24 thg 1, 2008

Tuyên bố về vấn đề Hoàng Sa- Trường Sa của Đoàn Luật Sư TPHCM - Một vài hình ảnh




CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
_____________________


TUYÊN BỐ
VỀ VẤN ĐỀ HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA
CỦA ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH



XÉT RẰNG vào ngày 2/12/2007 Quốc vụ Viện Trung Quốc phê chuẩn việc lập thành phố Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam để trực tiếp quản lý các quần đảo trên biển Đông, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam;

XÉT RẰNG Việt Nam có chủ quyền bất khả xâm phạm đối với Hoàng Sa và Trường Sa cả về phương diện pháp lý (de jure) lẫn phương diện thực tế (de facto) theo Công pháp quốc tế; và

XÉT RẰNG chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa đã được ghi nhận rõ ràng trong nhiều tài liệu và chứng cứ lịch sử của cả Việt Nam lẫn Trung Quốc và quốc tế.

VÌ NHỮNG LẼ NÊU TRÊN
ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH


TUYÊN BỐ


THỨ NHẤT, quyết định phê chuẩn việc thành lập thành phố Tam Sa của Quốc vụ Viện Trung Quốc là sự phủ nhận lịch sử và bất chấp công lý về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.


THỨ HAI, Hoàng Sa và Trường Sa đã, đang và sẽ mãi mãi là lãnh thổ không tách rời và bất khả xâm phạm của Việt Nam cả về phương diện pháp lý (de jure) lẫn phương diện thực tế (de facto).

Ngày 5 tháng 1 năm 2008
Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh
Chủ nhiệm





LS. NGUYỄN ĐĂNG TRỪNG

Hình ảnh buổi đọc Tuyên bố về Hoàng Sa và Trường Sa

Ông Nguyễn Thành Tài tại Hội nghị (trước khi đọc Tuyên bố)

Luật sư Nguyễn Văn Trung - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh trình bày lý do Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh ra bản Tuyên bố về Hoàng Sa và Trường Sa

"Sông núi nước Nam, dân Nam ở
Rành rành định phận ở sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm?
Chúng bây sẽ bị đánh tơi bời."

Hàng ngàn cánh tay biểu thị sự quyết tâm và đồng thuận. (Tiếc quá! lãnh đạo TP về mất rồi!)

Yếu tố bất ngờ, đúng thời điểm và hợp pháp đã giúp cho buổi đọc Tuyên bố và biểu thị thái độ được thực hiện đầy đủ và đúng như mong đợi của hơn hai nghìn luật sư.

"Chúng ta biểu thị thái độ kiên quyết bảo vệ hai quần đảo thân yêu Hoàng Sa và Trường Sa!" ( LS Nguyễn Đăng Trừng - Chủ nhiệm LS Đoàn TP)

Luật sư Lê Công Định - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, người chấp bút bản Tuyên bố về Hoàng Sa và Trường Sa.

Nguồn : Blog LS Trừng Nguyễn

@ Bình luận :

Chắc quý vị không quên Ông Nguyễn Thành Tài đã đứng trước toàn thể SV-HS và " dõng dạc " hứa lèo chuyện gì vào ngày 09/12/2007 ... ?

Có lẽ biết mọi người không tin ông ta, nên ông ta cầm microphone đã hỏi

" Tại sao tôi tin các bạn mà các bạn không tin tôi"


Hehehe Không biết các bạn có tin không, chứ riêng tôi thì khẳng định 1 câu chắc như đinh đóng cột là ông ta đã " hứa cuội" ( tính đến thời điểm 1 tháng sau lời hứa cuội đó)

click to comment

Và 1 tháng sau chuyện gì lại xãy ra ...

Trước khi đọc bản Tuyên Bố về vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa của LS Đoàn TP. Ông Tài có mặt tại hội nghị. Các bạn thử nhìn ở hàng ghế các luật sư ngồi phía sau nhé , mọi người đều hừng hực khí thế và chăm chú lắng nghe... Riêng bác Tài nhà ta ... trán nhăn nhăn ( hình như khuôn mặt có vẻ khá căng thẳng nhỉ ) Không biết tớ đoán có sai không nữa.

click to comment

click to comment

Bản tuyên bố này thành công rực rỡ với hàng ngàn cánh tay giơ lên từ các luật sư phía bên dưới tham dự hội nghị cũng như phía trên lầu. Đây là một sự khẳng định và đồng thuận cho bản tuyên bố nói trên. Hội nghị Diên Hồng của TK 21. Ấy thế mà, lại phát hiện ra.. vị đại diện của Lãnh đạo TP đã " bỏ về" hồi nào không hay. Xin nhìn và so sánh hàng ghế và vị trí ngồi của ông Tài (hình bên trên và vùng khoanh đỏ của hình bên dưới ).

Nếu là một lãnh đạo có lòng yêu nước tha thiết,có lương tâm, lương tri và trách nhiệm . Không ai " đành lòng " bỏ về trong lúc khí thế của mọi luật sư thành viên trong LS Đoàn TP hừng hực và quyết liệt trong vấn đề bảo vệ chủ quyền đất nước như vậy. Sự kiện ông Tài bỏ về giữa lúc Đoàn Luật Sư giơ tay biểu quyết này .. chúng ta nên đánh giá và nhìn nhận như thế nào đây ???

Có còn điều gì quan trọng và thiêng liêng hơn "hội nghị tuyên bố xác định chủ quyền Tổ Quốc" của LS Đoàn TP. Trong khi đó ông Nguyễn Thành Tài - Đại diện cho lãnh đạo thành phố được mời đến tham dự mà lại bỏ về bỏ về giữa buổi hội nghị. ???

Câu trả lời nhường lại cho các bạn


TrangDem

15 nhận xét:

  1. chung ta kiên quyết bao vệ lãnh thỗ cha ong để lại.hoan hô luật sư đoàn tp.xin đừng để tuổi trẻ cua chuún tôi hôm nay thất vọng về các vị.....như LÊ LỢI,TRẦN HƯNG ĐẠO.NGUYEÃN HUỆ.......các vị vó thể noi gương tiền nhân?toi sẽ làm điều gì đó có thể,dù đánh đổi tính mạng mình.....

    Trả lờiXóa
  2. ông THẰNG TÀI ơi...ông nhục lắm oâng có biết không hã,ông hưá lèo với sinh viên,để dễ bề ong làm trái với ợiđ đức cuủ môt ngöời lãnh đạo.ông đúng là tư caùch của một con lợn,lý tưởng của ông là lý tưởng đàn lợn.

    Trả lờiXóa
  3. hình ảnh dơ tay biểu quyết khí thế vậy chứ.đâu như mấy ông trong quóc hội chán chết được.mấy ông trong quóc hội ngồi nghe ông nông đức mệnh đọc lặp đi lặp lại "phát triển kinh tế thị trươờng theo định hương xhcn" môt cách ngu dốt ma im như thóc vậy........nghị ngủ gật(nghị gật) ec ec

    Trả lờiXóa
  4. Bác Nguyễn Thành Tài có phải nằm trong đòan luật sự đâu, tham dự thì được ngừoi ta biểu quyết bác ấy ở lại làm gì?.

    Trả lờiXóa
  5. Phải về thôi! ngồi đó mà không đưa tay lên coi sao được, mà giơ tay lên thì về ăn nói sao với mấy cu kia?

    Trả lờiXóa
  6. Hình trên cùng thấy có 1 người Trung quốc đứng cạnh bác Tài rất giống với cái người Trung quốc mà tớ chộp được 4 tấm ảnh và hôm chủ nhật ngày 23/12/2008, xem hình ở đây: http://blog.360.yahoo.com/blog-ioK86xowda6DlDgTuFsN_Nc-?cq=1&p=360

    Trả lờiXóa
  7. chiện chính trị nhức đầu thật!

    Trả lờiXóa
  8. nguyễn thành tài : ông hải , ông quân , ông tín , ông đua , bà hồng , bà thảo đâu sao ko ra mặt đứng mũi chịu sào , sao bắt mình thằng em này chịu hết vậy , bị mấy đứa sinh viên chất vấn đổ mồ hôi , bây giờ mấy thằng luật sư phản đối dữ dội , ai ăn ốc bắt tao đổ vỏ hả , thôi dẹp , đi về với vợ bé

    Trả lờiXóa
  9. Em vừa coi một bộ film trên cinemax cách đây vài ngày, sự kiện xảy ra đầu thế kỷ 20, khi các nước tư bản Mỹ, Pháp, Anh, Nga, Bồ Đào Nha, ..... cùng đồng loạt tấn công đánh chiếm Trung Hoa. Mặc dù Từ Hy Thái Hậu đã chấp thuận bán nước nhưng nhân dân Trung Hoa vẫn cương quyết chống trả quyết liệt giặc ngoại xâm, một cảnh vô cùng đau buồn trong film là khi tư lênh hải quân Mỹ đến gặp Thái Hậu, bà chỉ tay ra cửa sổ cho Tư lệnh Mỹ thấy cảnh những người khởi nghĩa bị bắt, bị trói và bị chặt đầu ( vì dám đứng lên khởi nghĩa chống giặc ngoại xâm) Coi xong film này em thực sự đau nhói trong tim, có phải lịch sử đang lặp lại ở VN? film sẽ được chiếu đi chiếu lại đến hết tháng, trên kênh cinemax, mời các anh chị đón xem.

    Trả lờiXóa
  10. hic hic chỉ có Chúa mới biết các vị lãnh đạo VN ta đang nghĩ jì???kô biết sắp tới đây đoàn LS Tp có bị giãi tán kô nữa hic hic!

    Trả lờiXóa
  11. Hoan nghêng đoàn luật sư TP.HCM

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đã thấy trí thức VN. Họ thật là dũng cảm.

    Trả lờiXóa
  13. @ ULYSSE, lumiphu & ...: Ô! Tôi trân trọng lòng yêu nước của các vị, nhưng hãy thử đặt mình vào vị trí của ông Nguyễn Thành Tài...Một hình ảnh giơ cao cánh tay, thể hiện rõ rệt trong đám đông, bạn có trắc ông ấy sẽ được ủng hộ từ trung ương? một hình ảnh như vậy nếu có trắc sẽ được giật tít ngay trên CNN, NYT...và người ta sẽ gọi ông là người yêu nước?, là người tài giỏi?, là một nhà lãnh đạo khéo léo và tài ba? Tuyên bố trên được đưa ra cũng là từ quyết định của ông ấy - mong muốn của ông ấy, nếu ông ta không ủng hộ, là hèn nhát, tôi tin rằng chắc chắn sẽ không có sự kiện ý nghĩa này...
    Thật lòng, tôi ngán đến phát ói vì những phát biểu kiểu du ngủ, hình thức của vài vị lãnh đạo Đảng, thậm trí là cấp cao nhất, tôi cũng cười ra nước mắt vì một đống chính sách thiếu tầm nhìn, tôi cũng bức xúc...Nhưng tôi hiểu để mọi chuyện có thể dễ dàng và thuận lợi hơn, mình cần khéo léo, đừng hữu dũng mà vô mưu. Áp lực để chống lại cái khối ỳ còn rất lớn ở sứ xở này là cần lắm lắm, nhưng thực tế đã có những áp lực thái quá, chỉ làm xấu đi hình ảnh của quê mình...

    Trả lờiXóa
  14. Ông Tài này là Chúa đưa ra những cái quyết định vớ vẩn

    Trả lờiXóa
  15. tôi kì vọng những người trí thức sẽ luôn là đầu tàu đưa nhân dân đến tự do:)

    Trả lờiXóa