24 thg 1, 2008

Công an đánh trọng thương giáo dân sau lễ mừng Thượng thọ ĐHY




HÀ NỘI -- Bây giờ là 1:30 trưa ngày 25/01/2008 (giờ Hà nội) và là 10:30PM chiều ngày 24/01 (giờ Los Angeles) chúng tôi được tin khẩn cấp sau đây: Sau Thánh lễ trọng thể mừng thượng thọ 90 tuổi và 60 năm linh mục của ĐHY Phạm Đình Tụng tại nhà thờ lớn Hà Nội, một số người sang cầu nguyện tại Tòa Khâm Sứ đã bị công an đánh trọng thương.

Hôm nay giáo dân cả địa phận về tham dự Lễ mừng, mỗi giáo xứ trong giáo phận có 10 đại biểu, cộng thêm giáo dân Hà Nội dự lễ cỡ chừng 3000 người. Trước lễ và sau lễ họ kéo sang Tòa Khâm Sứ đọc kinh. Nhưng khi sau lễ, có mấy người giáo dân nhảy vào bên trong để dâng hoa cho Đức Mẹ thì bị bảo vệ đánh chảy máu đầu, tịch thu máy quay phim, máy chụp ảnh và điện thoại, giáo dân đứng ngoài thấy vậy liền chui vào đánh lại bảo vệ để cứu người ra.

Tình hình nguy cấp, thế là cuối cùng giáo dân phá cửa sắt ùa vào bên trong, dựng một cây Thánh giá bằng sắt cao chừng 4m.

Phóng viên của chúng tôi đã điện thoại cho biết hỉện tình đã trở nên cực kỳ căng thẳng. Trong những người bị đánh trọng thương có người tên là luật sư Lê Quốc Quân và một phụ nữ. Luật sư Lê Quốc Quân đã bị đánh dã man, máu từ tai chảy ra...

Cảnh tượng công an và bảo vệ rượt đuổi bắt người, những cảnh xô đẩy và đánh đập nhiều người ! Theo tin nhận được thì công an đã đánh người cách cực kì dã man.

Tại hiện trường Tòa Khâm Sứ các Cha Quế (linh mục chính xứ nhà thờ Chính Tòa Hà Nội) và các Cha Ly, Ruẫn và Phương cùng giáo dân nhất định ở lại hiện trường chờ giải quyết chứ không chịu về.

Hiện tình tại Tòa Khâm Sứ hiện rất còn đang vô cùng căng thẳng và bi đát... Cảnh sát liên tục tiến đến Tòa Khâm Sứ nhiều vô kể...

Máy hình và điện thoại di động của một trong những phóng viên chúng tôi cũng đã bị công an tịch thu! Tuy nhiên chúng tôi cũng đang liên lạc để thu thập những hình ảnh từ các người quen biết khác về những cảnh công an rượt đuổi bắt người và đánh đập dân chúng để trình bầy cho cả thế giới biết sự đàn áp trắng trợn những người dân hiền lành bị đánh đập chỉ vì họ cầu nguyện cho công lý.

VietCatholic News (Thứ Sáu 25/01/2008 02:20)

Hiện nay, 3:30PM ngày 25/01 tình hình đã tương đối ổn một cây Thánh giá lớn được dựng trước cầu thang lên tòa nhà chính chân được xây gạch và đầy hoa các chị dòng Mến Thánh giá Hà Nội và giáo dân đang bám trụ cầu nguyện để bảo vệ Thánh giá. Biên bản đã được ký nhận. Các cha đã ra về. Chỉ còn lại giáo dân đã căng lều để cầu nguyện dưới trời mưa lạnh. Xin thêm lời cầu nguyện để việc của Chúa được hoàn tất.

Hình ảnh trước thánh lễ, giáo dân cầu nguyện tại Tòa Khâm sứ và lực lượng rất đông công an chìm nổi...

HÌNH ẢNH DIỄN BIẾN SAU LỄ MỪNG THỌ
ĐỨC HỒNG Y PHẠM ĐÌNH TỤNG SÁNG 25.1.2008





Đang khi doàn người đi ra trước Toà Khâm Sứ cầu nguyện
thì một chị người Mường thản nhiên leo qua hàng rào sắt dâng hoa cho Đức Mẹ.
Chị bị bảo vệ rượt đuổi




Chúng truy đuổi chị vào phía quán phở và bọn con gái trong hình đánh đập chị







Giáo dân tràn vào phía quán phở bắt gặp
3 cô gái đánh chị người Mường trốn trong cầu tiêu










Đây là hình chụp lúc 6 giờ sáng trước Toà Khâm Sứ








Cây thánh giá này được dựng ngay trước bậc cấp lên xuống cửa chính TKS



Giáo dân chạy về phía cổng và phá cổng cho mọi người vào



Cổng mở, giáo dân tràn vào, trên loa có tiếng các cha gọi xe cứu thương
đến giúp những người bị bọn bảo vệ đánh.
Hiện nay các bảng "Nhà Văn Hoá" đã bị lột sạch

Nguồn: VietCatholic và Chuacuuthe.com

17 nhận xét:

  1. Video: Diễn biến tại Tòa Khâm Sứ Hà Nội
    posted by Minhducg from youtube
    Chị người Mường leo rào mang hoa dâng Đức Mẹ (tượng đặt ở gốc cổ thụ già), chị bị đám bảo vệ rượt đánh :
    http://www.youtube.com/watch?v=OoYAB1zJpkU
    Tiếng giáo dân cầu nguyện bên ngòai vọng vào trong sân Tòa Khâm Sứ, bảo vệ đứng dày đặc bên trong:
    http://www.youtube.com/watch?v=OSwnuTCoTi4
    http://www.youtube.com/watch?v=XRTw_TP5VTc
    Vác thánh giá vào bên trong sân Tòa Khâm Sứ :
    http://www.youtube.com/watch?v=sZn3nRm88JQ

    Trả lờiXóa
  2. @ Hàn Sỹ nguyên.......những kẻ man rợ không có tính người...chú nói lý do gí chú chưi người công giáo.chú cũng như nhưng nguòi công sản có hành đọng dàn áp và nhuc mạ nguòi công giáo là xúc phạm đến toàn bộ nguòi công giáo trên thế giói này...chú biết cái giá phải trả chứ.những người như chú chỉ có lý tưởng của bầy heo thôi........

    Trả lờiXóa
  3. wan niem cua cong san la "ton jao la thuoc fien" vi vay chugn ngoai mat thi ra ve tu do.....nay no...nhung tren thuc te thi cac ban da thay rat ro...ko con j de ban nua....

    Trả lờiXóa
  4. @ Hàn sỹ nguyên: Áp bức dồn ép con người ta từ lâu và cứ tiếp tục thì không ai có thể chịu đựng mãi được đâu bạn ạ! Chính chính quyền mói coi thường luật pháp, dùng luật rừng để đè đầu cưỡi cổ dân chúng. Chịu đựng mãi thì sẽ có phản kháng, và chính chính quyền phải trả giá cho những áp bức mà họ đặt lên dân chúng!

    Trả lờiXóa
  5. Đây là 1hàng động ngang ngược không thể chấ nhận được của những con chiên thiên chúa giáo một hành vi thách thức phá luâtj họ sẽ hải trả giá cho hành đọng này

    Trả lờiXóa
  6. Vào thập niên 60 của thế kỷ trước, sự sai lầm trong công tác dân vận của nền đệ nhất Cộng Hoà đã làm sụp đổ một chính thể và kéo toàn bộ đất nước vào một cuộc chiến tranh mà đế tận bây giờ vẫn là nỗi đau của nhiều người.
    Hãy cẩn trọng trong suy nghĩ đừng để bản năng dẫn chúng ta đi, chỉ xin mọi người hay vì thế hệ sau đừng để cho chúng nhìn nhau bằng cặp mắt nghi kỵ tôn giáo và quan trọng hơn là chúng đừng chửi vào mặt nhau: " Tao yêu nước hơn Mày ", như những người đang đọc và cmt trên blog anh Điếu Cày.
    Ai sẽ làm điều đó? Nhà nước? Đảng? hay các bạn và tôi?

    Trả lờiXóa
  7. Hiện nay trong cái nhà nước này, có cái gì mà dùng đến từ "yêu nước" để diễn tả được đâu.Yêu nước chi mà bán nước cho Tàu cộng, yêu nước chi mà chỉ đảng viên CS sống trên pháp luật, cướp giữa ban ngày để làm giàu còn dân đen thì khốn khổ, bị tàu cộng bắn giết thì cũng mặc bay
    có chăng là những từ như "đảng ta cướp thật giỏi, vừa ăn cướp vừa la làng nhất thế giới" đến nỗi vài triệu dân phải bỏ xứ ra đi, chết bỏ, còn hơn là phải sống trong với " nữa người, nữa ngợm, nữa đười ươi"

    Trả lờiXóa
  8. @ Hàn Sỹ nguyên, Công Giáo đã làm gì để anh mắng chửi như vậy? nếu là người có chút học thức thì vui lòng nghiên cứu lại chính sử (tức sử không do CỘng Sản viết) để hiểu rõ hơn lịch sử. Cộng Sản đổ tội cho CÔng giáo việtnam hơn thế kỷ qua, xóa bỏ công lao dựng nước và giữ nước, phát triển dân tộc của Công Giáo Việtnam. Anh lại đi tin vào lời chúng nó? hay là anh bên an ninh ấy nhỉ?
    Nếu muốn đọc một chút thì vui lòng vào blog tui mà đọc bài:" Công Và tội của thiên chúa giáo vn trong thời kỳ thực dân pháp" và sau đó vui lòng đọc một số blog có viết về tính xác thực của việc cướp đất của Cộng Sản.... Lịch sử sẽ xóa sạch tiếng oan cho người Công Giáo.

    Trả lờiXóa
  9. công giáo có công trong việc bảo vệ đát nước chuyện nực cười.tôi không hề chửi công giáo.tôi chỉ đả kích kể nào lợi dụng tôn giáo đẻ trục lợi thôi. hành vi leo rào phá cổng lột bảng hiệu là hành vi vi phạmpháp luật nghiêm trọng thách thức chính quyền cần pải xử lý để làm gương

    Trả lờiXóa
  10. Ha ha...bảo vệ "mắc mưu" rồi, bà con đã chuẩn bị sẵn cây thánh giá 4 mét, thế mà không biết! Sắp đến hồi ly kỳ, hấp dẫn đây!

    Trả lờiXóa
  11. Tin khẩn cấp: Chính quyền ra tối hậu thư: 5giờ chiều Chúa Nhật ngày mai phải mang tượng ảnh đi hết, nếu không là biện pháp mạnh!
    VietCatholic News (Thứ Bảy 26/01/2008 09:39)
    TIN BÁO KHẨN CẤP LIÊN QUAN TỚI TÒA KHÂN SỨ: NGÀY MAI SẼ CÓ BIỆN PHÁP MẠNH
    HÀ NỘI -- Tin từ Tòa Tổng Giám mục chiều hôm nay ngày 26.1.2008 (giờ Hà nội) cho biết UBND Hà Nội đã có văn thư cho Tòa Tổng Giám Mục yêu cầu thời hạn cuối cùng là 5giờ chiều ngày Chúa Nhật 27.1.2008 phải tháo rỡ tất cả ảnh tượng mang về, nếu không sẽ có biện pháp mạnh.
    Như vậy là chính quyền đã quyết định sẽ cưỡng chế và đàn áp giáo sĩ và giáo dân Hà nội những người đang cầu nguyện và bảo vệ các tượng ảnh tại Tòa Khâm Sứ.
    Trong tinh thần hiệp nhất với Đức Tổng Giám Mục, với các Linh Mục và Nam Nữ Tu Sĩ và với Giáo Dân Hà Nội, xin tất cả Anh Chị Em tín hữu Công giáo hãy đến cầu nguyện với anh chị em giáo dân Hà nội tại Tòa Khâm Sứ và chứng kiến tận mắt cuộc đàn áp chắc chắn sẽ diễn ra.
    Máu có thể sẻ chảy, nhưng sẽ là những chứng nhân cho Chúa, cho Sự Thật, cho Công Lý, và bảo vệ quyền Tự Do và Dân Chủ cho Quê Hương Việt Nam.
    Quân đội hôm nay đã có mặt để nghe ngóng tình hình ở đây:
    VietCatholic

    Trả lờiXóa
  12. Báo thiên tháp
    hoài cổ
    Báo Thiên tháp, tuổi đời cao lắm
    Cả ngàn năm , được tắm nắng trời
    Xuân đến, rồi đi ở Quê tôi
    Tiếng chuông đọng lại,muôn lời quặn đau !
    Tháp biến mất , bởi tòa Khâm sứ
    Báo thiên nay , quá khứ rời xa
    Đập đi , giặc Pháp xây nhà
    Cho thiên chúa dựng, một toà khâm kia !
    Hởi người Việt ,có tâm thờ Phật
    Hãy kết đoàn,hỏi đất Báo thiên
    Nước nhà thống nhất ba miền
    Bây giờ đến lúc dựng nền tháp xưa !
    Khoác áo Chúa, của người ngoại tộc
    Gốc chẳng còn, đầu độc thế nhân
    Vì chúa ,họ cũng chẳng cần
    Miễn là ngoan đạo mất dần gốc ta !
    Họ cầu nguyện những mong đòi đất
    Chúa trời ơi , đã mất bao giờ
    Chúa ở xa lắc xa lơ
    Làm sao có được giấy tờ để xây ?
    Ngọn tháp cũ ,chẳng còn văn tự
    Vết thương đau ,trang sử viết dầy
    Vẫn trong tâm khảm Việt đây
    Mấy chục năm trước ,mả dầy lũ voi !
    Hỡi bà con , Ông bà thờ phụng
    Mở mắt xem để thấy đúng sai
    Báo thiên ,lịch sử rất dài
    Không dưng lại biến thành hoài niệm xa ?
    Hởi những người Việt chân chính ,hãy cảnh giác trước ngón đòn khuấy đảo của những con chiên người Việt đã mất hết tinh thần Việt !

    Trả lờiXóa
  13. Vịnh tấm ảnh
    chị Mường vượt rào dâng hoa đức Mẹ
    Một chị Mường ,vượt rào dâng Chúa
    Một anh Nùng vác búa múa may
    Kỷ cương phép nước thế này
    Cũng là do Chúa một tay đặt bày !
    Hởi những kẻ u mê nô lệ
    Tự thiêu thân ,vật tế ngoại bang
    Đất cha ông ,những thước vàng
    Cớ sao lại nỡ đem sang cho người ?
    Nếu có Chúa ,hẳn người dân Việt
    Cả trăm năm, đâu dễ thiệt thòi
    Bóng đêm nô lệ một thời
    Cũng bàn tay Chúa ,tạo đời tàn phai!
    Hởi chị Mường ,anh Mèo ngơ ngác
    Ai xui khôn ,mà lạc giữa dòng
    Tự mình chịu phép thông công
    Cho bầy quỷ dữ ,mà lòng đổi thay ?
    Thời bây giờ Sa tăng hiều lắm
    Áo trùng thâm ,thích sắm vai trời
    Làm mê làm lú người ơi
    Những kẻ mất gốc đi đòi đất công !

    Trả lờiXóa
  14. @Hàn Sỹ Nguyên :"Đây là hành động ngang ngược không thể chấp nhận được của những con chiên thiên chúa giáo một hành vi thách thức phá luât họ sẽ hải trả giá cho hành đọng này"
    --Hành động sao là ngang ngược ,người theo đạo thiên chúa có giáo dục rất tốt từ nhỏ,tôi hiểu họ sẽ không có những hành động phạm pháp.
    @Hàn Sỹ Nguyên :"công giáo có công trong việc bảo vệ đát nước chuyện nực cười."người công giáo không phải là người Việt sao,là người như anh nếu có tấm lòng của 1 "Chính nhân quân tử" thì sẽ không nói như vậy.Trách nhiệm của mỗi con người Việt là phải biết đoàn kết yêu thương lẫn nhau như lời Bác từng nói.Không phải phân biệt màu da hay tôn giáo.
    @Hàn Sỹ Nguyên :mày nên bỏ cái Avatar của mày xuống đi,loại người như mày....đúng là :" người ngu không bao giờ nhận mình là ngu"

    Trả lờiXóa
  15. [Tommy] ¤ღ•*Tommy.Huøng™ •ღ*¤lúc 04:07 10 tháng 9, 2008

    Bạo lực thì phải có bạo lực can thiệp. Không thể dùng chính sách nhân nhượng. Tuy nhiên trước khi dùng biện pháp bất đắc dĩ đó cần có những phương pháp khác hợp tình hợp lí hạn chế tối thiểu những hiểu lầm của quần chúng nhân dân.
    Nhà nước ta luôn để mọi người có quyền lợi được tự do tôn giáo- tín ngưỡng. Có hay chăng chỉ là phương thức hành xử có một số người đại diện, đáng phê bình. Không thể vin vào một vài tấm ảnh,một vài lời kể mà có những thái dộ tiêu cực với nhà nước và Đảng, dẫn đến xung đột và sự lợi dụng của bọn Việt Gian, và cũng không thể quay ra chỉ trích tôn giáo. Đó là cái nhìn vô cùng thiển cận. Chúng ta cần có thái độ khách quan và sáng suốt trong việc đánh giá và phát ngôn.
    Hết

    Trả lờiXóa
  16. Nhan vo thap toan - Nhan chi so tinh ban thien - Gieo gio gap bao

    Trả lờiXóa
  17. Tôn giáo do con người mà có, mà tồn tại. Tin là có thì nó tồn tại, không tin ắt nó lụi tàn. Sự chân chính của tôn giáo là không bàn cãi, người sử dụng nó để "thánh chiến" mới là vấn đề.
    Đồng ý là không tôn giáo nào dạy làm điều dữ cả, nhưng đó là bản chất và định nghĩa tôn giáo nguyên thuỷ (cũng có trường hp cá biệt), người thừa hành của tôn giáo ở một giai đoạn nhất định sẽ biến ý nghĩa tôn giáo của mình thành quyền lợi cá nhân hoặc quyền lợi tín ngưỡng (không phải tất cả).
    Thiên chúa giáo ở Việt Nam - trong quá khứ - đã có lỗi với dân tộc và đến nay vẫn chưa có lời xin lỗi nào, dù rằng chính quyền luôn tế nhị khen ngợi sự đóng góp của Thiên chúa giáo.
    Về quyền lợi tôn giáo: Vì rằng tôn giáo nào cũng cho mình là vĩ đại và khai thiên lập địa, chúa tể càn khôn....mà không ai có thể kết luận tính đúng - sai của nó. Vậy nên, chính quyền ở bất kỳ thể chế nào cũng phải có đối sách của mình, đó là: Thừa nhận sự tồn tại của tôn giáo đó nhưng không xem nó là quốc giáo (trừ một số quốc gia có số lượng tín đồ một tôn giáo nào đó với tỷ lệ đa số) và nó tồn tại bình đẳng với các tôn giáo khác (Ở Việt Nam được quản lý bằng Pháp lệnh tín ngưỡng).
    Riêng Thiên Chúa giáo:
    Đây là một tôn giáo đặc biệt mà mỗi quốc gia đều thận trọng khi quan hệ. Đặc biệt ở chỗ: Đây là Tôn giáo duy nhất trên thế giới mà:
    - Các giáo sĩ (Giáo hoàng, Hồng y, Giám mục và linh mục...) hoạt động theo hình thức Vương triều, nghĩa là: có quốc gia riêng (Công quốc Vaticăn) và có luật pháp riêng (giáo luật).
    - Tất cả những người theo đạo phải thực hiện (sống) theo giáo luật ở bất kỳ quốc gia nào - điều này có nghĩa là giáo luật đối với tín đồ sẽ quan trọng hơn pháp luật của quốc gia đó.
    - Các giáo sĩ phải đặt dưới sự điều hành của Vương triều - toà thánh Vaticăn, nghĩa là các giáo sĩ dù là người của quốc gia nào thì cũng điều phải do - chịu sự quản lý của Vaticăn và chỉ có trách nhiệm với Vương triều, không chịu sự quản lý của chính quyền nơi mình sinh sống. Ví dụ: Các chức vụ từ giám mục trở lên ở Việt Nam và trên thế giới là do Vaticăn phong.
    - Các giáo sĩ dù là người của bất kỳ quốc gia nào, nhưng họ lại là quan chức của Vaticăn và có trách nhiệm phải phục vụ cho lợi ích của Vương triều.
    - Các cuộc "thánh chiến" và "buộc cải đạo" trong lịch sử làm cho thế lực của Thiên Chúa giáo ngày càng mạnh - có nhiều tín đồ trên thế giới. Do vậy, tiếng nói của Vương triều Vaticăn rất có trọng lượng quốc tế và làm cho nhiều nước e ngại khi bang giao....
    Việc thống kê số lượng tín đồ Thiên chúa giáo trên chỉ mang tính tương đối, vì các nguyên nhân sau:
    - Thống kê theo sổ quản lý, xuất hiện các đối tượng vô tình và không muốn mình là người thiên chúa giáo nhưng cũng bị thống kê, số đối tượng chưa thống kê:
    + Người cải đạo sang các đạo khác.
    + Người lập gia đình phải theo đạo vì giáo luật, nhưng theo cho có thủ tục rồi bỏ.
    + Trẻ em bị buộc theo đạo khi mới sinh và trẻ em của đối tượng trên.
    + Người lơ là - không quan tâm, có khi không nhớ mình là người thiên chúa giáo.
    + Người đa giáo, đạo nào cũng theo.
    + Bỏ đạo vì bất mãn hoặc vì lý do khác...
    Những đối tượng trên, về bản chất họ không phải là người thiên chúa giáo nhưng vẫn được thống kê qua sổ ghi chép của nhà thờ, số đối tượng này chiếm hơn 50% số giáo dân được thống kê ở trên trong giai đoạn hiện nay - "thống kê về tôn giáo và nhân quyền của các nước phương tây, châu âu và các vùng lãnh thổ"
    Vì vậy, số lượng 6 triệu tín đồ thiên chúa giáo nêu trên chưa chính xác. Thường thì số giáo dân ở một nhà thờ là 1000 thì khi đi lễ ngày chủ nhật chỉ vào khoảng từ 400 - 500 và thường thì một số là do gia đình (người lớn) ép đi.

    Trả lờiXóa