5 thg 1, 2008

Lời kêu gọi biểu tình lần 3




Lời kêu gọi biểu tình lần 3



Hỡi những người Việt Nam yêu nước,

Kể từ thuở quốc tổ Hùng Vương dựng nước Văn Lang cho đến hôm nay, kẻ thù phương Bắc chưa bao giờ nguôi ý định thôn tính nước ta, biến ta thành một châu quận của chúng. Trải hàng ngàn năm, bọn giặc Hán, Ngô, Nguyên, Minh, Thanh... liên tiếp đem quân xâm lược nước ta, cố đồng hóa dân ta, thủ tiêu văn hóa Việt, cướp bóc tài vật, sản vật của người dân Việt.

Cũng trải qua hàng ngàn năm ấy, dân tộc Việt luôn có những người con ưu tú sẵn sàng đứng lên đánh đuổi ngoại xâm, bảo vệ vẹn toàn giang sơn gấm vóc.

- Phù Đổng Thiên Vương chống giặc Ân
- Hai Bà Trưng đánh đuổi quân Hán
- Triệu Thị Trinh dẹp giặc Đông Ngô
- Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán
- Trần Hưng Đạo chôn xác quân Nguyên dưới sóng sông Bạch Đằng
- Lê Lợi kháng Minh
- Nguyễn Huệ chống quân Thanh
- ...



Bao thế hệ người Việt đã ngã xuống trên mảnh đất này để giữ gìn non sông một cõi. Lớp lớp quân thù đã phơi thây cùng giấc mộng đồ vương.

Giặc phương Bắc vẫn không thôi mưu tính chiếm đoạt nước ta.

- Năm 1974, chúng đã dùng vũ lực chiếm đoạt quần đảo Hoàng Sa của tổ tiên dân Việt.
- Năm 1988, chúng lại tiếp tục cưỡng chiếm Trường Sa.
- Năm 2007, chúng chính thức lập ra cơ quan hành chính cấp huyện để quản lý Hoàng Sa và Trường Sa, xem đây là một phần lãnh thổ Trung Quốc.

Tham vọng của chúng còn biểu thị rõ ràng hơn trên hành trình rước đuốc Olympic Bắc Kinh - ngọn đuốc sẽ đi qua Hoàng Sa như đi trong lãnh thổ Trung Quốc.

Trên những băng-rôn, biểu ngữ xuất hiện gần đây tại Trung Quốc, cờ Trung Quốc được thể hiện trên nền đỏ, với một ngôi sao lớn và năm ngôi sao nhỏ so với bốn ngôi sao nhỏ như đã thể hiện trên quốc kỳ.

Mới đây nhất, chúng đã chính thức ban hành loại tiền riêng dành cho khu vực Tam Sa. Khách du lịch đến vùng này, sử dụng tiền Tam Sa, xem như được miễn thuế.

Trước những động thái mang tính xâm lược rõ ràng như thế, chính quyền Việt Nam vẫn không có một hành động mạnh mẽ, dứt khoát nào để bảo vệ non sông.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam, Lê Dũng, vẫn chỉ nói độc một câu: "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa".

Những cuộc biểu tình của các tầng lớp dân chúng Việt Nam đã bị chính quyền ngăn chặn với những hình thức trấn áp, khủng bố tinh thần, bắt bớ, thậm chí đánh đập. Những người Việt Nam yêu nước đã bị bịt miệng, không thể nói lên tiếng nói của mình.

Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, Nông Đức Mạnh, trong hội nghị của ngành công an đã nhiệt liệt khen ngợi lực lượng công an đã dẹp yên các cuộc biểu tình. Các cơ quan báo chí Việt Nam đưa tin về sự kiện Hoàng Sa, Trường Sa đã bị kiểm soát gắt gao mà điển hình là Báo điện tử VietNamNet đã bị xử phạt 30 triệu đồng. Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu báo chí không được thông tin "không có lợi cho nhà nước".

Nhạc sĩ Tuấn Khanh, thi sĩ Trần Tiến Dũng, nhà văn Nguyễn Viện, sinh viên Kim Duy, Huyền Hương, blogger Hoàng Hải, Tạ Phong Tần và rất nhiều người nữa đã bị lực lượng công an, an ninh đàn áp bằng nhiều hình thức.

Nhà văn, nhà báo, dịch giả Trang Hạ cũng bị bắt, thẩm vấn nhiều giờ liền. Không có bằng chứng buộc tội chị, công an đã phạt hành chính chị vì tội... không mang CMND theo mình.

Trước sự phản ứng mạnh mẽ của giới trí thức, văn nghệ sĩ, Hà Nội đang chuẩn bị vu cho Trang Hạ tội làm gián điệp cho Đài Loan để bắt giữ chị.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất mới đây đã ra thông cáo chính thức yêu cầu Hà Nội phải có tiếng nói và hành động cụ thể nhằm bảo vệ chủ quyền dân tộc.

Trước những hành động bạo ngược của quân cướp nước và trước sự nhu nhược, hèn hạ của chính quyền Việt Nam, chúng tôi, nhóm trí thức, văn nghệ sĩ chủ trương Blog Chứng nhân Lịch sử chính thức phát lời kêu gọi tiến hành cuộc biểu tình lần 3 vào lúc 9 giờ sáng (giờ Việt Nam - GMT+7) ngày 9/1/2008.

Địa điểm 1: Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội - Số 46 - Hoàng Diệu

Địa điểm 2: Lãnh sự quán Trung Quốc tại Sài Gòn - Số 39 - Nguyễn Thị Minh Khai


9/1/2008 - Ngày Sinh viên Việt Nam - Ngày những thanh niên, sinh viên, thí thức Việt Nam tiếp bước cha ông xuống đường tranh đấu bảo vệ độc lập, toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải cho dân tộc.

Để yểm trợ cho các bạn sinh viên, thanh niên, chúng tôi đồng thời kêu gọi các bậc cha chú, các nhân sĩ, những người Việt Nam yêu nước trên khắp thế giới, không phân biệt chính kiến, tốn giáo, giai cấp, đồng loạt tiến hành biểu tình trước Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Quốc tại quốc gia mình cư ngụ vào cùng thời điểm trên.

Xin hãy lắng nghe lời quê hương kêu gọi!
Giặc ngoại xâm đang nuốt từng tấc đất quê hương...
Không hành động bây giờ thì là bao giờ?
Không phải chúng ta thì là ai?



Nguon : Blog CHỨNG NHÂN lỊCH SỬ
http://blog.360.yahoo.com/blog-E3EKd6Ayc7NdFfplgVLFPG9q3Fz68Hw-?cq=1

24 nhận xét:

  1. Ôi! tổ quốc ta đã nghe lời kêu gọi.

    Trả lờiXóa
  2. HÔM ĐÓ HUGO SẼ CÓ MẶT VỚI SỰ TRANG BỊ
    1/ NÓN CỐI, MẶT NẠ CHỐNG HƠI CAY
    2/ ÁO GIÁP, DÂY KẼM GAI QUẤN XUNG QUANH NGƯỜI CHO TUI NÓ KÔ ĐỤNG VÀO MÌNH ĐƯỢC
    3/ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG NHUỘM THUỐC ĐỎ

    Trả lờiXóa
  3. Sao lại lấy ngày đi học của người ta vậy trời!

    Trả lờiXóa
  4. Quan diem cua Phat Giao doc tren www.queme.net:
    Ngày nay, trước cơn lâm nguy của tổ quốc,
    HỘI ĐỒNG LƯỠNG VIỆN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
    - nhận định rằng, từ 1956, do chủ nghĩa đại đồng Cộng sản dưới sự lãnh đạo của ông Hồ Chí Minh, Nhà cầm quyền Hà Nội đã từ khước sự toàn vẹn lãnh thổ, xóa nhòa biên cương tổ quốc trên biển, đem lãnh hải dâng hiến cho Bắc phương. Nên Ngọai trưởng Ung Văn Khiêm tuyên bố công nhận Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Trung quốc. Sang đến ngày 14.9.1958, Thủ tướng Phạm Văn Đồng chính thức gửi công hàm cho Thủ tướng Chu Ân Lai minh xác bằng văn bản chủ quyền Trung quốc trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ;
    - nhận định rằng hai Hiệp ước biên giới Việt Trung ký kết ngày 30.12.1999 và Hiệp ước Vịnh Bắc Việt ký kết ngày 25.12.2000 làm mất đi bao nhiêu nghìn cây số vuông mà tiền nhân đổ máu xương gầy dựng và bảo vệ ;
    - nhận định rằng từ năm 2004, Nhà cầm quyền Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa đã nhu nhược, đánh mất uy lực quốc phòng, không còn bảo vệ được sinh mệnh giới ngư dân Việt Nam sinh sống trên biển từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi cạnh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ;
    - nhận định rằng Đảng và Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam chỉ lo bảo vệ chủ nghĩa Xã hội mà không lo bảo vệ biên cương tổ quốc và sự an ninh, hạnh phúc của 85 triệu dân ; chỉ lo mất Đảng chứ không lo mất Nước.
    NAY CẤT LỜI KÊU GỌI :
    1. Toàn dân trong và ngoài nước mau chóng kết hợp thành một khối để bảo vệ non sông và nòi giống. Người dân trong nước hãy nhất tề đứng lên đòi hỏi Quyền sống, Quyền tham gia bảo vệ tổ quốc. Người Việt hải ngoại xin một lòng hậu thuẫn cuộc đấu tranh trong nước và vận động quốc tế làm sáng rõ chủ quyền Việt Nam và sự hậu thuẫn thế giới bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quê hương ;
    2. Đảng và Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam học lại bài học dân chủ của tổ tiên khi tổ quốc lâm nguy, cấp tốc triệu tập Hội nghị Diên Hồng cho thế kỷ XXI để :
    2.1. Ý thức rằng ba triệu đảng viên Cộng sản và nửa triệu bộ đội hiện tại chưa đủ thế và lực bảo vệ tổ quốc trên mặt quốc phòng, chưa đủ uy và dũng mở rộng mặt trận chính trị và ngoại giao quốc tế, mà cần tới sự tham gia toàn diện của 85 triệu dân và khối lượng Người Việt hải ngoại ;
    2.2. Từ ý thức cấp cứu nói trên, loại bỏ ngay điều 4 trên Hiến pháp tạo điều kiện cho sự tham gia cứu quốc của toàn dân, của mọi thành phần dân tộc, mọi gia đình tôn giáo và chính trị ;
    2.3. Triệu tập Hội nghị toàn dân bao gồm các cộng đồng tôn giáo và các đảng phái dân tộc ra đời từ đầu thế kỷ XX cho đến nay, mở đầu công cuộc hóa giải các tranh chấp, hận thù nẩy sinh từ các ý thức hệ ngoại lai gây thành hậu quả bản địa thảm thương suốt sáu mươi năm chưa dứt, hầu đặt cơ sở cho việc trao quyền lãnh đạo cho toàn dân trong một thể chế dân chủ tam quyền phân lập và đa đảng.
    Trong quá khứ lịch sử, khi toàn dân cùng đứng lên chống ngoại xâm, thì lãnh thổ toàn vẹn, chủ quyền thiết lập, độc lập dân tộc hoàn thành, văn hiến phát huy. Quy luật tối hậu này mãi mãi là tư tưởng chỉ đạo nhằm bảo vệ chủ quyền và văn hóa dân tộc, bảo vệ tự do, no ấm và hạnh phúc cho nhân dân. Cho nên, khi tiếng nói và ý chí của toàn dân được thể hiện trên toàn quốc mới cản ngăn được mọi bước tiến ngoại bang xâm lược. Lịch sử Việt Nam là minh chứng hùng hồn cho quy luật tất yếu này.
    Với trách nhiệm của người công dân, và trong cương vị một tôn giáo từng đóng góp vào công trình lập quốc suốt hai nghìn năm qua, Hội đồng Lưỡng viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất không thể im lặng khi tổ quốc lâm nguy, nên cất lời kêu gọi giới sĩ phu thời đại trong nước và ngoài nước hãy khẩn cấp đứng lên vận động hợp quần cứu nguy. Hội đồng Lưỡng viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất sẵn sàng tham gia hậu thuẫn mọi công trình bảo vệ non sông và nòi giống.
    Làm tại Thanh Minh Thiền viện,
    Saigon ngày 27.12.2007
    T.U.N Đức Đệ tứ Tăng thống
    Thay mặt Hội đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN
    Viện trưởng Viện Hóa Đạo
    (ấn ký)
    Sa môn Thích Quảng Độ

    Trả lờiXóa
  5. Tiến lên mọi người dân yêu nước! Bằng mọi cách chúng ta quyết chí đòi lại lãnh thổ của mình!

    Trả lờiXóa
  6. hy vọng lần này sẽ thành công Chú nhá!đến nước này thì mọi người kô thể ngồi nhìn đc rồi!

    Trả lờiXóa
  7. hy vong lan nay se thanh cong tot dep.

    Trả lờiXóa
  8. Đại Tiểu Thưlúc 02:20 5 tháng 1, 2008

    http://take2tango.com/News.aspx?NewsID=6717

    Trả lờiXóa
  9. "Tham vọng của chúng còn biểu thị rõ ràng hơn trên hành trình rước đuốc Olympic Bắc Kinh - ngọn đuốc sẽ đi qua Hoàng Sa như đi trong lãnh thổ Trung Quốc."
    Khong the chap nhan duoc! Khong the chap nhan duoc!!!

    Trả lờiXóa
  10. Anh Điếu Cày có thể cho phép tớ mượn bài này để gửi spam cho mọi người được không?

    Trả lờiXóa
  11. Lời kêu gọi của bài này dữ dội quá!

    Trả lờiXóa
  12. chắc chắn sẽ tham gia.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi sẽ đi
    -Dù rằng tôi không có một chút hiểu biết nào về TS-HS.
    -Dù rằng tôi không có bất cứ hiểu biết nào về nguồn gốc của dân tộc ngoài câu chuyện về con rồng-cháu tiên. Mà đối với tôi câu chuyện trên không thuyết phục vì thiếu logic.
    -Tôi đi để cổ vũ cho quyền biểu tình, quyền được tự do bày tỏ quan điểm vốn từ trước đến giờ là không được phép (dù là có nói ra hay không) và vụ này là cái cớ thuyệt vời nhất,an tòan nhất để làm điều đó.

    Trả lờiXóa
  14. Các Bạn mến, kể cả các bạn CA.
    Bất cứ một quyền lực nào muốn cản trở tiếng nói yêu nước của Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam nói riêng và người dân Việt Nam nói chung là làm lợi cho giặc ngoại xâm, các bạn Công An cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi tuân lịnh một cách mù quáng. Các bạn đều có đầu óc để suy nghĩ cho chính mình như bao SVTN khác, đừng đi ngược lại nguyện vọng của anh, ông bà,cô bác, anh chị em có mặt trong buổi biểu tình để trở thành tay sai cho Trung Cộng

    Trả lờiXóa
  15. Bac Dieu Cay oi, Bac can than nha, chau nghi la Bac se bi bat co'c! Bac dung di dau ma mot minh! Dung de bi khong che nha Bac.

    Trả lờiXóa
  16. @Kissy: Bạn lo xa rồi, bác Điếu Cày muốn bị bắt hơn cả mấy chú công an ấy chứ!

    Trả lờiXóa
  17. Colors of the Windlúc 01:36 6 tháng 1, 2008

    Toi se tham gia. Hen gap moi nguoi o do.

    Trả lờiXóa
  18. Có ai ở đây giúp tôi được 1 việc không, đó là đưa các bằng chứng xác thực rằng 2 đảo này đúng là của Việt Nam? Tôi k muốn là người hùa theo khi không có niềm tin vững vàng. Ngoài ra, nên tách bạch việc đòi đảo và việc phê phán CP VN nhu nhược thì hơn.

    Trả lờiXóa
  19. hi vọng hôm đó thấy điếu cày bị bắt nữa. hihi.

    Trả lờiXóa
  20. * Hero Worship * Blue Angellúc 20:24 6 tháng 1, 2008

    Nho dai bbc ...toi da bit trang blog nay & bit den' nha` bao' Nguyen Hoang Hai?...toi cung~ rat' ung? ho cho nhung~ nguoi VN yeu nuoc.^^

    Trả lờiXóa
  21. Toi tuy la 1sv dang hoc tai nuoc ngoai....nhung toi luon ung? ho ba con & dong bao` ca? nuoc' dung' day* de? dau' tranh cho 1nuoc VN tu do hon....chuc nhung anh, em, co, bac...tat ca? nhung~ nguoi vn yeu nuoc' da~ dung~ cam? dau' tranh cho dan toc VN ...Toi ung? ho nhiet liet...chuc cac ban ngay 09/01 toi' nay se gap nhieu may man.^^

    Trả lờiXóa
  22. Ngày mai tôi sẽ tiếp tục có mặt lần 4! (lần 3 không thành)

    Trả lờiXóa
  23. Chà chà không khí có vẻ gay cấn quá rồi đây. Tui mà nằm nhà chắc chết vì tiếc nuối và hối hận vì đã không đi !
    Mong ước của tôi là cùng với tất cả các bạn có mặt ở đó với nhiệt huyết sục sôi khi hô vang "HS-TS là của Việt nam". HS-TS còn hay mất tôi không được biết một cách minh bạch và chính tôi cũng chưa thể làm được gì thay mặt cho anh Lê Dũng, chỉ biết rằng tôi sẽ có mặt ở đó vào ngay mai. Đợi tôi nhé các bạn ơi !

    Trả lờiXóa
  24. Chốn sạch chả được ai ủng hộ

    Trả lờiXóa