13 thg 12, 2007

Không cần phải được cho phép




Không cần phải được cho phép


Ông Lê Dũng đại diện cho ai mà bảo biểu tình chống xâm lăng là bất hợp pháp và cần chấm dứt?

Lòng yêu nước không cần phải được cho phép, bởi thế chúng tôi
Sẽ tiếp tục xuống đường và hô to với khẩu hiệu trên lưng:
— Hoàng Sa – Trường Sa là máu thịt Việt Nam
— Đả đảo bọn xâm lược Trung Quồc và bè lũ tay sai
— Việt Nam - Không nhịn nhục nữa
— Việt Nam - Không sợ hãi nữa

13.7.2007

Nguyen Vien.

12 nhận xét:

  1. TO CHUC BIEU TINH.
    Than moi ghe tham nha voi mot vai goi y giup anh em tranh dau ngay cang hieu qua va tranh nhung ton that khong dang co.chung ta chua quen biet nhau nhung deu gap nhau tren duong tranh dau cho que huong.
    May ngay nay o Cali va nhieu noi khac cung cuon cuon song trao voi hang chuc cuoc bieu tinh phan doi TQ.Toi non nao khong duoc xuong duong voi anh em o SG nhung tam tri chung toi cung suc soi nhu anh em vay.
    Than ai chuc moi nguoi luon VUNG VANG-SANG SUOT-BINH AN!

    Trả lờiXóa
  2. BIEU TINH TREN MU BAO HIEM.
    Keu goi moinguoi bieu tinh bang cac khau hieu viet tren mu bao hiem.Theo toi day la mot y kiem rat hay vi rat de thuc hien va moi nguoi cung de dang tham gia khong can chuan bi gi ca.Hay tuong tuong xem hang trieu trieu nguoi doi mu bao hiem se tao nen con DAI HONG THUY nhan chim tat ca nhung ke muon ung ho hoac hanh dong xam chiem DAT ME.gio nao phut nao cung co nguoi ra duong tu sang som den toi khuya.O bat cu noi nao tren dat nuoc tu mien nui den dong bang,tu thanh thi den thon que.Voi cach nay,lan song bieu tinh se dang cao khong co gi ngan can noi.
    Neu can,chung ta co the lap nhung nhom nho viet ve khau hieu,logo mien phi cho nguoi dan.nen tap trung o nhung khu vuc dong dan nhu sieu thi,khu mua sam,truong hoc,khu hanh chinh........
    BAO NOI LEN ROI!XIET TAY LAI CHUNG TA CUNG OM TRON QUE HUONG!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đồng ý với "paper student", tuy nhiên không hoàn toàn.
    Những tranh chấp về TS-HS là trực tiếp với ta, từ 1974 trở đi, hàng trăm chiến sĩ và hằng bao nhiêu ngư dân mình đã thiệt mạng, chưa kể một số bị bắt để đòi tiền chuộc.
    Ở những quốc gia không CS, chuyện biểu tình phản đối là một dân quyền, kể cả chuyện đốt cờ của chính mình (xẩy ra ở Mỹ và tối cao pháp viện cho là hợp hiến, dĩ nhiên chuyện này mình sẽ không bao giờ làm).
    Còn chuyện xé đốt cờ của một quốc gia khác kể cả đốt xé hình nộm lãnh tụ là chuyện thường vì họ cho đó là một quyền nằm trong quyền tự do ngôn luận (còn nhớ cờ Mỹ và hình nộm ông Bush bị xé đốt trong các cuộc biểu tình?).
    Tôi nghĩ những diễn tiến trong những ngày qua cho ta thấy nên nhịn vào lúc này cho đến khi được tổ chức chu đáo hơn, đồng bộ hơn và nhất là được yểm trợ nhiều hơn từ "quần chúng".
    Nhà nước này vẫn sẵn sàng đàn áp, dù mới đây họ phải thả những Việt kiều mà họ buộc là có hành động khủng bố. Nhưng với dân bản xứ của mình thì họ vẫn còn tùy tiện lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Thông báo này có thật không? Từ blog Hồ Gươm http://de.blog.360.yahoo.com/blog-x1zJTRU5dKHoggT9liVN5liH8KM-?cq=1
    Thông báo khẩn cấp!
    Bản tin đặc biệt của ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ủy Ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
    Vào hồi 23 giờ 30 phút tối ngày 13 tháng 12 năm 2007 sau hơn 5 giờ đồng hồ hội họp, đại hội đại biểu bất thường của ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ủy Ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam dưới sự chủ tọa của đồng chí Nông Quốc Tuấn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh kiêm Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đồng thời là con trai của đồng chí Tổng bí thư đương nhiệm Nông Đức Mạnh. Đại hội với sự nhất trí tuyệt đối đã đi đến quyết định ủng hộ nhiệt liệt và kêu gọi toàn thể thanh niên, sinh viên và học sinh cả nước hãy tích cực tham gia vào cuộc biểu tình sắp tới đã được ấn định thời gian thống nhất là bắt đầu vào lúc 9 giờ 00 ngày 16 tháng 12 (tức vào ngày chủ nhật này), địa điểm trước Đại sứ quánTrung Quốc tại số 46 Hoàng Diệu, Hà nội và Lãnh sự quán Trung Quốc tại Số 39, Nguyễn Thị Minh Khai, Sài Gòn.
    Mục đích cuộc biểu tình là nhằm biểu dương tinh thần yêu nước, sẵn sàng đi theo tiếng gọi Tổ Quốc của thanh niên Việt Nam. Trong suốt thời gian diễn ra cuộc biểu tình, toàn thể nhân sự ban tổ chức được đặt dưới sự tổ chức và chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Nông Quốc Tuấn. Nước uống sẽ do ban tổ chức đài thọ, nghiêm cấm không được bán nước dưới mọi hình thức.
    Vì thời gian cấp bách đại hội quyết định kêu gọi toàn thể mọi người hãy tham gia vào việc phát tán tinh thần và nội dung của quyết định này bằng mọi phương tiện hiện có. Bản thông cáo và văn bản chính thức sẽ được đăng tải công khai trên tạp chí Tuổi Trẻ, là cơ quan ngôn luận của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong số tới.
    Đã ký
    Nông Quốc Tuấn

    Trả lờiXóa
  5. Làm gì cũng phải đúng pháp luật bác ạ.
    Ngay cả nhà nước khi giải quyết để tìm ra giải pháp cũng phải viện dẫn đến pháp luật, công ước luật biển 1982, Hiến chương LHQ và tuyên ngôn biển Đông 2001. Nếu không theo đúng pháp luật thì sẽ xảy ra nhiều trường hợp ngộ nhận vì ai cũng có thể bảo người này người nọ quá khích, hay bất hợp pháp cả.
    Mà lời kêu gọi của bác, nếu căn cứ vào công pháp cũng không đúng lắm. Đây là vấn đề chung của Việt Nam, Trung Quốc, Philipine, Đài Loan, Maylaysia, Bruney và Indonesia tức là phải đa phương hóa (tuyên ngôn biển đông 2001).
    Theo cách nói của Việt Nam, bác đả đảo bọn xâm lược Trung Quốc, Việt Nam không nhịn nhục nữa. Vậy bọn xâm lược Philipine(chiếm Kalayaan), Đài Loan(Ba Bình, vùng Mischief) ,Bruney (các đảo Nam Trường Sa) Maylaysia (vùntg Investigator Shoal, vùng đảo Rizal..,và Indonesia(vùng Kepulauan Spratly...) thì các bác để đâu?, có nhịn nhục không ?.
    Mà song phương hóa như các bác đang biểu tình đấu tranh thì lại là một kế sách mà TQ rất thích. Cuối cùng HÒang Sa, Trường Sa là một trong 8 điểm nóng nhất thế giới. Bác nói Việt Nam nhịn nhục là sai vì vùng này trước năm 2001 đánh nhau mãi. Chỉ có điều kẻ mạnh về Hải Quân thì thắng, kẻ yếu Hải Quân, không quân thì thua, đánh trên biển khí tài rất quan trọng đâu phải như trên đất liền đâu
    ... đến cuối năm 2001 mới lập được một trật tự tạm thời đến tránh tình trạng cá lớn nuốt cá bé. Cho nên mọi người nên suy nghĩ kỹ trước khi gây ra bất kỳ hành động nào

    Trả lờiXóa
  6. Ông Lê Dũng chỉ là một công chức, không thể đại diện cho 80 triệu dân Việt được. Ổng là người phát ngôn của vài chục thằng chứ không phải 80 triệu.

    Trả lờiXóa
  7. @Old H: Cũng tùy vào quan niệm của mỗi nước nữa. Quốc Hội Hoa Kỳ đã thông qua luật cấm đốt cờ. Bác có nhớ vụ người dân Hồi Giáo đã đồng loạt gây bạo động khi một tờ báo Đan Mạch châm biếm biểu tượng của họ không. Cũng vì hành động châm biếm biểu tượng công đồng một cô giáo người Anh đã phải ngồi tù (BBC có nói đấy). Phản ứng cương quyết, nhưng văn minh là đều mà em ủng hộ. Điều này, em thấy càng đúng khi HS-TS là một trong 8 điểm nóng nhất thế giới. Hơn 40 năm đánh nhau, (mà gần đây nhất là năm 1998 giữa Đài và Phi) các nước mới mới lập được một trật tự tạm thời (tuyên ngôn biển đông 2001). Em không ủng hộ Việt Nam đòi bỏ trật tự tạm thời đa phương đế đấu song phương với TQ(dù cả ngọai giao hay quân sự). Trong quan hệ giữ kẻ mạnh và kẻ yếu, tránh được đấu tay đôi thì đừng nên đấu tay đôi em nghĩ thế.

    Trả lờiXóa
  8. mời vào xem thông tư của bộ Công an: “Nghiêm cấm việc tùy tiện tạm giữ người mà không có quyết định bằng văn bản”.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta đi biểu tình ôn hoà là thể hiện lòng yêu nước chân chính, thực thi ý thức của một công dân Việt Nam và là thực hiện quyền làm người tự do. Tôi ủng hộ các bạn SVVN.

    Trả lờiXóa
  10. Đường Chúng Ta Đilúc 20:00 14 tháng 12, 2007

    kế hoạch tuần hành, mong các bạn phổ biến với mọi người yêu nước dùm mình:
    http://blog.360.yahoo.com/blog-.4Pr0Qo1bqnWLolxkIWCB3V9?p=112
    xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
  11. Hiện nay, Công an TP Hồ Chí Minh đã có thông báo về việc các đối tượng xấu đang có âm mưu kích động thanh niên, sinh viên, học sinh tuần hành, biểu tình, gây mất an ninh trật tự. Hoạt động lợi dụng kích động này là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo pháp luật.
    Do vậy, chúng ta cần tránh tụ tập đông người trong thời gian này. Hoạt động này rất dễ gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, tạo điều kiện cho các phần tử xấu lợi dụng, biến cuộc biểu tình yêu nước của chúng ta thành hoạt động phục vụ cho âm mưu chống chính quyền của chúng.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi chỉ xin có mấy ý kiến sau khi nhận được dự kiến cuộc biểu tình ngày 16/12 tới:
    _ Đây là cuộc biểu tình của toàn thể người yêu nước Việt Nam chứ không của riêng tầng lớp HSSV và văn nghệ sĩ. Vì vậy, chúng ta nên vận động những Cựu chiến binh, thanh niên xung phong, những con người đã vào sinh ra tử, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc, vì độc lập tự chủ và toàn vẹn lãnh thổ.
    Những người tiếp theo nên vận động là các trí thức, các giáo sư đại học, nhất là các giáo sư sử học. Sau đó là các văn nghệ sĩ, thanh niên.
    _ Bất ổn lớn nhất dự định biểu tình là thiếu các phương án phụ khi bị chặn đường. Chúng ta có thể đến các di tích lịch sử thiêng liêng ở hai thành phố Hà Nội và tp Hồ Chí Minh để bày tỏ lòng yêu nước, phản đối bành chướng Trung Hoa.
    Đôi dòng.

    Trả lờiXóa