14 thg 11, 2007

Công an cùm chân, nhét nòng súng vào miệng công dân trong đồn





Công dân Nguyễn Văn Quang

Hàng loạt vụ vi phạm pháp luật của Cơ quan công an đã và đang bị công luận nhận diện và lên án. Chúng ta đều đã biết đến việc “Nữ sinh bị 'hỏi cung' nhập viện trong điên loạn”, "Công an xã thiếu sót trong vụ học sinh tự tử", Nghệ An: Cảnh sát giao thông đánh tài xế ngất xỉu, “Công an múa kiếm” , “Vidéo Cảnh sát tát người vi phạm luật giao thông” , “Công an đánh người chỉ vì bộ râu đẹp” , “người chết sau khi được công an thả về nhà”, rồi mới vài ngày nay là “CSGT đánh người ngay trên đường phố” ...

Những sự việc nêu trên được đưa ra trước công luận cho thấy nhận thức của công an về quyền hạn của mình đối với công dân quả là có vấn đề nghiêm trọng. Những cán bộ công an vi phạm đều không ý thức đến những quyền công dân đã được Hiến pháp ghi nhận tại điều 71 “Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm. Không ai bị bắt, nếu không có quyết định của Toà án nhân dân, quyết định hoặc phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân, trừ trường hợp phạm tội quả tang. Việc bắt và giam giữ người phải đúng pháp luật. Nghiêm cấm mọi hình thức truy bức, nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân”

Câu chuyện sau đây về Công an phường Hiệp Bình Chánh bắt người, cùm chân, bóp yết hầu nhét nòng súng vào miệng một cậu thanh niên 22 tuổi sau một vụ xô xát tại quán cà phê chỉ xảy ra trong mười phút và gây thiệt hại vài chiếc ly thủy tinh của quán cà phê. Sau lời nói của anh Công an “mày về đồn thì biết” thì cậu ta đã bốn lần bị đánh bởi ba cán bộ công an. Cậu ta bị cùm hai chân vào một chiếc còng sắt tự chế và nghiêm trọng nhất là một người công an đã bóp mạnh yết hầu để cậu ta há miệng ra rồi dí mạnh, nhét họng súng vào sâu trong miệng cậu ta… Toàn bộ quá trình kinh hoàng ấy trong đồn công an đã xảy ra từ 10h30’ tối cho đến 1h20' sáng hôm sau. Cậu ta đã được trả lại xe máy và được thả về nhà lúc 4h sáng một cách khá lịch sự. Tuy nhiên nếu như cậu ta sợ hãi và im lặng thì chúng ta không thể biết đến một sự thật có thể không chỉ một lần từng xảy ra ở những nơi như thế.

Chúng tôi nhận được "Đơn khiếu nại" của anh Nguyễn Văn Quang và nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, xúc phạm thô bạo đến nhân phẩm công dân. Trong khi nhà nước đang hô hào "sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật" thì chính những người đại diện cho luật pháp lại ngang nhiên chà đạp lên luật pháp như thế sao? Chúng tôi đã tiếp xúc với nạn nhân và thân nhân của anh Nguyễn Văn Quang. Những thông tin và hình ảnh ban đầu ghi nhận được đã phản ánh phần nào của sự việc. Chúng tôi xin đăng tải lá đơn và hình ảnh lên đây để rộng đường dư luận.


Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Photo Sharing and Video Hosting at PhotobucketPhoto Sharing and Video Hosting at Photobucket



VẾT TRẦY DO NÒNG SÚNG DÍ VÀO MIỆNG

IMG_0009 [800x600]

VẾT MÁU TRÊN ÁO DO CHÙI VẾT THƯƠNG

IMG_0012 [800x600]

VẾT TRẦY TRÊN MẮT CÁ VÀ GÓT CHÂN DO CÁI CÙM CHÂN

IMG_0015 [800x600]
VẾT TRẦY TRÊN MẮT CÁ VÀ GÓT CHÂN DO CÁI CÙM CHÂN

IMG_0016 [800x600]
VẾT TRẦY TRÊN ỐNG QUYỂN DO BỊ ĐÁ

IMG_0014 [800x600]

CÁI CÙM CHÂN TỰ CHẾ (2 CÁI NẰM CẠNH NHAU)

Cùm 2

Nguồn : CLB Nhà báo Tự do

Những bài liên quan :

Thật đau lòng khi phải bổ sung vào cái danh sách chết tiệt này vụ việc mới nhất đăng trên báo Tuổi Trẻ:

Bốn học sinh lớp 9 bị đánh đập dã man!

TP.HCM: CSGT đánh ngời ngay trên đờng phố

Vụ dùng kiếm tấn công: "Có dấu hiệu cấu thành tội phạm"

Công an TPHCM đánh dân

Cảnh công an ‘tát ng‎ười’ lên mạng

"Công an tát dân"

Không khởi tố vụ cảnh sát múa kiếm

Cảnh sát múa kiếm bị tước quân tịch

Tiếp tục vụ công an gây sự ở Đà nẵng

Hành khách dùng kiếm tấn công nhân viên an ninh sân bay

Vụ gây rối sân bay Đà Nẵng: Vô tình rơi vỏ kiếm?

Vụ dùng kiếm tấn công: “An ninh HK không vu khống”

Tẩy chay cảnh sát giao thông ẩu đ

Điều tra lại vụ cảnh sát múa kiếm

Hằng ngày dân phải đưa tiền lót tay

Một cảnh sát "bạt tai" ngời đi đờng

Các tranh luận trên Blog

Khi cảnh sát tát tai dân

Tham Tri Học Hiệu.

29 nhận xét:

  1. Những vụ việc thế này có thể không ít. Vấn đề chẳng có vụ nào ca bị xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  2. Công An ở VN không khác chi ông trời con, không hiểu nạn kiêu binh ngày trước như thế nào nhưng hiện giờ CAND chính là lũ kiêu binh được cưng chiều quá mức của đảng ta.
    Cảm ơn bọn này đã cho dân ta hưởng mùi sắt máu của đảng và cho mọi người thấy bọ mặt thật của đảng.
    cảm ơn anh Điếu cày đã cho tôi một lần nữa thấy bản chất của CAND dưới chế độ ưu việt của đảng.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn anh, nhờ có anh mà những người dân bình thường mới biết được những sự thật kinh khủng như thế. Mong anh Quang sớm đòi được công bằng và mong cho những người công an mất tư cách như vậy bị ra khỏi ngành đi.

    Trả lờiXóa
  4. Can xem dau ra cua truong canh sat vi truong dao tao ra nhung bon con do , xa hoi do(red). Buon cho cau "vi dan phuc vu".. hic hic...

    Trả lờiXóa
  5. Những việc như thế này ko biết đến bao giờ mới kết thúc. Mà em trộm nghĩ biết đâu mấy người trong ngành công an kia cuối cùng chắc lại bị kiểm điểm, kiển trách... chi chi đó.

    Trả lờiXóa
  6. Em thấy liệt kê ra đây toàn những vụ công an cố ý gây thương tích, đánh đấm coi rẻ mạng người Dân, còn những vụ như ở Vũng Tàu, Dân bị đánh chết sau khi ra khỏi đồn công an, hay ở Nghệ An đánh chết em học sinh lớp 12, sau đó bỏ xuống giếng rồi nói là tự tử, trước nữa là vụ ở Phú Yên công an cũng đánh chết Dân, khiến họ quá uất ức lên nổi loạn ( mà báo chí trong nước mới thông tin về vụ xét xử...) ôi thôi nếu cứ kể ra đây thì nhiều lắm. Càng ngày công an càng là nỗi khiếp đảm của Dân đen, trong khi đó mấy vụ cướp tiệm vàng tại Sài Gòn thì thủ phạm vẫn bặt vô âm tín.

    Trả lờiXóa
  7. Cách hành xử thiếu văn hoá, không tôn trọng người dân. Và đặc biệt là lạm quyền trong những vụ việc như thế cứ mãi tiếp diễn. Dư luận có xôn xao phẫn nộ, báo chí có lên tiếng, vậy mà chuyện tương tự vẫn xảy ra liên tục. Công an là người thừa hành luật pháp, lại không nắm luật pháp. Công an được rèn luyện tác phong đường hoàng, chính đáng và công tâm, vậy mà lại không có những tác phong, đức tính đó. Vậy công an tồn tại để làm gì?!

    Trả lờiXóa
  8. Thời đại lũng loạn này thì Công An cũng như xã hội đen. Vấn đề chú ý là ý thức người dân có phần khá hơn, họ biết quyền lợi của họ hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Không phải KIÊU BINH thôi đâu, chúng đang NỔI ĐIÊN đó.

    Trả lờiXóa
  10. CAND là " Thanh kiếm báu của Đảng " mà, mấy vị ko biết sao. Nên họ muốm chém ai thì chém, muốn đánh ai thì đánh. Vào Tuổi Trẻ xem phường đội phường 15 quận 10 tra tấn học sinh lớp 9 bằng cánh bóc thăm kìa. Bóc trúng chổ nào uýnh chổ đó. Thật là một bọn dã man, mất hết tính người.

    Trả lờiXóa
  11. Khi mà kẻ côn đò lại nắm giữ quyền lực thì người ta hiểu được chữ ác nhân côn đồ nó là thế nào.
    Chính họ sống ngoài vòng pháp lụật chứ ai....
    Không thể nói là hj vô học vì họ đã được huấn luyện nghiêm túc và hầu hết là con em gia đình cách mạng.
    Nếu họ yêu mến những thành quả của cha anh thì hẳn họ không làm như thế.
    Ngay những kẻ đầu đường xó chơn như tôi cũng không bao giờ làm chuyện mất thể diện giang hồ hè phố ...
    Huống chi họ có Bác Hồ kính yêu ...một vĩ nhân của nhân loại lại sản sinh ra đám hậu duệ như thế sao...
    Hẳn tên công an đó rất thèm giết người mới thích móc súng ra hành hạ người khác như thế.
    Còn không thì chỉ là một đứa hèn hạ mượn cái oai của ngành mình để hà hiếp ,ra oai với kẻ khác . Cảnh này thì thường thấy và giống như những con chó ra ơi ở cửa chuồng nó dó mà...
    Thử cho nó ra khỏi ngành coi nó có trốn chui lủi trước những kẻ nó hà hiếp ra oai trước đây
    Hay cho vào bộ đội biên giới coi nó có trốn mát tăm không?
    Một tên công an cắc ké cũng có thể giàu có hơn người ...lẽ ra là phải nghĩ đến những mồ hôi nước mắt của dân mà họ nuốt vào chứ ... Lẽ nào lại làm như thế thì có khác gì bon băng đảng xã hội đen ... Băng đảng...dó laàmột từ diễn tả khá chính xác khi mà chính quyền khó mà cho một đứa con của công an vào tù chư dưng nói là bản thân người công an phạm tội...

    Trả lờiXóa
  12. Một thằng wánh được mà chìm xuồng là cả ngành xúm vào bắt chước, "thượng bất chính hạ tắc loạn".... mà cái ngành này thì con cháu các cụ cả ko à, đó là "thành phần ưu tú" của chế độ đấy, coi cái đám "hạ" cắc ké ở địa phương nó quậy như vậy thì có thể hình dung được bè lũ "thượng" ở trên thối tha đến mức nào ....

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện ngẫm mà thấy tệ quá.Trong cái xả hội mà những người cầm cân công lý lại làm sai cán cân ấy thì không biết công lý ấy ở đâu.Nhờ mấy bác chỉ hộ dùm em với

    Trả lờiXóa
  14. hehe, CA của dân do dân và vì dân mừ!

    Trả lờiXóa
  15. Từ khi đảng bỏ môn "Luân Lý Học" và thay bằng môn "Giáo dục công dân XHCN", đến nay nó hình thành nên một xã hội vô luân thường đạo lý như thế đấy :)

    Trả lờiXóa
  16. Chuyện này có nghe qua nhiều, ko chỉ lần đầu...và sẽ chìm xuồng thoai anh ạ

    Trả lờiXóa
  17. Có thể giải quyết những vụ bê bối này một cách rất đơn giản là ngưng không ưu tiên "con em trong ngành" vào làm công an nữa.
    Điều này chả thiệt hại gì cho đảng cộng sản, mà vẫn giúp tránh được những vụ bao che cho nhau trong ngành này.

    Trả lờiXóa
  18. như vây thì chúng ta mới thấy được tầm quan trọng của việc tự do ngôn luận ,tự do báo chí ,và đặc biệt hơn việc bỏ đi diều 4 hiến pháp là rất cần thiết để đem lại sự tự do thật sự cho người dân.

    Trả lờiXóa
  19. Thần Blog™ Ultimatelúc 02:05 15 tháng 11, 2007

    chuyện này càng ngày càng làm mất lòng dân! :(

    Trả lờiXóa
  20. Thần Blog™ Ultimatelúc 02:07 15 tháng 11, 2007

    nhưng xử lý đưa tin không khéo là lại làm mất hình ảnh đất nước mất :D

    Trả lờiXóa
  21. đã quên 6 điều BH dạy

    Trả lờiXóa
  22. Không phải riêng công an, mà quân đội cũng vào cuộc wánh học sinh. Vụ 4 học sinh vừa bị wánh dã man ở q.10, tp. HCM đã làm dấy lên sự phẫn nộ cực độ trong nhân dân. Những con người đúng ra phải bảo vệ tánh mạng và tài sản của nhân dân thì lại đi làm điều xằng bậy, hành động quá man rợ và độc ác. Dân quân như vậy thì nên gọi là gì?

    Trả lờiXóa
  23. MỜI CÁC BÁC VÀ ÔNG CHỦ BLOG LVH SANG NHÀ MR THIÊN SẦU ĐỌC MỘT VỤ "CÔNG AN NHÂN DÂN" DÍ NÒNG SÚNG VÀO MỒM DÂN, CÓ NHÂN CHỨNG VẬT CHỨNG ĐÀNG HOÀNG. KHÔNG BIẾT MR LVH CÓ BỨC XÚC K HAY LẠI CHO LÀ BỌN PHẢN ĐỘNG NÓ BỊA ĐẶT.
    MẤY ÔNG CẤP CAO TRONG BỘ CÔNG AN KHÔNG CÓ HÀNH ĐỘNG XỬ LÝ CẤP DƯỚI CỦA MÌNH MÀ VẪN ĐỂ NHƯNG VỤ NHƯ THẾ NÀY TIẾP TỤC XẢY RA LÀ COI THƯỜNG SỰ GÓP Ý CỦA MR LVH, THẾ NÀY THÌ CÒN ĐÓNG GÓP CÁI CHI CHI? NHƯNG ĐỪNG NÊN NẢN TRÍ BÁC LVH À! CÁC ÔNG ẤY GIẢ ĐIẾC THÌ BÁC CHỌC CHO ĐIẾC LUÔN MỚI GIỎI

    Trả lờiXóa
  24. LŨ CHÓ SĂN ĐỘI LỐT CÔNG AN NHÂN DÂN ĐỀU BỊ NGƯỜI DÂN NGUYỀN RỦA NÊN CHÚNG CÓ CHẾT CŨNG KHÔNG NHẮM ĐƯỢC MẮT, XUỐNG ĐỊA NGỤC CHÚNG SẼ BỊ CHO VÀO VẠC DẦU, ĐẢNG CỘNG SẢN TỒN TẠI ĐƯỢC LÂU LÀ CŨNG DO BỌN NÀY, CHÚNG LÀ NHỮNG CỖ MÁY ĐỂ BỌN ĐẢNG VIÊN ĐÀN ÁP NGƯỜI DÂN KHI NÓI ĐẾN SỰ ĂN CƯỚP TRẮNG TRỢN CỦA CHÚNG. BỌN CHÓ CÔNG AN MẠNG HỌC Ở C500 THÌ KHÔNG NÓI LÀM GÌ, CÒN CÁI LŨ ĐI HỌC I.T Ở CÁC NƯỚC VĂN MINH VỀ VỚI TRÌNH ĐỘ CỦA MÌNH THÌ THỪA SỨC KIẾM ĂN BẰNG CHẤT XÁM CỦA MÌNH MÀ LẠI CHỊU CHUI VÀO VŨNG BÙN TANH HÔI CỦA ĐẢNG ĐỂ LÀM TÔI MỌI CHO CHÚNG VỚI DANH NGHĨA LÀ BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA THÌ SỐNG NHƯ THẾ CÒN KHÔNG BẰNG CON VẬT, CHỊU BÁN LINH HỒN CHO QUỶ THÌ CŨNG SẼ BỊ CHÍNH NHỮNG CON QUỶ ẤY GIẾT CHẾT KHI CẦN.
    ĐẢNG CHỈ TAY
    QUAN DƠ TAY
    QUỐC HỘI VỖ TAY
    DÂN, TRẮNG TAY
    LŨ BƯNG BÔ, THỐI TAY

    Trả lờiXóa
  25. sang nay toi cung vua xem bao TUOI TRE.mot lu con do danh 4 em hoc sinh lop 9.xa hoi nay loan mat roi.

    Trả lờiXóa
  26. một lũ kiêu binh. Vụ oánh học sinh thì không phải công ăn mà là bồ đội. Cũng là một phường cả.

    Trả lờiXóa
  27. thiệt là khôn nhà dại chợ ...đám chệt , đám Đai hàn phách lối thì co vòi lại cả đám .

    Trả lờiXóa
  28. cuối cùng là kiện củ khoai hả bác Hải???

    Trả lờiXóa
  29. toàn là một lũ chó . cướp đêm là giặc cướp ngày là quan . căm thù .

    Trả lờiXóa