26 thg 9, 2007

Thông tin mới nhất từ Vĩnh Long




Chờ tin người thân ở trụ sở UBND xã Mỹ Hòa

Thông tin mới nhất từ Vĩnh Long.Số người thiệt mạng đã là 56,riêng xã Mỹ Hòa có 50 người chết,xã Đông Bình là 4 người,còn số người ở bên kia sông chưa có số liệu.Dưới đống đổ nát vẫn còn người chưa cứu ra được.Đoàn cứu hộ của Thái Lan làm công việc cứu hộ đã rời khỏi hiện trường lúc 6h45' pm,họ nói với nhau : bó tay.

DSC00559 [640x480]
Xuống ghe để tiếp cận khu vực cầu sập

DSC00562 [640x480]
Màn đêm bao phủ
DSC00563 [640x480]
Nóng lòng hướng về phía cây cầu
DSC00564 [640x480]
Chiếc ghe tăng tốc vọt đi
DSC00565 [640x480]
Chúng tôi vẫn muốn nhanh hơn nữa
DSC00566 [640x480]
Trên bờ sông,làng xóm xao xác tiếng gọi tiếng xe máy chạy tới UBND xã Mỹ Hòa,đến công trường nơi xảy ra thảm họa.
DSC00567 [640x480]

Rất đông người chờ tin người thân tại UBND xã Mỹ Hòa
DSC00571 [640x480]
Đoàn cứu hộ Thái Lan tại hiện trường

Hiện trường được bảo vệ nghiêm nghặt,các lực lượng bảo vệ gồm có bộ đội quân khu 9,công ty bảo vệ và công an.Thông tin mới nhất cho biết Phó thủ tướng sẽ đến thị sát nên an ninh được tăng cường tối đa để bảo vệ khu vực.

Cầu dẫn sập do công ty thi công Vĩnh Thịnh dùng giàn giáo xây dựng dân dụng,ĐOẠN CẦU DẪN NÀY CAO 40M,nếu thi công bình thường sẽ dùng cốp pha lao,đúc mỗi lần 6m.Họ thấy đoạn này còn trên bờ nên sử dụng giàn giáo xây dựng dân dụng đúc cả một đoạn dài mấy chục mét.Khối luợng lên tới 2000 tấn.
Bình thường công ty Vĩnh Thịnh và Cty VLT có khoảng 450 CN làm việc.Chiều qua là ngày rằm trung thu,do không lĩnh được lương nên nhiều công nhân nghỉ không đi làm.Toàn bộ số lao động phổ thông ở hai CTY này là người ở hai Xã Mỹ Hoà và Đông Bình.

Điếu cày sẽ cập nhật thông tin tiếp từ Vĩnh Long

48 nhận xét:

  1. Thật thê thảm cho những công nhân xây dựng VN ta. Xảy ra sự cố rồi mới biết công tác cứu hộ, bảo hộ, an toàn sinh mạng cho người lao động hoàn toàn không có. Có chăng chỉ là những tấm biểu ngữ "An toàn là trên hết", khi có sự cố thì chết hết.

    Trả lờiXóa
  2. Trước tiên là cảm ơn thông tin nóng và cập nhật của bác Điếu cày, nhưng sau nữa là hơi thắc mắc là ảnh chụp tại nơi tang thương như vậy mà sao ai cũng tươi cười vậy? Tôi chỉ cảm thấy nó không hợp cảnh thôi, có lẽ phụ nữ nhạy cảm nên thế. Chỉ là tiểu tiết, nhưng không hiểu sao tiểu tiết cứ làm tôi thấy áy náy, thấy không thoải mái, không hay, đành viêt comment.

    Trả lờiXóa
  3. Không lẽ cỗ chụp ảnh để có ảnh!!!!

    Trả lờiXóa
  4. cái việc tối quan trọng của các bác khi tác nghiệp tại hiện trường là tiếp cận nguồn thông tin, càng "sát - xác" càng tốt [kiểm chứng số lượng tử vong, thông qua nhiều nguồn tin... của người dân sở tại_ có kiểm chứng!] cái "sự thật" này mới "quí", để phối kiểm và đối chứng với các thông tin loan tải của truyền thông nhà nước! các bác khỏe, cẩn thận khi tác nghiệp và bảo trọng! chúc, sớm chiến thắng "đau thương"!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn sự nhiệt tình của bác Điếu !

    Trả lờiXóa
  6. Mấy anh cứu hộ là người Việt hay người Thái mà lại cười (được) khi chụp hình vậy anh???(Tin của anh chắc chắn 100% hơn báo nhiều anh nhỉ,em không đọc báo đâu chỉ chờ tin của anh thôi đó.)

    Trả lờiXóa
  7. Tks các bác nhiều, chắc chắn sẽ có những bài viết ấn tượng và xác thực

    Trả lờiXóa
  8. Anh đang ở Vĩnh Long à?

    Trả lờiXóa
  9. Chúc các bác sức khoẻ, mọi người đều mong tin của các bác.

    Trả lờiXóa
  10. Hồi hộp mong tin tức nóng hổi của anh.

    Trả lờiXóa
  11. Bọn tớ giờ này mới đi ăn cơm đây,sẽ cập nhật tiếp trong đêm nay

    Trả lờiXóa
  12. ặc...ặc...sập cầu mờ sao ... ai cũng cười toe tóet vậy chú Hải ?

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn anh đã hết mình phục vụ những thông tin mà anh em đang quan tâm nhất ở Vĩnh Long.

    Trả lờiXóa
  14. Người Cộng Sảnlúc 02:55 26 tháng 9, 2007

    Cảm ơn Bác Điếu Cày đã nhiệt tình đưa tin cho anh em Blog

    Trả lờiXóa
  15. Quan trọng không phải là người cứu hộ cười hay mếu, quan trọng là giải quyết vụ việc theo hướng nào: lo cho người bị nạn thế nào, công tác cứu hộ có tốt không, tại sao cầu sập, trách nhiệm của ai và có làm gì để ngăn chặn vụ việc tương tự xảy ra hay không?

    Trả lờiXóa
  16. Anh hãy cho những số liệu chính xác nhất nhé.
    Giữ sức khoẻ, cẩn thận anh Hai.
    Nhưng anh hai à, sao những người cứu hộ Thái Lan lại có hàm răng trắng lóa thế? Đó là giây phút gì vậy?

    Trả lờiXóa
  17. Jos. Nguyễn Giáo Dânlúc 03:39 26 tháng 9, 2007

    Từ sau vụ cháy của tòa nhà ITC - 2003, vụ sập cầu tại cần thơ khiến tôi không cầm được nước mắt, tang thương quá, cầu xin ơn trên xót thương kẻ chết, chữa lành người đang bị thương và an ủi những thân nhân của người quá cố và bị thương.

    Trả lờiXóa
  18. ôi, bác Hải và Bác Cường nhanh chân quá!

    Trả lờiXóa
  19. Tin ở đây còn nóng hổi và chính xác hơn trên mặt báo :D
    Anh cần phải tiến hành điều tra luôn chứ?!

    Trả lờiXóa
  20. Chiều 26 khi tôi ở Tp HCM thì anh em cho biết con số nạn nhân tử vong là 53, vậy mà đến chiều tối các báo và VTV 1 vẫn chỉ dừng lại ở con số trên 30, bây giờ đọc tin của anh ĐC mới thấy con số 56. Có thể cơ quan cung cấp số liệu không muốn đưa ra con số thực hay việc cập nhật khó khăn?

    Trả lờiXóa
  21. Là dân trong ngành nên cũng đang ngóng chờ tin của bác...

    Trả lờiXóa
  22. thưong quá Cần Thơ ơi

    Trả lờiXóa
  23. Mấy cu này đi cứu hộ mà cười ha ha được cũng giỏi đó

    Trả lờiXóa
  24. Đau xót quá. Mấy tháng trước, cây cầu ở Minesota nước Mỹ bị xập tôi đã lo cho những cây cầu VN. Tệ trạng tham nhũng, coi của công như của chùa, rút ruột công trình sẽ dẫn đưa đến những hậu quả tất yếu.

    Trả lờiXóa
  25. Bưng bít thông tin, che dấu sự thực là phản ứng của những kẻ suốt đời sống bằng dối trá. Các bạn xét lại bao nhiêu việc cũng đều như vậy, chứ không riêng chuyện sập cầu Cần Thơ. Đó là chưa kể đám nổi cơn giận điên dại vì có người "dám" cả gan đưa tin trung thực..

    Trả lờiXóa
  26. Đúng là không nên để hình mấy người đứng dòm máy ảnh mà cười vô những bài viết về vụ thảm họa này bác ạ. Sáng nay em đọc mấy bài báo mà đau xót rơi nước mắt. Đau thương quá!

    Trả lờiXóa
  27. Mấy bác nhà báo có những nụ cười đẹp và mãn nguyện ghê

    Trả lờiXóa
  28. Không lo cứu hộ đi, đứng làm cảnh chụp ảnh nhìn mà ghét

    Trả lờiXóa
  29. bác Điếu Cày nhớ tìm hiểu thông tin số người chết là bao nhiêu có giống như báo chí VN viết ko . chúc bác thành công

    Trả lờiXóa
  30. Đau lòng thật

    Trả lờiXóa
  31. Vấn đề quan trọng hiện nay là lực lượng cứu nạn và phương tiện, VN chưa từng có một lực lượng và phương tiện nào khá khá. Mà Cầu và nhà cao tầng thì còn nhiều vấn đề an tòan đáng ngại. Một vụ cháy ITC và lần nầy cầu Cần Thơ - Vĩnh Long đã cho thấy sự bất lực nầy. Riêng giàn giáo dùng xây nhà thông thường cty Vĩnh Thịnh dùng thay cho lọai chuyên dùng xây cầu, lại nói lên một điều xem thường an tòan kỹ thuật và có dấu hiệu kinh tế trong nầy. Các chuyên gia nào chấp nhận cho VT dùng vật liệu không đúng quy cách đó. Họ xem thường mạng sống công nhân tàn nhẩn như vậy, có phải do lợi nhuận không. Tiệm đã nhìn qua ảnh và thấy rõ giàn giá lọai gì. Gởi bác ĐC mấy thắc mắc đó, nhờ tìm hiểu giúp cho chính xác. Cám ơn bác.

    Trả lờiXóa
  32. Thoat nhin cu tuong la anh chup cac cong nhan luc chua bi tai nan. Xem ky lai hoa ra cac bac cuu ho. Mot nu cuoi vo duyen kho the ta duoc. Ke ra co nguoi vo tu vo tam duoc den nhu the chac la ... song lau. Du nguoi Thai hay viet cung vay thoi.

    Trả lờiXóa
  33. Trong ngành xây dựng hiện nay, dùng lọai giàn sắt tháo ráp thông dụng trong những diện tích nhỏ tương đối an tòan hơn dùng cây gỗ tràm chống như xưa. Nhưng các nhà xây dựng cũng nên cẩn thận, các ống sắt làm giàn được dùng là sắt thế nào.Còn dùng chống từng đọan dài hằng trăm mét, nếu có vài khung sắt dởm, mỏng sét..nó sẽ oằn từ từ + nền không vững do mưa, do lún..Công trình càng lúc càng gia tăng trọng lượng, nó Xé từ từ bằng những đường Nứt kéo dài năm mười mét, trước khi đổ sập. Các chuyên gia không nhìn thấy các vết nứt xé nầy hay sao?.Không nghĩ đến độ dẻo khó kiềm sóat của sắt hay sao?

    Trả lờiXóa
  34. Sáng nay VTV1 đưa tin " còn 4 tới ...12 người bị mắc kẹt!" ( ai cũng "phát" như vậy kể cả PTT Hải)!!(?)

    Trả lờiXóa
  35. hanh phuc lang thanglúc 00:53 27 tháng 9, 2007

    nên cập nhật thêm những thông tin mà báo chí ko viết, nhé! :-)

    Trả lờiXóa
  36. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, Nếu theo bài viết này thì khách quan là một phần, chủ quan là phần lớn! Chỉ khổ cho những người vợ, những người con thơ mất đi người thân của họ. River xin được chia buồn!

    Trả lờiXóa
  37. đi cứu hộ dzui lắm hay sao mà mấy bác cười toe tóet thế không bít!

    Trả lờiXóa
  38. bác cố điều tra xem vụ big bang -"tiếng nổ lớn" là như thế nào nhá bác!

    Trả lờiXóa
  39. @ binh.vu :ho la chuyen vien cuu ho cua Thai Lan do.Khong phai VN dau.

    Trả lờiXóa
  40. MỌI và MỌI mà thôilúc 02:41 27 tháng 9, 2007

    Sao người Thái lại có mặt ở đây thế bác

    Trả lờiXóa
  41. Phương✿PrinCesS [◕‿◕]lúc 03:28 27 tháng 9, 2007

    bao nhiêu người chết và bị thương mà lại chụp ảnh cười như đi hội??? đã chụp cười nhăn nhở lại còn chọn làm ảnh cho lên đầu entry???
    ??????

    Trả lờiXóa
  42. Cho em xin tấm ảnh bé gái khóc cha về blog của em nha anh! Cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  43. Sao mà cười được khi chụp ảnh vậy trời!

    Trả lờiXóa
  44. số người Tử Thương là 56. Vậy mà báo đăng co 38 vậ là ai đúng ai sai?tối qua trên tuổi trẻ online đăng 52 mà sáng nay còn 38. Chăc Vn mình có cách cải tử hoàn sinh quá....Cái gì cũng bịp dân được hết

    Trả lờiXóa
  45. Gio sao roi bac Hai?

    Trả lờiXóa
  46. Em biết tin này lúc 14h chiều nay, thê thảm quá anh ạ.
    Sáng mai cty em tổ chức đi thăm các nạn nhân trong vụ sập cầu này, em cũng có tham gia nữa

    Trả lờiXóa
  47. Thông Chí Văn Hoànglúc 05:34 27 tháng 9, 2007

    bác đi đưa tin thảm họa sao ảnh có những người cười tươi thế. Cho bọn em mấy kí ảnh về nạn nhân đi. Tác nghiệp kiểu gì vậy...

    Trả lờiXóa
  48. VN cai gi` ma` khong nho` nuoc ngoai` ...du` loa cu ra ra rang` doc lap tu do ... what a funny ...hon 70 nam ...nha` nuoc dao` tao ra duoc nhung bo oc' sieu viet .. ra nuoc ngoai` khg ai dam' muon'. vi` trinh` do khg co' ..lac. hau .

    Trả lờiXóa