14 thg 12, 2007

Ðông phương hồng, mặt trời đen!




Nguyễn Ðăng Thường

Ðông phương hồng, mặt trời đen!

Mến tặng những người yêu Tổ quốc Quê hương đã, đang và sẽ ký tên vào bản TUYÊN CÁO CỦA NGƯỜI VIỆT NAM YÊU NƯỚC

Riêng tặng các sinh viên và những đồng hương đã tham gia cuộc biểu tình ngày 9 tháng 12 năm 2007 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đòi Bắc Kinh trả lại ngay lập tức Hoàng Sa và Trường Sa cho Việt Nam

1.
Trí thức Mỹ đã xuống đường chống chiến tranh Việt Nam.
Trí thức Pháp đã biểu tình chống chế độ thuộc địa ở Ðông Dương.
Trí thức Anh đã chống Oa-sinh-tơn trong chiến tranh Việt Nam.

Trí thức Việt Nam nội và ngoại đang cố hết sức mình.

Trong khi Bắc Kinh cưỡng chiếm Tây Tạng
Và trắng trợn xâm lấn lãnh thổ Việt Nam
Trí thức Trung Quốc đã và đang làm gì nhỉ?

Nhẩm xà xơi bánh bao?
Ðọc Kim Dung và xem Totem sói?
Chờ coi thế vận hội điền kinh?

2.
Con khủng long của châu Á
Ðã mọc thêm đầu thêm chân
Thêm nanh và thêm vuốt
Chễm chệ trên đống vàng đỏ
Khinh thường dư luận quốc tế
Dám hăm dọa cả Giáo hoàng.

Phản đối Nhật Bản hãm hại Nam Kinh
Nhưng chính mình lại lưu manh tráo trở
Ức hiếp láng giềng khiếp nhược hay khiếp sợ
Ðài Loan Miến Ðiện Tây Tạng Việt Nam.

3.
Ðả đảo!
Ðả đảo!
Ðả đảo!
Ðông phương hồng!
Mặt trời đen!
Down!
Down!
Down!

4.
Một thằng mao hui nhị tì
Triệu triệu thằng mao con mở mắt hí.


5.
Nếu muốn thiên hạ thôi chửi mắng
Thì phải dẹp ngay cái trò mọi rợ nhố nhăng
Hán Cao Tổ bành trướng thượng tay hạ cẳng
Vạn lý trường niên thói xâm lăng.

6.
Bạn hỏi: Khua chiêng gióng trống
Ðánh võ miệng ích lợi gì?

Câu hỏi tuy sáng suốt nhưng vị kỉ và dị kì!

Xin thưa: Chí ít thì
Cũng thơm mồm những kẻ tay không.

London, 13.12.07

6 nhận xét:

  1. Moi Quy Ban vao day coi tran chien giua VietNam va Tau:
    http://www.youtube.com/watch?v=hvLp5FOPET8
    http://www.youtube.com/watch?v=91hIC3YRcQs

    Trả lờiXóa
  2. Moi Quy Ban vao day coi tran chien giua VietNam va Ba Tau:
    Cung Le (Vietnamese) fight against the Mongolian King (Chinese) that represented China to fight the US
    http://www.youtube.com/watch?v=OWjh4HTiDBk

    Trả lờiXóa
  3. Biểu tình chống Trung Cộng
    Saturday, December 15, 2007
    Ðoàn biểu tình đang phẫn nộ hô to những khẩu hiệu chống Trung Cộng và chống Cộng Sản Việt Nam hèn nhát.
    Đoàn biểu tình đã đốt hai lá cờ Trung Cộng giữa tiếng hô to các khẩu hiệu chống hành động xâm lược của Trung Cộng và hành động bán nước của Cộng Sản Việt Nam.
    Lê Linh (trái) và bạn Joe Robinson cầm hai tấm bảng “Nam Quốc Sơn Hà” trước nơi biểu tình từ lúc 11 giờ sáng để bày tỏ sự phản đối Trung Quốc chiếm đất Việt Nam.
    Nguyên Huy/ Người Việt
    Westminster.- Khoảng ba trăm đồng hương người Việt ở quận Cam vào trưa hôm qua, Thứ Bảy 15 tháng 12, đã tập trung tại trung khu Little Saigon trước thương xá Phước Lộc Thọ để phản đối việc Trung Cộng đã xâm lấn thêm lãnh thổ Việt Nam qua việc thành lập đơn vị hành chánh “Tam Sa” gồm các đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Tây Sa của Việt Nam trực thuộc vào đảo Hải Nam, đồng thời cũng lên án chế độ Cộng Sản Việt Nam đã cắt đất nhượng biển cho Trung Cộng.
    Liên Ủy Ban chống Nghị Quyết 36 đã đứng ra tổ chức cuộc biểu tình này. Ông Phan Kỳ Nhơn, chủ tịch Liên Ủy Ban cho biết: “Cuộc biểu tình này nhằm biểu tỏ phản ứng của người dân Việt hải ngoại chống Trung Cộng đã xâm lấn thêm đất nước Việt Nam và lên án Cộng Sản Việt Nam đã cắt đất dâng biển cho Trung Cộng. Ðồng thời cũng là để hỗ trợ cho đồng bào trong nước đang tiếp tục và mạnh mẽ đứng lên xác nhận chủ quyền của Việt Nam trên các hải đảo mà Trung Cộng vừa đặt nền hành chánh, đòi hỏi Trung Cộng phải trả lại những phần lãnh thổ và lãnh hải đã được Cộng Sản Việt Nam hợp thức hóa”.
    Ông Phan Kỳ Nhơn cũng cho biết là: “Chúng ta còn phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong cuộc tranh đấu chống Trung Cộng trước sự việc xâm lấn đất đai này”. Trong dịp này ông Nguyễn Ngọc Diệp, một trong những thành phần của liên ủy ban cũng tiếp lời ông Phan Kỳ Nhơn, nhắc đến những chứng cứ lịch sử rõ rệt về chủ quyền của Việt Nam trên các hải đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Tây Sa... Ông Diệp cũng nhắc đến cuộc hải chiến anh dũng của Hải Quân QLVNCH chống lại hải quân Trung Cộng khi chúng lấn chiếm Hoàng Sa vào đầu năm 1974 trong khi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam thì im lặng.
    Tiếp đó, đoàn biểu tình đã đốt cờ Trung Cộng giữa tiếng hoan hô của những người biểu tình. Rất nhiều ý kiến phát biểu trong cuộc biểu tình này kêu gọi đồng hương không đi du lịch Trung Quốc và tẩy chay hàng hóa Trung Quốc.
    Nhiều bạn trẻ trong cộng đồng cũng đến tham gia cuộc biểu tình này và kéo nhau ra đứng trên “con lươn” giữa đường giương cờ Việt Mỹ và những khẩu hiệu chống Trung Cộng xâm lăng lãnh thổ Việt Nam để nhắc nhở đồng hương qua lại trên con đường này. Một thanh niên tên là Lê Linh đã cùng người bạn Mỹ là Joe Robinson mang hai tấm bảng ghi bài thơ “Nam Quốc Sơn Hà Nam Ðế Cư” của Lý Thường Kiệt đứng trước nơi biểu tình nhiều giờ trước khi cuộc biểu tình khai diễn. Anh Lê Linh cho biết bạn anh, người Mỹ rất phẫn nộ trước việc người Trung Quốc đã lấn chiếm đất đai của Việt Nam nên anh đã đồng ý cùng Lê Linh ra bày tỏ sự phản đối Trung Quốc tại nơi cuộc biểu tình sắp diễn ra.
    Theo thông báo của liên ủy ban thì vào ngày Thứ Tư 19 tháng 12 tới đây, liên ủy ban sẽ tổ chức cuộc biểu tình tiếp theo cuộc biểu tình hôm nay tại trước Tòa Lãnh Sự Trung Cộng tại thành phố Los Angeles. Sáu chiếc buýt đủ chứa 300 người đã sẵn sàng đưa đồng hương đi tham dự cuộc biểu tình này.
    Nơi tập trung là Little saigon Radio và trước tòa soạn nhật báo Người Việt đúng 9 giờ 30 ngày 19 tháng 12. (NH)
    Copyright © 2002 by Nguoi Viet, Inc.
    Nguoi-viet Online
    http://www.nguoi-viet.com/

    Trả lờiXóa
  4. Câu chuyện truyền hình trong ngày: San Jose: Biểu tình lên án Trung Cộng lấn chiếm đất nước Việt Nam và hội thảo truyền hình về vấn đề này
    Dec 15, 2007
    Cali Today News – Vào ngày 2 tháng 12, Trung Cộng tuyên bố lập ra quận Tam Sa tại Hải Nam để quản trị các quần đảo của Việt Nam mà Trung Cộng đã lấn chiếm trong thời gian qua.
    Tin này đã làm phẩn nộ dân chúng Việt Nam trong nước và người Việt hải ngoại. Sinh viên trong nước xuống đường biểu tình đả đảo Trung Cộng ngay trước tòa đại sứ của Trung Cộng tại Hà Nội và tổng lãnh sự Trung Cộng tại Sài Gòn vào ngày 9 tháng 12 vừa qua. Ngay sau đó 1 ngày, người Việt tại Bắc California cũng đã tức thời biểu tình trước lãnh sự Trung Cộng tại San Francisco và ngay sau đó, trước tòa đại sứ Trung Cộng và CSVN ở Hoa Thịnh Đốn.
    Làn sóng căm phẩn Trung Cộng tiếp tục dâng cao trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Căm phẩn vì hành vi cướp nước Việt Nam của Trung Cộng, và hành vi bán nước cũng như thái độ hèn yếu của CSVN. Thể hiện thái độ căm phẩn, người Việt vùng Bắc Cali đã có những hoạt động biểu tình. Vào chiều ngày thứ bảy, hàng trăm người Việt đã đáp lời kêu gọi của Lực Lượng Thủ Đức xuống đường biểu tình tại khu thương xá Grand Century Mall, và sau đó đi tuần hành ở khu thương xá này.
    Nhiều diễn văn lên án hành vi xâm lược, và kêu gọi tẩy chay hàng hoá của Trung Cộng. Nhiều khẩu hiệu cũng lên án thái độ yếu hèn của nhà cầm quyền Hà Nội và hành vi dâng cúng đất nước của CSVN cho quan thầy Trung Quốc.
    Cũng vào chiều ngày thứ bảy, tại phòng thu hình của nhật báo Cali Today, một cuộc hội luận truyền hình đã diễn ra với sự tham dự của luật sư Nguyễn Hữu Thống, giáo sư tiến sĩ Nguyễn Văn Canh của Viện nghiên cứu Hoover thuộc trường đại học Stanford, giáo sư tiến sĩ Trương Bổn Tài của San Jose State University, qua phần điều hợp của giáo sư tiến sĩ Nguyễn Hồng Dũng của đại học Hayward.
    Qua gần 2 giờ đồng hồ thảo luận các góc độ khác nhau về vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa, các vị nói trên đã phân tích sâu sắc vấn đề và nêu ra những giải pháp quan trọng, mà chúng tôi sẽ phát hình trên hệ thống Calitoday.com kể từ thứ hai sắp tới.
    Thân mời qúy độc giả xa gần theo dõi.
    Nguyễn Dương

    Trả lờiXóa
  5. Con đọc blog bác mà tức wa' bác ơi, tức lắm! Nhưng bây gơờ con cũng hoang mang, ko biết đâu là thực, đâu là zả dối! Bởi vì con chỉ mới 16t mà thôi. Từ nhỏ đến lớn sách vở nhà trường và mọi người xung quanh con đều dạy con rằng: Đảng & Bác Hồ là nhất, là trên hết, là tuyệt vời... Thế mà bây giờ những gì con tiếp xúc dc trên blog lại trái ngược hoàn toàn.. Bác ơi bác nói cho con biết dc ko bác? Con ko dám hỏi ai và cũng ko biết hỏi ai cả bác ạh. Thi HK xong con sẽ đi biểu tình, nếu có công an bắt con cũng chịu, vì con nhận thấy mình làm đúng bác ạ!

    Trả lờiXóa
  6. comment này con compose cho entry mới của bác, nhưng send hoài ko dc con đành send ở entry này

    Trả lờiXóa