28 thg 9, 2007

Ai nói thông tin không trung thực!




DSC00781 [640x480]

Các bạn làm nghề xây dựng có nhận ra những giàn giáo xây dựng dân dụng ở đây không

DSC00782 [640x480]
Hãy để cho các chuyên gia phân tích
DSC00783 [640x480]
Họ chống một khối lượng không lồ bằng những thứ này đây
DSC01052 [800x600]

DSC01053 [800x600]
DSC01054 [800x600]
DSC01055 [800x600]
DSC01056 [800x600]
DSC01058 [800x600]
DSC01059 [800x600]
DSC01060 [800x600]

50 nhận xét:

  1. cái này thế giới nhìn vào thì bótay.com luôn bác hải ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Cả hai việc ấy phải tiến hành song song... Phải điều tra để quy trách nhiệm để tránh việc đáng tiếc xảy ra sau này chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Ngọc Tuấnlúc 18:37 27 tháng 9, 2007

    Cảm ơn bác Điếu cày về thông tin số người thiệt mạng, còn về bàn về chuyên môn thì mấy bác ở đây đều không biết gì hết.
    Làm gì có cái suy nghĩ đơn sơ như bác Điếucày, mới thấy dàn giáo xây dựng phổ thông đã hồ đồ kêu đây dùng để đỡ cầu...:o.
    Thực tế, những dàn giáo ấy chỉ dùng cho công nhân làm việc. Mà có hẳn nhà thầu làm dàn giáo để đổ cầu riêng, hãy tham khảo thông tin từ những người công nhân trong cuộc nè:
    http://vietnamnet.vn/xahoi/2007/09/745795/

    Trả lờiXóa
  4. Neu nhu dung nhu anh Dieu Cay noi, va dua vao nhung buc hinh tren, thi he thong dan giao nhu vay la khong dung quy cach. Toi muon de cap o day la nhung dan gian ma chung ta su dung la nhung gian giao cong nghe cu roi va no chi dung de giup cong nha leo treo la chinh.
    Mot cong trinh lon nhu cau Can Tho thiet nghi lai chon nhung nha thau phu cui bap den vay. Theo kinh nghiem cua toi khi lap dat dan giao chiu luc thi phai co rieng mot nha thau chuyen lap dat dan giao chiu trach nhiem. O Viet Nam cty V3 cua Phap chuyen ve lap dat dan giao. Mot dan giao khi dua vao van hanh can phai co chu ki cua ki su lap dat, tren do co treo mot tam bien ghi day du thong tin: nguoi chiu trach nhiem lap dat, tai trong … Bo phan safety cua cong truong se khong cho bat cu ai dua vao su dung neu khong thong qua nhung trinh tu nay
    O day voi cach lam viec tai Cau Can Tho roi day se quy trach nhiem cho ai!? Oi nhung thu khong dang xay ra da xay ra trend at nuoc nay!
    http://www.gov.mb.ca/labour/safety/scaffoldguide.html

    Trả lờiXóa
  5. Sự thực đau lòng quá.

    Trả lờiXóa
  6. Người Cộng Sảnlúc 20:46 27 tháng 9, 2007

    Làm ăn thế này là toi mạng rồi !

    Trả lờiXóa
  7. Gởi chú nhóc andy,
    Thời buổi vật giá đắt đỏ.Tiền lương cho viên chức thì eo hẹp ( từ ông tổng bí thư trở xuống) Đảng & Nhân viên bắt buộc phải tham nhũng để mà sống,để mà độc quyền cố vị và để mà mua quyền bán chức...
    Vậy không kết tội ĐCS thì không lẽ ...kết tội ông trời?
    Chú em lí luận đếch gì mà hell********* stupid thế???
    Cái bọn cán bộ chắc lại tham nhũng để lấy tiền gởi con ra nước ngoài " liếm đít Mỹ" đấy thôi chú em andy ạ!

    Trả lờiXóa
  8. đỀ NGHỊ KHÔNG TRANH LUẬN NGOÀI ĐỀ TÀI CẦU SẬP Ở ĐÂY.cHUYỆN CHÍNH TRỊ XIN ĐỂ KHI KHÁC THÍCH HỢP HƠN.hÃY HƯỚNG VỀ NHỮNG THIỆT HẠI KHỔNG LỒ ,ĐAU SÓT NÀY.
    hiện chúng tôi còn giữ băng ghi âm các chuyên gia cầu tại chỗ kết luận thẳng thừng về nguyên nhân, trong đó, việc dùng cốp pha như trong ảnh là một NGUYÊN NHÂN CHÍNH.

    Trả lờiXóa
  9. Một chuyên gia có hơn 20 năm làm cầu ở đội 06 cho chúng tôi biết: Nếu dùng cốp pha, dàn giáo chuyên dụng, đúng quy cách sẽ đắt đỏ hơn nhiều.Dùng tạm loại này (loại có "phi" bằng cổ tay trong ảnh) rẻ hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  10. Oài ôi, trông mí cái giàn giáo thế kia bảo sao kô đổ
    Mờ công trình to thía làm liều thật
    Hình như thi công công trình ở miền trong thì giám sát dễ hơn ngoài bắc, ngày xưa em làm cũng thế, tự làm tự nghiệm thu, giám sát đi tránh nắng ở quán karaoke

    Trả lờiXóa
  11. Dùng cóp pha xây dựng dân dụng cho công trình lớn thì bó mồm thật rồi. Không thấy báo nào nói tới chuyện này cả. Hoan hô CLB nhà báo tự do và tự lo.

    Trả lờiXóa
  12. @ Handy L : Cái gì là sự thật thì phải nói chứ, nói như ông thì tất cả các sai lầm nói ra cứ sợ các phần tử phản động chống đối việt nam, nói thế thì cứ phải che đậy công lý mãi à

    Trả lờiXóa
  13. Coi xong, ngọng luôn !
    (Báo nói còn khoảng 10 người dưới ấy, sao rồi các Bác ? Nhớ chuyện động đất bên Thổ hay vụ rớt máy bay Ô Kha hồi trước ... một tuần vẫn còn cứu được người sống, hỏng nên mất hy vọng phải hông Bác. Thiệt là rầu quá xá đi! :-((

    Trả lờiXóa
  14. Như một cái mạng nhện, làm sao chịu nổi với độ cao 40m chứ, pó tay đót com..

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn bác Điếu với những nguồn tin trung thực tới độc giả.
    Qua blogs của bác..càng chứng minh đảng ta là một loại đảng " chạy làng" thứ thiệt!
    Mong bác hãy mang nhiều những ngồn tin trung thực tới độc giả nhiều hơn nữa để cho những kẻ theo đóm ăn tàn, đang hàng ngày sống trên mồ hôi xương máu cướp được của dân sáng mắt ra.Và để mọi người sẽ thấy được ;chính chúng mới là loại Việt Gian Cộng Sản phản động!
    @bạn Linhlovevn,
    Nếu bạn không muốn bị CA của đảng CSVN " bịt mồm và " bạt tai"bạn giữa ban ngày" thì đừng về VN bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  16. chúng nó biến những vật liệu tốt để làm việc thành tiền bỏ túi riêng rồi anh ơi

    Trả lờiXóa
  17. Vụ án siêu nghiêm trọng ở Bắc Ninh http://360.yahoo.com/botaybacninh

    Trả lờiXóa
  18. quá rõ, quá rõ, quá vô trách nhiệm . Xin bác Điếu cày cứ chụp thật nhiều hình ảnh vào , để làm chứng cứ cho việc xử tội bọn ăn hại, và vô trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là đừng nên nói chuyện chính trị ở đây. Vì nó chẳng liên quan gì đến chính trị. Với lại vụ sập cầu không phải chỉ xảy ra ở VN mà đổ lỗi cho đất nước chúng ta. Nó là một tai nạn. Và tai nạn này là do lỗi kỹ thuật, giám sát, thi công. Nói chung là về chuyên môn mà thôi.
    Đúng như bạn Nguyễn Ngọc Tuấn nói, cái giàn giáo để đổ cầu phải có hẳn 1 nhà thầu riêng và dựng cái giàn giáo đó phải mất cả tháng trời chứ không phải là ngày một ngày hai được.
    Vấn đề là họ đã làm ẩu như thế nào. Các nhà thầu chính đã giám sát kỹ thuật như thế nào để xảy ra tai nạn như vậy.
    Đa số chúng ta ở đây không phải là dân trong nghề nên phát biểu rất chủ quan. Có lẽ chúng ta nên quan tâm đến các nạn nhân thì tốt hơn là tranh cãi về chuyên môn và chuyện chính trị ở đây.

    Trả lờiXóa
  20. @andyl:Tôi đang ở hiện trường vụ tai nạn,tôi không xem được tin BBC mấy ngày nay nên không biết họ viết gì.Tôi chỉ phản ánh những việc tôi ghi nhận tại hiện trường một cách trung thực.

    Trả lờiXóa
  21. Em nghĩ anh Hải chỉ cần ghi chép lại, chụp ảnh lại những điều anh đang thấy đang nghe. Còn sau đó ai phân tích thông tin như thế nào lại là chuyện khác. Tất cả mọi người đều chờ thông tin của anh vì biết anh không phải tuân theo chỉ đạo của ai cả.

    Trả lờiXóa
  22. @.ĐC,C, Cám ơn 2 bác đã chụp ảnh chi tiết hiện trường. Tiệm biết cả những tài liệu của giáo sư Trần Kim Thạch, trước kia khảo sát địa tầng gần như cả miền Nam. Nhất là các lý do tại sao chính quyền trước 75 không tiến hành xây cầu Mỹ Thuận bây giờ và cầu Cần Thơ vừa sập. Có những hình ảnh bác và bác Cường ghi lại là đủ, vì trong ngành xây dựng ai không biết lọai khung sắt ráp nầy chỉ chịu lực thẳng đứng và diện chịu lực hẹp, các mối ráp lỏng lẻo.Lọai chuyên dùng (đà, chống bằng sắt) các công trình có độ dài như cầu, các khớp nối kiên cố, phẩm chất sắt thép bảo đảm hơn nhiều lắm.Cần tranh luận về kỹ thuật sẽ không hiếm người chuyên môn đâu. Bác với b. Cường không cần bận tâm trả lời cho mệt.

    Trả lờiXóa
  23. em van hang ngay vao theo doi tin tuc trong Blog cua bac Dieu Cay. mong bac van thuong xuyen cap nhat tin tuc moi cho moi nguoi.

    Trả lờiXóa
  24. @Điếu Cày: Bác Điếu Cày ơi! Có thông tin gì mới không bác? Hi vọng không có thông tin xấu về các nạn nhân. Bác đăng tiếp tin cho mọi người cùng biết đi.
    @mitdac Vào các trang báo VN xem. Thông tin đã được đăng đầy đủ rồi đó. có cả nguyên nhân. Bác rất xứng đáng với nick mitdac đấy!
    @Quyên Trần: Cô em mà về VN thì chắc chắn sẽ bị dân VN nện cho nhừ tử chứ không phải chính phủ đâu. Nhìn cái blog của cô em không những phản động mà còn biết cô em là loại vô học. Loại thích thủ dâm như cô em có tư cách gì mà lên tiếng ở đây
    @Linhlovevn Cô em về VN thử đi rồi sẽ thấy. Mọi thứ cô em đang nghĩ hoàn toàn sai lầm. Anh đây cũng nhiều lần ngồi chửi rủa bộ giáo dục và bộ giao thông vận tải rồi mà có ai bắt anh đâu. Anh cũng gửi thư góp ý đên bộ tài chính nêu rõ tên tuổi mình nhưng cũng chẳng thằng nào sờ tới anh cả. Mình đúng thì người sai phải nhận lỗi còn không thì nó cũng cahwng làm gì mình.

    Trả lờiXóa
  25. Bạn bỏ xót ý của BBC đã đăng thì sao gọi là trung thực. Bạn viết có 1 chiều khiến cho các phần tử phản động được thể hiểu sai hiêu lệch và vin vào cớ đó để đả kích chinh trị VN. Còn về việc công ty họ làm ăn tắc trách như vậy thì phải thừa nhận đó là một sai lầm to lớn. Và dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Là một người dân VN, khi tôi nhìn thấy những tấm ảnh trên tôi thấy rất đau lòng cho những người công nhân đã gặp tai nạn. Tôi ước rằng mình có thể về VN để hiến máu cho nhưng bệnh nhân đang nằm chờ cấp cứu.

    Trả lờiXóa
  26. bây giờ không phải là lúc để quy đổi trách nhiêm nữa mà hãy cầu nguyen cho nhưng người dang cấp cứu được tai qua nạn khỏi.

    Trả lờiXóa
  27. Cảm ơn bác Điếu cày !!! Việc bác đang làm cứ làm hết sức ... còn cái bạn Andy l kia cứ phải vừa cầu nguyện vừa chửi thì mới linh ứng à. Bạn đọc báo VN đi, đừng trích cái nguồn ....phản động BBC ấy nữa. Nó đăng mình có "dân oan" này, nó bảo mình "cưỡng bức người khiếu kiện giải tán" này, cái đài ấy nhà nước ta vẫn bảo là nó ko trung thực bạn ạ. Hay là mấy vụ kia nó đăng sai cả, chỉ riêng chuyện này thì đúng?

    Trả lờiXóa
  28. Bạn HueCity nói đúng phải điều tra cho ro ngọn ngành. Tuy nhiên việc trước mắt là phải tìm cách bốc rỡ một cách nhanh chóng nhưng phải an toàn cho những người còn kệt dưới các khối bê tông kia. Và tôi sẽ cầu nguyện đê có thể tìm thấy được nhiều người còn sống.

    Trả lờiXóa
  29. Cám ơn bác Điếu Cày nhiều. Mong bác bỏ qua sự lỗ mãng của tôi. Tôi sẽ luôn theo dõi các sự kiện bác thu nhặt được. Và hi vọng là những tin tốt lành! Tôi thật sự không muốn nghe hay nhìn thấy số người tử vong lại tăng lên nữa. Cầu trời hãy cho nhưng người đang câp cứu và những người còn dưới đống đổ nát tai qua nạn khỏi!

    Trả lờiXóa
  30. Trước khi "từ chức thủ tướng", Tôi sẽ lôi cả bọn gây tai họa nầy ra trước pháp luật và kêu án thật nghiêm khắc. Tôi thủ tướng nước cộng trừ chủ nghĩa NyKa RaMa.

    Trả lờiXóa
  31. Xin lỗi bà chị mặt người dạ thú Trần Quyên. Bà chị muốn liếm đít mĩ thì đi mà liếm. Bà chị không thấy cảm thông cho nhưng người lao đông kia sao mà vẫn còn ngồi đây luận tội ai đúng ai sai. Cầu nguyện cho những người còn đang đứng giữa cái sống vàc cái chết được tai qua nạn khỏi đi. Bà chị Dumm lắm!

    Trả lờiXóa
  32. Em thấy mọi người đều có lòng thuơng cảm đối với dân Việt mình là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên mỗi ng ở một góc độ khác nhau thì có những điểm nhấn quan tâm khác nhau. Anh Hải thì đã đến nơi rồi. Những người ở xa ko làm ji đc thì cầu nguyện, nhưng ko chỉ có cầu nguyện suông được. Việc tìm ra nguyên nhân của thảm hoạ này là cần thiết. Cùng chung sức chung lòng vào mục đích đó. Chứ các bác nói chuyện cứ như là "chửi" nhau thế vừa mất đoàn kết, vừa ko có tác dụng ji???

    Trả lờiXóa
  33. Em xin anh 1 bức ảnh cho entry mới của em về cầu Cần thơ, anh nhé.

    Trả lờiXóa
  34. Hết đường nào mà nói mấy cha thầu VN(nghĩ sao mà lấy giàn giáo dân dụng dể chịu lực hàng ngàn tấn bê tông!!??) wá ẩu, wá thiếu trách nhiệm, coi mạng người như cỏ rác, làm ăn kiểu này thì người dân đặc biệt là người nghèo sẽ còn khổ dài dài, bác Điếu cày cứ đưa thông tin chính xác về sự việc là tốt cho mọi người rồi. Mấy ông nhà nước sao cứ phải giấu diếm sự thật thế ko biết. Còn thông tin bọn phản động thì ngày nào mà bọn nó chả đưa bác nhỉ!! Chúc bác sức khỏe tốt!

    Trả lờiXóa
  35. Ai đúng? ai sai ?lỗi ai ?chỉ tội cho nạn nhân đang chịu khổ đau .cầu nguyện cho mọi người được bình an ,

    Trả lờiXóa
  36. chúng nó lấy gỗ làm dàn giáo trời ơi ! chúng nó tương đây là cầu văn thánh 2 hay sao ấy !

    Trả lờiXóa
  37. 殺掉中國侵略者 (Sát Thát)lúc 05:08 28 tháng 9, 2007

    Chú em Andy lấy tư cách gì mà chỉ trích anh em đây là phản động, chú biết thương dân lành chứ bọn này là trâu ngựa cả sao mà không biết xót thương, nhưng xót thương kiểu chú thì không ổn lắm vì chú chả bao giờ dám há mồm chỉ ra cái sai cái ác của chế độ, thì chẳng những hèn mà không giúp gì được cho dân cho nước về lâu về dài

    Trả lờiXóa
  38. Haha thế cô em Linhlovevn lấy tư cách gì để phản đối và lên án chính phủ VN? Cô em đã một lần đặt chân đến VN? Nếu chưa hãy thư đến một lần xem. Cô em sẽ thấy ngay Chủ nghĩa Cộng Sản như thế nào!

    Trả lờiXóa
  39. Anh hải cho em mạn phép copy tin này của anh nha.

    Trả lờiXóa
  40. Xin được thắp một nén nhang cho những nạn nhân xấu số trong vụ sập cầu Cần Thơ, cầu mong cho linh hồn các anh được yên nghỉ nơi chín suối và cũng mong muốn sao cho Chính Phủ có những chính sách bồi thường xứng đáng cho gia đình nạn nhân cũng như sớm tìm ra nguyên nhân để tránh những sự việc thương tâm như vậy xẫy ra trong tương lai...

    Trả lờiXóa
  41. Anh Hải ơi! anh thiệt là hiền và thật thà. Đừng để ý đến những cái mồm như nick Andy I !!Xem ra có cái gì đang chui vô nhà anh phá rối đó!
    Cám ơn anh đưa tin! Anh vất vả nhiều! Bảo trọng nha anh !!

    Trả lờiXóa
  42. Nhìn cứ như con cá bị gặm hết thịt còn giơ bộ xương ấy nhỉ

    Trả lờiXóa
  43. @ Andy:Bạn Andy đã sôi máu cẩn thận sẽ văng....???Nghe quảng cáo giử thư này thư nọ nhưng chẳng thấy Andy gửi thư gì mà bàn dân được biết như Nguyễn Tiến Trung nhỉ.Àh thư của Andy được các bác ấy nhận ra "tội lỗi" và "tự sửa sai" nên Andy bị xoa đầu"Chú cứ về đi"Bằng chứng là bác Điếu cày nhà ta kiện chày kiện cối đưa ra đủ luận cứ pháp luật còn bị các bác chơi bài "Đẩy qua đẩy lại đến chóng cả mặt"Làm được gì có tiếng hãy phát thanh nhá.Còn chuyện về VN ấy mà.Chẳng nói đâu xa lạ cứ xem cái đoạn băng Video hiếm hoi "cảnh sát tát người" giữa ban ngày của Đái VTC mới thấy đoạn Video đó quý hiếm thế.Quý hiếm vì sự ngỡ ngàng bất ngờ và cả đến đốn mạt mặc quân phục..Cảnh giác.....Một chút lực bất tòng tâm của tôi.Dành cho những người xấu số 1 lời nguyện cầu,cầu cho cả những ai đang ngày đêm phải đối diện với cái ác từ chính những kẻ cùng dòng máu,văn hóa,ngôn ngữ với mình.Những người đã phải bỏ mạng vì đói nghèo,vì tai nạn.Hậu quả của ai?Mọi người sẽ hiểu được đó!!!!!!!!Mong anh ĐC chụp hình ghi âm trung thực những cái "độc" dẫn đến nguyên nhân sâu sa của vụ việc.Như thế này mới cấm cãi.Đem ra mà so sánh với những người làm báo nhà nước được nhà nước trả lương nhé!

    Trả lờiXóa
  44. Mấy cái giáo đấy theo em là giáo thao tác của công nhân bác ạ, còn nếu chúng nó dùng lọai giáo nhỏ để chống sàn thì em xin lạy chúng nó bằng cụ tổ luôn.Đúng là chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ.
    Nếu tiếp xúc được bộ ảnh nghiệm thu giáo (chắc chắn nhà thầu chụp lại) thì mới biết được chính xác cấu tạo hệ giàn giáo và cột chống trước khi xảy ra sự cố.
    Còn cột chống là các thanh thép hình (thép chữ U) liên kết với nhau, có thể nhìn thấy trêb ảnh bác chụp.

    Trả lờiXóa
  45. Cảm ơn anh Hải nhiều.

    Trả lờiXóa
  46. Nguyễn Đình Hà - senator or representativelúc 04:50 29 tháng 9, 2007

    cám ơn bức điếu cày đã cho tụi đàn em có cái nuìn tổng thể hơn về sự việc đau thương này ... cầu trời ban phước lành cho những người gặp nạn và cầu siêu độ cho những ai đã tử nạn :(

    Trả lờiXóa
  47. Thưa quý vi, tôi cũnng tình cờ bước vào trang Blog này và đọc những chia sẻ của quý vị.
    Tôi xin có một số ý kiến như sau:
    1/. Việc chia sẻ ở đây, dù các ý kiến mổ xẻ như thế nào đi chăng nữa đều bổ ích, chứ không có hại. Cho nên sẽ không có chuyện "dính dáng chính trị quá nhiều", hay là "kỹ thuật quá ít", vì mọi khía cạnh đều liên đới với nhau, dù đó là khía cạnh chính trị, hành chánh, kinh tế,...
    Thật quá ấu trĩ nếu cho rằng nhân rộng việc chia sẻ để tìm nguyên nhân sẽ "khiến cho các phần tử phản động được thể hiểu sai hiêu lệch và vin vào cớ đó để đả kích chinh trị VN".
    2/. Bản thân tôi là dân công chánh (kỹ sư công chánh, nói theo tiếng miền Nam, Civil Engineer). Tôi cho rằng nếu chỉ căn cứ vào hình ảnh để phán xét nguyên nhân thì không thể đầy đủ, chính xác được.
    Nói đến việc khoan cọc nhồi, độ sâu cần khoan là 80m, nhưng đã phải dừng lại ở độ sâu 65-70m vì gặp đá chẻ. Theo tôi được biết, nếu gặp đá tảng thì kỹ sư sẽ xác định xem đá tảng đó có đủ lớn hay không. Nếu không đủ lớn để chịu lực (như móng chân vịt - Pad Footing) thì phải khoan xuyên qua luôn.
    Vì 3 nhịp cầu dính liền với nhau cho nên khi sập 1 nhịp thì sẽ kéo theo 3 nhịp còn lại thôi. Sập đổ sàn cầu như vậy trong khi đợi bê-tông khô cứng thì yếu tố trước hết sẽ là giàn giáo chịu lực cao 35-40m bên dưới (Scaffolding).
    3/. Cách đây 10 năm, tại một công trình mà tôi có tham dự (tôi làm việc cho Chủ Đầu Tư Singapore) bên bờ Hồ Tây Hà Nội, cũng đã có 1 công nhân thiệt mạng với lý do tương tự.
    Nhà thầu phụ là Vinaconex mà TGĐ khi đó là ông Phỉ Thái Bình (là 1 trong 5 phó Chủ Tịch UBND TP.Hà Nội hiện nay). Hôm đó để lắp ráp chiếc cần cẩu (loại lớn chạy trên đường ray), người ta đã sử dụng một chiếc cẩu lưu động nhỏ để đưa từng đoạn (rất to lớn) lên lắp ráp. Nền đất khi đó ươn ướt do có mưa vài ngày. Chiếc xe cẩu có 4 chân chống (tạm) chung quanh, ngồi trên các miếng ván. Khi nó nhấc bổng một đoạn lớn lên và vương cần ra xa và cao hơn thì một trong 4 chân bị lún xuống, khiến chiếc xe đổ nhào. Chiếc bánh xe của đầu trục (Pulley) đã đập xuống ngay cổ của một công nhân đang đứng bên dưới, khiến anh ấy chết ngay tại chỗ.
    4/. Đó là một anh công nhân người Thái Bình trẻ tuổi, để lại 1 vợ và 2 con nhỏ dại ở quê nhà. Phía nhà thầu nước ngoài được phía VN khuyến cáo là "không nên tiếp xúc trực tiếp với gia đình nạn nhân vì sẽ rắc rối hơn",và số tiền đền là USD$4,000.
    Khi phái đoàn cán bộ VN về đến địa phương nơi đó thì các quan chức xã đã "xin" $1,500 gọi là đưa vào quỹ "đóng góp của địa phương". Sau đó còn lại $2,500 thì bố chồng và vợ chia đôi. Đây là một việc rất đau lòng!
    Các nạn nhân vụ sập cầu hôm nay nếu là công nhân viên chính thức hẳn hòi thi sẽ nhận tiền bồi thường và NẾU các Cty VN đều có đóng bảo hiểm hẳn hòi.
    Bấy nhiêu xin chia sẻ với quý anh chị, và xin hẹn dịp khác.
    Kính,
    Lê Minh

    Trả lờiXóa
  48. Cháu phụ chú truyền bá những hình ảnh này nhé..... Ngó ngứa mắt quá...

    Trả lờiXóa
  49. Phản động kinh quá :D,các bác đã hi sinh bít bao xương máu để có ngày được ăn trên ngồi tróc như ngày hôm nay để các bác hửơng thụ với chứ .
    Chắc các bác nghĩ bọn dân đen ngày xưa kô hi sinh bây giờ bắt chúng hi sinh bù ................

    Trả lờiXóa