24 thg 12, 2007

Một buổi sáng chủ nhật bất thường & hình ảnh blogger Điếu Cày bị bắt




Ảnh chân dung anh Điếu Cày - cựu chiến binh Hoàng Hải thuộc sư đoàn 3 Sao Vàng - sáng ngày chủ nhật 23/12/07 trước khi bị bắt)

Sáng nay ra khỏi nhà đi uống cà phê với anh em. Lại có người lẽo đẽo bám theo. Vẫn như thói quen là mình chụp cảnh “mây trời” xung quanh. Hôm nay mình quyết định đi thử xe bus nên có thời gian chụp ảnh.

Thấy có mấy người bộ dạng khả nghi bám theo, sợ đây là băng nhóm tội phạm, mình chụp ảnh để làm bằng chứng cho các chú công an điều tra. Thấy rõ nguyên một băng, một nấp sau cái cột, một thì lấy tay che mặt, còn hai đang quay đầu xe. Tổng cộng là 4 người.


4 người lén lút bám theo mình.

Tự dưng có hai người đi trên xe gắn máy vọt lên, mặt che kín, giọng đe dọa: “Mày coi chừng tao đập máy chụp hình của mày bây giờ?”.

Mình hỏi lại “Các anh là ai vậy?”. Họ đi mất.

Đây là số xe của hai người dám đe dọa công dân giữa ban ngày: 51-P9-6734. Nếu có thể, đề nghị các chú công an điều tra thử coi đây là băng nhóm nào mà lộng hành quá thể.


Biển số xe của hai tên côn đồ dọa đập máy chụp hình.

Sau khi uống cà phê với các anh em, có cả hai chú bên A38 ngồi uống cùng, nghe nói hai chú này là “bạn” của chị Tần, mấy anh em đi vòng vòng phố xá khu trung tâm. Lúc nào cũng thấy có “anh bạn” đẹp trai áo xanh nhạt bám theo.


DSC00863

Sau đó, cả nhóm đi bộ đến khu công viên 30-4, trước Diamond Plaza, cạnh Nhà văn hóa thanh niên, các anh công an chặn lại dù không giải thích được tại sao nhóm mình không đi bộ vào được, trong khi những người khác vẫn đi vào nhà văn hóa thanh niên và đi bộ qua lại bình thường. Các anh ấy chỉ nói là có gì thì hỏi cấp trên chứ các anh ấy chỉ làm theo lệnh.

Sau đó, mấy anh em ra chụp hình lưu niệm ở ngay cạnh Diamond Plaza. Rồi qua uống cà phê ở Diamon Plaza.


DSC00872


DSC00870

Dù vậy, công an vẫn tiến đến mời anh Điếu Cày về phường làm việc. 7h tối hôm qua, thứ bảy 22/12/07, công an phường đã đến nhà anh Điếu Cày 7h sáng nay, chủ nhật 23/12/07 để làm việc về đơn tố cáo việc công an bắt anh ấy một cách phạm pháp giữa đường.


DSC00873

Sau khi anh Điếu Cày không đồng ý lên phường làm việc vào chủ nhật, vì anh không đồng ý làm việc vào ngày nghỉ, hơn nữa, là thư mời thì công dân có quyền không đi, chỉ khi có giấy triệu tập mới bắt buộc phải đi. Anh Điếu Cày có giải thích rõ ràng là nếu công an muốn, ngày mai anh ấy sẽ lên phường làm việc đàng hoàng.

Dù vậy, công an đã điều xe tới để chuẩn bị bắt anh Điếu Cày đi.


DSC00874


DSC00875

Công an đang tiến tới.


DSC00876

Cưỡng chế anh Điếu Cày.


DSC00877


DSC00878

Công an mặc thường phục giơ tay ngăn mọi người chụp ảnh. Thậm chí họ còn cướp cả máy ảnh của anh Ba Sài Gòn.


DSC00879

Hình ảnh lúc lộn xộn.


DSC00881


DSC00882

Công an chỗ nhà văn hóa thanh niên.


DSC00883


DSC00886


DSC00885

Trước lãnh sự quán Trung Quốc.


công an trước lãnh sự quán Trung Quốc

Từ trước đến giờ, mình không đưa hình ảnh các anh, các chú công an theo dõi mình lên mạng vì khi chụp ảnh, thấy các anh, các chú lấy tay che mặt, mình biết là các anh các chú cũng hiểu chuyện mấy ảnh đi theo dõi công dân tự do như vậy là sai. Mình chỉ chụp ảnh để các anh, các chú công an biết là các anh, các chú đã bị phát hiện.

Nhưng hôm nay, các anh, các chú đã làm quá đáng. Thứ nhất là các anh đi hăm dọa mình giữa ban ngày với giọng điệu rất côn đồ. Thứ hai là các anh đi giựt máy chụp hình của anh Ba Sài Gòn – luật gia Phan Thanh Hải. Thứ ba là các anh em trong nhóm đã nghe lời các anh, không tiến vào tiếp mà sang Diamond Plaza uống cà phê, các anh công an vẫn bắt anh Điếu Cày. Thứ tư là các anh lại tiếp tục đánh đập luật sư Bùi Kim Thành, một phụ nữ lớn tuổi để ngăn luật sư Thành ra ngoài.

Rồi tối hôm qua, 11h30 công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mới thả nhà văn, nhà báo, blogger Trang Hạ về.

Muốn dân tuân thủ luật pháp, chính quyền phải tuân thủ luật pháp trước để làm gương. Nếu không thì dân làm sao tuân thủ luật? Phép nước không nghiêm thì xã hội loạn lạc là điều dễ hiểu.

Hi vọng là anh Điếu Cày sớm về! Và các anh, các chú công an sớm trả lại máy ảnh cho anh Ba Sài Gòn – luật gia Phan Thanh Hải! Các anh, các chú công an không nên sách nhiễu công dân một cách bất hợp pháp như vậy

Nguồn : CLB Nhà báo Tự do

45 nhận xét:

  1. Sao anh Hải không kể CA đã làm gì anh nữa nhỉ....anh Hải bây giờ sao rùi... về nhà chưa vậy anh..anh hảy chia sẽ với anh em Bloger nhé...

    Trả lờiXóa
  2. Một sự chà đạp thô bạo lên những cam kết chưa ráo mực với thế giới về sự tôn trọng nhân quyền và tự do ngôn luận! Sự thất vọng này nối tiếp thất vọng khác...

    Trả lờiXóa
  3. Một bước lùi của tiến hóa...
    Những lý tưởng và hành động cao đẹp đã hiệu triệu hàng vạn trái tim năm xưa đâu rồi
    Quá khứ luôn đẹp
    Vì vậy, xã hội nào cũng có những người sinh nhầm thời đại
    ... Đạc ngựa bò vàng đeo ngất ngưởng...

    Trả lờiXóa
  4. Hình thứ 13 từ trên xuống, cái mặt thằng áo trắng, giơ hai tay xua, nhìn rất ngu. :))
    Ngu tới mức không dám so sánh với loài vật nào, sợ bị loài vật đó nó ghét miềng =))

    Trả lờiXóa
  5. Co ca may thang CSGT ao vang nua, cung bo ca nga 3,nga 4 den xanh,den do de di bat nguoi.Phat xit!

    Trả lờiXóa
  6. Hãy hát lên để đoàn kết tất cả lại.
    Mang sức mạnh dân tộc, đánh trả quân thù
    Mời các bạn xem và nghe bài hát: “Giang Sơn Tổ Quốc nối liền”
    http://blog.360.yahoo.com/blog-eFWiXDE_fLMkUWVrkJ5pKmr0jWiwwy8A.0kO2Q--?cq=1

    Trả lờiXóa
  7. T_T ! Tôi cảm thấy dạo này buồn quá . . . Càng đọc càng thường người dân VN lam lũ và . . đã Bị nn bỏ "thuốc lú" rồi - Tôi có quen 2 anh bạn sinh viên cùng thường hỏi có biết vụ việc Hoàng Sa & Trường Sa ko thì bạn bảo là biết - tôi hỏi thế bạn nghĩ thế nào ? - bạn trả lời : Ê ! mày coi chừng mấy cái bài trên mạng kêu biểu tình là phản động đó - Tôi thật sự không hiểu bạn nghĩ gì mà nói biểu tình vì Yêu Nước mà là phản động ư T_T - thương tiếc cho công sức bao anh hùng ngày xưa xương máu gìn giữ ? - Sao biết là phản động - bạn nói : bây giờ mình biểu tình thì vô tình đã nghe theo lời bọn phản động, thừa cơ gây chiến tranh giữa hai nước, nước mình còn yếu đánh không lại, không những thế đây là chuyện quốc gia chắc chắc cơ quan chính quyền các cấp còn đau đầu hơn người dân bình thường nhiều. - Tôi thoáng buồn vô tận, buồn vì cách nghĩ của bạn đó, sao giống như đọc được ở đâu rồi đó thì phải và nói cho tôi đó là lý do chúng ta nên câm như chẳng biết cái gì - Tôi lặng lẽ chẳng muốn nói thêm lời nào -- "Chẳng lẽ đại đa số suy nghĩ của những sinh viên trí thức là thế sao" - Nếu như lại tiếp tục cắt đảo - cắt đất để dâng cho TQ nữa thì lấy gì mà sống, chịu là một nước bé miệng mãi sao, tiền bạc có thể đánh đổi nhưng tuyệt đối từng thước đất không đánh đổi. Để nói về giá trị của từng tấc đất người xưa VN đã từng vi mảnh đất Vàng "TẤC ĐẤT TẤC VÀNG". Thế đấy dù ngày xưa đất đai rộng lớn, dân cư thưa thớt , đất đai còn rẻ rúng mà còn được xem là quý như Vàng, thì huống chi bây giờ . . . . T_T . Đất Nước Ơi ! Thương Lắm .
    CHÚNG TA CẦN CÓ TIẾNG NÓI TRONG VỤ VIỆC NÀY - VÌ CHÚNG TA LÀ NHỮNG CON NGƯỜI YÊU NƯỚC & YÊU HÒA BÌNH HƠN BẤT CỨ AI.

    Trả lờiXóa
  8. Mừng anh đã về, mong rằng không bị như chị Trang Hạ.

    Trả lờiXóa
  9. Bac DC bay goi noi tieng roi. Sau BCC la cac bao chi hai ngoai dua tin & hinh anh DC bi dan ap. Cung nhu tam hinh cha Ng van Ly bi bit mieng. Nguoi dan yeu tu do tren toan the gioi deu biet toi anh, nhung nguoi ko bao gio so hai CS.Che do doc tai CSVN ko the nao bit mieng nguoi dan mai duoc. Nhan dan VN se coi anh nhu 1 vi anh hung cua thoi dai chong doc tai, doc dang.Mong anh ko CACSVN khung bo. Tu do som toi cho dan toc Viet.

    Trả lờiXóa
  10. Cho Tui Ho^ 1 Tie^'ng nha.....Da?ng-Co^.ng-Sa?n Viet Nam...Uh..O* Ho*..Que^n..La` Trung-Quo^'c Quang-Vinh Muo^n-Nam...hic

    Trả lờiXóa
  11. lãnh đạo chính phủ thì ươn hèn không dám mạnh dạn bày tỏ thái độ, công an thì ngăn chặn, khủng bố, bắt bớ những người bày tỏ thái độ một cách ôn hòa. Vậy những người có tâm huyết với đất nước Việt Nam và dân tộc Việt Nam hãy làm đi. Đã đến lúc rồi không thể chần chờ được nữa

    Trả lờiXóa
  12. chan chit di dc.hen chi ma dan viet nam cu roi xa cai dat nuoc nay.chan chit di dc

    Trả lờiXóa
  13. Anh Điếu Cày cố lên, anh không làm gì sai trái cả!

    Trả lờiXóa
  14. target của chúng ta là Trung Quốc phải hội tụ như tia laser mới mạnh mẽ . Bây giờ gấp lắm rồi phải tập trung nội lực để tẩy chay cái Ô - lim - bít 2008 - tẩy chay hàng Tàu - Tẩy chay du lịch Trung Quốc - Tẩy chay film tàu - .
    GIÁNG SINH AN LÀNH CHO BẠN ,CHO TÔI ,CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI , CHO CẢ VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  15. Chẳng hiểu Đảng CS Việt Nam thế nào nữa? Chẳng lẽ Trường Sa và Hoàng Sa ko phải là của VN mà phải làm như vậy? Nhiều câu hỏi ko có lời đáp!

    Trả lờiXóa
  16. Jos. Nguyễn Giáo Dânlúc 04:49 24 tháng 12, 2007

    Một chính quyền tồi! sợ dân chúng hơn sợ luật pháp.

    Trả lờiXóa
  17. quá hay,miễn bình luận...

    Trả lờiXóa
  18. Ngủ sớm anh Điếu, mai anh lại lên Phường nhá ! Nó sẽ hành hạ anh tới khi anh mệt mỏi rã rời ra cho mà coi. Qua chỗ anh Duy Lợi mượn tạm cái võng xếp, lên mà khò...
    Nhớ cầm Điếu đi nhé :)

    Trả lờiXóa
  19. thôi mọi việc đến đây xin kết thúc đi bà con. đc Phuon coi chừng tui đấy....sao lại có những lời lẽ như vậy. Bác Hải xóa bỏ hận thù và cho qua đi, cho iên thân đi bác, mệt quá chừng bác ơi, bác đang một mình chống lại mafia đó....

    Trả lờiXóa
  20. Điếu cày ơi, miệng là miệng của anh mà, anh muốn nói gì chả được, anh chỉ là một trong những kẻ cơ hội, chỉ biết thóa mạ chính quyền, chia rẽ dân tộc.. Mục đích của anh là gì vậy? sinh viên Việt Nam yêu nước không phải là những người thiếu suy nghĩ đâu.
    Qua những lời anh viết trên blog, tôi thấy miệng lưỡi của anh giống những ả đàn bà chanh chua và ngoa nguýt..
    Mang các mác cựu sỹ quan mà cải lộn thật khỏe.
    Tôi mong anh chết sớm để Việt Nam sớm trong lành.

    Trả lờiXóa
  21. Tất cả mọi người sao thế nhỉ?? sao lại bảo chính quyền mình ươn hèn?? phải chăng các bạn muốn mình phải vác súng ra bắn Trung Quốc ngay khi sức mình yếu, lực mình còn chưa mạnh?
    Các bạn nghĩ mà xem? ai sẽ là người có lợi khi cuộc chiến xảy ra? Việt Nam? Trung Quốc? hay bè lũ phản động lúc nào cũng như con diều hâu lượn lờ đợi chiến tranh xảy ra là nhảy vào hòng kiếm chát?
    Dân Việt Nam ta yêu chuộng hòa bình, truyền thống giữ nước ngàn năm vẫn còn ghi rõ mà. Chúng ta không hèn, chúng ta là những người biết suy nghĩ, chúng ta biết đâu là thời cơ của chính mình.
    Điều tôi nghĩ rằng mỗi người Việt Nam nên làm và phải làm là hãy lao động, học tập thật tốt, dân mình có giàu thì nước mới mạnh. Khi đã đủ thế, đủ lực chúng ta không sợ bất cứ thế lực nào cả.
    Mỗi bạn sinh viên yêu nước hãy thật bình tĩnh, sáng suốt trước những lời lẽ kích động. Hãy lao động không vì bản thân mình, hãy lao động để làm giàu đất nước, bảo vệ đất nước

    Trả lờiXóa
  22. viec anh bi bat that su rat buc xuc . Nhung tai sao anh lai phong van cho dai BBC mac du biet day la dai nuoc ngoai va la dai phat thanh nham muc dich chong pha Dang Cong San ?

    Trả lờiXóa
  23. Chỉ có những kẻ đê tiện mới phải tạo nick để vào đây chửi bới lăng mạ.Sao ko dám công khai tranh luận với mọi người ở đây.Đã cam chịu nhục trước bá quyền phương Bắc lại còn tìm cách dìm hào khí dân Nam.Không nuôi dưỡng được chí tự cường chỉ dung dưỡng một bầy lươn lẹo . đến bao giờ đủ thế và lực?
    Các nước cùng tranh chấp trong vùng họ đâu có lớn hơn ta.Nhưng họ vẫn dùng chính sách ngoại giao cứng rắn với Tàu.
    Đàn áp dân biểu tình ôn hòa để làm đẹp lòng quan thầy mới thật là phản động.

    Trả lờiXóa
  24. Thay mặt Đảng và nhà nước, tôi thành thật xin lỗi anh Nguyễn Văn Hải (tức Điếu Cày) vì những hành động quá bất nhã vừa qua của lực lượng công an đối với anh trong phút nóng vội, đã thiếu kiềm chế; cộng với sự ứng đối kém linh hoạt trong công tác vận động thuyết phục,... đã làm ảnh hưởng xấu thêm tình hình trật tự an ninh trên mặt trận tư tưởng đối với chính quyền. Nhìn thấy cảnh tượng ấy, tôi không khỏi xấu hổ! Tôi xin hứa sẽ trả lại danh dự cho anh trong thời gian sớm nhất qua các phương tiện thông tin là báo đài. Một lần nữa, mong anh thứ lỗi!

    Trả lờiXóa
  25. Theo @Phuong D viec nay da co Nha nuoc dai dien cho nguoi dan lo roi , nguoi dan ko fai lo nua..trach nhiem nay thuoc ve Nha nuoc ..dung ko??

    Trả lờiXóa
  26. dạo này sao nhiều vụ bắt bớ vậy? hết anh Hải rồi tới chi Trang Hạ, còn ai nữa kg anh?

    Trả lờiXóa
  27. @bạn Phuong d: bạn là công an phải không? nghe giọng điệu của bạn là biết rồi! Tôi có đọc comment của bạn và cũng thông cảm bạn buộc phải viết những lời như vậy. 1. vì bạn đang làm theo chỉ thị. 2. vì tư duy của bạn là như vậy rồi, cũng khó mở mang hơn được. 3. Bạn mong một người khác chết sớm chỉ vì họ là người can đảm dám nói, thể hiện, hành động như một công dân lành mạnh??? 4. Ai là bọn phản động thưa bạn? Bạn đang kỳ thị ai vậy? Bạn chắc chưa bao giờ ra tới sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất nhỉ. Những băng rôn to tướng chào đón kiều bào về Việt Nam đấy. Họ đương nhiên không chỉ mang USD về mà họ còn quan tâm thân nhân trong nước sinh sống ra sao chứ, đồng tiền họ mang về có xứng không? 5. "Điều tôi nghĩ rằng mỗi người Việt Nam nên làm và phải làm là hãy lao động, học tập thật tốt, dân mình có giàu thì nước mới mạnh. Khi đã đủ thế, đủ lực chúng ta không sợ bất cứ thế lực nào cả." Hệ thống giáo dục như hiện nay, tham nhũng như hiện nay thì sao mà học tập tốt, lao động tốt để dân giàu nước mạnh. 6. Hãy để dân nói lên chính kiến của mình, nhà nước hãy lắng nghe và hoạch định để đáp ứng mong mỏi của người dân.
    Chúc bạn giáng sinh vui vẻ cùng gia đình

    Trả lờiXóa
  28. Tôi rất trân trọng anh Hoàng Hải về lòng yêu nước của anh. Tôi nghĩ rằng blog này không có chỗ để chào đón mấy blog vô danh chỉ biết lên tiếng chỉ trích. Các anh chị là công chức chỉ ngồi và ăn lương của Nhà Nước. Hết giờ hành chính lại cúp đuôi đi rình mò theo lệnh của cấp trên. Một hành động công khai doạ nạt người dân trắng trợn giữa ban ngày, có ai chấp nhận được. Tôi cũng là một người Việt Nam yêu nước và sẵn sàng giúp sức đóng góp cho Dân Tộc lúc cần. Nhưng thiết nghĩ chúng ta đang quay trở lại một xã hội thời phong kiến. Nơi mà người dân quá nhỏ bé và không được tôn trọng. Quả thật như người khác, chắc cũng khó chịu được sự rình mò vô cớ đó. Mong các Vị hãy hành xử cho đúng đạo lý, đúng luật pháp, mà có bắt thì mặc "Dân fục" bắt vào ban đêm cho công chúng không dị nghị. Các anh đang tự tách mình ra khỏi dân chúng đó. Thời thế thay đổi nhanh chóng. Cứ nhìn lại sự sụp đổ của các triều đại phong kiến thì rõ. Các anh vẫn còn có cơ hội để sửa sai đấy!

    Trả lờiXóa
  29. Chị Trang Hạ tôi không thích lắm. Chị ấy gia đình bị đấu tố nên có thể đấu tranh là do lòng thù hận. Còn Điếu Cày không biết có không? tôi thích ảnh vì ảnh nghệ sĩ quá...hìhiìì

    Trả lờiXóa
  30. @Phuong D: "Dân giàu,nước mạnh" cụm từ này đúng lắm nhưng chính sách cai trị ngu xuẩn,đàn áp,đục nước ,hại dân... thì cụm từ "dân giàu nước mạnh" chỉ là hoang tưởng.

    Trả lờiXóa
  31. Trước khi bày tỏ lòng cảm thông với anh Điếu Cầy cho tôi xin gửi gắm đôi lời với một số "đồng chí" là "đầy tớ của dân", là những người"Trung với đảng, Hiếu với dân" đang hàng ngày hàng giờ lượn lờ trong cái blog này.
    Kính thưa các đồng chí và các bạn, xưa nay các cụ ta đã có câu: "khôn ngoan đá đáp người ngoài, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau" hay "nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng". Đạo lý làm người đấy không phải chỉ ở trường lớp mà chính từ khi sinh ra mỗi người Việt Nam đã được thấu hiểu. Xin hỏi các đồng chí công an dấu mặt ở đây, ai là người đã bỏ xương máu, tuổi thanh xuân để đấu tranh vì một nền độc lập ngày hôm nay của nước Việt Nam? Chính những người như anh Hải, những người yêu nước chính nghĩa chứ không ai khác! Trước khi suy đoán họ có tội hay không hãy nghĩ về những gì họ đã làm cho đất nước, còn các anh thì "đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc" này. Các anh làm gì ư? Bắt bớ người yêu nước giữa đường giữa chợ, vu oan cáo buộc cho họ buôn ma túy, những hành động này không những để lại nỗi đau trên thân thể của một người lính năm xưa, mà còn là nỗi đau về mất mát danh dự. Nỗi đau này là nỗi đau chung của cả dân tộc. Các anh đòi hỏi lớp sinh viên, học sinh yêu nước học hành thật giỏi để xây dựng đất nước giàu mạnh. Dù họ có học giỏi đến mấy, tài năng đến mấy nhưng nói thực với anh trong chế độ ngày hôm nay họ chưa có chỗ để trở thành "chủ nhân đất nước", chủ nhân đất nước là những "Đảng viên ưu tú", ngày đêm bóc lột của cải của nhân dân, còn những thầy cô giáo và hệ thống giáo dục thì càng ngày càng xuống cấp, hãy thử xem báo chí tuần nào cũng có đưa tin thầy cô hành xử với học sinh như côn đồ, dã thú. Bản thân tôi đọc comment của anh công an tôi thấy anh còn viết sai lỗi chính tả tùm lum tùm lưa. Trước khi đòi hỏi một ai khác, nên nhìn nhận lại mình dựa trên tư cách gì, trình độ nhận thức về vấn đề của mình ra sao rồi hẵng nói thưa anh. Con chó nó biết trung thành và xả thân với chủ, nó cũng dám xuất đầu lộ diện khi chủ nó cần. Nhìn xem lại mình là ai đi anh công an ẩn danh?! Liệu đã bằng một con vật chưa?
    Xã hội này còn tồn đọng nhiều vướng mắt khi nhân dân chưa được nói lên tiếng nói của mình nhưng rồi những ngọn lửa nhỏ sẽ góp lại thành một bó đuốc lớn để 10,20,30 hay 50 năm nữa xã hội này sẽ có những biến đổi không ngừng, thế hệ trẻ sẽ biết thế nào là đúng và sai. Quá trình toàn cầu hóa buộc đất nước phải hòa nhập và tuân thủ cuộc chơi. Thế hệ công an như các anh rồi cũng sẽ chẳng có tương lai gì. Thôi thì gặm nhấm được gì nốt thì cứ làm đi! Mà hình như công an như các anh chẳng thể tự dưng được ra nước ngoài, đầu óc tăm tối và chẳng được mở mang tẹo nào để biết tự do ngôn luận và dân chủ ở nước ngoài là thế nào. Vậy cứ ở nhà mà sủa nhặng và cắn dại đồng bào vậy. Đau lòng thay! "Nội xâm" là từ đây chứ đâu!
    Thưa anh Hải, tôi và những người yêu nước chân chính khác luôn tôn trọng và khâm phục anh, với tình hình như hiện nay mong anh giữ gìn sức khỏe và sức chiến đấu. Những hình ảnh và tư liệu của anh đang được các bạn bè trên thế giới quan tâm, một số phương tiện truyền thống đã đăng ảnh và bài viết về vụ bắt bớ oang uổng này. Anh cứ yên tâm, anh là một cựu chiến binh yêu nước quả cảm, dù thời chiến hay thời bình anh đều đấu tranh vì sự tự do, công lý. Còn công lý chưa hẳn lúc nào cũng là đúng, như anh và chúng ta đã thấy rõ. Nhưng anh ạ, "Gieo gió ắt gặt bão", những kẻ đắc tội với anh là những kẻ có lỗi với dân tộc, với cha anh, với đất nước, trước sau gì chúng cũng có kết cục tang thương mà thôi. Trên tư cách là một công dân Việt Nam, xin phép những người yêu nước chính nghĩa khác tôi xin đại diện bác bỏ cáo buộc của bất kể ai dám vu oan cho anh là một kẻ phản động hay buôn ma túy hay bất kể tội danh nào mà chúng vu lên khi anh thực sự không có tội. Là một người lính chắc anh cũng hiểu rằng có đấu tranh ắt sẽ có sự vùi dập của bọn cầm quyền, mong anh không chùn bước trước lũ "nội xâm" đó.
    Chân thành!

    Trả lờiXóa
  32. Bây giờ thì ngay với những người biết suy nghĩ cũng biết rằng nhà nước này như thế nào đối với TQ. Họ có thể hèn nhát, run sợ trước Thiên triều, nhưng hành động sự dụng một lực lượng hùng hậu từ cảnh sát nổi, chìm, mật vụ, tất cả các đoàn thể từ trường Đại học đến phường xã, khủng bố dân chúng là phản động vì những hành động yêu nước là thái độ không chấp nhận được.
    Tuổi trẻ phải bày tỏ hành động, không thể bàn quang với những hành động của bọn bành trướng TQ, ít nhất chúng ta lo lắng cho phần còn lại của Trường Sa, nếu chúng ta phản đối thì công luận quốc tế sẽ chú ý, và TQ sẽ không dám liều mạng xông tới để bắn giết những người lính giữ đẩo, làm một 1988 thứ hai.
    Việc đàn áp anh Hải chỉ làm cho chính quyền này lộ rõ bản chất của mình hơn với dân chúng. Từ lâu nhân dân đã rõ mặt họ rồi nhưng những hành động đàn áp chỉ vì dân yêu nước là một bước tiến xa hơn sự tách ròi khỏi dân của họ.
    Bây giwof chỉ có một phương pháp như các anh ở câu lạc bộ nhà báo tự do: đó là tự do thông tin, hãy đem sự thật đến cho nhân dân, rồi sẽ để cho nhân dân quyết định và ngày đó sẽ đến...

    Trả lờiXóa
  33. ko hiểu chính quyền trung ương các ông ấy đang nghĩ cái gì trong đầu nữa.
    báo chí thì bưng bít thông tin, nếu ko muốn người ta biểu tình thi làm hẳn 1 cái lệnh cấm đi. đằng này cứ dở dở ương ương,bắt người vô cớ rồi đàn áp
    nhưng việc làm này chỉ càng làm cho nhân dân xa rời với đảng,chính quyền thôi. giặc nước chưa xong mà nội bộ đã đánh nhau thế này rồi.
    cháu nghĩ nếu bác có tiêp tục kiện thì cũng ko thể vạch tội họ được đâu.ko lẽ tự mình điều tra mình =)) ...nhưng bác hãy tiếp tục kiện để cho họ thấy là ko phải họ muốn làm gì cũng được.
    có lẽ chưa bao giờ đảng lại xa rời nhân dân thế này.

    Trả lờiXóa
  34. Vừa lướt qua blog Trang Hạ và blog Điếu Cày tôi thấy có quá nhiều comments chỉ an ủi động viên,cũng có số đông tự hỏi tại sao chính quyền lại đàn áp người dân?tại sao chính phủ quá nhu nhược ...mà không một ai đưa ra được một giải pháp nào.Phải chăng các bạn biết rất rõ, đâu là nguyên nhân nhưng chẳng ai dám nói(?).Vậy tại sao? Tại vì chúng ta không có TỰ DO,không có TƯ DO sẽ không bao giờ có DÂN CHỦ và DÂN QUYỀN chỉ là điều mộng tưởng.Các bạn à!Hãy quên đi những cuộc biểu tình vừa rồi.Hãy nhắm mắt lại sẽ không thấy những đàn áp, bất công,bịt tai lại sẽ không bao giờ nghe thấy những tiếng khóc than,ai oán.Hãy ngậm miệng lại và biết chấp nhận những áp đặt mà chế độ đã dành cho bạn,cho nhân dân VN.Thử một lần chắp tay lại, nguyện cầu cho dân tộc có được TỰ DO ,NHÂN QUYỀN ,CÔNG BẰNG,NO ẤM.... có ai trong các bạn tin vào phép màu đó sẽ hiện ra không?

    Trả lờiXóa
  35. Điếu Cày - người tố cáo trở thành kẻ bị thẩm vấn từ 14h và câu lưu đến 24h35p - ơn chúa giáng sinh anh đã được về nhà - xin chúc anh ngon giấc đêm nay !

    Trả lờiXóa
  36. Tội nghiệp bạn PHUONG bị cả bầy hội đồng.
    Cố lên bạn Phương ơi. Trả đòn đi chứ!
    ĐIẾU CÀY làm chưa được quái gì, mới bị tạm giữ có 1 ngày ở công an Phường mà la lối ỏm tỏi, ví như bị chính quyền ngụy Sài Gòn mà tra khảo 1 bữa chắc vãi đái.

    Trả lờiXóa
  37. Toi that cam phuc long yeu nuoc cua Anh Hai, mot nguoi cuu chien binh (bo^. do^.i) luon luon vi nuoc vi dan. Toi xin nga~ no'n kinh cha`o Anh. Anh la mot tam guong sang cho nhieu the he sau na`y. Mong Anh nhan noi toi long cam phuc va viet on.

    Trả lờiXóa
  38. uhh! xin loi ca nha ahh. comment vua roi chi la ban gui thu ma thui.(lan dau post comment on blog).
    To anh Hai:CHUC ANH NAM MOI 2008 LUON MANH KHOE, VUI VE, & DAT DUOC NHIEU THANH CONG NHU Y MUON TREN CON DUONG DAY CHONG GAI PHIA TRUOC!
    To moi nguoi khac:CHUC HANH PHUC BINH YEN & NEU CO THE, HAY DOI XU TU TE VOI NHAU NHU HAI TIENG " Do^`NG BAO`".
    Kinh chuc!

    Trả lờiXóa
  39. Tôi có ý này,nếu như CA không xin lỗi anh về vụ bắt người trái luật hay giải thích rõ ràng anh đã phạm tôi gì thì xin anh hãy tìm hiểu và post lên blog thông tin của ít nhất là một kẻ đã tham gia hành hung anh. Phần còn lại thì tôi (hay là những blogger khác)sẽ giải quyết hắn và post hình kẻ côn đồ bị trả đũa cho bà con xem.
    Comment này không có mục đích gì khác ngòai việc báo cho những kẻ côn đồ biết rằng chúng cũng không thể mãi mãi an tòan khi hành hung người khác một cách trái pháp luật như vậy,luật nhân quả luôn đúng !

    Trả lờiXóa
  40. Việc anh post thông tin của người đã hành hung anh lên mạng không có gì vi phạm pháp luật đâu,anh yên tâm!

    Trả lờiXóa
  41. Nếu như Chủ nhật này có biểu tình thì sẽ có một người lặng lẽ quan sát những kẻ phá đám.
    Đảm bảo là sẽ có ít nhất một tên phá đám phải trả giá cho hành vi của chúng.
    @ phuong,toiyeuvietnam : tôi nói nghiêm túc chứ không đùa đâu. Chúng tôi tuân thủ luật pháp nếu luật pháp nghiêm minh.
    Chúng tôi dùng luật rừng với những kẻ thích chơi luật rừng.
    Chống không được một tập thể chơi luật rừng thì chúng tôi xé lẽ ra thành từng cá thể để giải quyết từng em,từng em một.
    Nếu chơi luật rừng với nhau thì các bác cũng không an tòan đâu nhé,luôn nhớ điều đó nhé ! bảo trọng đấy !

    Trả lờiXóa
  42. con moi biet blog cua chu thoi, con cung co tu tuong nhu chu nhung con nho qua nen hok hieu het van de chinh tri, the nen thich doc entry cua nhung nguoi gioi nhu chu lam! bao trong tu nay ve sau nha chu! haha, con co doc 1 bai "cong an bop vu nhan dan" hahahha, neu chu chua xem thi vao google search "cong an nhan dan" se thay......thiet la hok con ji de noi......

    Trả lờiXóa