29 thg 9, 2007

Phong tỏa




Về Mỹ Hòa trong những ngày đau thương này,xóm làng lặng đi trong tang tóc.
Ngay sau khi sự cố sập cầu ở Cần Thơ xảy ra một ngày.Khu vực công trường đã bị nhiều lực lượng phong tỏa.Không cho bất kỳ ai vào khu vực công trường,kể cả phóng viên chính thức xuất trình thẻ nhà báo.

DSC00771 [640x480]

Đường làng ở những khu vực gần hàng rào cũng bị phong tỏa.Người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận vẫn đổ về xem sự kiện sập cầu,họ len lỏi trong những khu vườn trồng cam để đến gần nơi xảy ra sự cố.Có những nhà sư đến cầu nguyện phía ngoài hàng rào cho những người đã tử nạn,có những người ở xa mang hoa quả đến cúng vọng cho những người đã mất.

DSC00846 [640x480]

Các lực lượng tuần tra phía ngoài hàng rào,đẩy đuổi người dân.Cán bộ xã sở tại đến những nhà có vườn người dân đi qua để xua đuổi.Con đường dọc hàng rào công trường đi vào khu vực những nhà dân đã bị dùng những cây tre chắn ngang.Ngay khu chợ gần cổng sau công trường đã được chặn lại canh gác ngày đêm.

DSC01051 [800x600]


Người dân vẫn đứng đông ngoài hàng rào bàn tán,người đến sau hỏi người đến trước về số phận của những người còn nằm trong đống đổ nát.Có những người từ miền Trung,miền Bắc vào ngóng chờ tin người thân.Một bà mẹ ở ấp Mỹ Hưng-Mỹ Hòa có con còn mất tích trong đống đổ nát quyết không rời khỏi công trường.Cô con dâu có bầu 9 tháng vẫn đang cùng mẹ nằm trong công trường chờ tìm được xác chồng.

DSC01069 [800x600]
Vào trong các ấp của xã Mỹ Hòa,một không khí ảm đạm nặng nề bao phủ.Cứ vài trăm mét lại có một đám tang.Những nhà có người thân bị chết đều có cán bộ xã hoặc cựu chiến binh đến ngồi để uốn nắn những phát biểu của gia đình với các nhà báo và các đoàn cứu trợ.
Một trong những gia đình chúng tôi đến thăm người vợ đã uất ức vừa khóc vừa kể về việc chồng chị vào làm tại công trường đã phải nộp 400.000 đ mới được nhận vào làm,nhưng chưa đầy tháng thì tử nạn.Ngay sau đó có người gọi chị vào nhà trong để uốn nắn,lát sau chị bước ra nước mắt chưa khô nhưng đã vội thanh minh là số tiền đó là do những người công nhân vào trước giới thiệu chồng chị vào làm đòi ăn nhậu chứ không phải người của công ty.
Trò bỉ ổi này không thể qua mặt được chúng tôi vì chúng tôi thừa biết chẳng có một công nhân nào có quyền quyết định cho chồng chị vào làm hay không,vả lại họ cũng là người cùng làng với nhau,xóm giềng lân cận sao nỡ không giúp nhau chứ.Chỉ tội cho chị phải nói dối ngay sau khi nhận sự giúp đỡ của chúng tôi.Nhìn chị có vẻ khổ tâm ân hận ngay khi con gái chị đi học về được bạn tôi hỏi han ân cần và cho cháu tiền đóng học phí.
Trong những ngày ở Mỹ Hòa chúng tôi cũng nhiều lần nhận được sự ta thán của người dân về tệ nạn này chứ không riêng gì chị.
Họ đang tìm mọi cách phong tỏa bưng bít thông tin không để lọt ra ngoài và tìm cách làm giảm nhẹ thiệt hại trong thảm họa này.


DSC01046 [800x600]

25 nhận xét:

  1. Đúng là trò bỉ ổi...

    Trả lờiXóa
  2. Gửi anh lời chúc sức khỏe nha anh! Mong không khí nơi anh đang đến để tường thuật sẽ ấm áp hơn!

    Trả lờiXóa
  3. Bác Điếu giờ này vẫn chưa ngủ à, sử dụng Internet có bị cản trở hay khó khăn gì không? Bác hãy ghi lại tất cả những hình ảnh các lực lượng cản trở nhà báo tác nghiệp . Đưa lên cho mọi người cùng chứng kiến ! Chúc Bác sức khỏe, cảm ơn bác nhiều !

    Trả lờiXóa
  4. phong tỏa không phải để bưng bít "thông tin và sự thật đâu"! chẳng qua vì dân tình đói khổ quá, nên phong tỏa chứ không thì sợ dân vô lượm giàn giáo đi bán sắt vụn!

    Trả lờiXóa
  5. vụ án nghiêm trọng http://360.yahoo.com/botaybacninh
    đúng là bọn độc ác, khốn nạn

    Trả lờiXóa
  6. Anh thức khuya vậy, hoá ta anh chưa về SG à?

    Trả lờiXóa
  7. Trời ơi, chuỵện vậy ạ? Họ bưng bít để làm giảm nhẹ trách nhiệm chăng?

    Trả lờiXóa
  8. Dzu mới xem bên blog chị Hổ, thấy tội nghiệp quá thôi ... huhu

    Trả lờiXóa
  9. Hôm mới sập cầu, thấy anh báo tin là nhiều công an, anh ninh bảo vệ là Tiểu Thư biết lắm rồi!Chẳng ngờ chúng ác còn hơn Tiểu Thư tưởng, chẳng lẽ kéo mấy cái cần cầu ở mấy công trình khác ở tỉnh miền Tây về bốc dỡ cứu người không được hay sao mà phả họp, mạng người một giây cứu cũng cần mà còn họp hành. Chã lẽ kéo mấy cái cần cẩu ở chổ khác về mất mấy ngày sao? Càng nghĩ càng thấy muốn "ăn thua đủ" với bọn nó!!Thương dân nghèo đứt ruột, nếu có môt vài thằng con cháu tụi nó mà bị kẹt chết torng công trình coi, tụi nó sẽ hôc tốc làm mọi giá mà cưu chứ có mà họp hành! Cùng là con người với nhau mà sao chúng coi mạng dân nghèo như cỏ rác!! Vừ abuo62n vừa tức quá , làm sao đây?

    Trả lờiXóa
  10. Anh Hải bảo trọng, với tụi nó chuyện gì bỉ ổi,độc ác cũng có thể làm. Cẩn thận nha anh!
    Lão Dũng sắp về rồi! Tiến Trung càng cẩn thận mọi bề, họ đã mua súng bắn tỉa rồi đó. Tiểu Thư lo quá!hic hic :(

    Trả lờiXóa
  11. cảm ơn những thông tin của anh. càng hiểu thêm về chính phủ. khi nào dân đen mới hết khổ đây. che giấu để trốn tránh trách nhiệm cũng chả được, đã có những người như anh cho biết hết cả rồi

    Trả lờiXóa
  12. Người ta tưởng rằng có thể che giấu cả thế gian, nhưng thật ra đối với lương tâm con người thì mọi thứ đều trong suốt, che giấu chỉ là một trò hề.

    Trả lờiXóa
  13. Không có một công trình xây dựng nào, bất kể nhà vệ sinh, bệnh viện trường học, cho đến cầu đường và các công trình tầm cở quốc gia, thậm chí là tiền cứu trợ nạn dân thiên tai, dịch họa. Không việc gì mà chúng không tham nhũng ăn cắp, ăn chận của nước, của dân.Vì vậy mới gọi là chế độ thối nát. Ăn cắp ăn cướp nên phải bưng bít vì dân càng biết nhiều chuyện lưu manh cướp giựt của chúng dân càng căm thù. Nhưng rồi không che dấu tội ác mãi được đâu. Myanmar cũng cai trị độc tài với dân, hôm nay dân chúng đã bắt đầu nổi lên chống lại rồi kìa.Tham ô, độc tài rồi mang tiền chạy ra nước ngòai còn chưa thóat, lưới trời sẽ hỏi tội đến đời con cháu chúng nó. Chúng ta thấy nhiều lãnh đạo độc tài tham nhũng trên thế giới có hậu vận, con cái thế nào thì biết.

    Trả lờiXóa
  14. em có đăng lại ảnh của anh, link 360 :
    http://blog.360.yahoo.com/blog-YCNOnK8ifrb3USv9O0CiowsQ

    Trả lờiXóa
  15. cám ơn anh Hải về những thông tin không báo nào dám đăng.

    Trả lờiXóa
  16. 殺掉中國侵略者 (Sát Thát)lúc 02:38 30 tháng 9, 2007

    bác Mạc Đỉnh Tiên Sinh nói nghe hay nhể, phong toả thì khu vực bên trong người ta chui vào thì mới ra chuyện, còn đàng này đứng bên ngoài rào mà đuổi đi thì rõ là khốn nạn rồi, bác chưa phải là nạn nhân trong vụ này nên bác mới vô cảm như thế

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Đình Hà - senator or representativelúc 05:00 30 tháng 9, 2007

    thật đúng là chính quyền cộng sản độc tài toàn trị ... khg đâu là khg xấu xa ... khg đâu là khg có tệ nạn ... vậy mà còn cao giọng dân chủ, công bình, văn minh ... liệu giới chức địa phương làm ăn như vậy là có lương tâm ... có đạo đức ... có trách nhiệm với nhân dân và quốc gia ???

    Trả lờiXóa
  18. dân bao h hết khổ ?

    Trả lờiXóa
  19. Cần Thơ văng vẳng mùi xác rửa, VN nồng nặc mùi chế độ.

    Trả lờiXóa
  20. Da den gio han che toi da thiet hai! Bac Dieu cay gio nay moi hieu ra ah? bai hoc vu chay ITC 5 nam ve truoc 29.10.2002 con do bac ah!
    Bao chi ban dau dua tin 200 nguoi chet nhung sao do dinh chinh 60 chet, bị thương 70 người. Oi nhung con so thong ke mot cai lanh lung...

    Trả lờiXóa
  21. giong van cua ong han hoc qua.the nao labung bit thong tin.nguoi ta bao ve thi bao la nguoi ta day duoi.phong toa hien truong thi co gi sai.Can bo xa den de chia buon va giup do gia dinh nguoi bi hai thi ong ghi la deuon nan nguoi dan.Thong tin mang day tinh nhan xet ca nhan mang nang thanh kien ,The ma goi la nha bao ha/

    Trả lờiXóa
  22. Ơ thế không ai chấp comment của Andy àh?Phải rồi tôi định làm vài phát nhưng thấy mọi người im lặng với Andy tôi hiểu...Cảm ơn anh vì những hình ảnh biết nói.Nói hơn mọi lời nói

    Trả lờiXóa
  23. Người Cộng Sảnlúc 22:54 30 tháng 9, 2007

    @andy l: Bạn quá tin vào Đảng Cộng sản và Công lao của ông Hồ to bằng cái đình ! Nên ko ai phản đối bạn cũng là lẽ thường thôi .Làm người mà không nhìn ra trắng đen thì ...Sống mà như thế thì đừng nên sống (Cụ Phan Bội Châu )

    Trả lờiXóa
  24. không phải nhà báo đâu bác ơi, công cụ đấy chứ
    cái chuyện dễ hiểu, người có suy nghĩ và có cái đầu thì nhận ra ngay nhưng vẫn có những con người thiển cận và đen tối nên mới luôn nhìn mọi thứ đen tối như thế

    Trả lờiXóa
  25. Vậy cũng đâu phải...Những người dân ngay sau khi cầu Cần Thơ sụp đã chạy ngay đến ra tay cứu bao nhiêu mạng người, như vậy mới cần phải khuyến khích. Chứ giờ đây, sau bao nhiêu ngày, công việc cứu hộ đã gần xong, giờ các chuyên gia phía Nhật đang tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại, mọi người cứ tụ tập ở đó thì có giải quyết được gì đâu, quan tâm như vậy cũng đâu làm được gì??? Thời gian đó thà ở bên cạnh thân quyến các nạn nhân an ủi họ hoặc thực hiện 'lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều' còn hơn ....Cám ơn anh Điếu cày đã có những thông tin cập nhật nhưng quan điểm cá nhân là của mỗi người, đừng chỉ trích nhau thế!

    Trả lờiXóa