9 thg 12, 2007

Biểu tình rầm rộ chống Trung Quốc tại Hà Nội và Sài Gòn

Biểu tình rầm rộ chống Trung Quốc tại Hà Nội và Sài Gòn
Bất chấp những "lời nhắn" trên mạng, bất chấp mệt nhọc, khát nước và công an ngăn cản... Những văn nghệ sĩ, sinh viên, thanh niên yêu nước tại hai thành phố lớn nhất nước là Sài gòn và Hà Nội đã tổ chức cuộc biểu tình rầm rộ phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc khi họ ngang ngược biến hai quần đảo của Việt Nam thành huyện Tam Sa.
Tại Đại Sứ quán TQ, phố Hoàng Diệu, Hà Nội, nhiều tầng lớp dân chúng đã xuống đường làm cuộc biểu tình (rất hiếm hoi) đầy khí thế.






Hình ảnh
Phóng viên nước ngoài cũng có mặt
Hình ảnh

Hình ảnh
Một người bạn Trung Quốc
Không có bạo động đáng tiếc nào xảy ra tại thủ đô.
tại Sài Gòn, ngay từ 7.30 - 9 giờ sáng đã có một số thanh niên tụ tập, họ đứng bên tường rào nhà văn hoá Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch. Chỉ 15 phút sau số thanh niên đến càng đông hơn. Nhưng do là cuộc biểu tình tự phát, nhiều người không quen biết e dè nhìn nhau. 9h30 một nhóm vài chục người bắt đầu tiến sang vỉa hè trước LSQ Trung Quốc, lúc này đã có khoảng hơn chục công an đứng sẵn, họ không cho thanh niên đứng ngay trước cổng LSQ. Vỉa hè đối diện LSQ trở thành nơi tụ tập.
Càng ngày thanh niên càng đông. Những bức biếm hoạ, những poster ghi 2 thứ tiếng Việt Hoa được căng ra, và rất nhiều là những lá cờ đỏ. Đủ loại công an được huy động đến, rất nhiều công an chìm, an ninh vừa ngăn cản thanh niên kéo đến, vừa ghi hình quay phim những người tham gia biểu tình.
(từ blog A hum... tức phóng viên Lam Điền , báo Tuổi Trẻ)

Close

Biểu ngữ viết bằng tiếng Hoa được trương lên...

Close

Những nắm tay biểu tình của sinh viên sau 32 năm lại vung lên giữa phố Sài Gòn

Close

Lưng áo nhà thơ nữ Linh Bacardi với dòng chữ: "Đừng để chúng cắt rời Hoàng sa và Trường Sa ra khỏi thân thể đất nước".

Close

Cùng ký tên phản đối Trung Quốc lên Quốc kỳ Việt Nam

Close

Biếm họa đặc biệt thể hiện câu chuyện Trung Quốc và Việt Nam quanh sự kiện Hoàng sa, Trường Sa!

Close

Đám đông với các biểu ngữ

Close

Tràn ngập một đoạn đường

Close

Nhạc sĩ Tuấn Khanh cầm loa và các bạn trẻ đang gào to khẩu hiệu

Close

Nhà thơ Hoàng Hưng (giữa) vừa từ Hà Nội vào nhập cuộc.

Close

Nhóm nhà báo

Close

Tuấn Khanh nói, và chẳng ai làm theo!!!

Close

Hình đảo Hoàng Sa được in ra và trương lên giữa đoàn biểu tình.

Từ blog Holanhuong

DSC01074
DSC01080
DSC01085
DSC01088
DSC01090

DSC01092
DSC01095

DSC01099

DSC01107

DSC01110

DSC01116

Công an dàn hàng ngang

Đến khoảng 12, sau nhiều bàn thảo. Ông Nguyễn Thành Tài, phó chủ tịch UBND TP có mặt và mời thanh niên vào hội trường lớn NVH Thanh Niên.

Cuộc gặp gỡ của lãnh đạo TpHCM với những người biểu tình

Copy từ blog Mr. Thiên Sầu

Lãnh đạo thành phố HCM đã đến NVHTN để gặp gỡ tầng lớp thanh niên-Sinh viên, nói rõ quan điểm của nhà nước trước những bức xúc về việc xâm lấn của TQ. Trong cuộc gặp gở này, tuy ông Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài cố tình ko nhắc đến câu "biểu tình" nhưng điều đó đã bị phản bác bởi những người tham gia trong phòng họp NVHTN. Họ khẳng định, đó chính là biểu tình, chính phủ phải có trách nhiệm giáo dục thanh niên trong việc gìn giữ, bảo toàn lãnh thổ, lãnh hải quốc gia.

Rất nhiều câu hỏi đã được nêu ra như: Sự ko minh bạch thông tin, các báo đài bị bịt miệng, cơ quan thành đoàn thiếu trách nhiệm là người dẫn dắt đoàn thanh niên nhưng quan trọng nhất, bức xúc nhất vẫn là TRÁCH NHIỆM CỦA CHÍNH PHỦ TRƯỚC NGUY CƠ XÂM LẤN CỦA TQ. Hầu hết, các câu trả lời đều đổ lổi cho nước chúng ta nghèo, lạc hậu, yếu kém về quân sự...nhưng đồng loạt đều bị bác bỏ các bạn thanh niên trong phòng họp. Các bạn ấy cho rằng, việc chúng ta yếu kém nhưng ko giáo dục, thông tin cho người dân chính là lỗi của nhân dân. Bên cạnh đó, hào khí cha ông trong 2000 năm giữ nước đã được các bạn đưa ra, nhằm nhắc nhở chính phủ phải có trách nhiệm giữ nước.

Hình ảnh từ Thiên Sầu's Blog

Ông Nguyễn Thành Tài đang lắng nghe những ý kiến xung quanh HS_TS

Buổi gặp mặt của đông đảo tầng lớp thanh niên, giới trí thức và lãnh đạo tp lên cao trào, khi có một bạn nữ lên đổ trách nhịêm cho lãnh đạo TP ko minh bạch thông tin, bịt miệng dư luận. Nước mắt bạn đã rơi làm cho bầu không khí trở nên nóng bỏng.

Để giảm nhiệt, 2 cán bộ thành đoàn đã lên phát biểu, tuy nhiên, đại đa số thanh niên phía dưới phản đối những câu lý thuyết sáo rỗng của 2 vị cán bộ thành đoàn này, họ hét to "Xuống đi, chúng tôi nghe đủ rồi", và trong số họ có người nói lớn rằng:
"Chúng tôi vào đây để nghe lãnh đạo nói chuyện, chứ ko nghe quý vị nói".

Hình ảnh từ Thiên Sầu's Blog
Một cán bộ lâu năm làm trong Bộ Ngoại Giao trả lời câu hỏi liên quan đến việc ông Lê Dũng bao nhiêu năm nay chỉ chuyên mở 1 "bài hát"

Để trả lời cho câu hỏi "trách nhiệm của Thành đoàn trong việc biểu tình của thanh niên" ông Lê Thành Tài đã ra lệnh cho Chủ tịch Đoàn Thanh Niên Cộng Sản HCM trong tuần sau phải tổ chức ngay một cuộc biểu tình, để nói rõ quyết tâm của người VN trong việc TQ âm mưu bành trướng, điều đó đã được ông khẳng định sẽ cho thông tin trên truyền hình, đài phát thanh và báo Tuổi Trẻ. Chúng ta chờ xem, vị lãnh đạo này có thực hiện lời nói của ông ko.

Hình ảnh từ Thiên Sầu's Blog
Ông Nguyễn Thành Tài tỏ rõ quyết tâm ko để mất TS-HS, đứng kế bên ông là Chủ tịch Đoàn thanh niên CS HCM

Theo nhận định của tôi, đây là một cuộc biểu tình thành công ngoài dự kiến, vì nó đã tạo được một tác động lên các vị lãnh đạo và họ buộc phải xuống gặp thanh niên để bày tỏ thái độ trước việc TQ xâm lấn lãnh hải VN. Qua đó, ta cũng thấy rằng, trong nội bộ của chính phủ vẫn còn có nhiều người có tâm huyết với đất nước, ông Lê Thành Tài đã có rất nhiều câu nói thẳng và được đông đảo thanh niên ủng hộ. Ông nhận trách nhiệm trong việc CA đã có một số hành động sai trái khi ngăn cản thanh niên gia nhập đoàn biểu tình, và hơn hết, ông cũng đã công nhận chữ "Biểu tình" sau khi bị đông đảo thanh niên phản bác câu "Bạo động" mà ông "lỡ lời" phát ra.

Cá nhân tôi, tôi thích sự can đảm của ông Lê Thành Tài, vì ông đã dám trả lời những câu hỏi bức xúc của đông đảo thanh niên, tuy rằng, ông ko dám nói thẳng nhưng qua đó ta đã thấy được sức mạnh của thanh niên trong cuộc biểu tình vừa qua. Ông đã phải trả lời rất nhiều câu hỏi, đến nỗi mà mồ hôi vã ra trên mặt. Đó là một vị lãnh đạo quả cảm (ngay cả trong trường hợp gặp con dân của mình)

Mãi đến gần 14h mọi người mới giải tán trong trật tự. Vỉa hè LSQ được dựng vội vã những tấm bảng "cấm tụ tập" và còn rất nhiều công an với vài chiếc xe chuyên nghiệp hờm sẵn...

Ngày 09/12/2007 sẽ là ngày lịch sử

6 nhận xét:

  1. Đả đảo bọn bành trướng Bắc kinh!

    Trả lờiXóa
  2. Em lấy link nha anh.

    Trả lờiXóa
  3. Xin đính chính ông Thành Tài họ Nguyễn chứ không phải họ Lê. Đọc lại cho đúng: Nguyễn Thành Tài

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ vì anh không có mặt hôm đó, nên a đã post entry này của Bạn Thiên sầu đã có 1 vài điểm không chính xác. Mà khi không chính xác nghĩa là bóp méo sự thật.
    Tôi buồn khi đọc nó.
    Mong sao từ nay tôi sẽ được đọc những thông tin chính xác từ Blog của anh.
    Tôi rất quý trọng anh, 1 người lính đã từng đi qua chiến tranh và cùng binh chủng thông tin với tôi, mong tín hiệu của anh không bao giờ bị nhiễu. (tich ta tich ta tich)

    Trả lờiXóa
  5. tay chay hang hoa trung quoc thoi ba con oi

    Trả lờiXóa
  6. @Kim T:tôi không hiểu chị làm việc cho ai??cho ĐCS hay cho nhân dân???vì khi thấy chị điđâu cũng thanh minh thanh nga cho cái câu nói của ong Thành Tài.nhưng chẳng thấy chị lên tiếng cho nhân dân việt nam ,cho dân tộc việt nam trong vấn đề mất đất ,mất biển...chị nghĩ là chị có phải là con dân của dân tộc việt nam khog???nếu như vậy(con dân Việt Nam)thì hãy đứng về chính nghĩa Quốc gia cất lên tiếng nói cho dân tộc trong việc noi lên tiếng nói của dân tộc khi đất nước bị xâm lăng.
    Tôi rất Qúy chi mong sao từ nay sẽ nhận được những thông tin về cuộc biểu tình sắp đến.

    Trả lờiXóa