17 thg 12, 2007

Nhà báo tự do bị bắt giữ và bị hành hung thô bạo.




Cuộc biểu tình chấm dứt, Câu lạc bộ chúng tôi đến 57 Phạm Ngọc Thạch để lấy xe ra về. Chờ anh em lấy xe ra hết, tôi mới ra sau, mọi người còn dừng lại trước cổng thân ái dặn dò nhau. Lên xe gắn máy, tôi vừa chạy khoảng hơn 100m, tới ngã ba Phạm Ngọc Thạch và Võ Thị Sáu ngay góc cây xăng thì bất ngờ một chiếc Honda @ cúp chắn ngay đầu xe, từ phía sau hai chiếc xe máy khóa hậu, tất cả đều mặc thường phục. Tôi hiểu ngay chúng muốn gì rồi. Lập tức, hai tên từ phía sau giữ chặt hai tay tôi, chúng cố gắng bẻ quặt ra sau, tôi vùng mạnh và hô to: "Tôi là người viết báo tự do bị trấn áp, bà con hãy giúp tôi". Hai tên nữa nhảy xổ vào, một tên kẹp cổ và bóp mạnh yết hầu tôi, hai tên khác túm chặt hai chân tôi bê bổng lên, một tên liên tiếp đấm mạnh vào bụng tôi. Lấy hết sức, tôi vùng vẫy và cố la lên cho bà con biết nhưng tiếng la không phát ra được vì yết hầu đã bị bóp mạnh nghẹt thở. Một người đàn ông đi qua thấy cảnh bắt giữ công khai bèn dừng xe và hỏi : "Sao lại bắt người?". Một trong bọn chúng trả lời : "Trộm", một tên khác tiếp : "Buôn ma túy". Tôi lại cố lồng lên nhưng vô vọng, hai bàn tay của tên đồ tể như gọng kềm bằng thép ra sức bóp chặt yết hầu tôi. Chúng đẩy tôi lên yên sau xe máy và một tên ngồi kèm phía sau nhưng tôi cố đạp vào xe máy để vùng ra, bàn tay bóp yết hầu chợt lỏng ra, tôi la lớn : "Bà con ơi! Tôi là người viết báo tự do bị trấn áp." Bọn chúng xông vào lần nữa, lần này cả 6 tên chúng kẹp chặt cổ tôi và bóp mạnh. 3 giờ chiều, con đường Võ Thị Sáu tấp nập bị dồn cục lại, rất đông người dân hai bên đường đứng nhìn lũ "đầu trâu mặt ngựa" hoành hành giữa thanh thiên bạch nhật. Biết không dùng được xe máy chúng kêu 1 chiếc taxi. Tôi vẫn vùng vẫy rất mạnh nhưng do ngạt thở quá lâu, tôi lịm đi, chìm vào giấc ngủ...
Tôi như người vừa ra khỏi giấc ngủ và thấy mình bị đè sấp mặt ở khe giữa hai hàng ghế taxi, tay trái bị bẻ quặt ra sau, hai chân bị gấp lên và đè chặt, một tên dùng khuỷu tay đè mạnh trên gáy. Tôi không nhớ chúng đã làm cách nào để nhét được tôi vào cái taxi.
Ý nghĩ đầu tiên chợt đến với tôi là chúng đã hiện nguyên hình để đàn áp biểu tình và CLBNBTD, như vậy là không chỉ riêng mình tôi, còn anh em nào bị bắt nữa không? Anh em ở ngoài có biết tin này để thông tin cho truyền thông thế giới. Tôi nghe loáng thoáng tiếng chúng chỉ đường cho người lái taxi : "Phường Đa Kao"... Chiếc taxi chạy hẳn vào trong sân trụ sở công an phường ĐaKao, Quận 1, xe vừa đỗ chúng bật cửa xe lôi chân tôi ra, một tên có vẻ là chỉ huy quát: "Thu ngay điện thoại, không để nó trả lời phỏng vấn, hai tên giữ hai tay tôi và thọc tay vào túi quần tôi lấy ngay điện thoại và chiếc máy ảnh. Chúng đưa tôi vào ngồi ở phòng phía bên phải, trên bàn để chiếc điện thoại của tôi cùng chiếc máy ảnh.
Bất ngờ chiếc điện thoại của tôi đổ chuông, tôi chụp vội và hét vào máy: "Anh bị bắt! Anh bị bắt". Lập tức bốn tên xông vào đè tôi ngã xuống đất, chúng vừa quát nạt vừa giành giật chiếc điện thoại nơi tay tôi. Tôi giữ chặt điện thoại và vẫn la lớn hô hào cướp máy. Một tên chỉ huy vào nói bọn chúng dừng lại và mời tôi ngồi lên ghế. Tôi vẫn ngồi dưới đất và nói : "Các anh muốn làm việc với tôi phải đưa giấy mời, không thể hành xử với tôi như vậy được, dù sao tôi cũng là một cựu chiến binh". Một tên cao to hùng hổ sấn tới :"Mày đóng góp được gì, nhà tao chết hai người đây, tao đấm bỏ mẹ mày bây giờ". Tên chỉ huy can ra, chúng mang điện thoại của tôi đi mất.
Người làm việc với tôi khoảng gần 50, tóc hớt ngắn kiểu đầu đinh. Anh ta hỏi tôi vài câu xã giao, tôi phản ứng ngay : "Các anh muốn làm việc với tôi các anh phải gửi giấy mời trước, tôi đang là công dân tự do không thể chặn bắt tôi giữa đường kiểu bắt cướp giật như thế được". Hắn chối ngay : "Cái đó tôi không biết"!
-Thế các anh đưa tôi về đây bằng cách gì vậy?
- Chuyện đó nói sau!
Rồi hắn hỏi tôi về biểu tình, ai tổ chức, biểu tình thì phải có tổ chức chứ? Cái áo của các anh ai vẽ, ai in? Các anh có sự chuẩn bị đúng không?...
Tôi trả lời
- Tôi vẽ lên bìa rồi dùng dao lam khắc, áp lên áo rồi chấm màu lên.
- Anh cho tôi một cái kỷ niệm được không?
- Nếu anh thích tôi còn một cái, tặng anh cái tôi vừa mặc.
-Anh có biết ai tổ chức cuộc biểu tình này không?
-Tôi nghe ông Nguyễn Thành Tài nói giao cho Thành đoàn tổ chức, trang web của chính phủ cũng có thông tin biểu dương những người biểu tình nên đi để hưởng ứng.
- Anh có đọc thông báo của CATP?
- Tôi không biết thông báo đó!
- Vậy mà anh nói thường xuyên đọc tất cả các báo!!!
Anh ta đưa cho tôi một tờ giấy A 4 in một đoạn thông báo của báo CATP, có đăng trên báo Tuổi Trẻ.
- Đây là một bài trên báo CATP được Tuổi Trẻ đăng lại. Nó không được gửi cho tôi ở dạng này làm sao tôi biết được!
-Vậy anh thấy thông báo đó đúng không?
-Tôi thấy nó sai, cả ngày nay chúng tôi biểu tình ôn hòa và không có ai đến gần để kích động hay giật dây gì cả. Các anh để máy quay bên Nhà Văn hóa quay liên tục chúng tôi suốt buổi biểu tình nên các anh có thể mở ra coi lại, nếu có cứ việc xử lý.
Kẻ cầm máy ghi âm hỏi tôi:
- Sao các anh biểu tình không xin phép?
- Hiến pháp quy định công dân Việt nam có quyền tự do biểu tình, luật không cấm nên chúng tôi cứ làm.
- Nhưng các anh phải xin phép, các anh đã xin phép chưa?
- Tôi chưa nghe quốc hội thông qua Luật Biểu tình nên chưa biết xin phép ở đâu! Anh biết có thể chỉ cho tôi tên và số của văn bản pháp luật đó.
-Thì các anh ra phường xin. (!!!???)
Thật bó tay với thông tin này, nghe shoc quá! Như vậy, cấp phường được cấp phép biểu tình...Chắc mấy ngày nữa cấp phường nhộn nhịp nhận đơn đây.
- Các anh tự ý biểu tình không xin phép là vi phạm pháp luật!
- Hiến pháp cho - Luật không cấm, tôi cứ làm. Bao giờ có Luật Biểu tình hoàn chỉnh tôi theo luật chứ nói như anh thì nhà nước mình cấm biểu tình à?
-Không không, nhà nước không cấm nhưng phải xin phép. Các nước bên Tây cũng vậy!
-Nhưng họ có Luật Biểu tình.
Cuộc thẩm vấn tiếp tục diễn ra trước hai nhân viên an ninh, một quay phim và một ghi âm.
- Nhóm anh có mấy người, gồm những ai? Anh kể ra coi, tự nhận là yêu nước thì sợ gì mà không dám kể...
- Nhóm tôi có tôi và Tạ Phong Tần!
- Tôi thấy nhiều thế mà chỉ có hai người thôi à?
- Chỉ có vậy! Tôi không thích nói về người khác và không thích trả lời câu hỏi này. Các anh tự tìm lấy. Đó là nguyên tắc của tôi. Vả lại các anh nói biết hết còn hỏi làm gì!
- Chúng tôi biết hết nhưng chúng tôi muốn anh nói ra kia
- Tôi không có trách nhiệm phải nói chuyện đó!
- Anh cứ suy nghĩ kỹ đi rồi trả lời
Anh ta bỏ đi ra ngoài cho tôi suy nghĩ. Tôi nghĩ chắc còn làm việc lâu nên tranh thủ chống tay vào bàn ngủ một chút và tôi ngủ thật. Anh ta để tôi ngủ khá lâu mới quay lại. Anh ta đánh thức tôi dậy:
- Nào anh em mình làm việc, anh ngủ nãy giờ khỏe rồi chứ?
- Tôi cũng ngủ một chút, quạt ở đây mát quá!
- Anh có biết ông Lê Trí Tuệ không? Tại sao máy của anh có tin nhắn của Lê Trí Tuệ?
- Tôi không biết ông này, tôi chưa hề gặp
- Tại sao có tin nhắn của Lê Trí Tuệ ở máy anh nhờ giúp gì đó?
- Ai nhắn làm sao tôi biết được
(Tôi có một anh bạn học từ hồi còn để chỏm ở HP tên là Nguyễn Trí Tuệ, Kiến trúc sư, chắc lưu danh bạ không để họ nên anh ta tưởng vậy)
- Anh có biết Nguyễn Tiến Trung không?
- Biết, chúng tôi đi uống cafe với nhau hoài.
- Anh nhận xét thế nào về Nguyễn Tiến Trung? Tại sao anh biết Nguyễn Tiến Trung?
- Anh ta là một người tốt! Tôi biết anh ta khi coi trên trang Diễn đàn của BBC về bức thư gửi Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục. Nếu đất nước có nhiều người như Nguyễn Tiến Trung mới mau phát triển.
Anh ta hỏi tiếp nhưng tôi không muốn trả lời nên nhắc lại : "Các anh tự tìm hiểu, tôi không muốn nói thêm nữa".
Tôi chống tay xuống bàn và nhắm mắt lại... một nỗi đắng cay, chua xót và cả sự đau đớn dâng lên. Tôi, một công dân, một cựu chiến binh đã 55 tuổi. Chỉ vì khát khao trong tim lòng yêu Tự do và tình yêu nước. Tôi đã bị bắt giữ ngay giữa đường phố Sài Gòn như bắt một tên tội phạm cực kỳ nguy hiểm, đã bị đánh đập thô bạo và bị thẩm vấn hoàn tòan trái pháp luật do chính những người đại diện luật pháp. Và họ chỉ có thể quy tội của tôi là đã tham gia biểu tình! Liệu có còn nơi nào như vậy không? Liệu các anh chị em của tôi có sức chịu đựng nổi như tôi không???

50 nhận xét:

  1. bác có toàn bộ quyền đi kiện nhóm người bắt bác. Bọn CA này làm việc rất láo, ko hề theo quy định pháp luật nào? Chờ tin bác thêm.

    Trả lờiXóa
  2. thôi rồi, anh Hải sẽ bị phiền phức to, còn ai trong CLBNBTD bị bắt nữa kg anh? có bị tổn thất gì kg?

    Trả lờiXóa
  3. Anh ah, dù là vô cùng khinh bỉ cách hành xử vô học của cái gọi là công an nhân dân này, em đang có ý định làm một chuyên đề gọi là "Bài học Pháp lý dành riêng cho công an Việt nam". Em nghĩ đề tài này có thể viết được vô số bài hầu như không hết !

    Trả lờiXóa
  4. Địt con mẹ cái bọn côn đồ chó chết! Bọn này là lũ chó hoang mà Trung Quốc nuôi từ bao năm nay bây giờ mới thả ra để đi cắn càn đây mà. Lũ khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  5. Con đường sắp tới của anh sẽ rất gian nan. Mong anh bền tâm, vững chí và đầy dũng khí để đi tiếp con đường này . Cám ơn mẹ Việt Nam đã sinh ra những con người như các anh .

    Trả lờiXóa
  6. Bọn Công An này chúng nó nói tiếng Việt có sõi không anh Điếu Cày ơi?

    Trả lờiXóa
  7. Nghe tin anh được trở về tôi rất là an tâm. Hãy giữ sức khoẻ và đừng nên hút thuốc nữa. Nên luyện thêm vài miếng võ nghệ để phòng thân. Chúc anh luôn mạnh khoẻ để viết tiếp.

    Trả lờiXóa
  8. anh bảo trọng!

    Trả lờiXóa
  9. Cay đắng quá. Thật quá đê hèn.
    Bác Hoàng Hải cố gắng bảo trọng. Rất nhiều người ủng hộ bác.

    Trả lờiXóa
  10. Jos. Nguyễn Giáo Dânlúc 17:51 16 tháng 12, 2007

    Đọc thông tin của bác em giận run người, chẳng thể nào thốt ra được bằng lời với lũ đốn mạt đó, chỉ nghĩ rằng chúng sẽ có ngày bị trừng trị đích đáng, lũ chó săn kinh tởm, bác phải cẩn trọng hơn! chúng có thể bắt đầu tiến trình dùng bạo lực với bác từ nay về sau, đi đâu thì đừng đi riêng lẻ nhé bác, khi chúng đã là đầu gấu thì chỉ còn biết kêu trời.

    Trả lờiXóa
  11. Cái phần đuôi chắc cũng giống CL&ST. Đại khái là họ sẽ hỏi: "Tại sao anh biết trang web của chính phủ bị hack mà anh vẫn ngây thơ chụp hình đưa lên Blog", (hihi... đoán đại, nếu đúng thì nhớ dắt DCT di ăn chè nhe!)
    Thật ra thì trang web chính phủ không bị hack, đó là một trang web có từ lâu rồi và có cái banner là gần giống với trang của chính phủ, cũng cờ đỏ sao vàng và quốc huy. Mới đầu DCT cũng không biết nhưng sau đó mới phát hiện ra nhờ đi lung tung đọc Blog của bà con háng xòm.
    Anh nhớ đi kiện nhe, nguyên cả ngày chủ nhật làm biết bao nhiêu việc, tự nhiên bị giam vô lý.

    Trả lờiXóa
  12. Hoang Sa Vietnam 4everlúc 19:04 16 tháng 12, 2007

    Anh hãy đi kiện xem sao!

    Trả lờiXóa
  13. Thât là nhục nhã. e là một thanh niên sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thốgn trong ngành Công an. Những từ lâu e đã mất đi sự tin yêu và cảm thấy hời hợt với lực lượng này vì càng ngày càng có nhiều cá nhân vô đạo đức gia nhập lực lượng CA. Còn bao nhieu thanh niên như e mất lòng tin vào lưc lượng CAND và Chính quyền . Chung ta hay lam một cái gi đó để lọai bỏ lủ lưu manh mất dạy này ra khỏi ll CA, trả lại hình ảnh trong sạch cho những chiến sĩ công an nhân dân chân chính

    Trả lờiXóa
  14. 殺掉中國侵略者 (Sát Thát)lúc 19:52 16 tháng 12, 2007

    Đàn áp là thế của kẻ đuối lý, nên họ chỉ có thể sử dụng thói côn đồ
    chúc anh bình an, cuộc tranh đấu còn dài và anh sẽ còn nhiều gian nan
    cố gắng bảo trọng anh nhé

    Trả lờiXóa
  15. "tao đấm bỏ mẹ mày bây giờ"
    trích 6 điều bác Hồ dạy: "đối với nhân dân, phải KÍNH TRỌNG, LỄ PHÉP"
    nếu vậy hoá ra tụi này mất dạy quá!

    Trả lờiXóa
  16. Bất lực trong khi em bị nhốt ở nhà ! Giá là em thì chúng nó phải dùng cần cẩu, anh nhẹ quá! Ráng tẩm bổ đi anh.

    Trả lờiXóa
  17. Đọc blog bác mà em muốn khóc quá......
    ...

    Trả lờiXóa
  18. theo phân tích của tôi, Nhà nước vẫn hoàn toàn không muốn đại đa số nhân dân trong nước biết đến chuyện Hoàng Sa và Trường Sa hay biế t rằng có người đang đấu tranh vì nó. Lý do thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới biết được. Thế nhưng với 500 người và 2500 người xuống đường trong 2 ngày thì nhà nước không thể thẳng tay giải tán được, vì như vậy rất dễ gây kích động do đó họ đã áp dụng 1 cách để giải tán nhẹ nhàng nhưng không mấy thông minh là dập tắt khí thế và tiếng vang của cuộc diễu hành bằng cách tịch thu banroll và poster, khiến nhiều người tưởng ta đi Seagame. Đây là 1 cách làm dại dột, phản cảm và thiếu suy nghĩ của người chỉ huy, đúng theo tác phong của các vị lãnh đạo : quản lý không nổi thì cấm. Về luật, đây là 1 việc làm sai trái vì đó là tài sản cá nhân và khi chưa có lệnh tịch thu cụ thể bằng văn bản thì không được phép làm điều này, nhất là với nội dung không chống phá nhà nước. Nếu như anh em tuần hành quyết tâm giữ lửa cho phong trào, chúng ta sẽ kiên quyết bảo vệ các phương tiện tuyên truyền của mình. Nếu có bị tạm giữ về công an Phường, họ cũng không thể thực hiện hết với tất cả mọi người cùng bào vệ banroll và chiến lược phá banoroll sẽ phá sản.
    Điều cần chú ý là chúng ta cần nhã nhặn nhưng cương quyết, nếu được mời về phường thì đi theo họ và sẽ không có lý do gì để giữ chúng ta quá lâu.

    Trả lờiXóa
  19. ºH♥aXu♥ngR♥ngºlúc 20:51 16 tháng 12, 2007

    mừng bạn đã bình an trở về-một nhóm người đó không thể là đại diện cho tổ chức pháp luật của nhà nước-sẽ có những người nhìn thấy sự thật về lòng yêu nước của bạn-hãy bình tĩnh đừng quá khích-biết đâu đó chẳng là cái bẫy giăng sẵn chờ bạn nếu bạn có những hành vi quá khích sau việc này-hãy tin tưởng là pháp luật vẫn bên cạnh bạn-bình tĩnh nhé để còn cầm bút viết đúng những gì thật nhất-chúc bạn yên lành
    --

    Trả lờiXóa
  20. Họ hành xử quá quắt thật!
    Anh cố gắng giữ sức khỏe ạ!

    Trả lờiXóa
  21. Chúng ta bắt buộc chia nhiều nhóm, cùng lúc xuất hiện nhiều địa điểm. Hãy dùng blog net thông tin cho các bạn khác, các địa điểm cho lần tới. Bị CA bắt là cái cầm chắc ngay từ đầu. Rồi sẽ bị đánh, khi chỗ nào cũng nổi dậy xuống đường, chúng không đủ người sẽ có các biện pháp mạnh hơn để giải tán. Sẽ có thể xe vòi rồng, lựu đạn cay. Số người đi biểu tình còn ít lắm. Người dân vẫn còn bàng quan và có vẻ cầu an.Họ thực sự chưa thấy cái nguy kinh khủng lúc bị Bọn giặc đói, cướp nước, vì họ chỉ thấy dân Trung Quốc giàu sang, sạch đẹp trong phim của các đài truyền hình Việt Nam chiếu lại.

    Trả lờiXóa
  22. chu oi, chu mau khoe! nhung minh se mat HS va TS that phai ko chu du minh co lam gi di nua???

    Trả lờiXóa
  23. Bác Điếu Cày còn phải học tập cô Tần nhiều :D về cái khoản đốp nhau với "đầy tớ của dân".

    Trả lờiXóa
  24. Nguyễn Đình Hà - senator or representativelúc 21:36 16 tháng 12, 2007

    chúc bác bình an, dưỡng sức mau khỏe để cùng các anh em tiếp tục sự nghiệp vì dân vì nước vì tự do dân chủ của nước nhà ^^ xin cám ơn bác và các đồng nghiệp đã mang lại cho chúng em sức mạnh để tiếp tục đi tiếp ^^

    Trả lờiXóa
  25. Điếu Cày điếu sợ lũ cầy
    Sáu thằng đè điếu ở ngay giữa đường
    Chỉ vì nỗi nhục Quê Hương
    Nên đành chịu điếu bởi phường lưu manh
    Nước non đã nát tanh bành
    Cho nên cái Điếu của anh chẳng còn
    Điếu còn nước nước non non
    Trung trinh kia vẫn chẳng mòn chữ trinh
    Em Hồ Gươm xin tặng bác Điếu Cày bài thơ này nhé!

    Trả lờiXóa
  26. Tui khong di bieu tinh nhung toi thay that vo ly khi nha nuoc minh suot ngay bao Truong sa va Hoang sa la cua Viet Nam nhung thuc te thi sao???
    that dang buon cho cac bac tren BO CHINH TRI VA TRUNG UONG DANG.

    Trả lờiXóa
  27. Chào Chú! Xin chia sẻ cùng chú và cùng mọi người vì những gì chú và mọi người đã phải chịu đựng! Đúng vậy! Lũ lưu manh đó luôn thực hiện chính sách bịt miệng, mị dân. Dân ta càng nghe theo, càng làm theo mọi chỉ thị thì càng tốt cho những kẻ độc tài, độc ác như vậy! Mọi người đi biểu tình, điều đó chứng tỏ ý thức của mọi người đối với dân tộc, với đất nước ngày càng cao. Điều này chỉ có hại chứ không bao giờ có lợi cho lũ lưu manh đó cả, chỉ có lợi cho đất nước, cho dân tộc thôi, nhưng chúng có lo cho nước, cho dân đâu, chúng chỉ lo cho chúng thôi! Mọi người đòi bày tỏ lòng yêu nước, thế rồi ngày nào đó, ý thức hệ ấy ngày một to lớn hơn, sâu rộng hơn và rồi các bạn sẽ luôn lên tiếng trước những bất công trong xã hội. Xin cảm ơn chú, cùng mọi người. Hoàng Sa đã mất, Trường Sa có thể sẽ mất nhưng chúng ta quyết đòi lại. Chính phủ sẽ phải theo lòng dân. Trên hết, chúng ta sẽ được rất nhiều! Qua những hành động dũng cảm của chú và của mọi người thì lòng yêu nước, sự quan tâm đối với đất nước của mọi người dân sẽ ngày một lớn mạnh. Mong chú và mọi người luôn vững tin!

    Trả lờiXóa
  28. em đã nhắc bác khi đi biểu tình thì nhớ vác theo cái điếu cày thằng nào láo lếu thì cho nó 1 nện ... ôi đọc cái entry mà xót quá ,
    lần sau có đi biểu tình thì nhớ là chỉ mặc 1 cái quần lót thôi nhé bác , chứ quần áo nhiều túi quá nó nhét cho nửa ký heroin thì toi cái mạng già

    Trả lờiXóa
  29. "Hãy tha cho họ vì họ không biết việc họ làm" (Jesu)

    Trả lờiXóa
  30. "Kẻ đánh anh họ chỉ có tội với anh, nhưng những người sai họ thì tội sẽ nặng hơn"
    Tội họ không phải đơn giản là họ có tội với anh nhưng tội với những người trong gia đình họ, những người đã hi sinh vì mảnh đất chữ S này.

    Trả lờiXóa
  31. "Kẻ đánh anh họ chỉ có tội với anh, nhưng những người sai họ thì tội sẽ nặng hơn"
    Tội họ không phải đơn giản là họ có tội với anh nhưng tội với những người trong gia đình họ, những người đã hi sinh vì mảnh đất chữ S này.

    Trả lờiXóa
  32. Thuyền độc mộclúc 22:55 16 tháng 12, 2007

    Anh Điếu cày hãy cẩn trọng bọn cướp "mang huy hiệu" này nhé. Bọn chúng có quyền được xài Luật rừng rú do chúng tự soạn, tự xướng. Cái bọn thú này nó có thể "xơi" anh bất cứ lúc nào bằng các thủ đoạn mang tính "thủ tục" ti tiện của chúng. Lần sau có thể là một vài tép Heroin trong túi anh đấy, vì bọn này là dân "móc túi" nhân dân chuyên nghiệp mà, khỏi phải bàn, ai cũng công nhận. Nhờ "phước" của Đảng và nhà nước, chúc anh anh bình an.

    Trả lờiXóa
  33. Hoan hô ! Cuối cùng thì hôm nay Báo Tuổi Trẻ đã đưa tin : Hôm qua 16/12 một sự kiện lớn nhất từ trước đến nay đã diễn ra ở Sài Gòn và Hà Nội ,hàng nghìn người đã kéo nhau về nhà ga để mua vé tàu Tết !

    Trả lờiXóa
  34. Xin phép bác Điếu cày cho copy bài viết này vào trang www.x-cafevn.org để mọi người cùng tham khảo và bình luận nhé! cảm ơn bác nhiều!
    Bài viết vừa được đăng tải ở đây: http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?p=130965#post130965

    Trả lờiXóa
  35. Em nghĩ anh có thể kiện họ vì bắt người và hành hung nguời khác trái pháp luật!

    Trả lờiXóa
  36. hix... tui biet the nao nhung nguoi di bieu tinh cung bi nhu the ma`... nhuc ko chiu duoc, he`n ko chiu duoc, sao ko gioi di bit mieng cai thang Ta`u cho' de kia ma di bit mieng dan... co gang hoc vai chieu vo phong than de dam cho vo mom bo.n no' ra

    Trả lờiXóa
  37. hix... tui biet the nao nhung nguoi di bieu tinh cung bi nhu the ma`... nhuc ko chiu duoc, he`n ko chiu duoc, sao ko gioi di bit mieng cai thang Ta`u cho' de kia ma di bit mieng dan... co gang hoc vai chieu vo phong than de dam cho vo mom bo.n no' ra

    Trả lờiXóa
  38. Họ sợ đó anh à, họ sợ một ý tưởng đã manh nha vì một ngay nào đó người dân bắt đầu biết sử dụng những quyền Hiến định mà bao lâu nay bị bỏ quên. Ngày nao đó người dân sẽ đòi hỏi trưng cầu dân ý về một vấn đề XH hay chọn lựa người thay mình quản lý Đất nước, chính vì vậy họ cần phải dập tắt ngay ý tưởng mới manh nha không cho nó trở thành xu thế, vì nếu không khi nó trở thành hiện thực sẽ không ai còn được múa gậy vườn hoang.
    Là một người dân xin cám ơn anh và các đồng nghiệp của anh trong Câu lạc bộ, chúc các anh chị " đâm mấy thằng gian bút chẳng tà ".

    Trả lờiXóa
  39. Công an mà hành xử như côn đồ. Hệ thống cảnh sát Việt Nam thật khốn nạn, mất dạy và vô giáo dục.

    Trả lờiXóa
  40. mong anh khỏe, bình an, tiếp tục hút thuốc và viết bài

    Trả lờiXóa
  41. Anh Hải .rất hân hạnh được biết anh..em đang đợi anh viết tiếp phần sau...

    Trả lờiXóa
  42. Ko tưởng tượng nỗi.

    Trả lờiXóa
  43. Đảng Cộng Sản Việt Nam là của bọn Tàu mà, Nó bảo vệ bố nó nên nó nện anh đó.

    Trả lờiXóa
  44. Chỉ có mấy bác lớn tuổi bit cách xử sự, còn cái đám sinh sau đúng là trẻ người non dạ.

    Trả lờiXóa
  45. you_are_my_everything 1lúc 04:19 17 tháng 12, 2007

    Cháu đoán bác là người nhiều tuổi nhất trong đoàn biểu tình hôm ở công viên thống nhất.Trước khi đi biểu tình,Cháu cũng đoán là cuộc biểu tình của chúng ta thế nào cũng không được yên với công an nhưng cháu vẫn đi.Đọc được nhưng dòng trên sao cháu vẫn thấy buồn,bức xúc vì cách hành sử của công an.Bác hãy cố gắng lên,chúng ta đấu tranh,có hy sinh mất mát là điều đương nhiên.Nhưng chuyện bắt người của công an chỉ làm cho chí khí tụi cháu thêm dâng lên thôi.Thế hệ trẻ Chúng cháu vẫn sẽ xuống đường biểu tình,vẫn sẽ đấu tranh cho Hoàng sa,vẫn sẽ vì tổ quốc.Bác ơi!Xin cứ yên tâm!

    Trả lờiXóa
  46. Đọc bài bên CL&ST và đọc bài này, thấy bác bị điều nghiên khá kỹ. Trong khi bác "ngây thơ" đấu tranh thì họ đã chuẩn bị "tóm" bác từ trước rồi. Họ đợi bác đi một mình, biết bác cao to lại dễ nổi nóng (qua Blog), dễ to tiếng, nên họ đã bố trí 6 người đế chăm sóc kỹ lưỡng, có cả người được phân công bóp chặt yết hầu bác ... nếu bác la hét. Vậy là bác đã sơ hở khi không nghĩ sự thể có thể sẽ như thế, như thế ... nên không có kế hoạch nếu như, thế thì phải như thế, như thế... Rõ rằng bác không có chuẩn bị và đương nhiên cái cương của bác chống lại cương của 6 tên kia sao được ... May mà bác chưa bị nhét vào túi 5-6 tép heroin đấy. Nói chung, ở thời buổi này, chuyện xảy ra không có gì đáng ngạc nhiên. Thời thế thế thế thì phải như thế như thế. Bác phải bảo trọng dài dài đấy. CL&ST thì may hơn là vì con gái. Tiếp đó CL&ST cũng nắm luật rất vưng ... Không biết cái phần đuôi của bác thế nào ... hồi hộp nghe bác kể quá. Nhưng chắc cả hai bên đều to tiếng ...

    Trả lờiXóa