6 thg 9, 2007

Quyền bảo vệ sự thật

Quyền bảo vệ sự thật.
10h sáng nay tôi lên báo CATPHCM lần thứ 5 theo lời hẹn của anh Linh,người quản lý phóng viên tuần trước.Sau khi liên hệ với ban Công tác bạn đọc tôi được chị Nam Bình,anh Linh và cả cô phóng viên Hoàng Nguyên tiếp.
Chúng tôi ngồi ở hành lang phía sau tòa soạn.Chị Nam Bình tự giới thiệu và giới thiệu anh Linh là luật sư , Hoàng Nguyên là phóng viên viết bài báo về tôi.Hoàng Nguyên đứng lên đưa tay về phía tôi,một cử chỉ thân thiện.Tôi bắt tay Hoàng Nguyên và nghĩ về một buổi làm việc ôn hòa sẽ diễn ra.
Chị Nam Bình đưa cho tôi xem một văn bản và nói đây là báo cáo của Hoàng Nguyên trước ban thanh tra của báo và sẽ lấy làm dự thảo công văn để trả lời tôi.Tôi xem và cho ý kiến cụ thể về từng nội dung trả lời trên đó.
Nhưng tôi đã thật sự thất vọng.
Trong báo cáo của mình,Hoàng Nguyên phủ nhận toàn bộ sự việc và cho rằng báo đã đăng đúng.Không nhận đính chính bất cứ một điều nào trong bài báo.Sau tất cả những lý giải để bác bỏ yêu cầu đính chính của tôi,Hoàng Nguyên ra lệnh:Chúng tôi yêu cầu ông chấm dứt đưa thông tin vụ việc trên internet...
Tôi đưa trả chị Nam Bình bản báo cáo với sự thất vọng sâu sắc.Chị Nam Bình hỏi tôi:
-Anh thấy không đồng ý với điểm nào của báo cáo này?
Tôi hỏi:
-Tại sao Hoàng Nguyên chú thích tấm ảnh "Toàn bộ lối thông hành địa dịch đã bị chiếm dụng làm nhà. Đây là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa ông Th. và ông H."
Hoàng Nguyên :
-Vì thực tế nó đã bị chiếm xây dựng thành nhà ở!
-Vậy ai là người chiếm?Khi cô nói "Đây là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa ông Th. và ông H." tức là nói về thời điểm hiện tại,rõ ràng ám chỉ tôi là ông H lấn chiếm.Căn cứ nào để cô nói như vậy.Chủ nhà trước tôi ở đây từ năm 1935,bản vẽ từ năm 1991 đã có hiện trạng trên.Tôi mua năm 2003 vẫn giữ nguyên không sửa chữa gì,tại sao lại là tôi lấn chiếm.
Hoàng Nguyên giở ra tờ giấy chủ quyền nhà,bắt đầu tranh luận với tôi về một số chi tiết trên tờ giấy.Linh và Nam Bình cũng tham gia.Một mình tôi với ba người,có lúc chúng tôi đã khộng giữ được bình tĩnh.Tôi chợt nhận ra đây không phải là mục đích của tôi lên đây hôm nay .Tôi phải chấm dứt tranh luận.
-Chị Nam Bình!nếu chị thấy báo nói đúng chị cứ trả lời tôi bằng công văn,để tôi có căn cứ khởi kiện tại tòa.
Linh chen vào:
-Muốn có công văn trả lời anh phải làm đơn khiếu nại đúng mẫu,ghi rõ ngày khiếu nại và ký tên chúng tôi mới có căn cứ trả lời.
Tôi thấy một cục gì nghẹn nghẹn đang dâng lên ở cổ,tôi không giữ được và nó bùng ra:
-Tại sao tôi phải làm đơn khiếu nại?các anh cứ bôi nhọ người ta rồi người ta phải làm đơn đưa lên chờ các anh xét hay sao?
Linh cầm một quyển luật giơ ra trước mặt tôi:
-Đây!anh coi đi.Nếu cần tôi tặng anh luôn.Đây là mẫu đơn khiếu nại theo luật khiếu nại tố cáo.
Tôi thực sự điên tiết với anh chàng luật sư này:
-Báo ra ngày 16/8,tôi làm việc với ông Khương Hồng Minh ngày 17/8.Việc tôi có làm việc với ông Minh hay không tôi có file ghi âm.Tôi đã làm việc với ông Minh 3 lần,ông Minh đều không yêu cầu làm đơn và cũng không viết biên nhận gì cho tôi.Chính anh tuần trước làm việc với tôi cũng không yêu cầu đơn từ gì.Anh hứa với tôi sẽ trả lời bằng công văn trong tuần tại sao bây giờ lại đòi phải có đơn?
Không khí như chùng xuống,Hoàng Nguyên nhìn sang Nam Bình và Linh,lại nhìn sang tôi cảnh giác
-Vậy hôm nay anh có ghi âm???
-Tôi thấy không cần thiết vì tôi và ông Minh đã làm việc nhiều với nội dung này.Mục đích của tôi hôm nay là lên lấy công văn.
Chị Nam Bình:
-Vậy anh ghi ngày anh lên làm việc rồi ký tên vào,chúng tôi sẽ trả lời.Theo luật báo chí chúng tôi được phép trả lời trong thời gian 30 ngày.
Hoàng Nguyên
-Anh phải chờ chúng tôi làm công văn trả lời anh,xong chúng tôi sẽ gửi cho anh.Anh đừng lên đây nữa.
-Tôi cũng chẳng muốn lên nhiều,chính anh Linh hẹn tôi sẽ trả lời trong tuần.
Linh đứng lên đi ra ngoài,đã hơn 11h30.Mọi người trong tòa soạn lần lượt ra về,còn ba người chúng tôi ngồi đó.Hoàng Nguyên và chị Nam Bình muốn tìm hiểu những việc ngoài phạm vi bài báo một cách không chính thức,về lý do tôi viết cái tờ mà CA gọi là tờ "rơi".Tôi hỏi chị Nam Bình
-Có ai viết tờ rơi ghi tên thật của mình trên đó không?
Nam Bình tỏ ra ngạc nhiên quay sang hỏi Hoàng Nguyên...Chúng tôi còn trao đổi thêm nhiều vấn đề.Chị Nam Bình nói
-Gặp được anh hôm nay chúng tôi hiểu vấn đề có khác hơn.Anh cứ gửi đơn giám đốc thẩm,khi nào có phiên xử chúng tôi sẽ theo dõi và thông tin lại toàn bộ sự việc theo hướng mới.
Chúng tôi chia tay.
Mọi chuyện hôm nay đã được mổ xẻ cặn kẽ,nhưng linh cảm của tôi về cái công văn vẫn còn mông lung quá và tôi vẫn mang một tảng đá trên ngực đi tiếp quãng đường còn lại.

50 nhận xét:

  1. Không biết cái "quãng đường còn lại" của bác Điếu trong dụ này là 1/2 quảng , hay 1/3 quãng, cũng có khi là 1/5 quãng.Mà có xa đến đâu nữa, bà con trên này luôn theo dõi và ủng hộ bác Điếu hết mình !

    Trả lờiXóa
  2. Lại hạ hồi phân giải, biết khi nào việc mới xong đây !

    Trả lờiXóa
  3. kg biết có phải đi kiện củ khoai kg bác?

    Trả lờiXóa
  4. bác Điếu Cày ạ, bọn nó nghĩ bọn nó là ai mà yêu cầu bác này nọ...vớ vẩn... PV báo chí thì ngu dốt mà cứ đòi đứng trên dạy dỗ và ra lệnh cho quần chúng...hừm...

    Trả lờiXóa
  5. chúc bác luôn kiên định và phải luôn cẩn thận với bọn nó...

    Trả lờiXóa
  6. Phóng viên của báo CA (Hoàng Nguyên) ngoài quyền nghe thông tin 1 chiều rồi quất luôn lên báo mà ko kiểm chứng lại (vì hôm nay là lần đầu anh & nàng gặp nhau) té ra là còn có quyền ..."ra lệnh:Chúng tôi yêu cầu ông chấm dứt đưa thông tin vụ việc trên internet..."

    Trả lờiXóa
  7. ê, tảng đá trên ngực là đá lạnh hay đá xanh zậy bác! đá lạnh là coi chừng teo t[ch]im ấy nhe, ặc ặc! vụ báo ni chắc chìm xuồng rồi [lần sau lên chắc nó đéo tiếp đâu], tìm cách khác mà bóp rái nó thôi, bác ạ!

    Trả lờiXóa
  8. sợ mấy Phóng Viên tự cho mình cái quyền chụp mũ thiên hạ thiệt. Chúc anh vững tâm

    Trả lờiXóa
  9. nghe chuyện của bác Điếu chán nhỉ, ức nhỉ. Là em, em cũng ức hộc máu. Bác cố lên, đấu cho ra trò một trận.

    Trả lờiXóa
  10. Có nghĩa là anh sẽ phải đi đến cùng với tẳng đá trên ngực. Bọn em chỉ theo dõi sự việc cũng đã thấy nặng nề, buồn bã rồi. Anh sẽ tốn công sức, chưa kể tốn tiền nữa đấy, chắc anh đã lường hết?.
    Em chỉ biết cầu mong cho anh thật khoẻ.

    Trả lờiXóa
  11. Mẹo Phản khách vi chủ.
    Đáng lẽ anh là người khiếu nại bọn họ thì giờ anh là người bị họ hỏi han khiếu nại. Hơ...
    Với hội này, phải nói chuyện bằng văn bản và máy ghi âm.

    Trả lờiXóa
  12. CÔNG LÝ và SỰ THẬTlúc 02:35 6 tháng 9, 2007

    Ha haaaaaaaaaa! Vui thiệt! Bác Điếu Cày hôm nay bị "nhát ma" rồi! Sao bác Điếu Cày không chỉ phóng viên Hoàng Nguyên qua blog của CL&ST để năn nỉ CL&ST đừng đưa thông tin vụ này lên Internet.
    -Sao không hỏi Nam Bình giữ chức vụ gì của tờ báo? Có thẩm quyền giải quyết khiếu nại hay không?
    - Tớ nghĩ rằng thằng cha tên Linh đó chẳng phải là cán bộ của báo CATP mà là "viện binh" được mời đến trợ giúp.
    - Cái kiểu cầm quyển Luật giơ lên "đòi tặng" đó sao giống y "quan Tòa" Tấn hôm trước quá. Thái độ khinh người khác ngu dốt cũng là một biểu hiện của sự ngu dốt. Sao không bảo nó là: Luật trên Internet hàng khối, tôi đọc còn nhiều hơn anh, anh cần tôi cung cấp cho chục cái link tải miễn phí?
    - Bảo thằng cha Linh đó đọc lại Luật khiếu nại tố cáo cho kỹ đi rồi hãy xưng Luật sư, Luật sư gì mà không biết Luật cho phép bao nhiêu hình thức khiếu nại và mấy đường giải quyết khiếu nại. Đâu cần cứ khiếu nại là phải làm đơn.
    - Người bị khiếu nại được giao quyền giải quyết khiếu nại, việc lọa này mới thấy lần đầu trong đời à.
    - Sao không ngồi trong phòng làm việc trong Tòa soạn mà ngồi ngoài hành lang? Phải chăng đây là cuộc giải quyết "lậu" để khỏa lấp khiếu nại hòng qua mặt TBT?
    - Cái báo cáo đó có ý kiến phê duyệt đồng ý của Thanh tra hay chỉ là của cá nhân HN viết để lòe Điếu Cày?
    - Rốt cuộc cũng chỉ gặp được mấy con cáo dựa oai hùm thôi. Lần sao nhất định đăng ký gặp cho được ông Dũng "Tổng" xem ý ổng thế nào rồi khởi kiện báo CATP cũng chưa muộn.

    Trả lờiXóa
  13. Cầm quyền,chính tay viết ra luật (mặc dù không thông qua dân chúng)mà lại không áp dụng luật thì viết ra luật làm cái đếch gì không biết nữa hở giời?
    Thầy Khoa bức xúc;
    Gởi Kụ Đỗ
    Kính gởi Kụ Đỗ,
    Kính mong Kụ bớt chút thời gian đang dưỡng già. Về họp bàn ngay với bang hội" Điếu cày"để cùng bang hội Blog giải quyết vụ việc em nhà báo chân dài Hoàng Nguyên đã vu khống,đăng bài bôi nhọ dân oan "Điếu Cầy".
    Sự hiện diện của Kụ chắc chắn sẽ có hiệu quả vì tiếng nói của Kụ vốn đã có sẵn oai phong.Đồng thời qua hình ảnh Kụ, một tấm gương suốt đời vì dân vì nước " lã" cũng sẽ là một dịp nâng cao thêm tinh thần,nghĩa khí cho người dân VN ,đoàn kết thêm sức mạnh chống lại sự bành trướng của " chú Ba" dành lại chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa cho nước nhà!
    Thay mặt cộng đồng blog
    Thầy giáo chống tiêu kực (đã ký )
    Thầy KHoa, Đỗ mười Khoa

    Trả lờiXóa
  14. @ALL:"Chúng tôi yêu cầu ông chấm dứt đưa thông tin vụ việc trên internet..."
    chính vì cái lệnh của Hoàng Nguyên nên mới có cái tựa cho entry này đấy.Đó chẳng phải là quyền mở miệng của Bloger hay sao.Một ngày nào đó cái lệnh này trở thành sự thật thì bloger chúng ta sẽ chẳng còn gì để coi nhể.Vì lúc đó báo với blog đã là một rồi.Pó tay.com

    Trả lờiXóa
  15. Sao lần này bác lại đơn thân độc mã vậy?

    Trả lờiXóa
  16. Tèn tén ten. Thế là bác và em Hoàng Nguyên đã trùng phùng trong một bối cảnh chẳng nên thơ tí nào và chả êm đẹp tí nào.
    Này cô Hoàng Nguyên, cô đã đọc rõ những comments của tuyệt đại đa số những người ủng hộ anh Điếu Cày trên internet. Cô nghĩ cô có quyền gì để yêu cầu anh Điếu Cày ngưng đưa sự vịêc công khai trên blog (nhật ký cá nhân) của anh ấy??? Đã hết cái thời quý vị độc quyền thông tin, độc quyền bôi nhọ ai tuỳ thích trên cái "lá cải" của quý vị rồi. Chúng tôi yêu sự thật và mong muốn sự thật được đến với mọi người dân, chúng tôi ủng hộ anh Điếu Cày. Liệu cô có cấm chúng tôi ủng hộ sự thật không??
    Anh Điếu Cày, anh cứ vững bước. Cứ chờ công văn theo lời hứa "long trọng" của họ. Nhất quyết sẽ làm đúng theo pháp luật để đi đến cùng sự việc. Tất nhiên chúng tôi luôn ủng hộ anh, có thừa luật sư đồng hành với anh. Không thể để một kẻ "thầy dùi" dạy dỗ chúng ta về luật pháp; không thể để kẻ nắm phương tiện truyền thông đại chúng muốn làm gì thì làm.
    Chúc anh vui, khoẻ.

    Trả lờiXóa
  17. Cô Hoàng Nguyên, cá nhân anh Điếu Cày có tội tình hay thù oán cá nhân gì với cô hay không mà cô viết bài hại ảnh?
    Cô đưa thông tin cá nhân tùy tiện và có ý làm hại danh dự cá nhân của người khác lên website chính thức và báo chí; thế mà cô lại không muốn người ta trình bày sự việc thông qua blog cá nhân trên một website của Mỹ nghĩa là sao?

    Trả lờiXóa
  18. Bác Điếu cho em "tứa" 1 phát nhé:
    - Này cô phóng viên Hoàng Nguyên, cô là cái đéo gì mà cấm người ta đưa thông tin lên Internet, người dân thấp cổ bé họng liệu có "chơi" lại cái tập đoàn của cô ko? Hay chăng cô đã lở nhận tiền để viết bài báo đó? Cô đứng ở cương vị nào lại cấm người khác đưa thông tin lên Internet? Lụât nào cấm?
    Cô Hoàng Nguyên à, cái loại lá cải như cô thì tôi đã thấy nhiều, nhưng cái loại lá cải mà mặt dày thì tôi mới thấy lần đầu, nên chăng qua vụ việc này cô nên rút ra kinh nghiệm cho bản thân, đừng viết những thứ mà mình ko biết, nhận thức của cô cũng giống như mấy thằng Hồng Vệ Binh, nói năng ko đủ lý lẽ nên đành dùng cách chửi để thể hịên văn hoá của mình mà thôi

    Trả lờiXóa
  19. vẫn theo dõi
    chúc bác vững tin tíên bước
    sự thật vẫn là sự thật

    Trả lờiXóa
  20. Chết rùi! Từ rày trở đi em chả dám sang nhà anh Điếu để "còm men" nữa đâu, em sợ một ngày nào đó em cũng bị cấm lên in-tẹc-nét lắm...
    :P

    Trả lờiXóa
  21. @Cái cô Hoàng Nguyên này chắc nà công an đó, cái giọng đó 1 phóng viên bình thường làm gì dám, không khéo bác Điếu Cày phải đeo thêm vài cục đá lên người vì cô này thôi.
    Yêu em mấy én(try) cũng làm, mấy tòa cũng dự , mấy hòn (đá) cũng đeo , bác nhỉ ?
    Hãy tự tin khi công lý và sự thật ở phía bác (ko nói tới cô nhà báo CL & ST kia đâu).

    Trả lờiXóa
  22. Chúc anh vững tin tiến bước, mong thành công. Tôi sẽ đưa những blog nào cho bạn của tôi biết. Người dân mình mà không chống đối, tụi chó đẻ sẽ lấn tới. Nhà Báo thôi mà có quyền hành gì ra lệnh.

    Trả lờiXóa
  23. Có gì đâu bác, đơn giản thôi, cái con đĩ miệng kia thì có gì đáng nói, đáp cái thì không còn đường lấy chồng, hoặc lấy chồng không có đường nuôi con, nuôi con rồi thì không có ngày nhìn con nó lớn, đơn giản thôi. Cái đáng nói là cái lũ mang quân hàm công ăn kia cơ, chúng nó ngồi xổm trên luật pháp, dù nhiệm vụ chúng nó là bảo vệ luật pháp. THIỆN TAI

    Trả lờiXóa
  24. Chứng Nhân Lịch Sửlúc 04:27 6 tháng 9, 2007

    @ Công lý & Sự thực:
    Nam Bình là biên tập viên của Báo CA.TPHCM, không có quyền giải quyết khiếu nại.
    Nam Bình được giới phóng viên biết đến như một người chuyên đi vơ vét tiền của các cơ quan, đơn vị để in thơ của mình, đem... biếu mọi người đọc như một cách làm PR cho bản thân.
    Thơ của Nam Bình "hay ho" như thế nào, bạn Phan Bá Thọ chắc đã biết quá rõ.

    Trả lờiXóa
  25. dù là công an qua làm báo, hay là làm báo (CA) rồi lây giọng công an, thì cái cô Hoàng Nguyên ấy cũng hoàn toàn bậy khi giở giọng đe nẹt ấy.
    bác Điếu cứ tới luôn đi nhé, mọi người đang dõi nhìn và chợ đợi kết quả của bác đấy!

    Trả lờiXóa
  26. chỉ còn biết nói : anh hãy vững lòng!
    luôn theo dõi blog anh.

    Trả lờiXóa
  27. Hình như tụi phóng viên này sợ bị ghi âm thì phải. Nên mỗi lần lên làm việc bác Điếu cứ đem theo máy ghi âm để sau này tụi nó hết cải...

    Trả lờiXóa
  28. Tưởng thằng Cu hóa ra cái Hĩm hả bác? Cho nó cái điếu cày vào...

    Trả lờiXóa
  29. Đông Tà: Khổ thân i-em chưa, ai bảo viết blog hấp dẫn quá nên một số quan báo nhảy vào chôm đưa lên báo,kaka

    Trả lờiXóa
  30. Sau tất cả những lý giải để bác bỏ yêu cầu đính chính của tôi,Hoàng Nguyên ra lệnh:Chúng tôi yêu cầu ông chấm dứt đưa thông tin vụ việc trên internet...
    Ơ cái chị cung điện báo này hay chửa. Tốt nhất là chị yêu cầu Yahoo đóng cửa đi.

    Trả lờiXóa
  31. "Chúng tôi yêu cầu ông chấm dứt đưa thông tin vụ việc trên internet..." ==> cô Hoàng Nguyên này thuộc loại dốt rồi. Cô này viết theo cái bao tử nhiều nên cái khối óc và con tim nó bị chai sạn như cục gạch.
    Anh Điếu Cày có thể trả nhời thế này: "Chúng tôi yêu cầu cô không được viết bài theo đơn đặt hàng".

    Trả lờiXóa
  32. Biển dại khờ dưỡng bệnhlúc 23:29 6 tháng 9, 2007

    Mất công một chút, nhưng anh Điếu Cày phải làm đơn khiếu nại gởi lên toà soạn, vì nó liên quan đến quyền lợi trực tiếp của anh. Người đứng đầu cơ quan( cụ thể là TBT) có trách nhiệm ban hành Quyết định thụ lý đơn khiêú nại trong vòng 10 ngày làm việc hoặc công văn bác đơn gởi trực tiếp đến anh. Trong Quyết định thụ lý phải ghi rõ người thụ lý và thời gian thụ lý. Đây là qui trình theo qui định của Luật Khiếu nại Tố cáo.
    Trong trường hợp này, ông TBT được phép chơi trò "vừa thổi còi vừa đá bóng" (Luật KN-TC qui định), có nghĩa là ông ta sẽ giải quyết đơn khiếu nại của anh. Trường hợp không đồng ý với Quyết định giải quyết khiếu nại của ông ta, anh có thể khiếu nại thêm một lần nữa, sau đó mới khởi kiện qua toà dân sự!

    Trả lờiXóa
  33. Cái cô phóng viên Hòang Nguyên của báo Công An lại xử dụng đúng trò " Bịt Miệng" khi bị người khác nói đúng tội. Lần nầy cô ả sẽ "bắt" ông bộ Hợp ra lịnh bịt miệng Internet gấp đây. Coi cô ta là gì của ông bộ Hợp mà ra lịnh như "miệng nhà quan" vậy? Con gái hay vợ bé đây?.Vậy là cô ả phát pháo gây chiến với cả cộng đồng Internet đó.Biểu qua xem vụ TBT Nguyễn Công Khế báo TN, cáo tang mẹ bên blog của CL&ST rồi rút kinh nghiệm, cô bé ơi.

    Trả lờiXóa
  34. *Điếu Cày:
    "Chúng tôi yêu cầu ông chấm dứt đưa thông tin vụ việc trên internet...", Lg thì lại có một suy nghĩ hơi khác một chút khi đọc những câu trên... không biết đây có phải là những trái bóng thăm dò dư luận của nhà nước trong nhiều ngày qua, trước khi đi đến những quyết định trong việc kiểm soát chặt chẽ "blog" tại Việt Nam. Dù sao, bác cứ yên tâm vì bác không lẻ loi một mình đâu bác Điếu Cày ạ!

    Trả lờiXóa
  35. Kính gửi anh Hải (@Điếu cày).
    Tôi có vài lời với anh như thế này.
    Việc anh làm hiện nay có một ý nghĩa lịch sử.
    Cái việc có ý nghĩa lịch sử đó lại là một việc bình thường.
    Bình thường ở các quốc gia tiến bộ và có nền báo chí có …văn hóa.
    Nhưng ở ta thì chưa có.Vì chưa có nên việc anh làm có ý nghĩa lịch sử.
    Ý nghĩa đó là:
    Nhìn về đại thể, Báo chí ta chưa có thói quen tiếp nhận ý kiến phản hồi một cách căn bản.Sai thì xin lỗi, có lỗi thì sửa mà cứ nhất nhất, cứ cố sống cố chết bảo vệ đến cùng cái đã viết .Việc người bị hại khiếu nại, phản biện như một cái gì đó nhỏ nhoi lắm, tiếp cũng được, lờ đi cũng xong.
    Cung cách này dẫn đến những việc đau lòng.
    Mấy ngày nay trên báo chí, nhất là Đài truyền hình VN nêu “Một trong những nhân tố gây nên khiếu kiện đông người vừa qua là do sự xúi bẩy của một số phần tử” là một ví dụ.
    Bộ trưởng Mai Ái trực trong những ngày cuối nhiệm kỳ, đã khẳng định “Đại đa số nhân dân khiếu kiện là chính đáng.Năm ngoái chúng tôi thấy có đến 80% dân khiếu kiện là đúng.
    Tám chục phần trăm ấy là hàng chục ngàn dân ở khắp các tỉnh thành, mà “những người đi xúi bẩy” chỉ nêu đích danh được 04 vị .trong bốn vị thì phần lớn đều nằm trong diện bị kiểm soát chặt chẽ thì một là họ ở bậc thiên tài nên mới đi khắp đất nước để “xúi bẩy” hàng chục ngàn người được.Hai là vu khống.
    Tôi có lời động viên chân thành anh theo đuổi đến cùng vụ việc này trong tư thế đàng hoàng, tâm lý thăng bằng, tiếp cận mọi thông tin chắc chắn trên cơ sở tôn trọng pháp luật nhà nước.
    Không nên để tình cảm riêng tư lấn át , hãy quên những gương mặt dày kia đi mà làm vì “ý nghĩa lịch sử” là lần đầu tiên, một THƯỜNG DÂN lật ngược mặt báo lên, chỉ vào cái chỗ sai, chỗ phạm pháp và đẩy lũ bồi bút vào chân tường.Tác dụng lớn nhất trong việc này là giúp tờ báo đó học miễn phí bài học thuộc lòng về văn hóa báo chí. Để học biết rằng: Đã sắp hết cái thời muốn bôi nhọ ai cũng được.
    Từ đó, về sau này, nhiều người yếm thế sẽ được nhờ vì nguy cơ họ bị báo chí bức tử giảm xuống.
    Chân lý thuộc về anh.

    Trả lờiXóa
  36. Cố gắng lên ! Hãy tin chắc anh sẽ thắng dù cam go còn đầy trước mặt .

    Trả lờiXóa
  37. CÔNG LÝ và SỰ THẬTlúc 02:43 7 tháng 9, 2007

    @Chứng nhân...: Thế té ra mình nghi "đây là cuộc giải quyết "lậu" để khỏa lấp khiếu nại hòng qua mặt TBT" thì đúng quá rồi.

    Trả lờiXóa
  38. CÔNG LÝ và SỰ THẬTlúc 02:49 7 tháng 9, 2007

    À, quên nói với bác Điếu chiện này: Bác có kiểm tra giấy tờ cô kia hay không mà biết chắc đấy là Hoàng Nguyên? Coi chừng Hoàng Nguyên giả chớ Hoàng Nguyên thật chưa chắc dám vác mặt ra gặp Điếu cày. Cái kiểu ngồi ngoài hành lang làm việc này khả nghi nhiều chuyện lắm.

    Trả lờiXóa
  39. Lại tên là Hoàng Nguyên hả anh ???
    Hổ danh họ Hoàng nhà em =))
    Sao lắm Hoàng Nguyên thế nhỉ ?
    Anh ơi, em thì em ko kiện cáo hay đính chính gì đâu ! VD như xe Bus đâm chết người đền có 30 triệu để là Ma chay còn người thì chết roài !!! Dù có đính chính thì báo cũng đã in rồi, đăng rồi !!! Em mà bị "xuyên tạc" thì em sẽ làm theo cách của em ! Nói thất, em đéo cần ai XIN LỖI !

    Trả lờiXóa
  40. MỌI và MỌI mà thôilúc 02:59 7 tháng 9, 2007

    chị Công lý nói đúng về hình thức của khiếu nại, tố cáo:
    1. Làm đơn
    2. Khiếu nại trực tiếp (nhưng phải có Biên bản ghi lại của người đã làm việc) mà việc này không biết mấy lần trước bác Hải có yêu cầu không, nếu không đành pó tay

    Trả lờiXóa
  41. @Đông...sao ở chỗ này nghe chửi tục lại thấy "duyên" thế cơ chứ !

    Trả lờiXóa
  42. Viết sai, xin lỗi và đăng đính chính quá dễ lại không chịu làm.Khóai làm "Vua Lỗ Tai Lừa"

    Trả lờiXóa
  43. CÁI MỤC ĐÍNH CHÍNH BÉ NHƯ CÁI Ô VUÔNG 200x200 PIXEL QUAN TRỌNG QUÁI GÌ ! CÓ MỘT ĐỒNG CHÍ CŨNG TÊN HOÀNG NGUYÊN (NHƯNG LÀ CON TRAI ?!?) Ở BÁO ANTG CŨNG TỰ NHIÊN CHO MÌNH LÊN BÁO BẤT ĐẮC DĨ ! GỌI MÌNH LÀ LOẠI 'CỔ XÚY" CHO GIỚI TRẺ MẤT DẠY ??? NGƯỜI TA CÓ CÂU : "CON NHÍM HIỀN LÀNH NHƯNG SẼ XÙ LÔNG LÊN KHI KẺ THÙ ĐỘNG VÀO" !!!
    NGƯỜI TA VIẾT BLOG ĐÂU ĐỂ CHO CÁC BỐ RÌNH MÒ RỒI ĐƯA THÔNG TIN LÊN BÁO GIẤY ! CÁC BỐ COPY BLOG CỦA NGƯỜI TA VÀ ĐỂ TRÊN MẠNG LÀ ĐÃ QUÁ ĐÁNG LẮM RỒI CÒN ĐƯA RA NGOÀI HỆ THỐNG MEDIA !
    ĐỒNG CHÍ HOÀNG NGUYÊN (TRAI) DỌA ĐƯA THÔNG TIN THẬT VÀ VỀ ĐỊA PHƯƠNG XÁC NHẬN, NGHE HÃM KHÔNG CHỊU NỔI ! ĐỒNG CHÍ ẤY VIẾT QUẢ 10 NĂM LÀM BÁO ĐỌC MÀ HẾT HỒN !
    MỌI NGƯỜI ƠI, NẾU IEM MÀ VẮNG BÓNG CHẮC LÀ ĐANG BỊ "ĐỊA PHƯƠNG" QUẢN THÚC NHÉ =))

    Trả lờiXóa
  44. Hoan hô anh Hải Điếu cày
    Tinh thần dũng cảm có ngày minh oan
    Xin thưa nhà báo công an
    Lơm cơm ngòi bút dân mang oan tình
    Bao nhiêu lãng phí nước mình
    Chỉ vì cái thói cho mình đại ka!
    Đừng mà cậy thế ông cha
    Vênh mặt khua mồm nói ba chuyện xàm.

    Trả lờiXóa
  45. oi troi oi sao bay gio co nhieu blog duoc len BBC the nay suong the

    Trả lờiXóa