29 thg 6, 2007

Lời đe dọa đầu tiên

Tôi mới nhận được lời đe dọa đầu tiên từ The Sword Of Justice đưa lên để bà con coi :

"...CÔNG LÝ của NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN đã cất cánh bay đi.VIỆT NAM KHÔNG CÓ PHÁP QUYỀN,CHỈ CÓ ĐẢNG QUYỀN..."
Này ông, ăn nói hàm hồ như vậy là không xong đâu đấy. Cứ cho là trường hợp của ông tòa án xử sai, làm ông bất mãn. Nhưng không vì thế mà ông chụp mũ một cách thô thiển như vậy. Tôi mong ông nên rút lại lời nói của ông đi.

Trả lời của chủ nhà :

Nói ở đây phải có bằng chứng chứ không ăn nói hàm hồ.Tôi đã khiếu nại qua các cấp,đợi qua phiên xử sơ thẩm,hy vọng vào phiên phúc thẩm rồi phải thất vọng.Đến bây giờ tôi mới nói.Anh(hay chị) là ai? làm gì mà đe tôi là không xong đâu đấy.Tôi chắc chắn tham gia trước cả anh(hay chị)có thể từ khi anh chị chưa biết mặc quần.Vì vậy khi nói năng với người lớn phải lễ phép. Muốn tranh luận thì đưa ra chứng cứ chứ không được quen thói "cả vú lấp miệng em" và đe dọa kiểu xã hội đen như vậy.Làm như vậy đã vô tình làm mất tính chính danh và khiến người ta tưởng anh (chị) là phường trộm cướp.

33 nhận xét:

  1. Kẻ nào lỗ mãng vậy bác ?

    Trả lờiXóa
  2. Heheh, tôi thấy ông có vẻ quá căng thẳng khi đặt tiêu đề là "lời đe dọa đầu tiên", y như truyện hình sự trinh thám :) Ý ông là sẽ có "lời đe dọa thứ hai", "lời đe dọa thứ ba", phải không? Heheh.
    Ông nghĩ tôi là ai chứ? Xã hội đen hay trộm cướp? Tôi đã bảo là ông có suy nghĩ chụp mũ, bây giờ thì rõ rồi đấy :) Ông nói là "CÔNG LÝ của NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN đã cất cánh bay đi", vậy ông cho tôi dẫn chứng xem nào? Trường hợp của ông, ok, tôi đồng ý là một dẫn chứng tốt. Ông có biết một năm có bao nhiêu vụ án được xử, bao nhiêu xử đúng, bao nhiêu xử oan sai? Ông phải chỉ cho tôi thấy công lý đã "bay đi" như thế nào???
    Chỉ dựa vào một vụ án của ông mà oang oang bảo là công lý đã cất cánh bay đi (?!) như vậy có phải là chụp mũ hay không? Rõ ràng là ông đã sai, sai thì phải sửa sai.
    Chúc ông sửa sai tốt và thắng kiện (nếu có kiện tiếp) :)
    Chào thân ái và quyết thắng!

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Tiến Trunglúc 00:01 30 tháng 6, 2007

    1 đảng làm ra luật pháp và cũng chính đảng đó thực thi luật pháp thì điều đó đồng nghĩa với việc đảng đó đứng trên luật pháp, lý do là không có ai kiểm soát và cân bằng quyền lực của đảng đó cả.
    Điều kiện tối thiểu để công lý được thực thi là tư pháp phải độc lập và báo chí tự do. Cả hai điều này đều không có ở VN.
    Dân oan ngày càng nhiều cũng là vì vậy.
    Trung sẽ giúp anh Hoàng Hải bằng cách đưa tiếp về trường hợp này lên web site THTNDC. Đoàn kết lại, công lý sẽ được thực thi.

    Trả lờiXóa
  4. A, chào chú Trung, đi tìm mãi không gặp lại gặp chú ở đây, tôi sẽ rất ủng hộ chú nếu chú đăng những bằng chứng về tham nhũng và gian lận. Bằng vào tuổi chú mà nổi tiếng như vậy kể cũng oanh liệt lắm :)

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Tiến Trunglúc 00:18 30 tháng 6, 2007

    nguyên chánh án TAND tối cao Trịnh Hồng Dương đã có câu nói chấn động "án dân sự xử sao cũng được". Vậy thì còn điều gì để nói về pháp luật VN?
    Xem tại đây:
    http://www.laodong.com.vn/Home/bandocviet/2006/12/13893.laodong

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Tiến Trunglúc 00:20 30 tháng 6, 2007

    Vụ PMU18 đã được gần 2 năm, TT Nguyễn Tấn Dũng đã hứa sẽ giải quyết nhanh gọn, đến giờ này coi bộ ...chìm xuồng. Một vụ án lớn và gây chấn động xã hội như vậy còn chưa mong gì được giải quyết, vụ án của anh Hoàng Hải chắc còn lâu.

    Trả lờiXóa
  7. - Đồng ý với bác Hổ, ai mang rác về nhà người ấy xả.
    - Bác Hải chắc chắn biết nói chuyện với cái đầu gối "sướng" thế nào chứ nhẩy. Gươm công lý thì bác nên tránh xa ra, ta là dân đen, tránh voi chẳng xấu mặt nào, bác ạ, không lại bị qui chụp nữa thì khốn.

    Trả lờiXóa
  8. Hình như có điều bất ổn ở đây, thưa hai ông Hải và The S nào đó.
    Tôi là bạn của anh Hải, khá thấu hiểu nội dung vụ này và cũng hiểu cách hành xử khá thiên lệch của Tòa tại phiên xử này nhưng nếu vì quá xúc động mà nói như anh Hải thì nên xuy xét lại một chút.Đây là lãnh vực pháp lý nên đòi hỏi mọi phát biểu phải nghiêm cẩn chứ nếu không, lại phạm sai lầm như chính Quý tòa qua những dẫn chứng của bạn Tạ Phong Tần mà tôi đọc bên nhà CL&ST. Mỗi năm ngành Tòa Án xét xử cả ngàn vụ án, chắc chắn có nhiều vụ xử tốt, công minh chính trực chứ không phải vụ nào cũng ẩu đả cả.
    Về phía bạn The S thì tôi đồng ý với khuyến cáo của bạn, khuyên anh Hải cẩn trọng hơn là tốt, nhưng nếu phát biểu với tư thế bầu bạn, chân tình thì sẽ không có gì căng đâu nhưng lời bạn nói hơi gớm, hàm ý đe dọa như từ "không xong đâu" làm cho anh Hải nổi xung lên, thế là câu chuyện dễ trở nên rối mù.
    Những phản ứng qua lại sau đó thì miễn phân tích vì cái lò xo khi nén xuống ba gang khi bung lên nó sẽ tưng lên sáu gang và người đau khổ hơn cả là bè bạn của các bên tham chiến.
    Nên nhớ, môi trường Blog là nơi biểu hiện cái "tôi" rõ nhất dù có lộ diện hay không nên mọi chuyện đúng sai sẽ nhanh chóng bộc lộ trước dư luận.Điều này Blog hơn hẳn báo chí.
    Bây giờ, tôi xin nói một chút về ngành Tòa án Việt Nam nói chung: Hãy nhìn từ vụ án tai nạn giao thông trên đường Láng -Hòa lạc xét xử nhùng nhằng bốn năm trời chưa đến đầu đến đũa, bị công luận lên án gay gắt hoặc nhìn lại phiên tòa xử sơ thẩm vụ Đồ Sơn thì nên hiểu tâm trạng của anh Hải, một ngờới đang bị bức xúc trước một cách hành xử không đàng hoàng và có phát biểu điều gì hơi quá là điều dễ hiểu.
    Chúng ta hãy hướng đến việc xây dựng một nền pháp chế thật tốt, như trên Blast của tôi ,dù đó chỉ là một ước vọng.
    Chúc các bạn bình tâm và tôi đề nghị chấm dứt việc thổi bùng mâu thuẫn này lên một cách vô lối.

    Trả lờiXóa
  9. Kể thêm với bác Hải cho vui: "Ông Nguyễn Quốc Hưng ở xã Lý Văn Sâm, thành phố Cà Mau đi qua con đường thuộc khu đô thị mới Hoàng Tâm trong xã, thấy đường sình lầy, ông Hưng bực mình chửi đổng mấy câu. Sáng hôm sau, ông bị mời lên công an xã viết bản kiểm điểm và phải thừa nhận chửi tục là sai. Khổ thân ông Hưng vì viết kiểm điểm cũng chưa được tha, ngày 18.6, ông bị mời lên trụ sở công xã và nộp phạt 100.000 đồng. Bị phạt oan, ông Hưng nói rằng "tôi chửi đường xấu chứ đâu có chửi ai", công an xã kiên quyết phạt vì ông Hưng chửi nhà đầu tư xây dựng khu đô thị mới."
    (http://www.laodong.com.vn/Home/skbl/2007/6/41918.laodong)
    2 tháng trước, chỉ vì em là bạn của thằng Silly Fox mà nửa đêm bọn spamers đi vứt rác đầy blog em, em chán chẳng thèm dọn, nhưng phải khóa blog lại. Thằng Fox can tội đi cãi nhau với chúng nó, sau đó nó (thằng Fox) còn bị bêu rếu trên 1 loạt blogs khác (nhưng may chưa đến nỗi bị CAND bêu như trường hợp của cậu Tiến Trung)

    Trả lờiXóa
  10. @All: Mình hoàn toàn ủng hộ ý kiến của anh Cường. Anh Hải hoàn toàn có quyền khiếu nại tiếp và giả như khiếu nại đến cấp cuối cùng mà vẫn không giải quyết được thì lúc đó kết luận một cái gì đó tổng thể cho riêng mình vẫn chưa muộn. Trong những vụ nhùng nhằng với bộ máy như thế này, người bị oan phải hết sức bình tĩnh để khiếu nại và hành động đúng luật pháp dù những người hành pháp nhiều khi kô tuân thủ luật pháp. Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể đẩy người bị oan, nguyên đơn của một vụ án nhỏ trở thành người phạm tội, bị cáo của một vụ án to.
    Ngoài việc cố gắng xây dựng một nền pháp chế thật tốt bằng cách đóng góp tích cực của mỗi cá nhân chúng ta có lẽ cũng nên xây dựng một văn hoá đối thoại, văn hoá ứng xử, giao tiếp đẹp giữa các Blogger với nhau. Chúc mọi người bình tâm.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi cũng đồng ý như vậy, nếu ông Hải thấy không đồng ý với phán quyết của tòa, ông có thể kiện tiếp. Còn việc ông dựa vào một trường hợp của ông mà phát biểu một cách thiếu thận trọng là không xong. Tôi nói rõ nhé, không có chuyện đe dọa hay cảnh báo gì hết, đấy là ông Hải tự suy diễn. Tôi luôn hoan nghênh những người đấu tranh vì công lý, nhưng không phải theo một cách chủ quan.
    Chào thân ái và quyết thắng :)

    Trả lờiXóa
  12. CÔNG LÝ và SỰ THẬTlúc 03:27 30 tháng 6, 2007

    @All: Anh Hải không nên vì bức xúc chỉ ở cấp Thành phố mà "quơ đũa cả nắm" cho Đảng, Đảng cấp trên vẫn chưa thò tay vào giải quyết mà, nếu sau khi cấp cao nhất cũng giải quyết không xong, không công bằng thì ta mới có quyền nói Đảng là gì gì đó. Góp ý với tư cách bạn bè thì được, ở đây không ai có quyền ra lệnh cho ai. Nếu tôi là anh Hải mà có anh bạn S nào đó mà đứng trước mặt tôi phát biểu cái kiểu ra lệnh như cha rằng "ăn nói hàm hồ như vậy là không xong đâu đấy" thì tôi "giải quyết" cho anh đi trồng răng giả ngay lập tức.

    Trả lờiXóa
  13. @Thanh kiếm Công lý: Bạn ơi "...là không xong" nghe hơi đe doạ rồi, kiểu ... với tôi, với ... đâu nhé". Không xong tức là có chuyện đấy. Có đe doạ không? Có thể bạn kô chủ ý nhưng viết ra có thể người khác sẽ hiểu như thế.
    Tiện thể, tôi cũng đã vào vườn bạn xem cách bạn viết về NTT. Tôi kô ủng hộ cách làm của T nhưng cũng ko ủng hộ cách bạn viết và "bóp méo" ảnh của T.

    Trả lờiXóa
  14. @All:Cảm ơn mọi người đã chia sẻ với Hoàng Hải.Tôi ghi nhận ý kiến của mọi người đối với tôi,kể cả những ý kiến khác biệt vì chúng ta tôn trọng tranh luận dân chủ và có văn hóa.Vì vậy tôi sẽ không xóa bất cứ comment nào nếu nó không có lời lẽ vi phạm thuần phong mỹ tục.
    Tôi cũng đã vào vườn của S và thấy cách S viết và bóp méo hình của NTT với nhiều từ ngữ rất sốc.S là ai mà dùng blog của mình để mạt sát người khác một cách hằn học như vậy.Riêng ở trong vườn của tôi S vẫn nhiều lần:là không xong thì để cư dân mạng nhận xét về văn hóa tranh luận của S.
    Nếu các bạn thử đặt mình vào vị trí của tôi,bị phá nhà,bị hành 3 năm,bị hàn kín cửa,bị gọi tra vô cớ,bị bác khiếu nại sơ thẩm rồi phúc thẩm qua hàng loạt vụ việc,hàng loạt cơ quan.Đâu phải chỉ ngày một ngày hai trong phiên tòa này.Ngay cả tiếng kêu của một người dân bị hàn kín cửa nhà cũng được ghép là gây rối sao.Gần 4 năm nay tôi chịu đựng và chờ đợi công lý,bây giờ mới nói ra sao lại gọi là hàm hồ.
    Tôi là một cựu chiến binh,khi nói ra điều này tôi đau lắm.Các bạn cứ góp ý cho tôi,tôi đấu tranh cho lẽ phải thì tôi cũng biết nhận ra lẽ phải.Cảm ơn các bạn

    Trả lờiXóa
  15. @TaLaWho: Hoan nghênh góp ý của bác. Tôi là người rất "open-minded" :). Bác có thể đóng góp thẳng thắn vào entry của tôi mà không gặp bất cứ phản ứng dữ dội nào, như bác đã thấy các comment đấy :)
    @Công lý và sự thật: Nghe bác nói tôi thấy ghê răng quá :) Nhưng e rằng bác sẽ phải đi lắp tay giả trước :) Heheh
    Thôi, cuối tuần mọi người thư giãn đi. Nâng ly ăn mừng chiến thắng của tuyển VN đi nào :)

    Trả lờiXóa
  16. Công nhận nhiều kẻ chơi tiểu nhân , dùng vú cả lấp miệng em không được quay qua hù dọa nhau , tởm thật !

    Trả lờiXóa
  17. @Holanhuong:Hoang Hai biết bạn rất ghét bị vứt rác trong nhà mình nhưng đây mới chỉ là một ý khác biệt và hơi khiêu khích,ta cứ để nó như một bằng chứng về cách tranh luận mà lâu nay họ vẫn dùng trên các diễn đàn.Nếu chuyển sang dạng vứt rác bừa bãi thì mình sẽ dọn thẳng tay cho bạn coi.

    Trả lờiXóa
  18. CÔNG LÝ và SỰ THẬTlúc 21:23 30 tháng 6, 2007

    @The S...: Cám ơn anh, tay tôi vẫn sử dụng tốt 40 năm nay và sẽ còn tốt dài dài. Nhờ vậy mà tôi giải quyết cho làm răng giả nhiều thằng rồi đấy. Tôi công khai họ tên, địa chỉ trong blog tôi đấy, chưa thằng nào dám cho tôi đi lắp tay giả cả.
    Những kẻ giả danh, đội lốt, giấu mặt, chui rúc trong bóng tối chỉ là phường trộm cắp, hèn nhát, cắn trộm thôi.

    Trả lờiXóa
  19. @FC:Vì câu chuyện của bác đụng tới "nỗi đau" của tôi nên tôi phải mở thêm một entry hầu bác đó.Mong bác còn biết chuyện gì nữa thì bảo cho em tránh với???

    Trả lờiXóa
  20. @CÔNG LÝ:Khi người ta mất chính danh(có đâu mà mất)thì phải giả danh,giấu mặt,chui rúc trong bóng tối.Dù sao em cũng nên cẩn thận kẻo bị cắn trộm vì bây giờ chúng không từ một thủ đoạn nào.

    Trả lờiXóa
  21. Đọc tất cả những comment ở đây, cuối cùng thấy nhiều người cho đảng là cấp trên tối cao, và còn nói rằng đến khi "cấp trên tối cao" này mà trực tiếp gây oan, thì mới có quyền kết luận. Vậy thì ý nghĩa đảng chính trị của ĐCS ở đây là gì? Chẳng khác nào một đại ca xã hội đen.

    Trả lờiXóa
  22. Mỗi bên hiểu nhau thêm một tí ,kể cả những điều chưa vui nhưng thế mới là Blog chứ.
    Chúc đội tuyển Việt Nam với chiến thắng 5-3 nhưng mình thích bóng chuyền hơn.Đơn giản vì ở môn đó, bọn trọng tài khó mà ăn gian được .anh nào giỏi anh ấy thắng, muốn bao che cho bên nào rất khó, mỗi người xem là một giám sát viên.
    thôi, càfê đi!

    Trả lờiXóa
  23. Hô hô,
    "Cả vú lấp miệng em" là chuyện thường ngày ở huyện thôi!
    Tôi thật không hiểu là mấy cô cậu ngoài được ăn học dưới mái trường XHCN không biết có được cha mẹ giáo dục hay không mà khi " đuối lý" bị "tịt ngòi" thì thường là sử dụng mấy loại ngôn ngữ mất dậy đi hù người khác!

    Trả lờiXóa
  24. @S : bạn là ai , bạn là người đại diện cho Đảng sao ? Chúng tôi ở đây nói về phải và trái , chúng tôi là những người dân lương thiện , khong dao búa , không súng ống , không đe dọa hay chửi bới lẫn nhau , chúng tôi tôn trọng nhau và giúp nhau .
    Nếu bạn khác ý kiến và cảm thấy bất mãn thì hãy về vườn nhà bạn mà xả , đừng làm mất vệ sinh trong vườn nhà chúng tôi . Xin cảm ơn bạn !
    @Hoàng hải : anh làm ơn dọn dẹp vườn anh sạch sẽ lại đi , để chúng ta cùng sống hòa nhã vui vẻ với nhau , ai mất vệ sinh anh cứ mời thẳng ra ngoài . Xong thôi .

    Trả lờiXóa
  25. Trả lời: 99.9% cử tri đi bầu đã là một dẫn chứng hùng hồn về một nhà nước" Pháp quyền"
    Một chế độ độc tài chỉ có một thế lực chính trị duy nhất cầm quyền, tình trạng " vừa đá banh, vừa thổi còi" thì làm sao không có tham nhũng cho được. Không có đảng đối lập dể kiểm soát và giới hạn quyền lực của đảng cầm quyền sẽ rất dễ dàng nảy sinh sự lạm dụng quyền lực chính trị và dẫn đến sự tham nhũng, hối lộ...
    Cán bộ tham nhũng từ trên xuống dưới, từ trái qua phải..Cán bộ chức to thì "ăn" nhiều, chức nhỏ thì "ăn" ít. Cán bộ ở Viet Nam đang thi đua tham nhũng cùng nhau...Bệnh này phải chữa ra sao? Đó là thay đổi cơ chế quản lý.....Phải có sự độc lập giữa hành pháp, lập pháp, và tư pháp.....Phải có đảng đối lập có mặt trong các cơ quan công quyền để kiểm soát và giới hạn quyền lực của đảng cầm quyền...Xã hội còn thể chế chính trị độc tài, ắt sẽ còn tham nhũng...Căn bệnh trầm kha này ở việt nam sẽ còn kéo dài...
    P/S: Bác làm luật mà còn hỏi bà con:) A`,thuốc lào Hải Dương dạo này có mắc lắm không bác?
    Hy vọng CM của tôi sẽ không âất " thuần phong mỹ tục" và rồi bị bịt mồm
    ALL & ALWAYS THE BEST!

    Trả lờiXóa
  26. Chào bác Hoàng Hải,
    Cám ơn bác đã add, thankyou!
    Trên friends list của bác toàn là những người tài cao , học rộng, bác Free, bác Hổ, Bác CL&ST bác MÀY LÀ AI , cả bác nữa..Em chỉ là kẻ cưỡi ngựa xem hoa muốn theo các bậc đàn anh ,chị học hỏi nên đôi khi có chút mạn đàm thôi ( Vì nếu không lầm thì anh em ta cùng là "bắc cờ"cả...
    Chuyện tam quyền phân lập thì em không dám mạn đàm vì có thể trình độ của em chưa đủ tiêu chuẩn nhưng với cái nhìn của riêng em thì thực tế...VN đang Phát triển..Hai cái chữ này thôi có thể ta phân tích cả ngày không hết nhưng mấu chốt hiện nay nằm ở chỗ chính là 2 thứ..Đào tạo giáo dục và QUYỀN LỢI ĐẢNG.
    VN phát triển nhanh hay chậm là tùy thuộc vào cái QUYỀN LỢI ĐẢNG ấy mà thôi vì em tin rằng với trí óc của người mình, thông minh, sáng tạo thì chẳng mấy hồi..
    Bác nói tới một nhà nước pháp quyền;
    Bàn; Như thế nào gọi là PHÁP QUYỀN ?pháp quyền thì phải có 3 quyền phân lập ,hành chánh không đụng tư pháp,và tư pháp không chạm lập pháp.Trái lại VN không có pháp quyền ,mà pháp quyền thì phải có nguời trung gian bênh vực ,Trái lại VN cứ nói pháp quyền mà cái quyền đó chĩ có một nguời ,một đảng thì cái chữ PHÁP QUYỀN chĩ là vô ích ,và bịp bợm mà thôi.
    Nhìn vào cái " QUỐC SÁCH" của VN hiện nay ra sao?
    Quốc sách của Vn hiện nay nhu là một đường lối xem như một chiến lược ưu tiên của cầm quyền VN .Họ đang đem ra áp dụng có hệ thống trên toàn quốc =Quốc sách tham nhũng và vơ vét.Dẫn chứng: Chính bọn trong BCT chủ xướng và cũng chính chúng thi hành. Có bắt và truy tố được ai chưa. Tuy đánh trống và đánh chiệng với thanh la. Vừa là thằng ăn trộm và thằng quan tòa.Thăng ăn trộm mặc áo quan tòa. Thằng quan tòa là thằng ăn trộm. Dẫn Chứng.PMU 18. Mấy cái cầu sập hết như ở Thanh Hóa. Cho ngân khoản ước lượng xây cầu. 80% ngân qũy vào túi và 20% còn lại mua củi khô xây cầu. Sao mà cầu không sập?Một cán bộ miền Nam ra bắc thăm bác Dũng. Ông bảo ông bạn trong Nam ra lại gần cưa sổ và chỉ cho ông xem cái cầu và hòi" Chú có thấy cái gì ngoài xa kia? . Ông bạn Nam bộ đáp " Chiếc cầu sập". Ông Dũng đáp" Cầu càng sập. Tôi càng giàu. Vì cứ mỗi cây cầu. Khi sập nó mang lại cho tôi 80% gía của nó".
    Về tham nhũng. Phải phân biệt hai loại: Do cá nhân. Tuy luôn bị ra tòa. Nếu tóm cổ được. Còn loại tham tham nhũng của VN là loại không những tới từ lòng tham của con người, mà là cả một quôc sách. Cho nên sự can thiệp của luật pháp là cái giả hình. Loại tham những nầy là loại phán hoại tài sản quốc gia nhất. Một tệ đoan mà luật lệ làm ngơ.
    ( Đại khái là thế)
    ĐÀO TẠO...
    Muốn một XH đi theo một mô hình theo những nước phát triển thì có lẽ việc đầu tiên là phải xóa bỏ cái chủ nghĩa tôn thờ lãnh tụ.Một XH phát triển thì người dân cần phải hiểu cho đúng nghĩa của những chữ TỰ DO & DÂN CHỦ .Hình như hiện nay người VN vẫn còn quan niệm rằng; yêu nước là yêu CNXH thì chuyện một nhà nước với TAM QUYỀN PHÂN LẬP còn xa vời lắm người ơi!!
    Kính bác,

    Trả lờiXóa
  27. À quên,
    Mời bác coi link này;
    http://www.moj.gov.vn/moj1/tag.idempotent.render.userLayoutRootNode.target.n409.uP?uP_root=me&cmd=item&ID=4878
    Link trên là một " Dự thảo"Dự thảo Nghị định nêu rõ định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là việc bắt buộc bố trí, phân công lại vị trí công tác sau thời hạn quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc đối tượng chuyển đổi vị trí trong phạm vi ngành, lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ"
    Vậy " Dự thảo" này là cái gì?Bộ tưởng cứ lừa bịp người dân được mãi sao.
    Em cho rằng đây không phải là biện pháp chống tham nhũng mà lại là biện pháp để bảo vệ tham nhũng. Các quan chức ở lâu một chức thì thế nào cũng bị tố cáo tham nhũng, rất nguy hiểm cho cấp trên đang thu thuế của quan chức đó ; chỉ thuyên chuyển đi nơi khác là tốt nhất ; cấp trên lại có thể bán chức đó một cách dễ dàng hơn.
    Việc đưa dự thảo nghị định ra lấy ý kiến nhân dân lại có tính cách khoác áo dân chủ cho các cấp lãnh đạo ! thật là nhất cử mà tam tứ tiện !!
    Giai cấp công nhân VN phen này tha hồ phấn khởi hồ hởi vì đẻ ra được ''đội tiên phong của giai cấp'' (đảng cs) tham nhũng tinh vi hơn !!! còn các thành viên của giai cấp thì sẽ được vinh quang (lao động là vinh quang) đến chết !!!
    Vậy đó bác, một nhà nước có cần tới " TAM QUyỀN PHÂN LẬP" hay không?
    Nhiều khi em thấy thật là tức cười khi thấy ra rả trên báo chí cứ to cái mồm" chống tham nhũng"
    Muốn chống thì phải gỡ bỏ cái cơ chế đẻ ra tham nhũng và phải có những cơ quan độc lập để theo dõi và tiêu diệt nó, đằng này..
    Tôi và bác có lẽ đi làm vài mồi thuốc lào HẢI DƯƠNG coi bộ là thấy thú vị và " phê"hơn nghe mấy bố trong bộ chính trị, trong nội các chính phủ ra rả cái mồm xây dựng DC và chống hham nhũng, chán!

    Trả lờiXóa
  28. @ALL:Sau phát biểu bức xúc của tôi có nhiều ý kiến phản hồi.Đồng thuận có,phản đối có. Tôi vẫn mong có ai đó giải thích cho tôi Việt nam đã có nhà nước pháp quyền chưa? cơ cấu xã hội như thế nào để có một nhà nước pháp quyền chân chính khi mà Tòa án chưa xét xử độc lập.Nếu thuyết phục tôi sẽ rút lại lời phát biểu trên và xin lỗi đàng hoàng.Rất mong mỏi một lời giải thích từ mọi người.Đa tạ.

    Trả lờiXóa
  29. @Ang...Cơ chế là do con người tạo ra và cũng do con người gỡ bỏ.Nhìn lại từ thời bao cấp thì thấy cũng gỡ được một mớ, nhưng cơ bản và toàn diện thì chưa.Cái chính là có quyết tâm gỡ bỏ hay không thôi.Có lẽ đang học tập anh bạn Tàu.Nghe nói Tàu đang phát triển ghê lắm.
    Ngày xưa "ngổ" pán sấu dầm
    Ngày nay "ngổ" pán tầu ngầm hạt nhân.
    Từ sấu dầm đến hạt nhân.Pái phục "Ngổ"chưa???

    Trả lờiXóa
  30. @Áng Mây Bay:Cảm ơn những phân tích của bạn.Theo tôi hiểu bạn nói Việt nam cần phải có tam quyền phân lập,phải có đảng đối lập thì mới có nhà nước pháp quyền thực sự phải không bạn.
    Tôi đang khát khao hiểu biết về những vấn đề như vậy vì thực chất nó trả lời cho câu hỏi của tôi day dứt lâu nay: Tôi.Một công dân trong một đất nước dân chủ có những quyền gì?Tôi đã được trao những gì và những gì còn bị hạn chế.Hiện nay tôi mới có mỗi quyền đóng thuế,còn gì nữa thì chưa biết.Vì trình độ có hạn nên tôi đưa câu hỏi này lên đây kinh mong quý vị chỉ giáo.
    P/S : Áng Mây Bay!tôi không phải người làm luật,chỉ là "phó thường dân" :D. Thuốc Lào Hải Dương có bán ngay tại Sài gòn.Nếu bác thích tôi sẽ mua biếu bác kèm thêm một khẩu bazoka chạm trổ hoa văn.Còn điều này nữa,tôi đấu tranh cho "quyền được nói" thì sao bịt miệng bác được!

    Trả lờiXóa
  31. Delta ma ma nghị lực và ý chílúc 21:04 12 tháng 9, 2007

    THÍCH BÀI NÀY THẾ !!!

    Trả lờiXóa
  32. Bac DC ly luan nhu the la so 1. Hoan ho Bac

    Trả lờiXóa
  33. PV như bác Hoàng Hải mà còn bị "đì" và "hù" như thế này! Bọn dân đen tụi tui mà gặp trường hợp như vầy chắc...khó sống.

    Trả lờiXóa