19 thg 2, 2008

Hai ngày làm việc vơí công an




Hai ngày làm việc với công an

Thứ bảy ngày 16/2/2006.

Tôi bật dậy vì tiếng đập cửa rất mạnh, tiếng Cảnh sát khu vực la lớn ở ngòai cửa: "Dậy đi, ông Hải dậy đi lên phường làm việc". Tôi vừa mở cửa 2 người ập ngay vào nhà. Đó là Tình cảnh sát khu vực và Long đội trưởng đội chống bạo động, người thường xuyên làm việc với tôi, cả 2 yêu cầu tôi ngay lập tức phải lên phường làm việc. Tôi hỏi tại sao không đưa giấy mời trước, CSKV móc ngay giấy mời trong túi ra và nói: "Không cần mời trước, anh có đi không thì bảo!". Tôi phản ứng: "Phải đưa giấy mời cho tôi trước 48 tiếng tôi mới làm việc". Long liền bảo: "Nếu anh không đi, chúng tôi sẽ gọi phường đưa xe xuống, cưỡng chế anh lên để làm việc". Họ yêu cầu tôi làm vệ sinh cá nhân, để lên phường ngay.

Trong lúc tôi thay đồ, tôi yêu cầu họ bước ra khỏi phòng để tôi thay đồ nhưng họ nhất định không chịu, họ bảo tôi cứ thay đồ trước mặt họ. Họ nói nếu họ ra ngòai tôi sẽ đóng cửa "cố thủ" bên trong. Giằng co hơn nửa tiếng, họ kêu xe xuống và buộc tôi phải đi cùng họ.

Khi đến CA phường 8, quận 3, Long lập tức xông vào giựt điện thoại di động trong thắt lưng của tôi, cung cách này lần nào hắn cũng làm như vậy đối với tôi. Người công an cử ra làm việc với tôi không phải là người được ghi trong thư mời, anh ta mặt thường phục tự giới thiệu là công an kinh tế. Tôi yêu cầu được làm việc với đúng người đã ghi trong giấy mời là anh Tình CSKV, tôi nói nếu không mặc cảnh phục và đeo bảng tên tôi sẽ không làm việc. Anh ta báo cáo với Long. Long chạy lên yêu cầu tôi phải làm việc với CA kinh tế nhưng tôi cương quyết từ chối. Long nói: "Nếu vậy thì anh kia về lấy giấy mời để cùng làm việc với tôi", nói vậy nhưng Long lại buộc tôi phải ngồi tại chỗ để chờ, dù có đến chiều cũng phải chịu. Tôi ngồi đó với một người an ninh trẻ đến 2h chiều mới thấy anh cảnh sát kinh tế quay lại với đầy đủ bảng tên và giấy mời. Anh ta là Đào Chí Thanh mã số 277244, nội dung làm việc là "một số việc liên quan đến việc kinh doanh 84D Trần Quốc Toản, P8, Quận 3" (đây là nhà hiện tôi đang ở). Chúng tôi làm việc đến 17h30p thì kết thúc. Nhưng Long vẫn không cho tôi về mà không nói lý do vì sao. Đến 20h họ mới mang điện thoại lên trả tôi và bảo tôi về.

DSC01560

Thứ hai, 8h sáng ngày 18/02/2008

Tôi lại bị đánh thức dậy với tiếng đập cửa rất mạnh, cũng lại là Tình và Long diễn lại cảnh cũ. Họ móc giấy mời từ trong túi và yêu cầu phải đi ngay. Tôi phản ứng không đi. Long gọi điện cho Trưởng CA Phường cho xe và người xuống cưỡng chế tôi đi.

Đi thì đi, nhưng hôm nay tôi quyết không làm việc vơí họ. Họ không thể làm mãi với tôi như vậy. Tôi là một công dân tự do được pháp luật bảo vệ chứ đâu phaỉ một con vật mà họ muốn kéo đi lúc nào thì kéo. Nhớ lại những lần làm việc trước, Long nói "sẽ làm cho không một ai dám thuê nhà tôi nữa, những phần xây dựng cách đây 6 năm có sai phạm sẽ được lật lại để đập nhà tôi". Những lời đe dọa của Long đang được thực hiện. Tôi cảm nhận mình đang đứng dưới một cỗ máy nghiền nặng nề đang muốn nghiền nát tôi.

Lại tịch thu điện thoại, lại đe dọa nhưng tôi vẫn không làm việc. Tôi chỉ còn chút quyền nhỏ bé là không nói, không làm việc để tự bảo vệ mình. Nếu không, lần sau họ vẫn kéo tôi đi tức khắc như kéo một con vật.

8h40', Thanh đưa cho tôi tờ giấy yêu cầu tôi viết tường trình về lý do không làm việc. Tôi ghi rõ lý do là họ không gửi cho tôi giấy mời trước 48h, khi đến nhà tôi thì mới đưa giấy mời đồng thời cưỡng bức tôi phải đi ngay, đến CA phường còn tịch thu điện thoại và hành xử cưỡng bức hạn chế quyền công dân của tôi nên tôi không làm việc.

Thanh liền báo cáo với Long, sau đó yêu cầu tôi viết thêm vào bản tường trình theo ý của Thanh nhưng tôi không viết. Long hậm hực: "Cứ để ông ấy ngồi đó suy nghĩ tiếp vài tiếng nữa, khi nào chịu làm việc thì kêu". Trong lúc đó, họ triệu tập người kinh doanh trong nhà tôi lên hạch hỏi đến quá trưa. Tôi nghe thấy nhiều người quát nạt ở tầng dưới nhà, điều này có lẽ làm người đang kinh doanh tại nhà tôi khiếp đảm!.
14h. Thanh lên gặp tôi hỏi đã làm việc được chưa? Tôi nói hôm nay tôi không thể làm việc được! Thanh bảo tôi viêt bản tường trình nữa nhưng tôi không viêt. Đã 15h chiều, từ sáng đến giờ họ không hề cho tôi đi ăn. Buổi trưa tôi nói tôi phải về nhà ăn cơm và nghỉ trưa nhưng họ ngăn cản không cho về. Tôi hỏi có phải các anh đang bắt giữ tôi không? Họ nói chỉ mời chứ không bắt !??? Mặc dù Thanh là người mời tôi làm việc đã về từ 15h nhưng nhóm an ninh vẫn không cho tôi về.
16h45. Cảnh sát khu vực đem lên một thư mời tôi làm việc tiếp ngày 19/02/2008.
Mãi đến 17h họ mới mang trả lại điện thoại và bảo tôi về.
Ngày mai họ sẽ dùng biện pháp nào nữa với tôi đây???
Điếu Cày

DSC01557 DSC01558

29 nhận xét:

  1. cám ơn bài viết này, các sẽ nghiên cứu kỷ hầu rút kinh nghiệm để nếu lỡ gặp trường hợp bị khủng bố tương tự sẽ tìm ra một phương cách đối phó tốt nhất

    Trả lờiXóa
  2. Chúng cố tình gây khó khăn cho cuộc sống anh đây mà. Thủ đọan hèn hạ dơ dáy. Chân cứng đá mềm anh nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Miệng thì dạy dân " Sống và lam việc theo hiến pháp và luật pháp " , và từ Bắc đến Nam ... những " Quảng cáo " như thế cũng được treo khắp hang cùng ngỏ hẽm ... nhưng ... hành động của Cán bộ Công An thì ....còn thua những tay xã hội đen , vì dân anh chị chính cống họ không chơi dơ như thế ....., " sách nhiểu " ?! s'anh nhiễu thì nhẹ quá cho những hành động này mà phải nói họ " khủng bố tinh thần " thì đúng hơn . Đúng là một lủ khốn nạn

    Trả lờiXóa
  4. 殺掉中國侵略者 (Sát Thát)lúc 18:19 18 tháng 2, 2008

    @RONGCANHTHIN: anh dùng Internet Explorer 7 hay là Firefox sẽ đoc được font tiếng Việt
    chúc mừng anh lại tạm được thả về, không biết chúng nó đang sắp dở trò gì mới đây. Đùng là khốn nạn cho những ai không may sinh làm người Việt Nam và phải sống dưới chế độ CS, phải tiếp tục chiến đấu thôi

    Trả lờiXóa
  5. co bao gio anh biet chui the chua

    Trả lờiXóa
  6. đúng là lủ "Đầu trâu mặt ngựa" kô biết chế độ này còn tồn tại đến bao jờ nữa?nhưng dù sao thì Chú cũng là Cựu chiến Binh mà sợ jì lủ chúng nó!!!

    Trả lờiXóa
  7. Làm gì mà như ăn cướp thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn bài viết của anh Điếu Cày. Bọn khỉ đột vẫn là khỉ đột.

    Trả lờiXóa
  9. Chao Anh Dieu Cay,
    Toi van hay thich thu doc Blog cua Anh tu CALIFORNIA, nhung do nay khong doc duoc vi cai "FONT" dung no khac, nen khong doc duoc. Khong biet co ai khac bi nhu Toi khong, xin chi dan gium. Toi thanh that Cam On.

    Trả lờiXóa
  10. ke quay roi dang yeulúc 02:05 19 tháng 2, 2008

    thế lực của phi nhân phi nghĩa là tội ác, là khủng bố. Chúc anh luôn kiên tâm trước những trò tiểu nhân của chính quyền. Đọc những thông tin, em cảm thấy rất buồn, bứt xúc. chính quyền này bắt đầu có những hành vi "tiểu nhân ", vi phạm pháp luật, chứng tỏ kỷ cương của nó đã kém lắm rồi, những việc làm của công an là những cú húc góp phần cho nó đổ nhanh hơn. Anh có thấy tấm hình cha Lý lại có tác dụng mạnh mẽ hơn là những gì cha Lý làm không? Mến thăm anh! Thương lắm!

    Trả lờiXóa
  11. Đọc xong chỉ biết thở dài... May là anh đang ở Saigon, nơi được coi là có chút văn minh và luật pháp nhất nước Việt Nam,. Cho nên anh còn có đi đi về về, mời tới mời lui (dù là cưỡng ép)... gặp trường hợp ở nơi khỉ ho cò gáy, người ta không biết viết Blog, không biết đến Internet... thì kêu với ai đây?
    Hôm trước, bác Nguyễn Thành Tài có nghe một đoạn điện thoại nói về anh Long - không biết bác Tài nghĩ sao về chuyện này? Không biết dân Saigon có còn nên tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của bác Tài không?
    Anh Hải cố gắng lên nhe, chắc là anh sẽ còn gặp nhiều rắc rối về kinh tế!
    Ôi! Tệ quá Saigon thân yêu của tôi!

    Trả lờiXóa
  12. đọc ma` rùng mình anh ạ ..Cô Tần bảo "Lần sau bảo họ cứ mang lệnh bắt tới bắt rồi tống vào tù là xong, khỏi mất công ngồi canh, trong tù vẫn có cơm ăn," nói thê' thi` bất lợi cho họ lắm ..làm vậy vừa mang tiếng .. vừa tốn tiền nuôi cơm ..thôi thi` ta cứ chơi chiêu " mời" vừa sang cả .. vừa danh chánh rằng ... thì .. là .. chung' tôi mời chứ khg co' bắt :) ..lại cứ vậy thi` đối phuong sẽ mệt mỏi va` bỏ cuộc ..chiêu này xưa nhưng con` xài va còn hiệu quả lăm' Tần ạ :)

    Trả lờiXóa
  13. CÔNG LÝ và SỰ THẬTlúc 04:41 19 tháng 2, 2008

    Đấy chẳng qua là kiếm cớ sách nhiễu, chớ có việc quái gì mà làm. Nếu không ký hợp đồng, không đóng thuế thì chỉ lập biên bản, phạt thuế chớ có quái gì mà làm như ăn cướp vậy.
    Không nơi nào trên thế giới lại có kiểu "mời" quái dị như thế (trừ TQ, có thể học từ TQ chăng?). Giở từ điển ra xem định nghĩa từ "mời" thì biết.
    Lần sau bảo họ cứ mang lệnh bắt tới bắt rồi tống vào tù là xong, khỏi mất công ngồi canh, trong tù vẫn có cơm ăn, còn quỹ dữ thì chúng không biết ăn cơm nên nghĩ ai cũng giống chúng.
    Viết tường trình thế là đủ rồi, không cần phải viết thêm gì nữa.

    Trả lờiXóa
  14. áp lực lên tinh thần và bát cơm.
    khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  15. BẠN THÂN MẾN
    ĐÂY LÀ NHỮNG TRÒ TIỂU NHÂN, HÈN HẠ, CHỈ DỌA ĐƯỢC NHỮNG NGƯỜI YẾU BÓNG VÍA MÀ THÔI BẠN Ạ
    ĐỪNG SỢ

    Trả lờiXóa
  16. bọn chó này thật khốn nạn, chỉ là những tên phản động và tiếp tay cho giặc thôi, HueCity nói đúng đấy. cầu mong Bác Điếu Cày sớm vượt qua cơn lốc này, lạy thánh Ala, Adi đà Phật
    huytuandesign @

    Trả lờiXóa
  17. ĐÂU CÒN LÀ DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN. CHÍNH PHỦ THỐI NÁT RỒI

    Trả lờiXóa
  18. Chính quyền đã bỏ ra bao nhiêu tiền để vẽ, in, phát sóng, tuyên truyền... cho các loại khẩu hiệu: "SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP & PHÁP LUẬT" rồi?
    Và hôm nay, ngay giữa đô thị lớn nhất nước này, trước bao nhiêu sự chú tâm quan sát của thế giới vẫn xảy ra những vụ việc như trên. Ôi! đất nước tôi, dân tộc tôi.

    Trả lờiXóa
  19. Trích :".......Trong lúc tôi thay đồ, tôi yêu cầu họ bước ra khỏi phòng để tôi thay đồ nhưng họ nhất định không chịu, họ bảo tôi cứ thay đồ trước mặt họ...."
    Bác Điếu Cày à,chẳng qua là công an Trung quốc muốn xem " điếu cày" của bác lớn ,nhỏ ra sao ý mà.
    Chiến thuật của đỉnh cao trí tuệ lòai khỉ là đập bể nồi cơm của bác ,thật tình ,là tôi không hiểu nỗi cách xử sự của công an Trung quốc,đối với bác,mọi việc dễ ợt,cứ cho bác treo cờ nước Annam,cho bác kinh doanh,kín đáo tiêm thêm tí tiền cho bác,có chi mà lo,nước Annam, dù sao đi nữa thì Trung quốc ta,đã có Annam đô hộ phủ đặt tại thủ đô nước Lừa.Trung quốc ta có khối đỉnh cao trí tuệ cúc cung tận tuỵ phục vụ,đại khái như :Nông chủ tịt,Triết công thần (Trung quốc ) Dũng ( can đãm )...thì xá chi bác Điếu Cày nho nhỏ...
    Theo ý tui,bác làm ơn viết một bức tâm thư,gởi đến bác Hồ ( Cẩm Đào )chủ tịch.
    Biết đâu,bác Hồ (Cẩm Đào ) chủ tịch,iu ái,cấp cho bác cái công ty Pacific gì đó,đang đào nhà ở thành phố Hồ chủ tịch,mà ỡ thành phố đang kiện thưa lung tung gì đấy...mà sự việc Vũ như Cẩn...
    Khi có cái công ty ấy,bác Điếu Cày cứ bình tỉnh,bác đưa ra hợp đồng xây cái gì gì đó,bác cứ xây gần gần nhà mấy đỉnh cao lòai khỉ đã quấy nhiễu bác,bác cứ đào móng xây nhà,cho xập nhà chết mẹ mấy thằng cô hồn ấy....
    Nếu đường đời bằng phẳng cả
    Anh hùng hào kiệt có hơn ai ?

    Trả lờiXóa
  20. Cái này giống tổ chức khủng bố quá!
    Ngày mai họ sẽ dùng biện pháp nào nữa với tôi đây??? -> Chắc kêu thêm quân đội tới bao vây nhà anh Điếu Cày :-(

    Trả lờiXóa
  21. toi rat kham phuc tinh than cua bac Dieu Cay, tui khon nan do da kiem chuyen voi bac toan la vao nhung ngay nghi. Tai sao moi nguoi khong nghi cac anh chi em o nuoc ngoai dong long moi nguoi mot cuoc goi dien thoai vao tru so cua tui cong an phuong hay thang cong an long gi do, vao ban dem o vn ( la ban ngay o nuoc ngoai ) cho tui no mat ngu vao ban dem. chi can moi nguoi mot cuoc goi, keu goi hang tram nguoi, hang ngan nguoi dong long thi tui no se khong ngu ca dem , lam cho mot thang coi,chi can bay gio co so dien thoai cua cong an phuong va dien thoai cua thang long pa25 gi do thi moi nguoi se cung nhau goi chui no

    Trả lờiXóa
  22. Hon 4 thang truoc day khi con o VN toi cung bi CA theo doi nhung viec lam cua toi, du do la cong viec giup cho dan ngheo o mien que. Toi rat hieu ban chat cua mot the che dung bao quyen va “khung bo” de tran ap tieng noi cua nguoi dan, lam cho ho so hai ma khong dam noi len tieng noi chan that cua minh. A Dieu Cay cung dang la nan nhan cua mot chinh dang “con do” ma a da cong hien mot thoi trai tre. Se con nhieu nguoi se tinh thuc va quay lai voi chinh nghia dan toc Viet Nam sau nhung nam thang song trong "thien duong" CS. Hay dung len va nhan danh con nguoi Viet nam ma danh duoi “quai vat” CS ra khoi que huong than yeu cua chung ta nhe a Dieu Cay, toi tin a se chien thang , du hien tai a phai gap nhieu kho khan, dan ap tu nhung ten “bip bom” tu xung CAND. Anh cung la nguoi hung cua dan toc ngay mai.

    Trả lờiXóa
  23. Hon 4 thang truoc day khi con o VN toi cung bi CA theo doi nhung viec lam cua toi, du do la cong viec giup cho dan ngheo o mien que. Toi rat hieu ban chat cua mot the che dung bao quyen va “khung bo” de tran ap tieng noi cua nguoi dan, lam cho ho so hai ma khong dam noi len tieng noi chan that cua minh. A Dieu Cay cung dang la nan nhan cua mot chinh dang “con do” ma a da cong hien mot thoi trai tre. Se con nhieu nguoi se tinh thuc va quay lai voi chinh nghia dan toc Viet Nam sau nhung nam thang song trong "thien duong" CS. Hay dung len va nhan danh con nguoi Viet nam ma danh duoi “quai vat” CS ra khoi que huong than yeu cua chung ta nhe a Dieu Cay, toi tin a se chien thang , du hien tai a phai gap nhieu kho khan, dan ap tu nhung ten “bip bom” tu xung CAND. Anh cung la nguoi hung cua dan toc ngay mai.

    Trả lờiXóa
  24. Bac DIEU CAY nay da la VIP , vi duoc bao chi NGOAI NUOC nhac nho luon . Nen duoc CA bao ve la chuyen de hieu .
    Neu 2 dong chi TINH va LONG co thai do mat day . ma MAT DAY that .
    Bac DC cu gui thu xin thay doi 2 chu DAY TO khac , vi minh la CHU NHAN ma .
    Neu DANG TA cham tre giai quyet . Bac DC cu gui thang YEU CAU cho Bac HO CAM DAO la bon no XUONG NUOC ngay .
    Thiet la buc minh . Nam 2008 ma van HANH XU nhu thoi CAI CACH RUONG DAT 1956 .

    Trả lờiXóa
  25. Công an Việt Nam đáng sợ thật. Tớ mà là Điếu cày thì chắc đã "ra đi tìm đường cứu nước" như cậu bé Nguyễn Tất Thành ngày nào... Dù là rửa chén, cọ tàu như Bác và nếu có bị bọn thủy thủ đè ra hiếp dâm thì chắc cũng thấy dễ chịu hơn cảnh sách nhiễu của bọn CAVN.
    Xin ngả mũ thán phục Điếu cày./

    Trả lờiXóa
  26. Thang Long va cai thang Thanh nay, chung may an gi ma NGU qua vay. Cho VietNam an CUT con khong hon chung May. The thi DANG va BO ME chung may cho chung May an gi vay?

    Trả lờiXóa
  27. Ôi! Kiểu này không khó kiếm đâu. Ối!

    Trả lờiXóa
  28. Tôi phục anh lắm anh ĐC ạ. Ở với khủng bố mà anh ngang nhiên chống lại bọn chúng. Anh xứng đáng làm gương cho thanh niên VN ngàynay.
    Điếu Bát

    Trả lờiXóa