18 thg 1, 2008

THƯ CÁC NHÀ GIÁO VIỆT NAM ỦNG HỘ CÁC CUỘC TUẦN HÀNH, BIỂU TÌNH




THƯ CÁC NHÀ GIÁO VIỆT NAM ỦNG HỘ CÁC CUỘC TUẦN HÀNH, BIỂU TÌNH

YÊU NƯỚC CỦA HỌC SINH, SINH VIÊN

Nhà giáo Nguyễn Văn May

Đại học bách khoa - Hà nội

Nhà giáo Nguyễn Thượng Long

THPT Trần Hưng Đạo –Hà đông –Hà tây

Nhà giáo Vũ Hùng

THCS Bích Hòa –Hà đông –Hà tây

Nhà giáo Phan Văn Hùng

THPT Quang Trung – Hà đông –Hà tây

Các em học sinh, sinh viên thân mến,

Những ngày tháng vừa qua , xã hội Việt nam đã có bước đổi thay rất lớn , mang một tính chất bước ngoặt cho việc xây dựng xã hội dân sự cho nước ta. Học sinh, sinh viên đã dũng cảm bước qua được cái rào cản của sự dè dặt, thiếu tự tin để cùng nhau xuống đường tuần hành biểu tình chống sự bành trướng, xâm lấn, cướp đất đai nước ta trong những ngày 9/12 và 16/12/2007.

Hành vi của Quốc vụ viện Trung quốc trong ngày 2/12/2007 ra quyết định thành lập đơn vị hành chính Tam sa bao gồm cả hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa của nước ta là một hành động để mở đường cho việc thôn tính toàn bộ khu vực Biển đông, thềm lục địa và hai quần đảo này của nước ta một cách trắng trợn, bất chấp các công ước Quốc tế cũng như bằng chứng lịch sử về lãnh thổ bất khả xâm phạm của Việt nam ta.

Quần đảo Hoàng sa của nước ta bị Trung quốc dùng vũ lực chiếm đoạt ngày 19/1/1974 đến nay chúng ta vẫn chưa đòi lại được, thì nay chúng lại tiếp tục leo thang mức độ cao hơn để nhằm một lần nữa xâm lược đất đai của Tổ tiên chúng ta để lại. Chính phủ nước ta đã hàng trăm lần tuyên bố về chủ quyền không thể chối cãi của ta với các quần đảo này, nhưng vẫn còn rất yếu ớt và thụ động. Với sức trẻ, lòng yêu nước tột cùng và nhiệt huyết đấu tranh vì toàn vẹn lãnh thổ của toàn thể học sinh, sinh viên đã một phần nào làm cho chính phủ các cơ quan chính quyền nước ta phần nào cứng rắn lên nhiều như UBND Đà nẵng cũng đã ra nghị quyết, các cơ quan chính quyền cũng đã chuẩn bị hồ sơ để đưa ra Liên hiệp quốc giải quyết sự việc này….

Để thúc đẩy hơn nữa phong trào đấu tranh đòi Trung quốc hủy bỏ quyết định Tam sa và trả lại Hoàng sa cho nước ta, các em học sinh, sinh viên đã cùng mọi tầng lớp người dân trong nước đã quyết định đúng đắn là sẽ tuần hành, biểu tình trong ngày 19/1/2008 và những lần tiếp theo nữa để chứng tỏ lòng yêu nước và gây áp lực để đòi đất đai cho đất nước. Là những nhà giáo đã và đang cống hiến sức lực, trí tuệ cho nền giáo dục nước nhà , chúng tôi hoàn toàn ủng hộ những quyết định trên của tất cả các em , những việc làm đó hoàn toàn là hợp Hiến, hợp pháp…và với những suy nghĩ đạt đến độ chín như các em hiện nay thì việc nhận rõ việc biểu tình, tuần hành một cách ôn hòa là hành động đứng bên cạnh chính phủ, đứng bên cạnh nhân dân để giải quyết công việc chung của Tổ quốc. Vừa qua có một số văn bản, công văn của một vài trường đại học, hay của bộ đại học…gửi đến các em nhằm mục đích ngăn cản sự cống hiến công sức, trí tuệ của lớp trẻ cho đất nước, nhưng như các em biết đấy, các văn bản này hoàn toàn không phải là văn bản quy phạm pháp luật , không thể dùng các văn bản này để cấm đoán các quyền cơ bản của con người đã được quy định trong hiến pháp và các tuyên ngôn về nhân quyền mà nước ta đã ký kết. Tuy nhiên các em cũng nên thông cảm với những người thầy đã ra những văn bản trên bởi vì những đồng nghiệp đấy của chúng tôi không phải là không yêu nước, nhưng vì các thầy ấy không phải là nhà giáo đơn thuần để toàn tâm toàn ý vào việc truyền đạt tri thức, lẽ sống…cho các em mà các thầy ấy còn là những người làm chính trị độc quyền nên dù sao chăng nữa các thầy ấy cũng bị các áp lực từ phía khác nữa mà bắt buộc phải tuân theo.

Dù sao chăng nữa, chúng tôi vẫn hoàn toàn ủng hộ các em và thật tự hào khi được sát vai hòa cùng tuổi trẻ yêu nước trong các cuộc tuần hành, biểu tình sắp tới.

Rất cám ơn các em, hành động của các em đã làm cho chúng tôi trẻ lại và chúng tôi hy vọng tràn trề vào một thế hệ mới – những chủ nhân tương lai của đất nước vừa giỏi chuyên môn vừa có trách nhiệm với giang sơn gấm vóc, trách nhiệm với tương lai tiến lên phía trước của dân tộc ta.

Hà nội, ngày 15/1/2008.

23 nhận xét:

  1. ******************************************
    ******************************************
    THẦY CÔ THẬT CAN ĐẢM
    HỌC TRÒ CŨNG RẤT CAM ĐẢM
    ******************************************
    ******************************************

    Trả lờiXóa
  2. Các thầy giáo dũng cảm thật.
    Em đã thấy nhà giáo Nguyễn Thượng Long (Hà Tây) lên truyền hình Việt Nam một số lần. Thấy Long nguyên là thanh tra của Sở Giáo dục Hà Tây. Năm 2000 vì chống tiêu cực trong kỳ thi tốt nghiệp nên thầy bị "kỷ luật kín", tức là vô hiệu hóa và không cho làm gì. Năm 2006, Hà Tây nổi tiếng cả nước nhờ thầy Đỗ Việt Khoa tố cáo tiêu cực ở kỳ thi tốt nghiệp tại Thường Tín. Phong trào "hai không" của ngành giáo dục bắt đầu từ đây. Thầy Nguyễn Thượng Long được mời lên truyền hình cùng với Đỗ Việt Khoa (show Người Đương Thời), được một số báo phỏng vấn...
    Xin cảm ơn các nhà giáo đã ký tên.

    Trả lờiXóa
  3. Hẹn gặp bác ở đó !

    Trả lờiXóa
  4. @Spring : tôi sẽ gặp bạn ở đó nếu như bạn đi,và bạn sẽ thấy là tôi không phải loại sâu bọ đó. Thân!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đi vì mục đích giống bạn : đek làm được cái mịa jì nhưng cho người khác biết rằng họ không thể áp đặt mọi điều lên đất nước này.

    Trả lờiXóa
  6. Cô Ngạo Bất Quầnlúc 17:10 17 tháng 1, 2008

    The la co them 1 suc manh doan ket.. cam on tat ca thay co da ung ho!!

    Trả lờiXóa
  7. "Hy vọng trong cuộc biểu tình lần này sẽ có thêm tiếng nói mạnh mẽ từ Thành đòan,vì tinh thần ngày 09-01 ngày SVHS bất diệt."- layạy trời cho 'cái gọi là' 'đội dự bị tin cậy' im miệng dùm một chút, thế thì tốt hơn :|

    Trả lờiXóa
  8. vẫn biết là biểu tình hay kêu gào hổng đc tích sự gì [An ninh nhân dân vừa phá tan thêm một âm mưu biểu tình phản dộng !!??][hai ba năm nữa, 21 cái hòn lô nhô ngoài rìa bị ĐL với TQ lấy hết , nhân tiện dẹp nốt cái HảiQuân luôn].
    Nhưng cũng cần đi, làm một cái gì đó, để không cho một số người có thể làm được mọi chuyện, áp đặt được mọi điều.

    Trả lờiXóa
  9. That tuyet voi, nhung dau hieu tot cho tuong lai cua dat nuoc, chua biet la co doi lai dc dao ko, nhung noi dau nay se la dong luc de the he tre cua VN truong thanh hon, thuc day dat nuoc chuyen minh nhanh hon nua. Biet dau sau nay chung ta phai cam on TQ vi dieu do :D.

    Trả lờiXóa
  10. Thầy giáo Vũ Hùng đã bị kỷ luật "xâm phạm an ninh quốc gia ", hiện giờ là người đánh trống của trường chứ không còn được giảng dạy nữa.
    Chế độ ta cần phải ĐỎ hơn là CHUYÊN./

    Trả lờiXóa
  11. - Giá như Đoàn LS TP ngoài việt ra tuyên bố tuyên cha nhỏ nhẹ e dè cũng mạnh dạn như các thầy thì ôi dzui gì hơn nữa! nhưng dẫu sao đó cũng là hành động đáng khích lệ, hy vọng rằng sẽ có nhiều hội Đoàn " giơ tay có ý kiến" hoặc ủng hộ mạnh mẹ như các thầy! ôi chúng cháu trông chờ các hội: hội cựu chiến binh, hội phụ nữ, hội người cao tuổi, công đoàn...
    -Đầu ngõ nhà huynh sao ưng khuêển rình mò nhiều thế, hê vậy cũng dzui cho bà con dễ nhận mặt, huynh đừng đuổi chúng đi nhe, cũng tội nghiệp chúng lắm!
    - Qua cái vụ anh em biểu tình chống Khựa chiếm đảo HS-TS mới thấy các bác nhà mình tay sai, phản động bán nước như thế nào! cám ơn Khựa lắm lắm,CÁm ơn internet của tụi tư bản bóc lột (chứ hỏng bóc lủm liền như các bác ha ha h)
    _NHân cái vụ giáo dân đòi đất (lại cũng dính tới đất, hồn thiên sông núi, những oan hồn CCRĐ chắc mần việc rồi he he he mê tín cho nó Ngoại CẢm há há) phật giáo quốc doanh châm chọc mới thấy các bác nhà mình như con rối của chính quyền BẮc kinh, gây chia rẽ dân tộc ai được lợi, ai vỗ tay hoan hô khoái trá? không biết bao nhiêu phần trăm các bác nhà mình đã thuần phục thiên triều nhỉ???

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn các Thầy đã dũng cảm lên tiếng hòa cùng nguyện vọng chung của SVHS,của toàn dân tộc.Chúng tôi cũng sẽ xuống đường cùng các Thầy,các bạn SVHS.
    Ngày 19/01 là ngày cả nước xuống đường chống bọn bành trướng Tàu,đòi lại Hoang Sa và Trường Sa cho đất mẹ Việt nam.Chúng ta sẽ chuẩn bị mọi thứ cần thiết và công khai biểu tình.Chúng ta không làm gì sai mà phải e ngại.
    Hy vọng trong cuộc biểu tình lần này sẽ có thêm tiếng nói mạnh mẽ từ Thành đòan,vì tinh thần ngày 09-01 ngày SVHS bất diệt.

    Trả lờiXóa
  13. “Trò ra trò” rồi. Giờ như vầy mới đúng là “Thầy ra thầy” chớ ! Lời dạy của Đỗ tiên sinh đã thành hiện thực.

    Trả lờiXóa
  14. Tinh than rat hay.
    Ma ngay 19/1 se to chuc o dau, thoi gian, dia diem nhu the nao vay, anh Dieu cay.
    Co gi anh comment thong tin lai cho em nhe

    Trả lờiXóa
  15. UNG HO BIEU TINH CHONG VIET CONG BAN NUOC VA TRUNG CONG XAM LANG! Tuong nho cac chien si Hai Quan Viet Nam Cong Hoa da chien dau de bao ve Hoang Sa ngay 19 thang 1 nam 1974.

    Trả lờiXóa
  16. Hoan ho long can dam cua thay co!

    Trả lờiXóa
  17. cam phuc long dung cam cua cac thay.

    Trả lờiXóa
  18. @ Điếu cày: "Chúng ta không làm gì sai mà phải e ngại." Hoàn toàn đồng ý với anh.

    Trả lờiXóa
  19. nghi ma thuong cac chien sy o Truong Sa nhi?

    Trả lờiXóa
  20. nghi ma thuong cac chien sy o Truong Sa nhi?

    Trả lờiXóa
  21. Thay may ban tu*’c tui Ta`u, post len cho cac ban biet la ngay 19 thang 1 nam 1974 Hai Quan Viet Nam Cong Hoa da da^.p cho tui Ta`u mot cu’ nang lam chu khong phai chi la`m bia cho tui no ba(‘n dau. Den bay gio da xac nhan ro rang te^n cua nhung si quan cao cap cua Ta`u bi chet.
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=72614&z=12
    “Giáo Sư Trần Ðại Sĩ, giám đốc Trung Quốc Sự Vụ của Viện Pháp Á cho biết: hải quân VNCVH đã bắn chìm chiếc Soái Hạm (tàu chỉ huy) của Trung Cộng có 24 sĩ quan tử thương gồm: Ðô Ðốc Phương Quang Kinh, tư lệnh phó hạm đội Nam Hải của hải quân Trung Cộng tử trận (lúc đó ông có mặt trên Soái Hạm Kronstadt 274 do Hải Quân Ðại Tá Quan Ðức, làm hạm trưởng). Hải Quân Ðại Tá Quan Ðức tử trận. Hải Quân Ðại Tá Vương Kỳ Uy, hạm trưởng hộ tống hạm Kronstadt 271 tử trận. Hải Quân Trung Tá Triệu Quát, hạm trưởng trục lôi hạm 389 tử trận. Hải Quân Ðại Tá Diệp Mạnh Hải, hạm trưởng trục lôi hạm 396 tử trận. Hải Quân Thiếu Tá Tôn Quân Anh, hạm trưởng phi tiễn đỉnh 133 Komar trang bị hỏa tiễn địa-địa, tử trận. Hải Quân Thiếu Tá Mạc Quang Ðại, hạm trưởng phi tiễn đỉnh 137, tử trận. Hải Quân Thiếu Tá Tạ Quỳ, hạm trưởng phi tiễn đỉnh 139, tử trận. Hải Quân Thiếu Tá Ngụy Như, hạm trưởng phi tiễn đỉnh 145, tử trận. Và 6 hải vận hạm chở quân bị chìm. (GS Trần Ðại Sĩ cho biết đã tìm thấy tên các sĩ quan hải quân của Trung Cộng tử trận trên các bia mộ tại nghĩa trang của quân đội Trung Cộng).”

    Trả lờiXóa
  22. Ủng hộ các thầy!!!
    Chắc e fải xem lại vấn đề ngôn ngữ của mình rùi! tại si ngĩ woài mà hổng thấy hành động của thầy Vũ Hùng với "xâm fạm an ninh quốc gia" ăn rơ dzì hết chơn!

    Trả lờiXóa