30 thg 6, 2007

Làm theo chỉ đạo!!!

Thưa bà con cô bác!

Trong vụ án của tôi vừa qua công an đã hai lần thành thực khai trước tòa sơ thẩm và phúc thẩm là làm theo chỉ đạo.Nhân bác Fun Cafe commen câu chuyện dưới đây(đã đăng trên báo Người Lao động) nên tôi thấy cần mở thêm entry này để bà con góp những vụ "làm theo chỉ đạo" để bà con tham khảo biết mà tránh,không có chờ được vạ thì má đã sưng như tôi nè!!!

Fun Cafe:

Kể thêm với bác Hải cho vui: "Ông Nguyễn Quốc Hưng ở xã Lý Văn Sâm, thành phố Cà Mau đi qua con đường thuộc khu đô thị mới Hoàng Tâm trong xã, thấy đường sình lầy, ông Hưng bực mình chửi đổng mấy câu. Sáng hôm sau, ông bị mời lên công an xã viết bản kiểm điểm và phải thừa nhận chửi tục là sai. Khổ thân ông Hưng vì viết kiểm điểm cũng chưa được tha, ngày 18.6, ông bị mời lên trụ sở công xã và nộp phạt 100.000 đồng. Bị phạt oan, ông Hưng nói rằng "tôi chửi đường xấu chứ đâu có chửi ai", công an xã kiên quyết phạt vì ông Hưng chửi nhà đầu tư xây dựng khu đô thị mới."
(http://www.laodong.com.vn/Home/skbl/2007/6/41918.laodong)

@FC: Nghe chuyện bác kể tôi lại nhớ chuyện dưới Vĩnh Long của báo Người Lao động:
Chỉ vì giới thiệu Báo Người Lao Động, anh Nguyễn Ngọc Vũ đã bị Công an xã An Bình, huyện Long Hồ, Vĩnh Long lập biên bản (!?)
Mới sáng đã bị “bàn công chuyện”!

Theo lời kể của anh Vũ, sáng 17-10, khi anh đang soạn báo ra để bán như mọi ngày thì lập tức, ông Tường, phó công an xã, xuất hiện và đến khều vai nói: “Tí xíu nữa qua trụ sở công an bàn công chuyện”. Anh trả lời: “Chút xíu tôi qua”. Nhưng do công việc bán báo và trực điện thoại liên tục, đến chiều, ông Tường lại đến mời anh Vũ thêm 1 lần nữa. 15 phút sau, anh Vũ đã có mặt tại trụ sở Công an xã An Bình. Trong phòng làm việc có cả ông Nguyễn Đức Trọng, trưởng công an xã.

Sau khi ngồi xuống ghế, ông Trọng hỏi anh Vũ: “Tôi nghe tin em có treo bảng quảng cáo báo về trường hợp của nguyên bí thư huyện Long Hồ bao chiếm gần 10.000 m2 đất công ở các ngã ba, ngã tư phải không?” Anh Vũ trả lời: “Tôi chỉ treo bảng giới thiệu báo trước sạp báo của tôi”. Sau đó, ông Tường lấy ra một tờ giấy có nội dung: Biên bản ghi lời khai, buộc anh Vũ phải trình bày kích cỡ bảng giới thiệu, mực viết màu gì...

Anh Vũ bức xúc: “Tôi là một chủ đại lý bưu điện và bán báo có đăng ký hẳn hoi. Tờ Báo NLĐ cũng là một tờ báo hợp pháp, chính thống. Việc những người bán báo dạo rao giới thiệu nội dung báo ở các bến đò, bến xe đều hợp pháp, được người dân ủng hộ vì thông tin những tin nổi bật để xem. Chúng tôi ghi trên bảng hoàn toàn đúng với cái tít ở trang nhất của Báo NLĐ mà cũng bị coi là có tội hay sao?

Làm theo chỉ đạo của cấp trên!

Chiều 18-10, chúng tôi đến trụ sở Công an xã An Bình và trực tiếp làm việc với ông Nguyễn Đức Trọng, trưởng công an xã. Trả lời câu hỏi lý do vì sao lập biên bản anh Vũ, ông Trọng giãi bày: Chúng tôi rất hoan nghênh Báo NLĐ viết bài về tiêu cực bởi đây là vấn đề thời sự của cả nước và người dân rất quan tâm. Khi mời anh Vũ về làm việc và lập biên bản, chúng tôi cũng rất do dự vì anh Vũ không hề vi phạm pháp luật. Chúng tôi làm như vậy là hơi quá. Chúng tôi chỉ làm theo sự chỉ đạo của anh Lê Văn Tám, công an huyện phụ trách an ninh khu vực 4 xã cù lao này. Tuy nhiên, khi chúng tôi yêu cầu được xem biên bản thì ông Trọng không cho với lý do: “Nội dung biên bản không có gì!”.

Dư luận đặt câu hỏi: Phải chăng sau những bài báo phản ánh về việc lãnh đạo huyện Long Hồ âm thầm chia nhau thuê đất công, sau đó cho thuê lại để hưởng chênh lệch, tiếp đó là trường hợp nguyên bí thư Huyện ủy Long Hồ “biển thủ” hơn 10.000 m2 đất công trên Báo NLĐ, nên ai đó đã chỉ đạo công an làm việc... sai pháp luật để hạn chế thông tin đến người dân? http://www.nld.com.vn/tintuc/chinh-tri-xa-hoi/167273.asp

Tôi mới chạm đến một ông khu phố,còn ông rao báo đụng tới Bí thư huyện ủy nên bị phạt là phải rồi.Bà con thấy vụ việc giống tôi hoặc ông bán báo kia nhớ tránh xa nhé!!!
Hết biết! Từ việc một chi bộ ở Bắc Ninh ra hẳn một nghị quyết cho du kích đập vịt của người dân nuôi đi vào ruộng lúa của hợp tác xã đến những vụ việc làm theo chỉ đạo vi phạm trắng trợn pháp luật cho thấy người dân cần một nhà nước pháp quyền chân chính như thế nào.

Bà con có trường hợp nào khác như đánh giầy bị phạt,bán dừa bị công an chém bằng dao ...Nhớ đóng góp cho chúng tôi rút kinh nghiệm.

5 nhận xét:

  1. Mỗi năm đều có một bước ngoặt mới,bác biểu em đi bao giờ mới tới...

    Trả lờiXóa
  2. Chienbinh-al-Qaedalúc 05:24 2 tháng 7, 2007

    Chỉ "đi theo" đạo thui bác à!

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện bất công ở nước ta kể cả ngày không hết, báo đảng mới đưa 1 phần nhỏ, hầu hết là những chuyện không thể giấu được. Ở X-cà có 2 topics để "rút kinh nghiệm":
    - Những trường hợp Công An lạm dụng quyền lực, làm trái điều lệnh Công An Nhân Dân:
    http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=421
    có đủ từ đánh trẻ em đến còng tay nhà báo

    - Chuyện chỉ có ở XHCN VN:
    http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=2163
    là những thứ có thể xét ghi vào sách kỷ lục thế giới chứ chẳng chơi :D
    Chuyện của bác cũng là 1 trong số đó, không thể tin được nhưng mà vẫn xảy ra trên đất nướ c tươi đẹp nhưng đầy kẻ lộng quyền này. Để an ủi chúng ta có thể xem thêm cả ở
    http://www.thanhtra.gov.vn/, mới thấy rằng không chỉ riêng bác là nạn nhân của bất công:
    "Thống kê chưa đầy đủ từ năm 2000-2005, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp gần 1.029.000 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo về đất đai; nhận trên 983.029 lượt đơn khiếu nại, tố cáo." Đó mới là đất đai, còn ti tỉ thứ khác trong đời sống, nhiều người nhịn nhục chịu thua thiệt, theo kiện đâu phải là suôn sẻ, thân cô thế cô rồi có khi lại mang vạ vào thân. Mà kiện thắng xong lại phải lo cho bọn thi hành án, loanh quanh cuối cùng dân đen vẫn đen, quan đỏ vẫn đỏ, ngao ngán!

    Trả lờiXóa
  4. Cái lý ở đời nó như thế, như thế. Người dân là người như thế, như thế. Quan phải là người như thế, như thế!
    Chào Bác.

    Trả lờiXóa
  5. nha nuoc phap quyen?.....20 nam nua biet co chua .

    Trả lờiXóa