ (xin lỗi đặt giả thiết này) mà có bị hôn mê, không ai biết thì còn có cái để biết chị là ai? ở đâu chứ? hay là trở thành người vô danh như phim Matris của Mỹ đã từng chiếu.

    Trả lờiXóa
  3. Thái độ chị Xuân thật dũng cảm đối với những hành động phi lý của CA. Những tràng giang đại hải của chị trong câu nói : "Gia đình tôi là.......đạo lý nữa không" ? . Thú thật là tôi cũng phải.....bó tay. Phải chăng chị Xuân chuẩn bị bài luận văn này từ hôm trước ?????. Đanh thép quá !!!!

    Trả lờiXóa
  4. Đọc mà uất hận cho sự hủy hoại nhân cách con người của đảng CSVN : Chính vì các quân ăn cướp ban ngày ở trên cao ra lệnh buộc phải làm ,và đối với họ CỨU CÁNH BIỆN MINH CHO PHƯƠNG TIỆN , nên những người CA thấp cổ bé miệng ở dưới phải tự biến mình thành những con người hành xử như thế với người dân .

    Trả lờiXóa
  5. Và lâu dần họ biến thành con người chẳng còn biết đâu là điều Thiện đâu là điều Ác nữa !!!!

    Trả lờiXóa
  6. Đừng nghe hãy nhìn!

    Trả lờiXóa
  7. Tưởng gì? vẫn chuyện "rêu rao luận điệu dân chủ và nhân quyền chống phá nhà nước", xưa như diễm rồi chị ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Ôi thật là dân chủ, dân chủ một cách nhục nhã !
    Ôi những công bộc của dân mới đáng yêu làm sao?!?

    Trả lờiXóa
  9. thật sự không thể tin nổi là như thế

    Trả lờiXóa
  10. Le Dung: "VN co day du cac bang chung chung to VN co dan chu, dan quyen va quyen tu do ngon luan."

    Trả lờiXóa
  11. Khà khà, rất tiếc là chú Hải càng ngày càng lú lẫn và mù quáng. Đăng những chuyện vịt của bọn "Tự do rân chủ" lên đây để tuyên truyền cái gì vậy???

    Trả lờiXóa
  12. Fatman nói đúng, nhưng chưa hợp lý. Bạn là nhà chức trách, yêu cầu nhân dân trình giấy tờ tùy thân thì trước tiên, nhân dân phải tin rằng bạn là nhà chức trách đã, rite? Trong việc này, mấy công bộc của dân kia đã làm cho dân tin chưa hả fatman???
    Cái cách "mời" dân về làm việc như thế có đúng ko? Mà cũng chẳng cần bàn thêm, đơn giản: "có thế nó mới thế".

    Trả lờiXóa
  13. Cứ "được" đối xử như thế này thì người ta dù còn đang "lơ lửng con cá vàng" cũng sẵn sàng nhảy sang phía đối lập, cho dù phe đối lập chưa biết tốt hay xấu.

    Trả lờiXóa
  14. Chuyen "phien nhieu" nay no se con tiep tuc vi lien quan viec tat ca cac ban da TAY CHAY OLYMPIC TQ(Truoc nha Hat Thanh Pho)trong do co Song Chi.
    Bon Ngoai Giao TQ muon tra thu cac ban bang CA VN day.
    Lan sau cac ban co post tin Nhung AI "bi bat" hay "duoc tra ve" Xin vui long cho biet ro NGay,gio...(WHO,WHEN,WHY,WHAT..)de "Cong An" va Uy Ban NHAN QUYEN QUOC TE nam ro chi tiet tin tuc de lap danh sach kip thoi can thiep .

    Trả lờiXóa
  15. Chuyen "phien nhieu" nay no se con tiep tuc vi lien quan viec tat ca cac ban da TAY CHAY OLYMPIC TQ(Truoc nha Hat Thanh Pho)trong do co Song Chi.
    Bon Ngoai Giao TQ muon tra thu cac ban bang CA VN day.
    Lan sau cac ban co post tin Nhung AI "bi bat" hay "duoc tra ve" Xin vui long cho biet ro NGay,gio...(WHO,WHEN,WHY,WHAT..)de "Cong An" va Uy Ban NHAN QUYEN QUOC TE nam ro chi tiet tin tuc de lap danh sach kip thoi can thiep .

    Trả lờiXóa
  16. Chuyen "phien nhieu" nay no se con tiep tuc vi lien quan viec tat ca cac ban da TAY CHAY OLYMPIC TQ(Truoc nha Hat Thanh Pho)trong do co Song Chi.
    Bon Ngoai Giao TQ muon tra thu cac ban bang CA VN day.
    Lan sau cac ban co post tin Nhung AI "bi bat" hay "duoc tra ve" Xin vui long cho biet ro NGay,gio...(WHO,WHEN,WHY,WHAT..)de "Cong An" va Uy Ban NHAN QUYEN QUOC TE nam ro chi tiet tin tuc de lap danh sach kip thoi can thiep .

    Trả lờiXóa
  17. ỦY BAN NHÂN QUYỀN VIỆT NAM
    THE COMMITTEE FOR HUMAN RIGHTS IN VIETNAM
    P.O BOX 648 BƯU ĐIỆN BỜ HỒ, HÀ NỘI, VIỆT NAM
    Email: humanrightsvn@gmail.com
    www.humanrightsvn.blogspot.com
    http://uybannhanquyenvietnam.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  18. (@ The sword of Justice)
    Chao ban mot lan nua ban da doc Comment toi chua..??? Ma sao van post cai hinh "DO TE" tay cam DAO nhu sap CHAT DAU ai the kia?Cai hinh nay no PHAN TUYEN TRUYEN "chinh nghia" vo cung.
    Ban co le chac (KHONG MUON THAY) nhung dan chung tai lieu toi da dua ra de cho ban.Vay thi toi se Post lai o day de moi nguoi khac cung doc:

    Trả lờiXóa
  19. @The Sword of "Justice" Chao ban .Truoc het Xin ban vui long bo cai DAO dang cam tren tay xuong doc ky may tai lieu nay nhe,
    Ly do vi thay Ban post Hinh Dai Tuong VO NGUYEN GIAP (tuc la ban con nghi den cong on cua nguoi)
    Bao trong nuoc di nhien ta luc nao cung doc duoc NHUNG Tai lieu bao chi nghien cuu,suu tap nuoc ngoai thi "nha nuoc" chang bao gio cho ta doc ..? Do la Thong Tin mot chieu day.
    @@@@@(VANG THAT THI KHONG SO LUA)@@@@(VANG NEU THAT THI PHAI CHO MOI NGUOI XEM)@@@@
    Truoc nhat ban doc qua ve ong Hoang Minh Chinh sau do la bai viet ve Dai tuong Vo Nguyen Giap.
    De thay cai quan diem cua Ban khi da kich,thoa ma ve ong Hoang Minh Chinh thi lai VO CUNG MAU THUAN voi viec ban Post hinh cua DT Vo Nguyen Giap va Bac Ho tren Blog cua ban.?
    Friday February 22, 2008 - 04:51am (ICT)

    Trả lờiXóa
  20. VỤ ÁN XÉT LẠI CHỐNG ĐẢNG - HOÀNG MINH CHÍNH
    http://blog.360.yahoo.com/blog-YdCPzKchbrLbm9N3neWtnR3kog--?cq=1&p=469
    VÕ NGUYÊN GIÁP - ĐỐI TƯỢNG CHÍNH TRONG "VỤ ÁN CHỦ NGHĨA XÉT LẠI"
    http://blog.360.yahoo.com/blog-YdCPzKchbrLbm9N3neWtnR3kog--?cq=1&p=567
    Toi hy vong ban doc nhung bai tai lieu tren voi su vo tu,va khach quan (KHONG DUNG TREN hay Le thuoc vao TU TUONG bat cu mot DANG ,PHAI nao het.(Toi khong theo phe hay tham gia mot DANG nao hien nay)nen toi may man co cai nhin khac voi ban la toi DOC LAP ve TU TUONG khi phe phan van de.
    De nghi rieng cua toi la ban nen Delete cai hinh (Tay Cam DAO...sua soan sap chat dau ai do)Thuc su cai nay no rat PHAN TUYEN TRUYEN lam,ban co biet.Vi no la bieu tuong cua Bao quyen,Phi chinh nghia,chu khong phai la CONG LY,la JUSTICE.
    Dung de xay ra SAI LAM mot lan nua nhu vu THAM SAT hon 6000 Dong Bao o HUE (TET MAU THAN 1968)
    Dung de mot nhac si nao do se viet mot bai hat tuong tu nhu (HAT TREN NHUNG XAC NGUOI)cua Trinh Cong Son nua.
    Hay on hoa,hoa binh de thao luan voi nhau ma xay dung que huong dat nuoc Viet Nam cho du khong cung quan diem (Bat Dong Chinh Kien)
    Friday February 22, 2008 - 04:54am (ICT)

    Trả lờiXóa
  21. DANH SACH CAN BO DANG VIEN Cong san (TU BAN DO) THAM NHUNG CO CAC NGAN KHOAN KY THAC $ TIEN O CAC NGAN HANG NUOC NGOAI.Quy Vien tro nhan dao the gioi,Uy ban MINH BACH the gioi trong thoi gian toi se "LAM VIEC" voi cac "Day To" cua nhan dan VN)Ve chuyen tien bac nay
    http://danhsach.congsanvietnam.info/
    COMMENT cua toi XIN BAN DUNG XOA' (Delete)THI DIEU DO SE CHUNG TO BAN la CONG LY DAY.
    Friday February 22, 2008 - 05:13am (ICT)

    Trả lờiXóa
  22. Va day la CHUNG MINH nhung gi Dang Cong San VN da BAN NUOC,Quy hang,than phuc truoc TQ de muu cau loi ich ca nhan
    Bí ẩn về việc đảng Cộng-sản lãnh đạo nhà nước Việt-Nam nhượng lãnh thổ, lãnh hải cho Trung-quốc
    http://tvvn.org/vbthuvien.php?do=viewarticle&artid=506&cpage=1
    Doc xong ma ban van con "KHONG THAY ,KHONG HIEU" Dang CS hien nay nhu the nao? Thi qua dung la (DANG da cho (ban) SANG MAT SANG LONG)muon kiep

    Trả lờiXóa
  23. Chuye^n chi co' xay ra tai mo^t da^t nu*o*'c do^c ta`i toa`n tri va` du*o*i quye^`n lanh dao cua ddang csVN ma` tho^i.Vi` "nghi~a tu* la` nghi~a ta^.n".Duoi tho*`i thu*c da^n Pha'p dda'm ma cua cu. Phan Cha^u Trinh bo.n cho' san cua thu*c da^n Pha'p da^u co' nhu*ng ha`nh do^ng ba^t luong ngan can nguoi dua dam ma cu. PCT ,theo bao chi' dam ma cu PCT co' toi hon mo^t van nguoi dua dam ma cu PCT.Nhu va^y,duoi che^ do^ thuc da^n Phap va^n co`n nha^n dao hon che^ do^ doc tai toan tri cua dang csVN.Ai da co' co^ng du nha^p cai dang CS nha^p va`o VN ???
    Kho^ng bie^t lich su se phan xet nhu the^ nao voi nguoi dem CN CS vao VN ??? Co' ne^n tra^n trong,suy to^n,tho kinh nguoi dem CNCS vao VN ??? hay la` dem cai tha^y ma dang duoc phoi o Ha Noi vut vao rung sau cho cho' so'i gam cho roi,do to^n phi tie^n cua nha^n da^n do'ng thue^ .

    Trả lờiXóa
  24. "Tôi đi dự đám tang Cụ Hoàng Minh Chính là một người yêu nước, là người có công lao lớn với ĐCSVN với chế độ XHCN, với nhân dân và đất nước này"=> The khi bac' Chi'nh keu goi, ngan can Viet Nam va`o WTO thi` ba'c ay co' cong voi ai ?
    Tri'ch :" "Ông Chính sai ở ba điểm cơ bản, thứ nhất, ông cho rằng vấn đề tôn giáo Cao Đài là đáng khích lệ, tức là ông kích động gây hận thù tôn giáo,"
    "Cái sai thứ hai của ông Chính là kích động vấn đề dân tộc ở Tây Nguyên, và cái sai thứ ba là ngăn cản Việt Nam vào WTO".
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/02/080215_havanthinh.shtml

    Trả lờiXóa
  25. Khổ đau cho dân Việt là thế !
    Kết quả của mấy chục năm nhồi sọ , bịt mắt và rèn luyện còn là một số người không thể nhìn thấy được sự tàn ác hiển hiện quanh mình hàng ngày , vẫn tin và ra sức bảo vệ những bánh vẽ .
    Phải hiểu rằng : Sự tàn ác không chỉ là sự hãm hại con người về mặt thân xác mà phải kể đến sự hãm hại con người về mặt nhân cách nữa .
    Sự tàn ác này không thể bảo rằng do một số người làm sai - Vì nó xảy ra trên cả nước ("rèn luyện" sự dối trá trong giáo dục )- Vì nó xảy ra công khai , ngay giữa thủ đô và các thành phố lớn ( những người CA với cách làm hèn hạ , bức hiếp người dân mà không ai có thể bảo vệ họ được ) .
    Vậy đó phải là chủ trương , là đường lối của giới lãnh đạo , của kẻ cầm quyền .

    Trả lờiXóa
  26. Nếu đã sống với nguyên tắc : "Cứu cánh biện minh cho phương tiện" thì tất cả mọi sự tàn ác xảy ra ở các nước CS không có gì là khó hiểu cả , không có gì là lạ cả .

    Trả lờiXóa
  27. @Vietnam: Link cua bac' dua, toan la` nhung link cuc doan, vo can cu. Nhung luan diem do da duoc va.ch tran tren rat nhieu dien dan ttvn, chaocovietvietnam, co' gioi thi` vao do tranh luan voi ho. di...
    Trong khi NTT va` THTNDC dang co`n ban bi.u ket hop dan chu? VN voi hoi dong an ninh quoc gia Hoa Ky` (khong tin va`o blog cua THTNDC xem hi`nh) ba'c Hoa`ng Minh Chi'nh keu goi Hoa Ky` khong cho VN va`o WTO (link BBC) va` CLBNBTD thi` dang ra suc co^? vu~. 3.5 trieu nan nhan chat doc da cam dang quang qua.i, gieo rac chat doc da cam chac cu~ng la` gieo rac nhan quyen chac
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/02/080223_dioxin_appeal_rejected.shtml
    THTNDC, HMC va` dang dan chu? sao khong gan nhan quyen voi nhung nan nhan chat doc da cam ma` la,i gan nhan quyen VN voi hoi dong an ninh quoc gia Hoa Ky`?. Nhan quyen VN thi` lam gi` lien quan de hoi dong an ninh quoc gia nuoc ngoa`i.?
    Hoa Ky` tuy khong dem xia gi` den nhan quyen cua nan nhan da cam, nhung chac la` chu' y' den cai "dang chu" cua "Dega doc lap" roi
    ...At the meeting, Kok Ksor stated the reasons of the meeting and said that he was the president of ''''the Republic of Dega'''' and marked out the state''''s territory extending from bQuang Tri to Binh Thuan on a map," the paper said. "He also delivered an "action plan" to attendants and appointed some people to return to Vietnam to develop forces." The official daily said Ksor had "talked about the backing of US president Bill Clinton" for his campaign for an independent state in the central highlands."
    CLBNBTD may hom nay de y' den da'm tang cua bac' HMC du lam, nhung da'm tang du` sao cung la` chuyen ca' nhan...trong khi do truyen to nhu bac Chi'nh keu goi khong cho VN va`o WTO thi` la.i biet khong nghe. Chuyen to nhu Dega doc lap ( dang sau la` su nhu'ng tay cua Hoa Ky`)thi` ca? nuoc ai cung biet ma` CLBNBTD la.i khong da'm nhac den...Trong khi guong kosovo con do'

    Trả lờiXóa
  28. Độc tài và dã thú là bản tính của Đ và NN ta phải không chú???

    Trả lờiXóa
  29. Tôi kg bàn về các vấn đề mà chị Xuân nên, chỉ xin lưu ý với chị rằng : mang theo giấy tờ tùy thân khi ra đường đó là quy định, phàm là công dân của bất kỳ nước nào trên Trái Đất này thì cũng phải làm vậy. Còn nếu Chị Xuân cho rằng mình là người ngoài hành tinh thì xin miễn bàn.

    Trả lờiXóa
  30. không phải gọi là người ngoài hành tinh mà gọi là "rân chủ", chứ dân chủ gì mà lại kêu gọi bao vây VN nhưng đảng dân chủ, ngăn cản VN vào WTO như bác Hòang Minh Chính (link BBC) hay lại gắn dân chủ VN với hội đồng an ninh quốc gia Hoa Kỳ (NTT và THTNDC. Dân chủ Việt Nam thì có liên quan gì đến hội đồng an ninh quốc gia nước ngoài ?
    Nhưng cái gọi là Đega độc lập thì có đấy, hãy xem các nước văn minh chống lưng cho Dega độc lập thế nào ?
    president of ''''the Republic of Dega'''' and marked out the state''''s territory extending from bQuang Tri to Binh Thuan on a map," the paper said. "He also delivered an "action plan" to attendants and appointed some people to return to Vietnam to develop forces." The official daily said Ksor had "talked about the backing of US president Bill Clinton"
    Gương Kosovo vừa mới đây mà các nhà dân chủ hỡ một chút lại lôi hội đồng an ninh quốc gia nước ngoài ra????

    Trả lờiXóa
  31. Một quan điểm sai lầm. Nếu tự do như ở Mỹ là bà bị bắn ngay trên xe buýt rồi đấy không còn thời gian vu khống đâu.

    Trả lờiXóa
  32. @Mai Thang: Ủa tự do như ở Mỹ thì ai bắn ai vậy! Nãy giờ đọc mà không biết ai ở hành tinh khác, hóa ra là you.

    Trả lờiXóa