24 thg 7, 2007

Những dòng thác Ban mê!

Banme (73)
Thác Dray sap
Banme (79)
Thác Dray sap
Banme (124)
Draysap
Banme (97)
Thác Draysap
Banme (129)
Đường sang thác Gia Long
Banme (132)
Chăn dê
Banme (134)
Đường sang thác Gia Long Banme (152)
Thác Gia Long
Banme (157)
Gia Long
Banme (164)
Dưới chân thác Gia Long
Banme (169)
Đường lên đỉnh thác Gia Long
Banme (170)
dưới gốc cây cổ thụ có nhiều cây môn nước
Banme (171)
đường đi rêu phong ẩm ướt
Banme (173)
Một thân cây đổ xuống từ vách đá khiến khách bộ hành phải chui qua
Đỉnh thác như một cánh đồng nước ...
Banme (177)
... hiền hòa tĩnh lặng
Banme (179)
Nước trong vắt
Banme (188)
Thác ầm ào tung bọt và những đám mây hơi nước
Banme (191)
Thác Gia Long
Banme (192)
Thác Gia Long
Banme (193)
Thác Gia Long
Banme (195)
Ngắm thác
Banme (196)
Khu rừng thác Gia Long
Banme (207)
Cầu treo qua thác Gia Long

36 nhận xét:

  1. quá đẹp luôn
    em cũng sắp đi
    gắng chụp như bác

    Trả lờiXóa
  2. Người này kiếp trước làm những điều gì thiện mà kiếp này sướng vậy ta?

    Trả lờiXóa
  3. Ảnh đẹp quá, anh PR cho ngành du lịch giỏi lắm. Em sẽ cố gắng đi Ban Mê để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của nó! Cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  4. Ảnh đẹp hết xảy, hồi trước đi Ban Mê em chưa được thấy mấy thác này. Mà hình như ko có nhiều khách du lịch phải ko bác? Vắng người mình chụp hình mới khoái.

    Trả lờiXóa
  5. @Cả nhà:Ai chưa đi thì nên đi cho biết.Đi muộn nó đô thị hóa chẳng còn hoang sơ nữa đâu.
    @Phuongho:Khi nào đi cho anh đi theo dzới nhé.đi ké chụp hình mới đẹp.
    @Ngo Phen:Nhà em có rẫy ở đó à?Nhớ hướng dẫn cho Poly sắp lên Buônmê giúp anh.Có hướng dẫn rồi đó poly.

    Trả lờiXóa
  6. hùng vĩ quá. hôm nào em phải đi mới được

    Trả lờiXóa
  7. Cảnh đẹp nhưng thác vào muà mưa phù sa nhiều quá.
    Bác này chụp người mẫu mà dấu mẫu kỹ quá không thấy rõ mặt mũi hình hài gì sất

    Trả lờiXóa
  8. Tuyệt, tuyệt thật. Ước gì em vất mẹ nó cái cuộc sống hiện tại, đi chăn dê thế kia mới thú làm sao!
    Em vốn sinh trưởng ở cao nguyên nên rừng cây, thác nước cứ về hoài trong những giấc mơ. Ngao du như bác kể là tuyệt thú đấy. Nhưng sao chẳng có câu nào về người mẫu hết vậy bác???

    Trả lờiXóa
  9. Người mẫu nào vậy? đó là hướng dẫn viên người bản xứ chứ mẫu nào đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Cái bức "ngắm thác" khiến em muốn đẻ ra một bài thơ nữa rồi. Màu lung linh đẹp quá. Nói như Quế Mai nói, người nào kiếp trước làm nhiều điều thiện nên kiếp này sướng quá. Chắc kiếp trước em cũng thiện nên kiếp này cũng sướng, nhưng chưa bằng bác.

    Trả lờiXóa
  11. ảnh đẹp quá anh Hải ơi! Em phải cố gắng trước khi chết cũng phải đến được nơi này mới được.
    Nghệ thuật chụp ảnh của anh đã đạt đến trình độ thượng thừa rồi. Hôm nào chỉ giáo em chút đỉnh nha

    Trả lờiXóa
  12. hic, em mê cây quá, nhìn bắt ham ... em có đi Ban Mê một ngày. có ghé một cái thác mà toàn là rác không à, dị ứng wá nên hỏng muốn đi đó nữa ... Thác này ở Ban Mê nhưng xa thành phố lắm không vậy bác Điếu ???

    Trả lờiXóa
  13. Đẹp quá bác. Sống như bác cũng sướng!

    Trả lờiXóa
  14. Bac moi di Buon Muon Thuo ve ah? Dot roi, em di 4 hom tren do. Nhieu chuyen hay lam, mai comment ke tiep. (Bay gio ko co font V)

    Trả lờiXóa
  15. Hình đẹp quá,Dơi biết thác Dray sap(có nghĩa là thác khói)cái thác này rất khó chụp hình vì 3 phía nước đổ,khói lên mù mịt....nếu đi theo đường 14(lối qua Kiến Đức,Gia Nghĩa...)đến ngã ba Dak Mâm (khoảng 30 km nữa mới tới Ban Mê) quẹo phải theo đường đi vô Krông Nô,thác Dray sap nằm bên trái.....entry này làm nhớ rừng quá đi.....
    Cái thác mà Nguyen Trinh chê có khả năng là thác Trinh Nữ,gần & dễ đi nên đông người-->nhiều rác,hồi xưa cũng đẹp lắm....

    Trả lờiXóa
  16. @Cả nhà:Kết luận:ai cũng muốn đi,tại sao không off một cái nhỉ.Cả nhà lên đó ăn chơi xả láng rồi tha hồ chụp hình đưa lên blog có vui không.Anh em lại có dịp hàn huyên và hiểu nhau hơn.
    Những ai ở Sài gòn muốn đi mà rủ tui đi cùng là tui không có từ chối đâu đấy.Nói trước không khi mời lại hối hận không kịp kìa.
    Ai đi Tây Nguyên khôôông pà con...
    Nghe nói poly sắp đi 3 tỉnh Tây Nguyên đó!

    Trả lờiXóa
  17. Đẹp ghê, Cảnh và tay máy. Không kể mẫu, mẫu kín quá.

    Trả lờiXóa
  18. thich nhat: chuonchuon kim

    Trả lờiXóa
  19. Tuyệt vời.
    Buôn Mê cũng như quê hương thứ 2 của em vậy.
    Mỗi lần lên là em vô rẫy ở thôi, suốt ngày trong thác.
    Ngoài màu xanh, em thích nhất vẫn là màu đất đỏ bazan.

    Trả lờiXóa
  20. Từ bưu điện Kiến Đức rẽ trái vào trong có nhiều thác nhỏ nhưng đẹp cực kỳ và vô cùng hoang dã. Khoảng 10 năm trước, DCT đi lên đó xem người ta trồng cà phê, sống chung với họ gần 1/2 tháng, đi khắp nơi...Tiếc là du lịch mình chưa khai thác hết. Lên đó ăn thịt thú rừng với cơm lam, chè khoai mì là ngon nhất.
    Nước trong veo như vậy coi chừng có con vắt. DCT chưa thấy qua chỉ nghe người ta nói nó thích chui vào lỗ tai.
    Anh Hải chụp hình đẹp và xử lý Photoshop vậy là quá tài rồi!

    Trả lờiXóa
  21. ahah, em ở làm việc ở Sài Gòn mà. Tháng 11 mới về chơi, ngắm Dã Quỳ thôi.smile.

    Trả lờiXóa
  22. Chà, khung cảnh thật kỳ vĩ!

    Trả lờiXóa
  23. Ban Mê Thuột còn gọi là Buồn Muôn Thuở. Cảnh núi, cảnh rừng, sông, thác... Bác post còn thiếu ảnh về thác TRINH NỮ. Hôm rồi em đi, có mâấ chuyện vui:
    1. Tại thác Dray Sap,có một cái hang vào hạng cháu chắt của Phong Nha-kẻ Bàng. NgườI chui vào hang tắm rất đông. Ta có, tây cũng có.Trong khi khách ta thì lấy áo mưa (nghĩa đen), loạI 2000 đồng trùm lên ngườI, xắn quần áo lộI vào thì Tây- một chị Tây, đứng ở cửa hang lần lượt “thoát y”. Thế là phó nhòm ta đứng mọI góc để chụp cảnh thác nước, quay ngoắt lạI chụp và quay “hiện tượng lạ” kia.
    2. Trên đường vào thác, có một barie. Khách du lịch đi vào thì phải... để lại giấy tờ. Hôm tụi em đi,cả 4 người trong đoàn không có giấy tờ tùy thân vì để hết ở KS. 1 chị trong đoàn đưa ra tờ
    bướm của khách sạn Thắng Lợi. Tưởng họ xem qua nào ngờ, người trực ở chốt "OK". Kéo Barie cho xe chạy qua... Heeee... Hoá ra, chuyện con gà to hay con gà bé với Tây Nguyên vẫn còn nguyên giá trị- GÀ TO, gà bé miễn là gà. Gíây tờ tuỳ thân hay tờ bướm cũng... bằng nhau. Có giấy để lại là....ok tuốt
    3. Nhóm có 4 người nhưng chỉ phải mua có 3 vé. Vì người ta chỉ đếm người ngồi trên xe sau khi đã chừa anh lái xe
    4/

    Trả lờiXóa
  24. 4. Lúc về, cả nhóm đói meo nhưng không thể kiếm được đồ ăn. Vào 1 quán ở gần thác DraySap, thấy có gà rừng ngon quá. Em gọi 1 con. Nhưng lúc ra phía sau thì ôi thôi... be bét máu me, đất cát, lông lá. Thành ra, phải rút lại chuyện gà. 4 người đành gọi mỳ tôm chế nước sôi. Đợi gần 30 phút, chủ quán bưng ra... 3 tô mì. Tưởng mỳ hết, mọi người tính cách san cho nhau cùng ăn. Nhưng chủ quán trả lời có 3 tô mì vì hiện tại đang thiếu... tô! Heeee (mở ngoặc, số lượng khách đang ngồi ăn lúc đó đếm 2 đầu bàn tay trở lại)
    Hoá ra, đây là quán của người dân tộc. Chỉ quen... cho người ta ăn nhờ chứ không quen bán. Hôm nay, nhiều khách quá nên mới... "cho ăn nhờ" lấy tiền.

    Trả lờiXóa
  25. 4. Lúc về, cả nhóm đói meo nhưng không thể kiếm được đồ ăn. Vào 1 quán ở gần thác DraySap, thấy có gà rừng ngon quá. Em gọi 1 con. Nhưng lúc ra phía sau thì ôi thôi... be bét máu me, đất cát, lông lá. Thành ra, phải rút lại chuyện gà. 4 người đành gọi mỳ tôm chế nước sôi. Đợi gần 30 phút, chủ quán bưng ra... 3 tô mì. Tưởng mỳ hết, mọi người tính cách san cho nhau cùng ăn. Nhưng chủ quán trả lời có 3 tô mì vì hiện tại đang thiếu... tô! Heeee (mở ngoặc, số lượng khách đang ngồi ăn lúc đó đếm 2 đầu bàn tay trở lại)
    Hoá ra, đây là quán của người dân tộc. Chỉ quen... cho người ta ăn nhờ chứ không quen bán. Hôm nay, nhiều khách quá nên mới... "cho ăn nhờ" lấy tiền.
    (Bác đi Dray Nuk ko?)

    Trả lờiXóa
  26. Wow, cảnh Ban Mê quá đẹp. Tuyệt vời.
    Nghe cô Đường Loan kể những chuyện bên lề, thấy cách làm du lịch của dân ta vẫn còn yếu kém thật. Một nơi đẹp như vậy mà vẫn chưa biết khai thác tiềm năng của nó thì thật uổng phí

    Trả lờiXóa
  27. @Đoàn Chi Thủy : ngã ba Kiến Đức,chỗ có bưu điện & nhà hát Kiến Đức nằm ngay ngã ba,quẹo trái vào khoảng 10km có hồ Doãn Văn,cũng nằm bên trái....con đường này đi rất xa,cặp vào gần biên giới Campuchia & gần song song với đường 14,trên đường có chốt của biên phòng nữa....bây giờ khu đó sợ rằng ko còn rừng,vì cái-gọi-là di dân tự do gì đó...

    Trả lờiXóa
  28. Đúng đó, khu đó gần biên giới.
    Đêm nằm nghe tiếng máy cưa gỗ, tiếng cây ngã ào ào... Dân ở đó người ta nói là mấy tay cưa gỗ lậu, phải cưa vào ban đêm.
    Bạn nói di dân tự do là gì, có thể nói rõ hơn về tình hình ở đó?

    Trả lờiXóa
  29. Du lịch mình chưa khai thác hết là vậy đó Đường Loan.
    DCT tới Buôn Đôn. Thấy bưởi ngon quá, mua 4 trái rồi nhờ họ gọt vỏ. Xong mới xin họ cái bao nylong để bỏ vào thì họ lắc đầu nói không có. Đành ôm 4 trái bưởi rớt lên rớt xuống chạy theo đoàn du lịch.

    Trả lờiXóa
  30. Bác Hải làm cái "tua" cho mọi người đi chơi điiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  31. Bà con cứ gom được 10 người là đi,xe 16 chỗ có sẵn rồi.

    Trả lờiXóa
  32. ko che vao dau dc ! wa dep thanx bac!

    Trả lờiXóa
  33. Hình đẹp quá! Huy chương vàng ảnh phong cảnh năm 2007...bà con OK khong?

    Trả lờiXóa
  34. Co qua nhieu loi khen roi,them nua lieu co là thừa chăng? Chắc hẳn phải có một tâm hồn phóng khoáng, hào hoa, đầy chất nghệ sỹ mới có thể chụp được những tấm ảnh đẹp và thiết tha mời gọi như thế?! Thật đáng nể phục! Có điều, không hiểu có phải do dụng ý không, nhưng ánh sáng, độ tương phản hình như chưa thật hoàn hảo? Liệu có thể có một cơ hội học hỏi các hạ chăng?

    Trả lờiXóa
  35. Rất nhớ Buồn Muôn Thuở, Bánh Mì Thịt, Bụi Mù Trời. Rời BMT đã lâu nên không biết thác Gia Long có phải là thác Dray Linh ngày xưa không? Cám ơn bà con.

    Trả lờiXóa