9 thg 12, 2007

TUYÊN CÁO CỦA NGƯỜI VIỆT NAM YÊU NƯỚC




TUYÊN CÁO CỦA NGƯỜI VIỆT NAM YÊU NƯỚC

Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, tuyên cáo:

-Cực lực phản đối và lên án chính quyền Trung Quốc xâm lược lãnh thổ Việt Nam tại hai quần đảo Trường Sa và Hòang Sa.

-Yêu cầu chính quyền Trung Quốc phải ngưng tức khắc việc thi hành cái gọi là khu hành chánh Tam Sa được thiết lập bất hợp pháp tại hai quần đảo Trường Sa và Hòang Sa của Việt Nam.

Chúng tôi kêu gọi:

-Liên Hiệp Quốc can thiệp về hành vi bất chấp công lý và công pháp quốc tế của chính quyền Trung Quốc trong việc xâm lược Trường Sa và Hòang Sa của Việt Nam.

-Các nước trong ASEAN và đặc biệt là các nước có mối liên hệ trong khu vực tranh chấp trên biển Đông khẩn cấp lên án và đòi hỏi Trung Quốc tôn trọng nguyên trạng vùng biển đang tranh chấp này.

Chúng tôi yêu cầu:

-Chính phủ Việt Nam phải có biện pháp đối phó thích ứng và quyết liệt với hành vi xâm lược thô bạo của Trung Quốc.

-Chính phủ Việt Nam bạch hóa trước quốc dân nội dung chi tiết của các hội nghị tay đôi giữa Việt Nam -Trung Hoa và các bên liên quan khác về tiến trình khẳng định chủ quyền hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Chúng tôi kêu gọi tất cả người Việt Nam, không phân biệt chính kiến, trong nước cũng như ngòai nước và mọi người trên khắp thế giới:

-Tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, không đi du lịch Trung Quốc.

- Không ủng hộ thế vận hội Bắc Kinh 2008.

- Và làm tất cả mọi việc có thể trong tinh thần liên tục và bền bỉ để buộc chính quyền Trung Quốc phải trả lại và tôn trọng chủ quyền Trường Sa và Hòang Sa của Việt Nam.

-Ủng hộ tuyên cáo này bằng cách ký tên tiếp theo ở bên dưới.

Làm tại Việt Nam, ngày 7.12.2007

Nay tuyên cáo,

Ký tên:

1. Nguyễn Viện (văn sĩ – Việt Nam).

2. Trần Tiến Dũng ( thi sĩ- Việt Nam)

3. Thận Nhiên (văn sĩ – Việt Nam)

4. Lynh Bacardi (thi sĩ – Việt Nam)

5. Tuấn Khanh (nhạc sĩ – Việt Nam)

6.Trịnh Cung (họa sĩ – Việt Nam)

7. Bùi Chát (công dân nước Việt Nam độc lập – Sài Gòn)

8.Nguyễn Hoàng Hải (Điếu Cày)công dân nước Việt Nam Độc lập Dân chủ–Sài Gòn

Mời các bạn tham gia ký tên tại đây

33 nhận xét:

  1. cho chau muon mang ve blog voi.

    Trả lờiXóa
  2. Bác cho Copy mang về Blog TD nhé . Không biết người VN ở hải ngoại ký được không ?!

    Trả lờiXóa
  3. ký tên
    Nguyễn Đình Cương (Rocker - Việt Nam)

    Trả lờiXóa
  4. CHau ki' voi nha Chu'.:) Cho chau copy ve de ban be` cung` ki'.

    Trả lờiXóa
  5. Đoàn Xuân Bách con dân Việt - Hà Nội
    tivi vẫn chiếu phim Trung Quốc,
    tiên sư!

    Trả lờiXóa
  6. Em nghĩ nên làm 1 cái đơn trên web http://www.petitiononline.com rồi mọi người cùng nhau kí tên thì hay hơn

    Trả lờiXóa
  7. @Freedom : y kien cua em tuyet voi.Se lam nhu vay.

    Trả lờiXóa
  8. Dạ, anh ơi,
    1. Em ký
    2. Em nhất trí làm trên web
    3. Em nghĩ có nên viết tin trên báo giấy không ạ? Báo Nhà nước ko dám nói thì chúng ta sẽ làm. Số dân VN ko dùng internet chưa biết việc này còn quá nhiều.

    Trả lờiXóa
  9. Thủ Tướng Phủ
    Nước Việt-Nam Dân-Chủ Cộng-Hoà
    Thưa Đồng chí Tổng lý,
    Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Tổng lý rõ:
    Chính phủ nước Việt-nam Dân Chủ Cộng Hoà
    ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4
    tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng Hoà
    Nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của
    Trung-quốc.
    Chính phủ nước Việt-nam Dân Chủ Cộng Hoà
    tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các
    cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn
    trọng hải phận 12 hải lý của Trung-quốc, trong
    mọi quan hệ với nước Cộng hòa Nhân dân Trung
    hoa trên mặt bể.
    Chúng tôi xin kính gửi Đồng chí Tổng lý
    lời chào rất trân trọng./.
    Kính gửi: Hà-nội, ngày 14 tháng 9 năm 1958.
    Đồng chí Chu An Lai (Ấn ký)
    Tổng lý Quốc vụ viện PHẠM VĂN ĐỒNG
    Nước Cộng hoà Nhân dân Trung-hoa Thủ tướng Chính Phủ
    tại BẮC KINH Nước Việt-nam Dân chủ Cộng Hòa

    Trả lờiXóa
  10. Thứ Bảy, ngày 08 tháng 12 năm 2007
    Bản Khẳng Định Lập Trường của Người Việt Hải Ngoại về Hai Quần Đảo Hoàng Sa và Trường Sa
    --------------------------------------------------------------------------------
    Bản Khẳng Định Lập Trường
    của Người Việt Hải Ngoại
    về Hai Quần Đảo Hoàng Sa và Trường Sa
    Ngày 2 tháng 12 năm 2007, nhà cầm quyền CS Trung Hoa lại đi một bước nữa trong việc lấn lướt chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa khi tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam để quản trị một số quần đảo, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa. Quyết định này là điểm kết của một chuỗi các hành động ngang ngược trong việc chiếm cứ các hải đảo của Việt Nam, gồm:
    - Ngày 19 tháng Giêng năm 1974, dùng hải quân cưỡng chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa;
    - Ngày 14 tháng Ba năm 1988, chiếm một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa;
    - Ngày 14 tháng Tư năm 1988, tuyên bố sát nhập 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào tỉnh Hải Nam.
    Trước các sự kiện trên, chúng tôi, đại diện các đoàn thể Người Việt khắp nơi trên thế giới cùng lên tiếng thay cho những người Việt quan tâm đến đất nước:
    - Cực lực lên án chủ nghĩa bá quyền của Trung Hoa, thể hiện cụ thể và thô bạo qua việc dùng vũ lực cưỡng chiếm lãnh thổ và lãnh hải các nước lân bang;
    - Hoàn toàn phủ nhận chủ quyền Trung Hoa trên các hải đảo Hoàng Sa và Trường Sa;
    - Long trọng kêu gọi các quốc gia yêu chuộng hoà bình và công lý làm mọi cách để Trung Hoa hoàn trả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa về cho Việt Nam;
    - Khẩn thiết kêu gọi dân chúng Việt Nam tích cực biểu tỏ thái độ phản đối hành vi ngang ngược của Trung Hoa, cụ thể nhất là tụ tập biểu tình trước sứ quán và lãnh sự quán Trung Hoa ở khắp nơi, đặc biệt tại Hà Nội và Sài Gòn.
    Nhân đây, chúng tôi muốn nêu lên trách nhiệm to lớn của đảng CSVN trong việc làm mất lãnh thổ và lãnh hải vào tay Trung Cộng. Bằng chứng cụ thể là:
    - Công Hàm ngày 14 tháng Chín năm 1958 do Phạm Văn Đồng ký, nhân danh Thủ tướng chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà đã "công nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của chính phủ nước cộng Hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc".
    - Nhà cầm quyền CSVN đã hoàn toàn im lặng trước việc Trung Hoa cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa sau cuộc hải chiến diễn ra ngày 19 tháng 1 năm 1974 giữa Hải quân Trung Hoa và Hải quân Việt Nam Cộng Hoà. Không những thế, đảng CSVN còn loan tin trong nội bộ rằng "Hoàng Sa nằm trong tay một nước XHCN anh em còn tốt hơn là trong tay bọn Mỹ Ngụy".
    Để có đủ khả năng bảo vệ giang sơn của cha ông để lại, dân chúng Việt Nam phải đoàn kết thành một khối. Sự đoàn kết này chỉ có thể đạt được trong môi trường sinh hoạt dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, và nhân phẩm con người được đề cao. Chỉ có thế toàn dân mới ngồi lại được thành một khối trước hiểm hoạ ngoại xâm.
    Ngày 7 tháng 12 năm 2007
    Đồng ký tên:
    …………………..
    Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt tại Hoa Kỳ (Nguyễn Ngọc Bích, Chủ tịch)
    Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam (Trần Quốc Bảo, Chủ tịch).

    Trả lờiXóa
  11. Tuyên Bố của Chính Phủ Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc về Lãnh Hải
    (Ðược thông qua trong kỳ họp thứ 100 của Ban Thường Trực Quốc Hội Nhân Dân ngày 4 tháng 9 năm 1958)
    Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc nay tuyên bố:
    (1) Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.
    (2) Các đường thẳng nối liền mỗi điểm căn bản của bờ biển trên đất liền và các đảo ngoại biên ngoài khơi được xem là các đường căn bản của lãnh hải dọc theo đất liền Trung Quốc và các đảo ngoài khơi. Phần biển 12 hải lý tính ra từ các đường căn bản là hải phận của Trung Quốc. Phần biển bên trong các đường căn bản, kể cả vịnh Bohai và eo biển Giongzhou, là vùng nội hải của Trung Quốc. Các đảo bên trong các đường căn bản, kể cả đảo Dongyin, đảo Gaodeng, đảo Mazu, đảo Baiquan, đảo Niaoqin, đảo Ðại và Tiểu Jinmen, đảo Dadam, đảo Erdan, và đảo Dongdinh, là các đảo thuộc nội hải Trung Quốc.
    (3) Nếu không có sự cho phép của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, tất cả máy bay ngoại quốc và tàu bè quân sự không được xâm nhập hải phận Trung Quốc và vùng trời bao trên hải phận này. Bất cứ tàu bè ngoại quốc nào di chuyển trong hải phận Trung Quốc đều phải tuyên thủ các luật lệ liên hệ của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc
    (4) Ðiều (2) và (3) bên trên cũng áp dụng cho Ðài Loan và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.
    Ðài Loan và Penghu hiện còn bị cưỡng chiếm bởi Hoa Kỳ. Ðây là hành động bất hợp pháp vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc. Ðài Loan và Penghu đang chờ được chiếm lại. Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc có quyền dùng mọi biện pháp thích ứng để lấy lại các phần đất này trong tương lai. Các nước ngoại quốc không nên xen vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc
    http://www.trungtamdukien.org/article.php?id_article=1028

    Trả lờiXóa
  12. Em nghĩ là nếu trong số các anh chị ở đây giỏi tiếng Hoa thì nên lập 1 blog hay website về Hoàng Sa, Trường Sa cũng như nói rõ những khúc mắc trong quan hệ Việt - Tàu, vì một số bạn em học ở Trung Quốc từng kể là học sinh Trung Quốc nhiều người không biết Việt Nam đã đành, lại còn nghĩ Việt Nam từng là đất của Trung Quốc, rồi tách ra thành nước riêng. Đấy là chưa kể trong bản đồ hành chính Trung Quốc (bản tiếng Anh in vào tháng 1/2000) mà em có thì vùng ranh giới trên biển (không rõ có phải là lãnh hải ko, tiếng Anh là Kep. Nature không chỉ ôm trọn 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam mà còn nuốt gọn biển Đông, đường ranh giới đó bắt đầu từ cửa vịnh Bắc Bộ ở gần Đà Nẵng lượn sát vào Nha Trang (ước chừng các bờ biển Nam Trung Bộ chỉ 100 - 150 hải lý, rồi ôm xuống sát bờ biển Malaysia, Philipines về Đài Loan).
    Em nghĩ khi nhiều người Trung Quốc, nhất là giới trẻ, sinh viên, học sinh hiểu thì chính họ cũng ko đồng tình với việc xâm lược của giới cầm quyền.

    Trả lờiXóa
  13. @mitdac: bọn mình đang làm web, chắc tuần này xong. Tên domain dự định là vnthongnhat.com . Khi nào xong mình sẽ thông báo cho các bạn và chúng ta sẽ bàn bạc về những hành động tiếp theo. Tiếp tục giữ lửa để chiến với Khựa nhé!

    Trả lờiXóa
  14. Tôn Thất Thắng ký tên - Sẵn sàng ký tên vào bất cứ tuyên cáo nào với nội dung tương tự.

    Trả lờiXóa
  15. hãy hành động đi các bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  16. Lê Đỗ Hải Đăng (đảng viên quốc gia xã hội chủ nghĩa)

    Trả lờiXóa
  17. Nhưng mà bác này, tẩy chay hàng TQ thì chỉ có mình thiệt thôi, chẳng qua VN cũng là 1 thị truong be xiu của TQ.
    Tẩy chay TVH Bắc Kinh cũng thế, chỉ tự đặt mình ra ngoài thế giới,

    Trả lờiXóa
  18. nguyễn thanh huyền. nhưng chú ơi, nếu lại lập petition nữa thì có phải rất loãng không, mọi người đều nghĩ cả hai cái petition cùng một nội dung thôi ký một cái thì khỏi ký cái còn lại. cháu nghĩ ý tưởng lập web có tiếng hoa là hành động thiết thực hơn

    Trả lờiXóa
  19. Hầu hết mấy đài truyền hình trong nước đều đua nhau chiếu phim Trung Quốc: VTV, HTV, BTV..Sáng: phim Trung Quốc, chiều: phim Trung Quốc, tối: phim Trung Quốc ! Ôi! Chẳng mấy đâu, không biết khi nào, sớm hay muộn, tuổi trẻ Việt Nam sẽ Trung Quốc hóa, ăn kiểu Trung Quốc, nói kiểu Trung Quốc, tóc kiểu Trung Quốc, dạy con kiểu Trung Quốc ...Tự mình giết mình!

    Trả lờiXóa
  20. tay chay hang hoa trung quoc thoi ba con oi

    Trả lờiXóa
  21. Toi dong y voi y kien cua ban Mitdac. O Trung Quoc nguoi dan cua ho hien nay van k biet rang chinh quyen cua ho da cong bo thanh lap nha nuoc tai 2 dao tren. Va den bay gio SV va gioi tre Trung Quoc van co nguoi khong biet Viet Nam la nuoc nao, o dau va co phai la mot nuoc doc lap. Cung nhu ban Mitdac noi hien nay van con nhieu nguoi dan Trung Quoc nghi rang Viet Nam la thuoc nuoc ho.

    Trả lờiXóa
  22. Nguyễn Đình Hà - senator or representativelúc 02:37 13 tháng 12, 2007

    em ký tên với bác ơi ... Nguyễn Đình Hà ... sinh viên dân chủ yêu nước ... Hà Nội

    Trả lờiXóa
  23. Ký tên-cựu chiến binh chiến đấu chống bành trướng Bắc Kinh tại mặt trận Đông Bắc, Quảng Ninh 1984.

    Trả lờiXóa
  24. Bác cho em ký với (nhân danh dân chủ yêu nước thành phố Cụ HỒ

    Trả lờiXóa
  25. Bác cho em ký với (nhân danh dân chủ yêu nước thành phố Cụ HỒ)

    Trả lờiXóa
  26. Mặc dù huy Tuấn biết entries này quá trể nhưng HT vẫn muốn đc ghi tên vào danh sách

    Trả lờiXóa
  27. Ký tên:
    Trần Huy Tuấn - Huytuandesign
    (Hội Nguời Việt Yêu Nước)

    Trả lờiXóa