15 thg 12, 2007

Khi cái tôi Việt Nam lên tiếng .




Có lẽ tôi sẽ không viết cái Entry này nếu như không nhận được tin nhắn của công an Việt Nam

Trong những ngày gần đây, Công an TP.HCM phát hiện âm mưu, ý đồ và kế hoạch của các thế lực thù địch, phản động, trong đó có tổ chức phản động khủng bố “Việt Tân”, trang web “Tập hợp thanh niên dân chủ”, diễn đàn X-caphe và một số trang blog trên Yahoo 360o... lợi dụng mạng internet để kích động thanh niên, sinh viên, học sinh xuống đường tuần hành, biểu tình phản đối Trung Quốc.

Việc lợi dụng kích động tuần hành, biểu tình gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố là vi phạm pháp luật Việt Nam.

Công an TP.HCM kêu gọi thanh niên, sinh viên, học sinh bình tĩnh, kìm chế, tuân theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

xxx

Cách đây đúng 1 năm khi đó tôi đang ở SàiGòn , tôi có cùng một số anh em trong đó có cả an ninh mạng của Hà Nội tham gia các diễn đàn chống lại các thế lực thù địch . Đến nay tôi vẫn còn thấy tự hào vì hành động yêu nước đó của mình .

Nhân đây tôi xin nói rõ cho những người bạn ngày xưa cùng chung chiến hào hiểu rằng :

Thứ 1 :

Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm : những đảng phái đối lập như Việt Tân , khối 8406 ... đang đấu tranh cho tự do dân chủ ở Việt Nam nhưng tôi nghi ngờ rằng họ có mưu đồ chính trị của họ chứ không đơn thuần chỉ vì nhân dân Việt Nam .

Thứ 2 :

Tôi muốn bạn hiểu rằng tôi không thuộc những đảng phái chính trị vừa nêu cũng không phải là người của Đảng Cộng Sản Việt Nam . Tôi nhận mình chỉ là thanh niên Việt Nam yêu tự do và dân chủ .

Thứ 3 :

bạn hỏi tôi thế nào là tự do dân chủ !

Tôi chỉ có thể nói 1 cách đơn giản nhất rằng :

nếu 1 xã hội thực sự tự do và dân chủ thì hôm nay trước tinh thần sục sôi của toàn dân tộc , thì Đảng Cộng Sản Việt Nam với hơn 600 cơ quan truyền thông và báo chí phải lên tiếng , nói với mọi người rằng : Đảng sẽ cùng toàn dân tổ chức biểu tình , hay nói 1 tiếng rõ ràng : cấm nhân dân biểu tình .

Tại sao lại hèn nhát và nhục nhã đến thế, nhân dân chúng tôi chỉ cần 1 tiếng ủng hộ của Đảng thì ngày mai tám mươi bảy triệu con tim Việt Nam sẽ xuống đường cùng Đảng Cộng Sản Việt Nam đánh đuổi quân xâm lược .

Đảng viện lý do : vì sợ các tổ chức phản động lợi dụng khủng bố .

Đảng viện lý do : vì sợ người anh em núi liền núi sông liền sông phật lòng .

Đảng viện lý do : sự tình rất phức tạp rất khó giải thích cho nhân dân hiểu .

Đảng viện lý do : mọi việc nhân dân không phải lo đã có Đảng ngày đêm ghánh vác .

Như vậy Đảng và Nhà nước đã quá coi thường sức mạnh và tri thức của toàn thanh niên Việt Nam nói riêng và của toàn dân tộc nói chung .

Đảng Cộng Sản Việt Nam nếu còn muốn là tinh thần của nhân dân Việt Nam thì hãy nhớ lấy điều này :

"Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau , song hào kiệt đời nào cũng có "

Blacky blog viết cho ngày toàn dân xuống đường vì Trường Sa thân yêu .
16-12-2007
cuối cùng xin những người bạn cùng chiến hào năm xưa đừng bao giờ gọi tôi bằng 2 chử : phản động .
Học biểu tình magnify

Tôi không hiểu ai đã làm cho nhân dân Việt nam có 1 tâm lý là chỉ cần nghe nói đến 2 chử " Biểu tình " thì lập tức cho rằng đó là 1 hành vi không tốt , là vi phạm pháp luật .

Nhưng Ở những nơi mà quyền tự do của con người được tôn trọng , ở đó người ta không cần phải đợi đến chuyện quốc gia đại sự , mọi người có thể xuống đường biểu tình cho dù chỉ là những lý do bình dị nhất .

Chúng tôi muốn tăng lương - Biểu tình

Chúng tôi muốn thực phẩm an toàn - Biểu tình

Chúng tôi muốn giảm học phí - Biểu tình

Chúng tôi muốn giao thông được thuận lợi - Biểu tình

Chúng tôi muốn được tôn trọng - Biểu tình

Chúng tôi muốn hít thở không khí trong lành - Biểu tình

.... và nếu muốn bạn có thể nghĩ ra một lý do nào đấy để kêu gọi mọi người cùng biểu tình

Và mới đây trưa chiều ngày 9-12-2007 cùng ngày với nhân dân Việt nam biểu tình ,

liên hiệp hội lao động quốc tế của Đài Loan cũng xuống đường biểu tình với khẩu hiệu .

Chúng tôi muốn nghỉ ngơi .


và người lao động Việt Nam ở Đài Loan cũng tham gia cuộc biểu tình này - 1 điều mà họ không bao giờ dám mơ đến ở ngay trên chính quê hương của mình .

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Thậm chí họ còn có thể lập 1 tờ báo riêng của mình để nói những gì họ muốn .
cái đó gọi là tự do báo chí
trong khi đó , khi mà cả dân tộc đang sục sôi tinh thần chống giặc ngoại xâm thì hơn 600 cơ quan truyền thông và báo chí ViệtNam im thin thít và lặn mất tăm trước vận mệnh dân tộc .
.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
.
.Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
.
.Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
(Phạm Dzoãn : Hình ảnh Áo Dài biểu tình ở Đài Loan xúc động lắm!
Một cơ hội phát triển nhận thức về quyền cơ bản!)
1 điều họ không dám nghĩ đến ngay trên chính quê hương mình

Ai đã nói và ai đã nhắc lại câu nói :

" mọi người sinh ra đều có quyền sống , quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc " ?

Chúng ta biểu tình vì mưu cầu 1 cuộc sống tốt đẹp hơn ,

chúng ta biểu tình vì muốn xã hội ngày càng tiến bộ .

Chúng ta biểu tình vì đất Mẹ Việt nam không bị cắt lìa .

Cuối cùng tôi xin hỏi :

có luật pháp nào ngăn cấm chúng ta mưu cầu hạnh phúc .

Hãy trả lời tôi .!

.

Blacky Blog - viết cho cuộc biểu tình lịch sử - 9 giờ sáng ngày 16 -12 -2007

có người chất vấn tôi rằng : thế nào là hạnh phúc ?

tôi xin thưa :

Hạnh phúc đơn giản là khi bạn muốn cười không ai có quyền bắt bạn khóc. khi bạn muốn khóc to không ai có quyền đưa tay bịt miệng bạn .

khóc và cười là cách biểu lộ tình cảm , và chúng tôi biểu tình là muốn biểu lộ nên những tình cảm đó .
xxx

và cuối cùng , có người bảo tôi là ngựa non háu đá , nhưng xin thưa nếu không có mấy con ngựa non này thì lũ ngựa già sẽ làm bạc nhược nguyên khí quốc gia !!!

10 nhận xét:

  1. Khi nào bác được Công An Trung Quốc thả về thì nhớ Hú cho em một tiếng .
    Kính
    DVN

    Trả lờiXóa
  2. tui ca kg lam gi duoc anh dau.chuc anh manh khoe.

    Trả lờiXóa
  3. Tính comment ủng hộ Bác cái mà cháu sợ CA quá. hix..

    Trả lờiXóa
  4. Thuyền độc mộclúc 23:07 16 tháng 12, 2007

    Đọc bài này, em xúc động lắm, và càng căm phẫn thái độ của Chính phủ Việt Nam. Ôi, nếu em ra nước ngoài, chắc em phải nói rằng em là người Thái quá. Vì nhục lắm Việt Nam ơi. Da thịt của Mẹ Việt nam bị chính người con của mình róc đi từng mảnh một. Đau xót và cay đắng quá Mẹ ơi.

    Trả lờiXóa
  5. Hòhò... talawas hôm nay spectrum bài này về blog anh ĐC, ăn gian quá :P. Tôi vừa "đòi lại công bằng" cho Blacky đó =))

    Trả lờiXóa
  6. Mong Đảng và Nhà nước bố trí cho anh chỗ tù tử tế. Mong anh sớm được nhà nước đăng báo "khoan hồng"

    Trả lờiXóa
  7. Ở Đài Loan cũng tòan là dân culi ở đợ không chứ đâu , mà bày đặt tự hào tự hú dân tộc , chả ra cái thể thống gì ! Người ta có cái gì hay người ta mới tự hào , đằng này mang thân sang xứ người làm phận nô lệ , lại thêm màn ăn bám quấy rối , thế mà cứ ngỡ như mình hay ho lắm , vận ba cái áo dài cũ kỹ xấu xí ra là làm như người ta phải nễ mình vậy. Thật , dân Việt đến bao giờ mới khôn lớn nên người !?

    Trả lờiXóa
  8. Chim Sung Ung nay noi qua tam bay...CHINA, Stop invading VIETNAM. thi du la con nit len 3 cung co ly le cua no, huon chi la chung ta...Bac danh gia con nguoi ta nhu the la qua toi te...CHINA, Stop invading VIETNAM.

    Trả lờiXóa
  9. Hà Thư Sinh
    Gửi một bạn sinh viên biểu tình tại Sài Gòn ngày 16/12/2007
    Bạn đi biểu tình cùng với tôi
    Chúng ta cùng hô: Việt Nam, Hoàng Sa, Trường Sa
    Cùng lên tiếng chống bọn Tàu xâm lược
    Và bạn luôn nói rằng
    “Hãy coi chừng bọn phản động
    Chúng nó trà trộn và kích động
    Chống Đảng và chống Nhà nước”.
    Bạn bắt nhịp hát
    “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng
    Lời Bác nay đã thành chiến thắng huy hoàng”
    Chúng ta cứ hát được hai câu thì tắt
    Hình như mọi người thấy rằng nó nhạt
    Bạn ngồi gần tôi thổi sáo
    “Dậy mà đi, dậy mà đi,
    Dậy mà đi, hỡi đồng bào ơi…”
    Tiếng sáo nghe sao da diết
    Chúng ta đã đứng dậy
    Chúng ta muốn đi
    Nhưng xung quanh toàn áo xanh chặn lối
    Thanh niên xung phong, an ninh du lịch
    Hôm nay tiện thể chống biểu tình
    Cho có vẻ hiền hòa lương thiện
    Chúng ta hát “Nối vòng tay lớn”
    Vòng bên ngoài toàn là áo xanh
    Bên ngoài nữa áo vàng bặm trợn
    Vòng của họ bao vây chúng ta
    Đố ai mà được vào nhập bọn
    “Hãy coi chừng bọn phản động!”
    Ai đã quỳ gối trước cố vấn Trung Quốc?
    tiến hành cải cách ruộng đất
    Ra lệnh bắn bà Nguyễn Thị Năm
    Một người yêu nước
    Ai ra lệnh ký công hàm bán nước?
    “Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà
    ghi nhận và tán thành bản tuyên bố
    của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa”
    Quỳ gối đã bao năm?
    Bạn có biết gì về Ải Nam Quan
    Có nằm bên kia biên giới Trung Quốc?
    Bạn có biết gì về Vịnh Bắc bộ
    Bao nhiêu km vuông đã thuộc về Trung Quốc?
    Theo các hiệp định đã ký giữa chính phủ hai nước
    Bao nhiêu ngư dân Việt đã bị bắn và bị bắt cóc?
    Bạn hãy nhìn xung quanh
    Nhìn sang bên kia đường
    Người dân đang đứng đấy
    Ủng hộ chúng ta
    Ai đang ngăn cản họ bước qua bên này?
    Ai là bọn phản động?

    Trả lờiXóa
  10. Đối với việc phản đối Trung Quốc xâm lược đất đai của Việt Nam, tôi hoàn toàn ủng hộ. Đả đảo Trung Quốc, Việt Nam muôn năm. Tổ quốc ơi ta sẵn sàng hy sinh vì người

    Trả lờiXóa