30 thg 12, 2007

Thư cuối năm




Kính gửi các bạn đọc, các bạn cộng tác, và các thân hữu xa gần,

Hôm nay, 31/12/2007 ngày cuối cùng của một năm đầy sự kiện đang dần qua. Chúng tôi xin gửi đến các bạn lời chúc An Lành - Sức Khỏe - Hạnh Phúc cho năm mới 2008 sắp đến.

Như các bạn đã biết, CLB Nhà báo Tự do chúng tôi chỉ mới hình thành trên 3 tháng, chính xác là 3 tháng 12 ngày. Tất nhiên trên những bước đi chập chững ban đầu ấy không tránh khỏi những va vấp, những sơ sót và có thể nói vẫn chưa đáp ứng được sự tin yêu của các bạn dành cho chúng tôi. Chúng tôi cũng thế, chúng tôi tự cảm thấy còn phải cố gắng hơn nữa cho tiêu chí TỰ DO - TRUNG THỰC - KHÁCH QUAN để phản ảnh lại sự thật trong xã hội chúng ta hôm nay.

Thưa các bạn chỉ mới trên 3 tháng, nhưng CLB chúng tôi luôn gắn liền với những sự kiện lớn của đất nước. Từ vụ sập cầu Cần Thơ, qua bão lũ miền Trung, đến các cuộc đình công... phiên tòa phúc thẩm 2 luật sư Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân và sự kiện đang còn nóng hổi tính thời sự là các cuộc biểu tình của sinh viên, thanh niên yêu nước phản đối Trung Quốc manh tâm xâm chiếm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Với tât cả nhiệt huyết, tình dân tộc và lòng yêu nước mãnh liệt, chúng tôi nguyện đồng hành cùng dân tộc và ưu tiên đứng về phía những người dân nghèo khổ thua thiệt. Chúng tôi khẳng định, chúng tôi làm tất cả một cách khách quan, vô vụ lợi. Thế nhưng phản ảnh sự thật bao giờ cũng là hành trình đầy chông gai, khó khăn và thậm chí nguy hiểm. Ngoài việc khó khăn khi tác nghiệp vì là những "nhà báo không thẻ", chúng tôi còn luôn phải đối mặt với những thế lực mạnh nhằm bịt miệng chúng tôi. Chúng tôi đã liên tục bị sách nhiễu, quấy rối, hù dọa, vu khống và thậm chí bị hành hung và cưỡng chế ngay giữa trung tâm thành phố... tất cả hành vi ấy đều hoàn toàn trái với pháp luật. Với tâm nguyện "Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật" mà nhà nước CHXHCN Việt Nam luôn cổ súy, chúng tôi - những công dân bình thường sẽ tiếp tục tố cáo trước dư luận những hành vi vi hiến, vi pháp ấy. Chúng tôi mong mỏi được sự ủng hộ của tất cả những ai còn lương tri, còn trăn trở với vận mệnh của đất nước và dân tộc. Chúng tôi nguyện sẽ làm hết sức mình cho TỰ DO NGÔN LUẬN, cho Sự Thật được bày tỏ.

Một lần nữa, nhân dịp Năm Mới 2008 đang đến. Chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến tất cả các bạn. Đặc biệt là các bác blogger lão thành như bác nhạc sĩ Tô Hải, bác Nam Hà (linhgia), bác Chiều Chiều...; các anh TS Lê Tuấn Huy, Ngô Quốc Phương, các văn nghệ sĩ, các bạn cộng tác viên trong và ngoài nước và tất cả các thân hữu gần xa.

Kính chúc Năm mới 2008 An lành, Hạnh phúc, Thành công.

TM/CLB Nhà báo Tự do

21 nhận xét:

  1. welcome, chúc những người yêu tự do năm mới phát triền thành công hơn năm cũ

    Trả lờiXóa
  2. Các anh có thêm một người bạn.
    Tôi chưa dám làm như các anh chị nhưng tôi hứa là sẽ cố gắng.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng năm mới các bác. Tiếp tục tiến lên nhé...

    Trả lờiXóa
  4. Năm Mới Thân Ái Chúc CLB NBTD VN phát triển mạnh để bảo vệ SỰ THẬT bởi vì SỰ THẬT SẼ GIẢI PHÓNG CHÚNG TA KHỎI MỌI THỨ GÔNG CÙM.
    Xin CLB NBTD VN hãy thông báo mọi người VN khắp nơi biết:
    LÁ CỜ TRUNG CỘNG THÊM MỘT NGÔI SAO VÀNG
    THE RED CHINA’S FLAG ADDED ONE MORE GOLD STAR
    Thuỷ-Triều
    Một tấm hình bằng ngàn lời diễn tả.
    Trong ngày Lễ Quốc Khánh của Trung Quốc vừa qua, ở trên những đường phố của Trung Quốc đã có thấy xuất hiện những tấm bảng lớn được dựng lên ở dọc theo những lề đường, thuộc loại bích chương chính trị mang tính cách tuyên truyền có vẽ một lá cờ Trung Cộng gồm có một ngôi sao vàng lớn và năm ngôi sao vàng nhỏ, thay vì bốn ngôi sao vàng nhỏ được trông thấy quen mắt như từ năm 1949 cho tới nay.
    Hơn nữa, lại còn có những tấm bích chương kích thước lớn dành cho thiếu nhi Trung Quốc cũng được vẽ lá cờ Trung Cộng có sáu ngôi sao vàng như tấm bích chương chính trị vừa kể trên.
    Những tấm hình của lá cờ Trung Cộng có Sáu Ngôi Sao Vàng này đã được đưa lên nhiều trang liên mạng toàn cầu Chinese BBS.
    Nếu cho rằng việc vẽ thêm một ngôi sao vàng nhỏ vào lá cờ của đảng Trung Cộng là một sai sót vô tình, thì quả thật là một lối nguỵ biện trơ trẽn trâng tráo vô liêm sĩ. Bởi vì không thể có một bích chương, một biểu ngữ, mang tính cách tuyên truyền chính trị có mục đích yêu cầu hẳn hoi lại bị vô tình sai sót. Những con mắt đảng uỷ của bộ máy kiểm duyệt rất nhạy bén của đảng Trung Cộng lúc đó không lẽ lại bị ...quáng gà?
    Khi đảng Trung Cộng đã đang có những ý đồ vĩ đại thì họ chắc chắn phải có nhiều dã tâm lớn khủng khiếp. Những ý đồ đen tối và nhiều dã tâm hiểm độc chỉ mưu việc lợi cho riêng đảng CS biến chất gây tổn hại cho nhân dân còn có sự đồng loã và góp sức của đảng Việt Cộng.
    Đảng Trung Cộng đã đang công khai ăn cướp vùng trời vùng đất vùng biển của nước Việt Nam, và ngang ngược ghép cái lá cờ đỏ sao vàng của đảng Việt Cộng vào lá cờ của đảng Trung Cộng với sự im lặng đồng loã của Việt Cộng.
    Khi đất nước bị giặc ngoại xâm, nhân dân đã tập họp biểu tình chống đối và có lẽ sẽ còn tập trung tận lực chống cự giặc cướp, thì đảng Việt Cộng đang cầm quyền lại ngậm câm và ngăn cản nhân dân chống giặc ngoại xâm. Điều đó đã quá rõ là đảng Việt Cộng đã chỉ muốn làm một ngôi sao vàng thứ năm ở chầu rìa đảng Trung Cộng.
    Trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, đã có một luận điệu tuyền truyền của Việt Cộng là nước VNCH muốn làm nô lệ cho đế quốc tư bản Mỹ nên muốn hiến dâng miền Nam VN cho đế quốc tư bản Mỹ và biến miền Nam thành tiểu bang thứ 51, hoặc là nước VNCH trở thành một ngôi sao trắng thứ 51 trên lá cờ Mỹ đã có quá nhiều ngôi sao trắng.
    Thật mỉa mai và quá trớ trêu, chính đảng Việt Cộng mới là thủ phạm biến cả nước VN thành một tỉnh, hay một đặc khu của đảng giặc Trung Cộng, và lá cờ của đảng Việt Cộng lại trở thành ngôi sao vàng thứ 5 trên lá cờ Trung Cộng.
    Ngày xưa Mao Trạch Đông đã điểm vào tử huyệt của Hồ Chí Minh và toàn thể đảng Việt Cộng khi cho phép HCM và đảng Việt Cộng dùng lá cờ của CS tỉnh Phúc Kiến làm lá cờ của đảng Việt Cộng. Nếu đã biết rõ sự thật, chắc chắn nhân dân VN đã không bao giờ chấp nhận một lá cờ lai căng với những ý nghĩa không tốt như vậy. Bây giờ, lá cờ đỏ sao vàng lai căng đó lại bị ghép vào lá cờ của giặc ngoại xâm Trung Cộng với sự đồng loã và góp sức của đảng Việt Cộng. Đây cũng là một hệ luỵ cộng sản theo lẽ tất nhiên!
    Vấn đề rất rõ ràng là những kẻ buôn dân bán nước chắc chắn phải đền tội trước nhân dân VN./.
    Thuỷ-Triều
    http://360.yahoo.com/dzugore
    Xin quí vị vui lòng vào Blog nêu trên để xem lá cờ Trung Cộng đã thêm một ngôi sao vàng nhỏ. Hãy dùng mọi cách thông báo cho mọi người VN ở trong nước biết ý đồ ngông cuồng của Trung Cộng. Lá cờ Trung Cộng thêm một ngôi sao vàng nhỏ là hoàn toàn có thật và được tải xuống từ những website links xuất xứ của lá cờ TC Sáu Ngôi Sao Vàng.
    http://chinadigitaltimes.net/
    http://chinadigitaltimes.net/images/_chinese_bbs_uploadfile__2006__10__13_20061013-204948_37782-2.jpg
    Google Images search "Gold Star Red Flag", "The Six Star Red Flag"

    Trả lờiXóa
  5. ung ho cac anh,nhung nguoi chien si yeu nhan dan.

    Trả lờiXóa
  6. Sang năm mới cộng đồng Blogs chắc sẽ có nhiều khó khăn từ phía chính quyền gây ra nhưng tôi tin và chúc các bác trong CLB Nhà báo Tự do đạt được nhiều thành công trong việc truyền tải nhiểu thông tin tới độc giả.

    Trả lờiXóa
  7. xin gui loi cam on den CLB NBTD da chuyen da chia se thong tin cho cac blogger nhung thong tin ma bao chi nha nuoc khong dam chuyen tai den nguoi doc. xin chuc suc khoe tat ca moi nguoi trong CLB

    Trả lờiXóa
  8. Chuc mung nam moi anh Dieu Cay, em se theo doi nhung buoc di va co vu cho anh.

    Trả lờiXóa
  9. Jos. Nguyễn Giáo Dânlúc 00:08 31 tháng 12, 2007

    Năm 2007 là một năm xảy ra nhiều sự kiện chính trị, một năm mà những kẻ ngu mê như tôi được khai sáng, được bày tỏ chính kiến mà trong nhiều năm trời bước đi trong tăm tối. Quyền tự do ngôn luận là quyền căn bản đầu tiên của con người, là nguồn nước mát đầu tiền những con người Việt Nam trong nước đòi hỏi kẻ thống trị phải trả ra để được uống. Kính chúc CLB NBTD và những con người quả cảm đang đứng lên thay mặt chúng tôi đòi hỏi các quyền tự do căn bản ấy tồn tại hiển nhiên trong hiến pháp, đạt nhiều thành công và sức khoẻ trong những cơn bão táp của kẻ thống trị càng ngày càng gay gắt về sau.

    Trả lờiXóa
  10. ★Happy New year★ Wishing you 1 year of happiness, 12 months of fun, 52 weeks of gladness, 365 days of success, 8760 hours of good health and 525600 minutes of good luck

    Trả lờiXóa
  11. Chúc anh và các anh chị em trong CLB 1 năm mới nhiều sức khỏe và hạnh phúc, góp sức cùng cộng đồng giữ cho ngọn lửa cháy mãi không tàn.

    Trả lờiXóa
  12. Chúc mọi thành viên CLB một năm mới vững vàng, thành công trong sứ mạng đã chọn: bảo vệ sự thật.Chỉ những người gian dối mới sợ sự thật và cần phải bưng bít nó!

    Trả lờiXóa
  13. Ui trời, không ngờ tên mình cũng được nêu, chơi sốc nhau không à :))
    Chúc các anh luôn vui, khỏe, mạnh mẽ! Tôi ủng hộ sự trung thực!

    Trả lờiXóa
  14. Trước thềm năm mới, kính chúc CLB NBTD trong năm 2008 được mọi sự như ý, sức khỏe dồi dào, thành công trong công việc, nhiều hạnh phúc, và luôn trung thành với lợi ích của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  15. Chúc các nhà báo tự do một năm mới mang nhiều thông tin trung thực đến cho bạn đọc. Mong các bạn không gặp khó khăn trong khi tác nghiệp như năm vừa rồi

    Trả lờiXóa
  16. Chúc CLB thêm TRÍ TUỆ, có thêm nhiều cây viết như bạn Huy (đừng sốc thêm nghe bạn-nguy hiểm)

    Trả lờiXóa
  17. ô! chỉ mới hơn 3 tháng thôi sao, vậy là lớn nhanh hơn thánh gióng rồi đó bác ạ!
    ... Đảng đã cho ta nhà báo tự do và hy vọng ...
    e heee

    Trả lờiXóa
  18. Chúc mừng Năm Mới tất cả các thành viên của CLB NBTD.
    Tuy các bác chỉ hoạt động một thời gian rất ngắn và với số nhân sự đếm trên đầu ngón tay, phương tiện vật chất hầu như không có gì, nhưng nhìn lại các bác có quyền tự hào với những gì đã đạt được (cứ nhìn vào ố lần truy cập vào các trang của CLB NBTD thì rõ, chưa kể là nhiều ý kiến đóng góp).
    Năm mới 2008 hẳn sẽ là một năm nhiều khó khăn hơn. Các thế lực vô minh sẽ tìm cách kìm hãm và quậy phá các bác với vô số các phương tiện họ có. Những mong ánh sáng của sự thật sẽ xua tan được bóng tối của vô minh.

    Trả lờiXóa
  19. CHÚC MỪNG NĂM MỚI. CHÚC CÁC ANH CHỊ LUÔN LÀ NHỮNG NGƯỜI SỐNG,LÀM VIỆC VÀ CHIẾN ĐẤU CHO CHÍNH NGHĨA

    Trả lờiXóa
  20. chuc mung nam moi.

    Trả lờiXóa