12 thg 1, 2008

Hình ảnh về buổi lễ Cầu nguyện hiệp thông với DCCT Thái Hà




Xin cho Công Lý được sáng tỏ

Công lý và Hòa bình luôn là nỗi khát khao cháy bỏng trong tâm khảm của nhân loại, nỗi khát khao ấy đang hừng hực tỏa ánh sáng huy hoàng của Sự thật bất kể những tối tăm vây hãm, bất kể màn sương dầy đặc phủ mờ... Ánh sáng đã bừng lên trong tim của hàng triệu người yêu sự thật, ánh sáng đã bừng lên trong mắt các cụ già, em bé và rạng ngời nhân gian.

Đêm 11/01/2008 tại Thánh đường Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Sài Gòn là đêm của KHÁT VỌNG CÔNG LÝ, ánh sáng trong tay hơn 4.000 người bất kể lương giáo, khởi đi từ sự HIỆP THÔNG với giáo dân Hà Nội và giáo dân xứ Thái Hà để rồi cháy lên, bừng sáng lên xua tan đêm trường. Chúng ta có quyền tin rằng, đã đến lúc CÔNG LÝ PHẢI ĐƯỢC SÁNG TỎ. Chúng ta có quyền tin rằng SỰ THẬT PHẢI ĐƯỢC TÔN TRỌNG. Vâng, đã đến lúc CÔNG LÝ & SỰ THẬT xé toang màn đêm tăm tối. Sự giả trá sẽ không thể làm chủ nhân gian, sự khiếp nhược sẽ không thể đè nén tâm can. Trong thánh lễ đêm qua 11/01; Hiến Chương của Nước Trời được đọng lại trong tim mỗi người : "

"Phúc thay ai xây dựng hoà bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính, vì Nước Trời là của họ.

Phúc cho anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa. Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao

.

Quả vậy, các ngôn sứ là những người đi trước anh em cũng bị người ta bách hại như thế". (MT 5.)

Và lời kinh HÒA BÌNH của thánh Francisco Assisi vang lên, vang lên như chưa từng bao giờ...:

"Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa...
Xin hãy dạy con tìm yêu mến người, hơn được người mến yêu...
Ôi Thần Linh Thánh Ái, xin mở rộng lòng con,
Xin thương ban xuống những ai lòng đầy thiện chí: Ơn An Bình..."

DSC00950
Cầu nguyện hiệp thông
DSC00866

DSC00868


DSC00869

DSC00871

DSC00925

DSC00909


DSC01099


DSC01089


DSC01085

\

DSC01078

24 nhận xét:

  1. anh qua blog em, em có chụp một tấm hình anh chung với bố Uy đó!

    Trả lờiXóa
  2. @Theloner: Sao bạn không hỏi nhà cầm quyền rằng tại sao ở nhà thì ăn cướp tài sản của dân mình, còn bên ngoài thì dâng lãnh thổ, hải phận cho ngoại bang. Khi dân mình có tiếng nói mạnh mẽ trong nước thì mới nói chuyện với nước ngoài được bạn ạ! Bạn không thấy bao nhiêu người lên tiếng chống TQ về HS, TS thì nhà cầm quyền bắt im lặng đó sao? Nếu người dân có tiếng nói mạnh mẽ tự do thì nhà cầm quyền không thể nghe theo TQ mà cấm cản người dân như thế! Nếu một người mà không bảo vệ được mình, thì làm sao bảo vệ được người khác!

    Trả lờiXóa
  3. Cuối cùng xin được hỏi thật ra những người Việt Nam đang làm gì? Đang cùng nhau chung tay chống bọn Tàu hay tiếp tục mưu cầu những lợi ích riêng? Giữa việc mất nước rành rành trước mắt và việc tranh chấp đất nội bộ thì cái nào đáng được coi trọng hơn? Lại xin hỏi: sao những ngày đầu khi tình hình TS-HS căng thẳng không hề nghe thấy giáo hội Công giáo lên tiếng, nhưng nay lại lôi chuyện đất đai ra làm áp lực cho nhà cầm quyền? Không phải tất cả những người đang giữ vị trí lãnh đạo đều là sâu dân mọt nước và đều răm rắp bán nước dù ngầm hay công khai, chắc chắn vẫn còn không ít người đang tìm cách thay đổi đường lối và vận mệnh nước nhà sao cho tốt hơn. Vậy tại sao không đoàn kết lại mà làm cho tình hình thêm rối ren? Cái thông tin giáo hội kêu gọi các giáo hội khác trên toàn thế giới cùng cầu nguyện và cùng gây áp lực lấy lại đất sao nghe thật buồn! Giá mà TS-HS cũng được cái vinh hạnh kêu gọi ấy nhỉ! Không rõ giáo hội công giáo có biết mẩu đối thoại giữa Yết Kiêu và cha của mình trước khi ông lên đường theo Trần Hưng Đạo kháng chiến chống Nguyên Mông? Xin được lược trích phần quan trọng nhất: "Nhưng cha ơi, nước mất thì nhà cũng tan!"

    Trả lờiXóa
  4. Lạ ghê, hồi tui đi biểu tình đòi Hòang Sa Trường Sa thì có người vô blog chửi bọn tui bị xách động của thế lực nước ngòai.Sao không đi Chùa đi nhà Thờ. Dĩ Hòa Vi Quý. Bây giờ bọn tui vô nhà thờ cầu nguyện hiệp thông. Lại có người xách động đi biểu tình tranh đấu đòi Trường, Hòang Sa????. Chẳng còn biết đâu là thằng địch, đâu là thằng ta.

    Trả lờiXóa
  5. Tớ không quan tâm lắm đến việc đòi đất như thế nào. Nếu phù hợp với quy họach, kế họach và với nguyện vọng của giáo dân thì mong nhà nước xem xét cấp đất. Luật đất đai cũng ghi nhận các trường hợp là để đáp ứng nguyện vọng của giáo dân (Cao Đài, Phật, Thiên chúa...) thì nhà nước cũng có thể cấp không đất.
    Tuy nhiên nói nhà nước cướp đất và phải trả lại đất cũng không chính xác. Đất này được xác lập từ chế độ về nhà đất của thực dân-nữa phong kiến(xin lỗi nếu nhận định của tôi là sai)mà ai cũng biết dưới chế độ thực dân này, ruộng đất được tích tụ như thế nào và được phân phối ra sao?. Vậy nếu nhà nước công nhận chế độ về nhà đất thửo xưa vậy con cháu 1% địa chủ ngày xưa có đòi lại đất của hàng triệu nông dân ngày nay không?(lưu ý đất đai của địa chủ thửa xưa cũng xác lập dựa trên chế độ thực dân phong kiến)
    Còn về chuyện HS-TS,các bác đã cầm súng gác đảo, mặt đối mặt với những kẻ thù hùng mạnh hơn nhiều lần chưa ?.còn nhà nước thì đã và đang làm điều đó với các lực lượng của mình. Còn chuyện tránh làm phức tạp thêm tình hình,bảo vệ sự an toàn tương đối cho những người lính làm nhiệm vụ là trách nhiệm của nhà nước. Anh cử lính anh làm nhiệm vụ thì anh phải bảo vệ sự an tòan tương đối cho họ chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Tớ xin phép bạn Điếu Cầy, giả nhời cho cái cậu The No Ne với cậu O ceo này cái hằng: "Các cụ nhà mình ngày xưa nói cấm sai: 'Của người Bồ tát - Của mình lạt buộc', cậu có nghe bao giờ chửa? Cái điều cậu thắc mắc ở đây, nó vớ vẩn và ấu trĩ lắm nhớ! Nghe ra thì sặc mùi văn nô nhớ!
    1) Giáo hội mà lên tiếng lúc ấy thì thể nào cũng bị chụp mũ rằng: ấy, có ngoại bang và bè lũ phản động dựt dây! Mà cậu cũng nên biết rằng, giáo hội Công Giáo Việt Nam nhà mình rất ý thức, vì biết rằng một khi mà lên tiếng và hô hào chống Tầu cướp đất, thế nào cũng được toàn quốc hưởng ứng mạnh mẽ. Nhưng đấy vẫn chưa phải là giải pháp cấp bách lắm, và cũng muốn để cho chính phủ ta giải quyết ra sao.
    2) Cũng may và phúc đức ông bà mình còn, nên không phải tất cả các cụ trong ban lãnh đạo Việt Nam đều là sâu dân mọt nước! Nếu thế, bây giờ chắc cậu có tên là Wang hoặc Lee gì rồi, và đang viết chữ Tầu chứ không phải là chữ Việt có dấu thế này nhớ!
    3) Khi chính phủ ta đã giải quyết êm thắm với Tầu như vừa qua rồi, giáo hội Công Giáo mới là rất nhẹ nhàng nhắc nhở: "Đấy, các ông dâng đất cho Tầu rồi, thì bây giờ có vài nghìn mẫu đất của địa phận thôi ấy mà, xin các ông cũng giả lại cho chúng tôi nhờ với nhớ!". Chính phủ Việt Nam không thể nào mà nhắm mắt làm ngơ, bỏ ngoài tai những chứng cớ hiển nhiên và ôn hòa của giáo hội Công Giáo được!
    Chính phủ thì:
    a. Dời mốc biên giới cho Tầu tiến sâu vào.
    b. Nay dâng đảo này, mốt dâng đảo khác.
    c. Dân hậu thuẫn sau lưng chính phủ để đối diện với kẻ cướp đất. Chính phủ không biết cám ơn, lại còn ùa vào bắt bớ và khủng bố.
    Với những hành động trái ngược lòng dân và lạ lùng như thế, chính phủ nào còn mặt mũi gì để giữ đất trái phép của Giáo Hội Công Giáo?
    4) Việc đòi đất, đúng ra chỉ là chuyện nhỏ! Chuyện chính là Giáo Hội Công Giáo Việt Nam muốn lên tiếng rằng: "Chính phủ không giữ đất cho dân nổi thì giả đất dân đây, chúng tôi sẽ liều mình và đủ sức mạnh cần thiết cũng như lòng dũng cảm để giữ lại đất! Các ông đòi để rồi sau đấy dâng cho bon Tầu kia thfi không xong đâu nhớ!"
    Còn nhiều lý do khác nữa, nhưng không biết cậu Th No Ne và O ceo có đọc kịp để hiểu ra hay không đây? Hiểu rồi, tớ lại giải tiếp nhớ!
    (Một lần nữa, xin lỗi bạn Điếu Cầy. Nếu trở ngại, bạn cứ việc xóa, tớ sẽ tính chuyện với ấu trĩ sau!)

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Đình Hà - senator or representativelúc 02:04 12 tháng 1, 2008

    hình ảnh cảm động lắm bác ạh ^^ mong sao nguyện ước của dân ta sớm thành hiện thực ^^

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Đình Hà - senator or representativelúc 02:05 12 tháng 1, 2008

    hình ảnh cảm động lắm bác ạh ^^ mong sao nguyện ước của dân ta sớm thành hiện thực ^^

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Đình Hà - senator or representativelúc 02:06 12 tháng 1, 2008

    hình ảnh cảm động lắm bác ạh ^^ mong sao nguyện ước của dân ta sớm thành hiện thực ^^

    Trả lờiXóa
  10. @Theloner & Oceo T:Hai cái băng này giở cùng một giọng.Nên nhớ anh đang nói chuyện trong nhà một cựu chiến binh. Đã cầm súng gác đảo, mặt đối mặt với những kẻ thù chưa thì để tôi hỏi cậu chứ không phải đi nhà ai cũng mở băng như vậy.Tuổi của các cậu không thể biết đích xác việc chiếm đất như thế nào đối với các tôn giáo.Tôi thì chứng kiến việc chia đình làng cho mấy hộ cố nông.Họ cậy cả gạch và tháo cửa mang đi.
    Nghe lại đoạn băng này đi :
    Tuy nhiên nói nhà nước cướp đất và phải trả lại đất cũng không chính xác. Đất này được xác lập từ chế độ về nhà đất của thực dân-nữa phong kiến(xin lỗi nếu nhận định của tôi là sai)mà ai cũng biết dưới chế độ thực dân này, ruộng đất được tích tụ như thế nào và được phân phối ra sao?. Vậy nếu nhà nước công nhận chế độ về nhà đất thửo xưa vậy con cháu 1% địa chủ ngày xưa có đòi lại đất của hàng triệu nông dân ngày nay không?(lưu ý đất đai của địa chủ thửa xưa cũng xác lập dựa trên chế độ thực dân phong kiến)
    Nghe đây:Địa chủ ngày nay tích tụ đất bằng phương pháp kinh dị hơn nhiều,sao không lên Tây Ninh hay lòng hồ Trị an mà hỏi có phải cướp không.Thế chúng nó dựa vào thực dân phong kiến nào để chiếm đất lòng hồ?
    Những chứng cứ rành rành đó.
    Những chính sách cải cách ruộng đất đã để lại nỗi đau trong lòng dân tộc đến nay còn chưa xóa được.
    Các cậu giỏi thì nhắc lại xem hồi Pháp thuộc ông HCM đòi chính quyền Pháp trả cho dân ta những quyền gì?Bây giờ dân ta cũng nhắc lại với chính quyền những đòi hỏi đó.

    Trả lờiXóa
  11. @Oceo T:Thông tin "Rút cuộc chưa tới 1% địa chủ chiến 98% ruộng đất" ở đâu ra vậy?Nghe có vẻ hoang đường quá đấy!
    Nhưng đừng nên lạc đề.Chuyện trục xuất người và chiếm tòa khâm sứ có hay không?
    Dất trong Tòa khâm sứ đã được xử dụng vào mục đích gì biết không?biết thì nói ra đây cho bà con nhận xét.Ở đây trong bài không hề đề cập tới đất đai của địa chủ mà chỉ nói tới đất của các tôn giáo.Nguồn gốc tạo lập và chứng cứ pháp lý về các thửa đất đó.
    Ngoài đất của tôn giáo,việc bán nhà sở hữu tư nhân có đồng sở hữu đang ở nước ngoài đã bị chính sách làm khó dễ và bị giữ phần đồng sở hữu đó tại ngân hàng nhà nước hàng chục năm qua.Nay đã bắt đầu trả lại cả vốn lẫn lãi.
    Những chính sách tịch thu đất trước đây là sai,không phù hợp với luật pháp quốc tế.Nay nhà nước đang từng bước sửa chữa để hội nhập,những gì còn sửa chữa khắc phục được thì nên làm.
    Còn câu này : "Nếu phù hợp với quy họach, kế họach và với nguyện vọng của giáo dân thì mong nhà nước xem xét cấp đất"
    Nhà nước cấp đất tức là cấp đất mới chứ không phải anh đuổi người ta ra khỏi nhà ,chiếm nhà rồi bây giờ bảo người ta làm đơn xin cấp lại nhà của mình.

    Trả lờiXóa
  12. Còn em thì vẫn giữ ý kiến của em ""Nếu phù hợp với quy họach, kế họach và với nguyện vọng của giáo dân thì mong nhà nước xem xét cấp đất". Em nghe trên mạng thấy người ta nói có thể lấy giấy tờ của chế độ thuộc đia để đòi lại đất. Em mới đặt vấn đề nếu coi giấy tờ đó là hợp pháp để buộc nhà nước ngày nay trả đất thì chắc con cháu người Pháp cũng có thể lấy mấy hiệp định bảo hộ thời xưa để đòi lại đất nước VN cho mẫu quốc (đùa). Nếu hỏi tiếp tại sao các giấy tờ trên bắc buộc phải có giá trị pháp lý. Chẳng lẽ trả lời là do Pháp ký và nó dựa trên chính sách của Pháp. Vậy hỏi tiếp Pháp hlà ai mà có thể ký này ký nọ?. Chẳng lẽ trả lời Pháp là xâm lược !!!.
    Còn nếu chế độ thuộc địa đã không còn, và là chế độ bất hợp pháp dã man thì tại sao nhà nước ngày nay buộc phải công nhận cái pháp luật dã man đó. Còn nếu nói đến pháp luật quốc tế thì bác điếu của LHQ về bãi bỏ chế độ thuộc địa và sự sở hữu của nó đối với nước thuộc địa 1966 hay chưa ?
    Theo em, vấn đề đặt ra là nếu nhà nước buộc phải công nhận sự hợp pháp các giấy tờ các chính sách và luật pháp thuộc (bởi vì một giấy tờ về quyền sở hữu phải căn cứ vào luật hay chính sách nào đó, ngày nay cũng vậy, giấy chủ quyền của bác cũng phải được cấp căn cứ vào luật nào đã chứ chứ không thôi tự em cấp cho bác cũng được (đùa)) thì mấy người thực dân phong kiến, địa chủ thuở xưa chiếm lại đất của nông dân ngày nay hết (theo sách sử, 98% nông dân nào có đất riêng?).
    Việc hành chính nhà nước còn nhiều bất cập dẫn đến việc gây khó khăn trong mua bán nhà thì em đồng ý. Nhưng nếu căn cứ vào bất cập hiện hành để chấp nhận sự trở lại của chính sách và pháp luật của chế độ thực dân, một chế độ mà chính LHQ đã bãi bỏ năm 1966 thì em không đồng ý

    Trả lờiXóa
  13. Về nguồn gốc đất tòa khâm sứ, theo một tài liệu thì Khu đất của Tòa Tổng Giám Mục hiện nay tại Hà Nội, kể cả khu vực tòa Khâm Sứ, nguyên gốc là đất chùa, tài liêu nầy đã được Báo Văn Hoá PG, La Vang giáo sử và những thư tịch Quốc gia đều có nói đến, khi thực dân Pháp xâm lược VN thì rất nhiều đất của PG bị Pháp lấy là chia sẽ người này, người khác. (http://www.sachhiem.net/MINHMAN/Tongiao/MinhManTG24.php)

    Trả lờiXóa
  14. LÀ MỘT NGUỜI CÓ ĐÔI CHÚT AM HIỂU VỀ PHÁP LUẬT VIỆT NAM, NHỮNG CHÍNH SÁCH MÀ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM ĐỀ RA, XÂY DỰNG, TÔI CHO RẰNG NHỮNG ĐƯỜNG LỐI NÀY LÀ KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ GÌ CẢ, HOÀN TÒAN PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU NGUYỆN VỌNG CỦA NGUỜI DÂN VIỆT NAM.
    NHƯNG ĐÓ MỚI CHỈ LÀ KHÂU ĐỀ RA CHÍNH SÁCH, CÒN VẤN ĐỀ THỰC HIỆN NÓ, CỤ THỂ HÓA NÓ LẠI HOÀN TOÀN SAI LỆCH. HOÀN TOÀN BỊ CÁI TÍNH CÁ NHÂN CỦA CON NGƯỜI MÀ CỤ THỂ LÀ NHỮNG KẺ NẮM GIỮ CHÍNH QUYỀN LÀM CHO NÓ SAI LỆCH. TÔI CẢM THẤY RẤT BẤT BÌNH VỀ ĐIỀU NÀY, NHƯNG MỘT CÁ NHÂN THÌ LÀM ĐƯỢC ĐIỀU GÌ??????
    CÁI MÀ NHÂN DÂN TA CẦN LÀ HÒA BÌNH, CÔNG BẰNG CÔNG LÝ CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI. CHÚNG TA ĐẤU TRANH VÌ CÁI ĐÓ.
    ĐỂ LÀM ĐƯỢC ĐIỀU ĐÓ PHẢI CÓ SỰ ĐOÀN KẾT, PHẢI CÙNG NHAU ĐẤU TRANH LÀM TRONG SẠCH BỘ MÁY NHÀ NƯỚC, VIỆC NÀY CHỈ CÓ THỂ THỰC HIỆN ĐƯỢC KHI TOÀN DÂN THAM GIA.
    NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM NÓI MỘT ĐẰNG LÀM MỘT NẺO
    VÍ NHƯ VỤ VIỆC VỪA QUA NHÀ NƯỚC VỪA TỔ CHỨC NGÀY VÌ NGƯỜI NGHÈO, TẤT CẢ HƯỚNG TỚI NHỮNG NGUỜI NGHÈO MÀ CŨNG KHÔNG ĐƯA RA ĐƯỢC CÁI GIẢI PHÁP NÀO GỌI LÀ CHO HỌ CÁI CẦN ĐỂ HỌ CÂU CƠM MÀ CHỈ GỌI LÀ KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG VÌ NGƯỜI NGHÈO (ĐƠN THUẦN VÀ CHỦ YẾU LÀ LÀ KÊU GỌI QUYÊN GÓP). NHƯNG NGAY SAU ĐÓ RA LỆNH CẤM BÁN HÀNG RONG, CHIẾM LÒNG DƯỜNG VỈA HÈ (MÀ THÀNH PHẦN NÀY BAO GỒM NHỮNG NGƯỜI NGHÈO) ĐỂ RỒI SAU ĐÓ CHÍNH QUYỀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI LẬP TỨC BAN HÀNH BẢNG GIÁ CHO THUÊ, SỬ DỤNG VỈA HÈ CÁC KHU PHỐ ĐỂ THU LỢI VỀ CHO NGÂN SÁCH CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI. NHƯ VẬY CÓ PHẢI CHĂNG "VỪA KÊU CỨU NGƯỜI NGHÈO VỪA CẦM DAO GIẾT HỌ LUÔN, CƯỚP MIẾNG ĂN CỦA HỌ ĐỂ LÀM GIÀU CHO NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC"
    TẠI SAO NHÀ NƯỚC KHÔNG TÌM CÁCH CHO HỌ CÁI CẦN ĐỂ HỌ CÂU CÁ MÀ LẠI CHỈ CHO CÁ (SỐ LƯỢNG ÍT ỎI) VÀ CƯỚP NGAY ĐI CÁI CẦN CÂU CỦA HỌ. ĐẨY HỌ VÀO CẢNH KHÓ KHĂN, NGHÈO ĐÓI HƠN.
    TUY NHIÊN TÔI THẤY VIỆC ĐẤU TRANH CHO VẤN ĐỀ NÀY RẤT YẾU ỚT, VÀ KHÔNG ĐẠT TỚI MỘT KẾT QUẢ NÀO CẢ

    Trả lờiXóa
  15. VẤN ĐỀ TÒA CÔNG SỨ TÔI KHÔNG HIỂU NHIỀU LẮM, CŨNG KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI CÔNG GIÁO NHƯNG NẾU CÓ AI ĐÓ CUNG CẤP CHO TÔI NHỮNG TÀI LIỆU CHÍNH XÁC TÔI SẼ ĐƯA RA ĐƯỢC NHỮNG NHẬN ĐỊNH VỀ VẤN ĐỀ NÀY.

    Trả lờiXóa
  16. @Bác Điếu: em chưa bao giờ ủng hộ sự vi phạm pháp luật ngày nay cả. Tuy nhiên, em không ủng hộ sự vi phạm pháp luật ngày nay thì có nghĩa là em lại đi công nhận chế độ thực dân phong kiến và sự tích tụ ruộng đất của nó thời xưa.
    Trước cải cách ruộng đất, ruộng đất được tích tụ qua:
    Chế độ nửa phong kiến, chế độ thực dân
    Chế độ phát xít.
    Rút cuộc chưa tới 1% địa chủ chiến 98% ruộng đất, nông dân đa số bị tước ra khỏi ruộng đồng, đời đời kiếp kiếp làm nông nô. Đã tước ruộng đất của nông dân, họ thực hiện chế độ ruộng đất của họ, ban người này, cấp giấy cho người kia. Thê thảm hơn, thực dân không những bảo hộ cho thuộc đia mà lại bán nước ta cho Nhật, cùng với những chế độ về sở hữu của nó. Nắm trong tay chế độ sỡ hữu ruộng đất, Nhật chuyển mục đích sử dụng đất, với trương trình "nhổ lúc trồng đay", kết quả là từ Quảng Trị tới Bắc Kỳ hơn 2 triệu đồng bào ta bị chết đói. Chính vì thế em chưa bao giờ ủng hộ chế độ sử dụng đất thực dân, nữa phong kiến.
    Về chuyện cầu nguyện thì em có nêu ý kiến là như thế này, đã post ở comment trước:"...Nếu phù hợp với quy họach, kế họach và với nguyện vọng của giáo dân thì mong nhà nước xem xét cấp đất. Luật đất đai cũng ghi nhận các trường hợp là để đáp ứng nguyện vọng của giáo dân (Cao Đài, Phật, Thiên chúa...) thì nhà nước cũng có thể cấp không đất."

    Trả lờiXóa
  17. Nếu nhìn rõ hơn về chế độ sỡ hữu này bác có thể tham khỏa lời của một công dân "mẫu quốc" nói về các viên chức của chính họ "...Một cựu nghị sĩ đi thăm thuộc địa về, đã phải kêu lên: "So với bọn viên chức thuộc địa thì những tên cướp đường còn là những người lương thiện!". (Trích bản án chế độ thực dân pháp, chương 6)

    Trả lờiXóa
  18. @ Deerhunter: đã định trả lời trực tiếp qua blog của bạn, nhưng khi ghé blog thấy bạn đang thực hiện chiến dịch vườn không nhà trống - cắt mọi liên lạc, thôi thì đành tạm mượn blog của anh Điếu cày mà góp ý cùng bạn vài lời vậy. À, xin nhớ cho là mình không trao đổi trực tiếp trong blog của bạn vì: thứ nhất là thể theo ý nguyện vườn không nhà trống của bạn như đã nói ở trên hay nói cách khác rất tông trọng quan điểm của bạn, kế đến không phải mình sợ gì cái gọi là công an mạng và e bị lụy vào thân như bạn đang cảnh báo các bạn bè, thân hữu của bạn vì rõ ràng so blog của anh Điếu cày với blog của bạn thì mật độ "thăm viếng" của họ nghiêng nhiều về phía nào hẳn bạn cũng đã rõ. Thôi bây giờ đi vào chủ đề chính nhé.
    * Đầu tiên, mình xin được khẳng định lại lần nữa rằng chưa bao giờ mình thấy chính sách cướp đất của một số quan chức bây giờ là hay ho cả, nếu không muốn nói là hết sức căm phẫn! Cho nên câu: "Của mình thì Bồ tát, của người thì lạt buộc" bạn đã dùng rất không hợp
    ** Kế nữa, qua câu trả lời của bạn như sau: "1) Giáo hội mà lên tiếng lúc ấy thì thể nào cũng bị chụp mũ rằng: ấy, có ngoại bang và bè lũ phản động dựt dây! Mà cậu cũng nên biết rằng, giáo hội Công Giáo Việt Nam nhà mình rất ý thức, vì biết rằng một khi mà lên tiếng và hô hào chống Tầu cướp đất, thế nào cũng được toàn quốc hưởng ứng mạnh mẽ. Nhưng đấy vẫn chưa phải là giải pháp cấp bách lắm, và cũng muốn để cho chính phủ ta giải quyết ra sao." Mình tự hỏi thế thì khi nào giáo hội mới cảm thấy sự việc mất đất của tổ quốc - TS và HS- là cấp bách? Cái câu: "Giáo hội mà lên tiếng lúc ấy thì thể nào cũng bị chụp mũ rằng: ấy, có ngoại bang và bè lũ phản động dựt dây! Mà cậu cũng nên biết rằng, giáo hội Công Giáo Việt Nam nhà mình rất ý thức, vì biết rằng một khi mà lên tiếng và hô hào chống Tầu cướp đất, thế nào cũng được toàn quốc hưởng ứng mạnh mẽ. " nghe cũng rất buồn. Là một tổ chức lớn, lèo lái tinh thần của hàng triệu triệu người thế mà lại sợ một cái sợ "bị chụp mũ"! Cây ngay lại sợ chết đứng ư? Ngoài ra, "... vì biết rằng một khi mà lên tiếng và hô hào chống tàu cướp đất, thế nào cũng được toàn quốc ủng hộ mạnh mẽ" đã biết sức mạnh và khả năng của mình như vậy lại ngồi ngoài cuộc và... đợi thế thì lòng yêu nước đang nằm ở đâu trong tâm hồn??? Không lẽ giáo hội sợ sau một lời kêu gọi là bị chính quyền bây giờ đàn áp trong biển máu sao? Nếu quả thế thì những bạn trẻ đã xuống đường trong 3 lần biểu tình lại càng phải được tôn vinh hơn gấp bội! Họ chẳng có gì, chẳng thế lực nào đỡ đầu, trong khi Vatican và quốc tế chắc chắn sẽ chẳng làm ngơ và chịu ngồi yên nếu quả có chuyện chính phủ đàn áp giáo hội sau hành động "chụp mũ", thế nhưng các bạn trẻ ấy vẫn lên tiếng!! Bảo rằng đợi thế đợi đến khi nào? Cần nhớ là các bạn trẻ ấy rất đơn độc trong việc không có một tổ chức lớn nào trong nước chịu ra mặt ủng hộ cả, và vì thế mới có những nhận xét xúc phạm kiểu: "kệ mẹ chúng, ngồi nắng chán chúng sẽ tự giải tán, chỉ cần chặn hết không cho bọn bên ngoài vào là được". Bạn biết vì sao rồi chứ, vì cái sự bỏ mặc ấy mà khiến cho lòng yêu nước bị rẻ rúng đến độ coi như trò dư hơi của một bọn trẻ ăn chưa no lo chưa tới. Hãy thử nghĩ, nếu giáo hội dũng cảm lên tiếng thì hẳn chính phủ đã nhìn sự việc nghiêm túc hơn, bọn tàu từ bên kia cũng phải kiêng dè hơn và tránh được cái nhục chồng chất rằng: "chính quyền TQ quan ngại về cuộc biểu tình..." (hãy mở báo cũ ra và đọc phát biểu của Tần Cương nhé). Sức mạnh đoàn kết và lòng yêu nước thực sự nằm ở đấy đấy. Bảo chính phủ hèn, cộng sản VN hèn, bán nước... nhưng hãy nhìn xem bao nhiêu người lớn và tổ chức lớn dũng?

    Trả lờiXóa
  19. @ Deerhunter (tt): *** 4) "Việc đòi đất, đúng ra chỉ là chuyện nhỏ! Chuyện chính là Giáo Hội Công Giáo Việt Nam muốn lên tiếng rằng: "Chính phủ không giữ đất cho dân nổi thì giả đất dân đây, chúng tôi sẽ liều mình và đủ sức mạnh cần thiết cũng như lòng dũng cảm để giữ lại đất! Các ông đòi để rồi sau đấy dâng cho bon Tầu kia thfi không xong đâu nhớ!" Với câu này mình tự hỏi không biết lúc đó giáo hội sẽ đấu tranh giành đất ra sao? Tổ chức giáo dân thành các đội quân thánh chiến ư? Thế giáo dân có phải người Việt Nam không? Có cùng mang dòng máu Lạc Hồng và hào khí Đông A không hay sao mà lại tính chuyện đánh lẻ như vậy nhỉ? Hãy nghĩ nhé, cả nước cùng hợp tác đánh giặc mạnh hơn hay là vì cái lợi riêng anh bất hợp tác, và anh tìm cho anh lối đánh riêng? Mình nghĩ giáo hội sẽ không làm thế đâu, nhưng quả thật câu của bạn rất dễ khiến người ta nghĩ như vậy đấy.
    **** "2) Cũng may và phúc đức ông bà mình còn, nên không phải tất cả các cụ trong ban lãnh đạo Việt Nam đều là sâu dân mọt nước! Nếu thế, bây giờ chắc cậu có tên là Wang hoặc Lee gì rồi, và đang viết chữ Tầu chứ không phải là chữ Việt có dấu thế này nhớ!" bạn có vẻ rất oán thán chế độ này đấy nhỉ! Thế xin được hỏi bạn đang mang họ gì vậy? Và nhờ vào đâu bạn thoải mái ngồi đấy viết blog chửi rủa? Mình không bênh chính phủ bây giờ nhưng đừng phủ nhận tất cả, điều ấy chẳng hay và đáng mặt người trí thức chút nào! Đã có rất nhiều nhiều bài học lịch sử cay đắng về sự phủ nhận tất cả sau mỗilần thay đổi vương triều và thể chế ở nước ta rồi bạn ạ. Đừng tự mình bước thêm vào vũng bùn ấy nữa!
    ***** và cuối cùng, điều mình muốn nói trong comment đầu tiên là sự đoàn kết và cái họa mất nước khốc hại hơn rất nhiều những tranh chấp đất nội bộ, nên cần nhất là phải hiệp đồng lại, lợi dụng sức mạnh và uy tín của tổ chức giáo hội cho sự vững bền và toàn vẹn lãnh thổ chứ không phải bênh vực chính phủ và chính sách cướp đất gì cả. Bạn hãy đọc kỹ câu cuối mình đã mượn sử để kết nhé. Chúc bạn vui, khỏe và là một người yêu nước sáng suốt!

    Trả lờiXóa
  20. @ Điếu cày và Tiệm tạp hóa: mọi điều muốn chia sẻ đều đã viết ở phần trả lời cho Deerhunter, các anh có thể đọc và đừng quá cay cú, mỉa mai rằng "ta" hay "địch" gì nữa. Ta hay địch gì cũng là người Việt cả, mất nước rồi thì cũng chịu cái nhục như nhau thôi! Lúc ấy thì có rủa nhau ta địch cũng phỏng ích chi!

    Trả lờiXóa
  21. Cam on Bac Dieu Cay post nhung hinh anh dep, linh thieng. Chuc bac manh khoe va lam tron nhiem vu Nha bao tu do.

    Trả lờiXóa
  22. google tiep em thay duoc cai na`y, em thay no' co' lien quan du` khong hieu lam dat dai cua dao Kito, mong cac bac tham dinh du`m :"...“Trong bài nói về vai trò của Viện Viễn Đông Bác Cổ Pháp với các di tích lịch sử Thăng Long, viết bởi France Mangin, có đọan sau đây của André Masson (Hà Nội dưới thời kỳ chinh phục 1873-1888):
    “Phải hủy ngối chùa và chiếm đất vào cái thời gọi là chinh phục mà chúng ta đã trải qua đó, nhìn bề ngoài thì không có gì dễ dàng bằng, nhưng tôi cảm thấy một sự ghê tởm nào đó khi phải lạm dụng quyền lực một cách như vậy.”
    “Bài báo viết: “Sự đắn đo của ông Bonal đã được xoa dịu nhờ sự giúp đỡ của tổng đốc Nguyễn Hữu Độ và những trở ngại trong việc phá dỡ ngôi chùa đã được giải quyết nhanh chóng … Tiếp đó miếng đất đã được cho không Đoàn Truyền Giáo, và ông Bonal đã “hài lòng giao lại cho vị giám mục giấy tờ chính thức xác nhận quyền sỡ hữu (miếng đất).”
    “Giám mục Puginier mở cuộc Xổ Số lấy tiền xây ngôi nhà thờ trên nền Chùa Báo Thiên, và hoàn thành ngôi nhà thờ năm 1886: đó là Nhà Thờ Lớn hiện nay tại Hà Nội.”
    Thấy việc này thành công, trong những năm tiếp theo, nhiều ngôi chùa khác tại Hà Nội bị phá hủy: chùa Táo (xây vào thế kỷ X, chùa Liên Trì (hay chùa Báo Ân, xem hình) đền Huyền Trân (xây thế kỷ XVI)...” [Phần dịch bài của France Mangin là của Đào Hùng.]"
    http://www.giaodiemonline.com/2008/01/baothien.htm

    Trả lờiXóa
  23. xin loi, mong bac Dieu xo'a du`m comment o tren. Day la` nhung dat khac, chu khong phai la` dat toa` kham su. Co`n dat toa` kham su thi` da post o comment phia tren tren nua

    Trả lờiXóa
  24. Inter trong doi toilúc 01:53 16 tháng 1, 2008

    Xin ủng hộ bác Oceo T ! Giá mà ko có Thiên Chúa Giáo. Hàng triệu người trên trái đất này đã không bị chết vì THẬP TỰ CHINH, TÒA ÁN GIÁO HỘI ....
    Hãy sống bình yên và tu tại tam mình như Phật Giáo.

    Trả lờiXóa