15 thg 4, 2008

Vết Nứt Trên Trường Thành

NGUYỄN XUÂN NGHĨA

Vì Tây Tạng, Thế Vận Hội Bắc Kinh cháy như bó đuốc...

Trong nền văn hoá phổ thông của Trung Hoa, mà một tiêu biểu là loại truyện võ hiệp Kim Dung, Thổ Phồn là một xứ lạ, loại man di mọi rợ trong một cõi Tây Vực xa xăm. Thổ Phồn là chữ người Hoa gọi đất Tây Tạng, từ Tubo mà ra.


Trong các truyện võ hiệp Kim Dung, Thần Điêu Hiệp Lữ là truyện về Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Truyện có nhiều chi tiết hào hứng về Kim Luân Pháp Vương, một đại cao thủ kỳ dị. Ông là vị thánh tăng Tây Tạng và sư phụ của Hoắc Đô Vương Tử, một vị thân vương Mông Cổ. Bối cảnh truyện này là cuộc xâm lăng của Mông Cổ vào đời Tống bên Tầu.

Kim Dung không là người kỳ thị ngoại nhân hay các sắc dân thiểu số tại Trung Quốc. Dưới ngòi bút của ông, nhiều nhân vật ta gọi là "thiểu số" thật ra rất đáng yêu và đáng kính, từ Quận chúa Triệu Minh người Mông Cổ cho tới Tiêu Phong người Khất Đan hay Tiểu Siêu người Ba Tư, chưa kể họ Đoàn ở đất Đại Lý miền Vân Nam ngày nay....

Dù không là người miệt thị ngoại nhân và nhiều lần còn gián tiếp đả kích tinh thần chủ quan, duy chủng và trịch thượng của Hán tộc ở Trung Nguyên, Kim Dung vẫn dựa vào những sự kiện lịch sử để viết truyện. Và những sự kiện ấy có phản ảnh một nỗi sợ truyền thống của Trung Hoa đối với các sắc dân ở vùng ngoại biên mà họ gọi là Tứ Di.

Vạn Lý Trường Thành không là sự sáng tạo của Tần Thủy Hoàng Đế.

Nó chỉ nối kết những công trình phòng thủ của Trung Hoa chống lại người Hung Nô đã có từ trước. Thời Chiến Quốc, Trung Hoa chỉ còn bảy nước thì có ba nước đã phải xây trường thành để chống rợ Hung Nô từ phương Bắc và hướng Tây tấn công vào. Tần Thủy Hoàng Đế chỉ nổi liền và củng cố những trường thành đó.

Vạn Lý Trường Thành mà ta còn thấy ngày nay tại Trung Quốc cũng không là di tích của Tần Thủy Hoàng Đế. Nó được con cháu Chu Nguyên Chương xây dựng và kéo dài vào đời Minh, sau khi nhà Nguyên của quân Mông Cổ sụp đổ, và ở mạn Bắc của Vạn Lý Trường Thành cũ của cường Tần. Nhưng dù có trường thành bảo vệ, nhà Minh vẫn bị một dị tộc khác khuất phục vào năm 1644, đó là nhà Mãn Thanh từ phương Bắc kéo xuống.

Những truyện và chuyện ấy cho thấy là từ ngàn xưa, từ thời Chiến Quốc qua đến thời Tần Hán hay Đường Tống, cho tới năm 1911 gần đây, Trung Quốc đã từng bị các bộ tộc mà họ khinh miệt tiến vào xâm lăng và cai trị, rất nhiều lần. Và lãnh đạo nào lên cầm quyền cũng phải tìm cách xây dựng vùng trái độn để phòng ngừa bất trắc xuất phát từ bên trong lục địa, từ Thổ Phồn, Mông Cổ, Kim, Liêu, Nữ Chân, Mãn Thanh hay cả người Nga bên kia Tây bá lợi á.

Nhưng hệ thống phòng thủ theo kiểu quay đầu vào trong như vậy lại bị vỗ vào lưng, từ ngoài đại dương vào, với Liệt cường Tây phương và Nhật Bản! Đó là chuyện hiện đại hơn, chỉ vì trái đất hình tròn.

Nếu tìm hiểu - dù chỉ để giải trí - thì ta cũng thấy Tây Tạng hay Thổ Phồn là một xứ lạ, không thuộc lãnh thổ Trung Hoa.

Lịch sử Tây Tạng thì ghi rằng trước khi du nhập Phật giáo từ Ấn Độ và trở thành hiếu hoà, nhiều vị vua Tây Tạng đã cầm quân đánh vào lãnh thổ Trung Quốc, như Songtsen Gambo (Tùng tán Can bố, 605-649) và có khi còn uy hiếp cả kinh đô Trường An (Tây An ngày nay), như trường hợp của Trisong Detsen (755-799) khi nhà Đường bị loạn An Lộc Sơn.

Đã nói đến chuyện - là những gì được coi là có thật - và truyện - là những gì hư cấu được kể lại trong văn chương, Trung Hoa có chuyện Công chúa Văn Thành.

Bà là con gái của một trong những Hoàng đế anh hùng nhất Trung Hoa, là Đường Thái tông Lý Thế Dân (Đường Trinh Quán), và được gả cho vị vua hùng tài của Tây Tạng là Tùng tán Can bố trong chánh sách Trung Hoa gọi là "hoà thân". Đấy là chánh sách mưu cầu hoà bình bằng cách gả con gái hay sủng phi của hoàng đế Trung Hoa cho các "lãnh tụ man rợ" - Thuyền vu Hung Nô, Đại hãn Mông Cổ hay Quốc vương Tây Tạng! Chánh sách này đã khởi sự từ thời Hán. Trước khi có truyện "Chiêu Quân Cống Hồ" thì Hán Cao tổ Lưu Bang đã phải gả con gái cho một Thuyền vu (tước vị của quốc vương) Hung Nô. Một lãnh tụ Hung Nô còn ngang táng đòi cưới Quốc mẫu nhà Hán là Lã Thái hậu, bà Lã Trĩ của Hán Cao tổ!

Nếu Quang Trung của ta không mất sớm thì cũng đã góp phần thực hiện chánh sách "hoà thân" này khi đòi cưới con gái Thanh Càn Long!

Tùng Tán Can Bố cũng vậy, ông gửi sứ tới cầu hôn con gái Đường Thái Tông. Và những di tích ngày nay tại Tây Tạng còn cho thấy tượng thờ Văn Thành công chúa, cùng một công chúa khác của xứ Bhutan - người Hoa gọi là xứ Bất Đan - cũng được Tùng Tán Can Bố hỏi về làm vợ.

Lịch sử Trung Hoa thì hơi nhập nhằng trong chuyện Văn Thành.

Có thuyết thì nói rằng Văn Thành là cháu gái chứ không phải là con gái của Lý Thế Dân. Có thuyết lại cho là một thường dân được giả trang làm Công chúa Văn Thành để làm hoàng hậu Tây Tạng. Lời giải thích phổ thông nhất - và chính thức của Bắc Kinh cho tới tháng này - là Văn Thành Công chúa đã có công khai hoá Tây Tạng và xây dựng quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước.

Chung quy, cả ba thuyết đều phản ảnh mặc cảm Trung Hoa. Và không che giấu được bản năng sợ sệt mà hay nói phét của những người lãnh đạo. Họ nhảy múa biểu diễn trên bức trường thành của sự sợ hãi.

Chúng ta trở lại chuyện Thế vận hội Bắc Kinh, một điển hình của hai thuộc tính nói trên: sợ hãi mà ưa nói phét, phản ảnh qua hai chức năng đắc lực nhất của Trung Quốc thời xã hội chủ nghĩa, an ninh và tuyên truyền.

Khi vận động thế giới để được tổ chức Thế vận hội năm nay, lãnh đạo Bắc Kinh muốn đạt được mục đích tuyên truyền, rằng sau hơn một thế kỷ nhục nhã vì chế độ phong kiến bên trong đã bị các đế quốc bên ngoài khuất phục, Trung Hoa đang ngửng đầu lên để bước vào thế giới văn minh như một cường quốc. Đó là công lao của đảng Cộng sản.

Và để chuyện biểu dương này không thể có "sự cố bất trắc", hệ thống an ninh được tăng cường, gần như chạy tandem với hệ thống tuyên truyền. Thế vận hội được kiểm soát cực kỳ gắt gao và làng thế vận đã có dáng vẻ của một trại tập trung mang màu ngũ sắc. Danh sách của những việc và những vật bị cấm có thể là cột mốc của một cuộc điền kinh vượt dã băng đồng!

Một sinh hoạt chào mừng tinh thần ganh đua trong tự do và bình đẳng bỗng trở thành một hài kịch. Và Vạn lý Trường thành của lịch sử đã được hiện đại hoá với bức tường lửa trên không gian điện toán. Một ấn bản mới của bức vách Xích bích trên cyberspace.

Lãnh đạo Bắc Kinh chỉ nhầm có một chuyện là tấm lịch.

Thế giới ngày nay đã đổi khác. Hệ thống phòng thủ của tâm lý sợ sệt truyền thống ấy bỗng trở thành vô ích. Chuỗi rước đuốc Thế vận để mừng ngày "Quang diện Trung Hoa" là một trò tắt lửa đi trốn. Và việc tham gia hay không cái đêm "tứ bát" (ngày tám tháng tám năm linh tám vào lúc tám giờ tối) bỗng thành chuyện thất bát: nhiều quốc gia đang tranh luận xem lãnh tụ của họ có nên tham dự lễ khai mạc tối hôm đó hay không!

Người ta khám phá ra, rằng Văn Thành Công chúa của Bắc Kinh là đồ giả, một mụ công an cấp tá, xấu như Chung Vô Diệm!

Tất nhiên, Bắc Kinh đổ lỗi cho - danh sách này rất dài, xin cứ chọn - đức Đạt Lai Lạt Ma, bọn thổ phỉ Tây Tạng, các nhóm khủng bố Hồi giáo của dân Uighurs (Duy Ngô Nhĩ) ở Tân Cương, bọn phản động lợi dụng chiêu bài nhân quyền, các thế lực đế quốc đang muốn làm nhục Thiên triều, bọn truyền thông tư sản muốn bêu riếu chế độ xã hội chủ nghĩa, v.v... Và như nhiều người đã tiên đoán, năm vòng liên hoàn biểu tượng của Thế vận đã biến thành nằm cái còng.

Lãnh đạo Bắc Kinh đang chuẩn bị liên hoan trên bức tường thành biểu tượng của nền văn minh Trung Hoa bỗng như thấy trường thành rạn nứt dưới chân. Họ bị tấn công từ những nơi bất ngờ nhất.

Từ một vị cao tăng vẫn đang kêu gọi đối thoại là đức Đạt Lai Lạt Ma; từ những người chẳng có một chút quyền lợi gì liên hệ đế Tây Tạng cũng gọi nhau đi biểu tình phản đối; từ hàng triệu thông điệp trên không gian điện toán đã liên kết những người cùng một ước nguyện là tự do, cố loan truyền ra bên ngoài tin tức và hình ảnh bên trong trường thành... Cái "ảo" cùa từ tâm và công lý đang cuộn lên thành sức mạnh thật, đánh vào vạn lý trường thành và xối nước lên đám rước Thế vận. Và các chính trị gia trên thế giới đều cân nhắc, giữa lòng dân và thế lực lý tài vật chất của Bắc Kinh, họ phải chọn. Họ không khéo chọn thì cử tri sẽ biết chọn lá phiều của mình.

Trong suốt đoạn đường đốt đuốc mà chạy trốn, Bắc Kinh chỉ còn một phần thưởng nhỏ. Đó là khi đuốc Thế vận chạy qua Sàigon thì sẽ được công an của Việt Nam bảo vệ! Đấy là cơ hội biểu dương công lao của Bắc Kinh khi giúp Hà Nội giải phóng miền Nam. Thời điểm là cuối tháng Tư và địa điểm là miền Nam cũng là một kiểu dáng biễu diễn rất Trung Hoa.

Họ thầm mong là dân Việt cũng hèn như lãnh đạo, để đuốc Thế vận khỏi phải trốn vào bóng tối! Hay bị vùi xuống Trường Sa.

123 nhận xét:

  1. Dân Việt không hèn như lãnh đạo đâu.
    Gửi anh ĐC 2 cái links của tuổi trẻ VN hào hùng:
    YouTube: http://www.youtube.com/watch?v=zSrnqx3FGhE
    Vimeo: http://www.vimeo.com/904563
    Chúc vui khỏe & chân cứng đá mềm.
    CD

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lịch sử đã chứng minh dân tộc Việt Nam là một dân tộc anh hùng và đoàn kết..

      Xóa
    2. Dân Việt không hèn như lãnh đạo @@@
      Bạn nói như là bạn biết rõ ràng về lãnh đạo nước mình ấy nhỉ?
      Như thế nào là hèn ? Như thế nào là yếu?
      Họ đang làm những gì có lợi nhất cho đất nước . Đứng dưới chửi lên thì sướng mồm rồi nhưng sao bạn ko thử đứng trên nhìn xuống đi. Liệu bạn có đặt bàn cân đất nước lên 1 vài cái danh hạo tầm thường????
      Nhân bất thập toàn. có thể họ ko đưa ra được những quyết định tốt nhất cho đất nước nhưng liệu ai hay thứ gì sẽ làm tốt hơn họ ?????

      Xóa
    3. The tham nhung thi sao ban oi
      ban nuoc

      Xóa
    4. Đừng đánh trống lãng qua chuyện khác chứ bạn. Tham nhũng ta bàn nơi khác bạn nhe.

      Xóa
  2. Anh viết rắn thật đấy
    Và hay nữa.Tâm đắc!

    Trả lờiXóa
  3. Trong thời đại của cách mạng thông tin làm sao có thể ngăn cản được sự thật.

    Trả lờiXóa
  4. Chào pác Điếu cày ! Pác ạ, nước điếu mà tắm ghẻ cho chó thì hiệu nghiệm vô cùng. Tuy nhiên em mong rằng pác dùng nước điếu của pác hoà lẫn với là xoan dã tắm cho bon THAM NHŨNG... thì còn hiệu nghiệm hơn nhiều !
    Trân tọng pác !

    Trả lờiXóa
  5. Chào pác Điếu cày ! Pác ạ, nước điếu mà tắm ghẻ cho chó thì hiệu nghiệm vô cùng. Tuy nhiên em mong rằng pác dùng nước điếu của pác hoà lẫn với lá xoan dã tắm cho bon THAM NHŨNG... thì còn hiệu nghiệm hơn nhiều !
    Trân trọng pác !

    Trả lờiXóa
  6. Nghe qua TTXVA rằng anh đã bị CA Tàu bắt giữ ở Dalat.
    Tớ phẫn nộ hết sức
    Đúng là nước VN không có chủ quyền, bọn lãnh đạo CSVN chỉ là tay sai của CSTQ.
    Nhục cho đất nước./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông tin này nghe từ quán nước vỉa hè, hay cánh xe ôm yêu nước kể đó, thằng ku em chi meo.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. mình đang viết trả lời cho chi mèo

      Xóa
  7. NÊU CAO TINH THẦN THỂ THAO - PHI CHÍNH TRỊ
    ĐẺ BẸP CHỦ NGHĨA CẤP TIẾN - PHẢN ĐỘNG A DZU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nói rất đúng, đừng đánh đồng tinh thần thể thao với chính trị.
      Đừng lợi dụng thể thao để cổ vũ tinh thần bán nước, nói xấu quốc gia.
      Nếu các người không còn yêu quý Việt Nam hoặc những gì Việt Nam có, Việt Nam tin tưởng thì hãy cút đi, đi đâu thì tùy. Đến nơi mà các người cho là sẽ được hạnh phúc ấy.

      Xóa
  8. Bài viết này của bác ĐC rất hay.Nghe chỉ thấy cs lòng yêu nc thui à.Ng thế này mà cũng bị bắt thì em thua CAVN rồi.

    Trả lờiXóa
  9. http://www.abc.net.au/news/video/2008/04/23/2224930.htm
    Mời xem những cãnh này . Khi nào đến lượt chúng ta ??? Nếu nhân dân VN ta không cảnh giác , chắc có lẽ không lâu đâu

    Trả lờiXóa
  10. http://www.abc.net.au/news/video/2008/04/23/2224930.htm
    Mời xem những cãnh này . Khi nào đến lượt chúng ta ??? Nếu nhân dân VN ta không cảnh giác , chắc có lẽ không lâu đâu

    Trả lờiXóa
  11. Trốn thuế trên 50 triệu thì bị sử lý hình sự, huống hồ ông này trốn mấy trăm triệu, trốn thuế có tổ chức (+vợ) lâu năm, thì bị bắt là đúng rồi !!! Hoan hô CA Kinh tế Việt Nam !! Đã bắt chó điên Hoàng Hải, bắt luôn Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần, Song Chi, Huỳnh Công Thuận, .... cho rồi, cho dân hiền được yên, chào đón đuốc Beijing2008

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang>.>> ngu dan hay la tay sai cua chinh quyen / Trang T

      Xóa
  12. Trốn thuế trên 50 triệu thì bị sử lý hình sự, huống hồ ông này trốn mấy trăm triệu, trốn thuế có tổ chức (+vợ) lâu năm, thì bị bắt là đúng rồi !!! Hoan hô CA Kinh tế Việt Nam !! Đã bắt chó điên Hoàng Hải, bắt luôn Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần, Song Chi, Huỳnh Công Thuận, .... cho rồi, cho dân hiền được yên, chào đón đuốc Beijing2008

    Trả lờiXóa
  13. Toàn là dân Phản Động, Phản Cách mạng

    Trả lờiXóa
  14. Trốn thuế trên 50 triệu thì bị sử lý hình sự, huống hồ ông này trốn mấy trăm triệu, trốn thuế có tổ chức (+vợ) lâu năm, thì bị bắt là đúng rồi !!! Hoan hô CA Kinh tế Việt Nam !! Đã bắt chó điên Hoàng Hải, bắt luôn Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần, Song Chi, Huỳnh Công Thuận, .... cho rồi, cho dân hiền được yên, chào đón đuốc Beijing2008

    Trả lờiXóa
  15. Trốn thuế trên 50 triệu thì bị sử lý hình sự, huống hồ ông này trốn mấy trăm triệu, trốn thuế có tổ chức (+vợ) lâu năm, thì bị bắt là đúng rồi !!! Hoan hô CA Kinh tế Việt Nam !! Đã bắt chó điên Hoàng Hải, bắt luôn Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần, Song Chi, Huỳnh Công Thuận, .... cho rồi, cho dân hiền được yên, chào đón đuốc Beijing2008

    Trả lờiXóa
  16. @Chuyen loai hoa dang' : bai` nay` bac' Dieu cây` viet' dau , doc ki~ nhe'

    Trả lờiXóa
  17. Đúng rồi, hoan hô đã chụp thòng lọng con chó điên đầu đàn trốn thuế. Bắt hết đám chó còn lại đi mấy anh an ninh Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  18. Nghe tin, đọc tin anh Điếu Cày bị bắt nên vô đây coi thử ! Ko biết anh tình hình ra sao rồi !
    Xin lỗi anh cho e chửi đổng vài câu trên blog của anh nhé:
    Bọn vô liêm sỷ, lũ tay sai ngu muội của cái nhà nước thối nát kia... chúng mày viện cớ bắt người lương thiện chẳng qua là sợ sệt bọn Tầu ô mà thôi. Rước cái ngọn đuốc nhuốm màu 'máu chính trị' của bọn 'bành trướng Bắc Kinh'- lũ xâm lăng cơ hội thối tha nhơ bẩn qua đất nước VN làm gì.
    Trả lại tự do cho đất nước Tây Tạng, trả lại Hoàng Sa cho VN, rút quân khỏi Trường Sa đi, chúng mày muốn 'rước' gì qua nước tao, dân Việt luôn sẵn sàng!!!
    Lũ thối nát THẢ NGAY ANH ĐIẾU CÀY RA!!!
    CỘNG ĐỒNG BLOGGER VIỆT ĐÂU RỒI ??? SỢ LIÊN LỤY À ??? MỖI NGƯỜI HÃY GÓP MỘT TIẾNG NÓI ĐI NÀO !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thôi đi đồ điên, bỏ tù cái mồm mày bây giờ. Kiến thức của mày cũng chỉ đủ để hiểu mấy câu chửi đổng của bọn đầu đường xó chợ; mày có hiểu được thế nào là thể thao, thế nào là chính trị không? thế là nào là lòng yêu nước thực thụ không? Mày nên nhớ rằng yêu nước phải luôn gắn liền với thương nòi, chứ không phải cư nghe dăm ba câu xúi bậy là "chiến" để khổ cho nhân dân à

      Xóa
  19. Thằng Điếu Cày này, em chưa làm quan mà đã tham nhũng ròi! Đúng là 1 đám vô liêm sỉ đạo đức giả!

    Trả lờiXóa
  20. Trang T to mồm quá ủng hộ XHCN vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế. =))

    Trả lờiXóa
  21. thằng con chó này hèn thế? chửi người ta mà 0 dám mở blog ra để ngừ ta chửi lại? con ngừ em hèn hạ vô lim sỉ đạo đức giả như vậy mà dạy đời thì chỉ có mí con chó như em nghe với nhau thoi. :)

    Trả lờiXóa
  22. chúc anh Hoàng Hải chân cứng đá mềm, chỉ cần đọc qua mấy comments của con cháu bác Hồ trong này biết ngay họ có học đến mức nào, bây giờ em sang Blog của chúng nó để gây sự chơi.

    Trả lờiXóa
  23. à chúng nó đâu có ra mặt, lẩn mất tăm hehehe.

    Trả lờiXóa
  24. con chó, em là chó hèn gì mồm em toàn thứ í, mở ra là thối hoang. Thằng Đíu Cày nó làm lớn thế hả? Hèn gì nó tưởng nó ngon lành nên dám trốn thuế. Nó chưa làm quan mà đã tham nhũng như rươi ròi. Thế mà cứ thích dạy đời thiên hạ. Mặt nó dầy thật. Ngày xưa chắc nó lấy cái mặt nó đỡ đạn đại liên phỏng?
    Con chó à, nó lòi mặt chuột đạo đức giả ra mà em vẫn bênh nó thì có phải em là con chó ăn cứt 0 bít suy nghĩ 0?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng mất dạy!!! cả họ nhà mày có tham nhũng ko? mày bảo người ta trốn thuế? cho thuê nhà bằng cái hợp đồng miệng dựa vào đâu dể tính thuế hả?... trò bẩn thỉu vô liêm sĩ. mắng người ta là chó còn mày là gì? môt thằng súc vật

      Xóa
    2. Thien ha nguoi ta cong nhan het tron su that, cai thang nay vien co thue de hanh dong thoi tha the ma nghe dc s?

      Xóa
  25. không biết đứa nào hèn, mày thấy anh Điếu cày bị bắt thì vào viết lung tung, nghe chửi là phải rồi.

    Trả lờiXóa
  26. Ông Điếu Cày! Ông già rồi sống không đựoc bao lâu nữa mà dại dột lắm. Đất nước này do nhân dân Việt đổ máu mà có. Ông được ăn cơm ngon, uống nước sạch là do có những người đổ máu mà nên. Ông là một thằng ngu có tý tài thôi, nghi hưu đi nhé.

    Trả lờiXóa
  27. ax ax, dường như các cmm vô văn hoá này có chủ đích từ 1 bộ phận nào đó đưa lên. tôi thực sự kinh tởm với cái chiêu bài này. Lạm dụng quyền lực để bắt bớ người dân chưa đủ đáng khinh hay sao mà còn phải giở trò bẩn bọ đến tận cùng mạt hạng ra là lấy cái sự thô thiển vô văn hoá mất dạy của mình phô phang ra cho thiên hạ thấy để hạ nhục người khác. Đúng là lực lượng vô học có khác. Đừng để thiên hạ phải nhận xét là con cái có bố mẹ mà mất dạy.

    Trả lờiXóa
  28. Da?ng Cong-San VN ca`ng nga`y ca`ng lo^. ro~ ba?n-Cha^'t...nhi`n text ki`a..He^'t Cho^~ no'i.

    Trả lờiXóa
  29. Điếu cày đang bị CA bắt, những báo đảng tha hồ vu khống anh, đó là một điều hèn, tồi và bỉ ổi. Vì anh không được phản biện được. Những người văn minh sẽ không hành xử như thế.
    Một số các bạn "yêu đảng và yêu CNXH" cũng sẵn cơ hội này,... đục nước béo cò. Cũng có những hành động hèn, tồi và bỉ ổi. Rất đáng khinh./

    Trả lờiXóa
  30. VIET NAM DUOC HUY CHUONG BA.C GIAI RUOC DUOC OLYMPIC 2008
    Nhung gi anh phai chi.u du*.ng da giup cho Viet Nam duoc huy chuong, hanh dien voi the^’ gio*’i!
    Day la giai thuong chi co’ trong Olympic 2008, chu*’ng minh lo`ng trung tha`nh tuyet do^’i, do chinh tay Ho Cam Dao trao tang. Bac Ha`n doa.t duoc huy chuong va`ng.

    Trả lờiXóa
  31. Mấy bác CÔCC ăn nói bẩn thỉu quá.Con người có quyền tự do phát biểu ý kiến mà .Em ủng hộ ý kiến bác Điếu Cày

    Trả lờiXóa
  32. ta phải phản đối TQ xâm chiếm Hoàng Sa Trường Sa đến cùng. Dù chúng có mạnh hơn thì chúng cũng phải thua. Một thế hệ thanh niên VN phải hy sinh cũng cam lòng, chúng ta không sợ chết. Thà chấp nhận một thế hệ nữa những bộ đội, thanh niên xung phong phải hy sinh tuổi xuân, xương máu, tính mạng ở nơi rừng thiêng nước độc, chấp nhận thêm một vụ thảm sát Mỹ Lai nữa cũng cam lòng, chấp nhận 30 năm nữa đất nước toàn vẹn mà tan nát vì bom đạn, đất nước chỉ còn những quả phụ, người tàn tật, thương binh và trẻ mồ côi hưởng trợ cấp nhà nước còn hơn là một đất nước ổn định nhưng thiếu mất Hoàng Sa. Đúng chúng ta một lần đã trải qua hoàn cảnh đó, chúng ta không sợ, người Việt Nam không sợ chết, trẻ em Việt Nam không sợ bị mồ côi, người vợ, người mẹ Việt Nam anh hùng không sợ chồng con mình hy sinh vì ta yêu nước, lòng yêu nước lớn hơn tất cả. Đảo mất người còn thì còn lấy lại đảo, nước nhà tan nát, tiêu điều vì hai cuộc chiến tranh liên tiếp thì sao? Ta nhẫn nhục và chờ thời cơ hay ta vùng lên? Không! ta không nhẫn nhục vì ta là anh hùng, ta không chịu nhục, ta sẵn sàng đổ máu, kẻ nào nhẫn nhục không đổ máu là không yêu nước, như ta là hèn.

    Trả lờiXóa
  33. Con đọc blog chú đã lâu và ko sót 1 entry nào nhưng đây là lần đầu tiên con viết comment.Chính những hành động của CAVN đối với chú đã và sẽ góp phần làm cho mọi người thêm yêu quý và sát cánh cùng chú hơn.Chắc chắn là như vậy.
    ..Đơn giản chỉ là con muốn viết một cái gì đó cho chú..Bình an chú nhé !

    Trả lờiXóa
  34. Nhìn hình ảnh anh Điếu Cày và các bạn , vẻn vẹn chỉ có 7 người đơn độc đứng biểu tình và nói lên câu nói yêu nước thay cho cả 82 triệu dân, em thực sự thấy hổ thẹn với bản thân và kính phục anh vô cùng. Xin gửi đến anh sự cảm phục và lòng biết ơn, cũng mong anh được bình an!!!

    Trả lờiXóa
  35. Xin phép anh VN ,
    làm bài thơ từ ý bài viết của anh :
    Ngày tàn đã điểm đến nơi
    Công an tình báo ,đi ngồi... canh me !
    Giết người rồi lại lè nhè,
    Doạ ông Xuân Nghĩa ,bánh chè đã tơi
    Bọn này ,hẳn sắp hết hơi
    Ly Seng nhầm bắt ,nó mời nhập kho
    Quốc Quân ,họ Nguyễn khỏi lo
    Thanh Vân, cứ việc ăn no.. ngủ dài ..
    Nghĩa viết trinh thám không dài,
    Biết đâu có mặt ,ngày mai trên tường ?
    Tình tiết ,thêm một chút tương
    Vài ba nhánh tỏi ,ít đường bỏ vô
    Thế là sẽ được tung hô
    Anh hùng dân chủ, cơ đồ sáng choang?
    Cục hai ,là loại cục xoàng
    Anh em Hải ngoại kết đoàn chung tay
    Tiến mau ,chúng đã lung lay
    Cùng Nghĩa ,ta lại về đây xây đời...
    Cao lắm hai mấy thằng ngồi
    Bên ngoài canh gác ,cho tôi giao thừa !

    Trả lờiXóa
  36. Xin phép anh VN ,
    làm bài thơ từ ý bài viết của anh :
    Ngày tàn đã điểm đến nơi
    Công an tình báo ,đi ngồi... canh me !
    Giết người rồi lại lè nhè,
    Doạ ông Xuân Nghĩa ,bánh chè đã tơi
    Bọn này ,hẳn sắp hết hơi
    Ly Seng nhầm bắt ,nó mời nhập kho
    Quốc Quân ,họ Nguyễn khỏi lo
    Thanh Vân, cứ việc ăn no.. ngủ dài ..
    Nghĩa viết trinh thám không dài,
    Biết đâu có mặt ,ngày mai trên tường ?
    Tình tiết ,thêm một chút tương
    Vài ba nhánh tỏi ,ít đường bỏ vô
    Thế là sẽ được tung hô
    Anh hùng dân chủ, cơ đồ sáng choang?
    Cục hai ,là loại cục xoàng
    Anh em Hải ngoại kết đoàn chung tay
    Tiến mau ,chúng đã lung lay
    Cùng Nghĩa ,ta lại về đây xây đời...
    Cao lắm hai mấy thằng ngồi
    Bên ngoài canh gác ,cho tôi giao thừa !

    Trả lờiXóa
  37. Xin phép anh VN ,
    làm bài thơ từ ý bài viết của anh :
    Ngày tàn đã điểm đến nơi
    Công an tình báo ,đi ngồi... canh me !
    Giết người rồi lại lè nhè,
    Doạ ông Xuân Nghĩa ,bánh chè đã tơi
    Bọn này ,hẳn sắp hết hơi
    Ly Seng nhầm bắt ,nó mời nhập kho
    Quốc Quân ,họ Nguyễn khỏi lo
    Thanh Vân, cứ việc ăn no.. ngủ dài ..
    Nghĩa viết trinh thám không dài,
    Biết đâu có mặt ,ngày mai trên tường ?
    Tình tiết ,thêm một chút tương
    Vài ba nhánh tỏi ,ít đường bỏ vô
    Thế là sẽ được tung hô
    Anh hùng dân chủ, cơ đồ sáng choang?
    Cục hai ,là loại cục xoàng
    Anh em Hải ngoại kết đoàn chung tay
    Tiến mau ,chúng đã lung lay
    Cùng Nghĩa ,ta lại về đây xây đời...
    Cao lắm hai mấy thằng ngồi
    Bên ngoài canh gác ,cho tôi giao thừa !

    Trả lờiXóa
  38. Xin phép anh VN ,
    làm bài thơ từ ý bài viết của anh :
    Ngày tàn đã điểm đến nơi
    Công an tình báo ,đi ngồi... canh me !
    Giết người rồi lại lè nhè,
    Doạ ông Xuân Nghĩa ,bánh chè đã tơi
    Bọn này ,hẳn sắp hết hơi
    Ly Seng nhầm bắt ,nó mời nhập kho
    Quốc Quân ,họ Nguyễn khỏi lo
    Thanh Vân, cứ việc ăn no.. ngủ dài ..
    Nghĩa viết trinh thám không dài,
    Biết đâu có mặt ,ngày mai trên tường ?
    Tình tiết ,thêm một chút tương
    Vài ba nhánh tỏi ,ít đường bỏ vô
    Thế là sẽ được tung hô
    Anh hùng dân chủ, cơ đồ sáng choang?
    Cục hai ,là loại cục xoàng
    Anh em Hải ngoại kết đoàn chung tay
    Tiến mau ,chúng đã lung lay
    Cùng Nghĩa ,ta lại về đây xây đời...
    Cao lắm hai mấy thằng ngồi
    Bên ngoài canh gác ,cho tôi giao thừa !

    Trả lờiXóa
  39. Trả lời :
    Tường tự,
    Anh ơi ,khẩu hiệu tôi hô
    Tự do… rách họng…. răng nhô ra ngoài
    (Cho nên hay bị chê bai
    Hàm răng sao lại để ngoài thế kia ?)
    Vì vậy tui ráng đứng rìa
    Nhìn xem dân chủ phân chia thế nào
    Ca lỳ , ở xứ cờ sao
    Nhìn thấy mấy bác, nhốn nhao xuống đường
    Các bác chửi lũ bất lương
    Ào ào có cả mùi tương với hành
    Tò mò tôi hỏi trời xanh
    Cái gì , sao vậy, họ tranh đấu gì ?
    Thở dài trời chẳng nói chi
    Đưa ngay ra cái… một khi tôi dùng,
    Lậy trời , thôi đúng thắt lưng
    Của tay ca sỹ nửa chừng… hết xuân !
    Trời chỉ, cái chậu rửa chân
    Nhân sinh , nghệ thuật ,rất gần mà xa…
    Sài Gòn tuy nhỏ, xóm ta
    Đồng thanh cùng hát bài ca gió ngàn
    Có bà nghị Mỹ to gan
    Chuyến này ta quyết đập tan cho chừa
    Than ôi ,hết gió đến mưa
    Tự do như thế , xin chừa đi thôi !

    Trả lờiXóa
  40. Tức cảnh:
    về bài viết :
    sự thật giả dối của Ngô răng Rụng
    Có những kẻ ,buôn thần bán thánh
    Như ngoài nầy ,chạy mánh tự do
    Những khuân mặt cũ tối mò
    Bên đường đứng lậy , mồm to hét hoài !
    Chúng cứ hét , cứ hò, thoải mái
    Mấy chục năm , vẫn mãi… cái bang
    Sự thật ,ngó rất bẽ bàng
    Kẻ mê chẳng biết… xuân sang lâu rồi !
    Giữa đất nước, đến hàng trăm triệu
    Có vài thằng , giả hiệu buôn thần
    Hoạ chăng những đứa ngu đần
    Xuy từ bộ ruột , tiểu nhân phán bừa !
    Cắn ngô cứng ,răng đành phải rụng
    Mấy mươi năm ,mà vẫn tật xưa
    Cái nết đánh mãi chẳng chừa
    Chỉ nhìn chỗ tối ,tự lừa cái thân !
    Khổ thân !
    15.02.08
    V ịnh tr ả lời của
    nguyễn đan Quế
    v ới phụ tá b ộ ngoại giao Hoa k ỳ
    Nghe ông Quế ,tưởng mình nghe nhạc
    Chốn thần tiên, đi lạc giải sầu
    Ngỡ rằng có kế thật sâu
    Ai dè cũng chỉ... cơ đầu, vậy thôi !
    Thứ ấu trĩ , đã thành con bịnh
    Lậy ngoại bang ,toan tính ngu sy
    Tự do dân chủ là chi
    Học mãi ,chẳng hiểu ! Biết gì tự do !
    Bài học cũ ,ngày xưa Diệm, Thiệu
    Kiếp cộng sinh, vì thiếu đô la
    Một kẻ sớm biến thành ma
    Một người sống buổi chiều tà quạnh hưu !
    Mơ mộng mải ,mà đầu cũ rích
    Xây mộng to ,rồi thích chích choè
    “En -n ờ „ng ày ấy đem khoe
    Càng làm Ba Mỹ ,nín khe.... thở dài !
    Ừ cứ nổ ,chẳng thằng đen chết
    Ngày “En lờ , đến tết muôn năm
    Mộng tưởng trong cõi xa xăm
    Biên hòa bịnh viện , đến thăm chắc phần !
    14.02.08
    Tức cảnh :
    Bài trả lời của Nuyễn đan quế ,với ô.
    Phó Phụ Tá Bộ Trưởng Ngoại Giao Mỹ Scot Marciel,
    đặc trách Đông Nam Á và Thái Bình Dương
    Giọng điệu chống cộng như vầy
    Lòi đuôi để lộ ,mặt cầy đầu trâu
    Hoàng ,Trường sa ,nó bênh đâu,
    Nó đứng nó ngó ,để sầu thiên thu !
    Có mắt ,mà cứ giả mù
    I-rắc dân chủ, Mỹ đèn cù xoay
    Mạng người tung toé mỗi ngày
    Tự do không thấy khói bay cuối trời ?
    Việc gì lậy lục với người
    Xuống tay nghị quyết ,ai cười được đây ?
    Đừng quên ,cũng Mỹ một tay
    Giúp đỡ dân chủ , đất này loạn bom
    Quái đầu, óc bé tí con
    Đòi nuôi mộng lớn ,héo mòn lương tri !
    Cậy rằng có cái mặt bì
    Ba hoa bốc phét ,bất nghì khó coi
    Thì thôi, thôi cũng một nòi
    Đưa Chuột cửa trước ,rước voi sau nhà !
    15.02.08
    Hoạ bài Đừng sợ
    c ủa ch í (Ti ện)
    „Đừng sợ cái gì man rợ“
    Xứ văn minh , càn rỡ làm bừa
    Toàn là rồi nhặng, thứ mạt cưa
    Khi niềm tin , chỉ còn là trò khỉ !
    Đó là bọn ,tai ương chướng khí
    Chúng chẳng tin vào bước tiến con người
    Bởi chúng tự biến mình thành lũ đười ươi
    Hành động chỉ ngang loài súc vật
    Ăn vạ ,xuống đường, xuyên tạc nhiều sự thật
    Cay cú, đớn hèn ,chụp mũ chua cay
    Của những thằng Chí (tiện )trong cơn say
    Đổ xuống đầu những người ngay ,nói thẳng
    Hởi những người có lương tâm, nên cứu chúng
    Viện tâm thần là chỗ của tụi bay
    Phương thuốc này rất cần làm ngay
    May ra cũng một ngày chúng tỉnh !
    (2008)

    Trả lờiXóa
  41. Cộng sản VN gian dối ???
    Hôm nay tính chẳng mần thơ
    Bởi vì đầu óc lơ mơ thế nào
    Cộng sản ,có lắm tài cao
    Toàn là bịp bợm ,xáo xào sử xanh
    Đóng giả quân Pháp mắt xanh
    Chặt đầu người lại, cắm thành hàng kia
    Làm cho đất nước phân chia
    Hai miền ,hai nẻo ,xa lià tình nhau
    Bến Hải ,sông có sâu đâu
    Mà lòng thăm thẳm ,đục ngầu phấn vôi ?
    Vĩnh Trinh ,xác mổ ngập trôi
    Phú lợi kêu mãi những lời khóc than
    Chuồng cọp ,chẳng có chi bàn
    Toàn lời nói dối, lan man tháng ngày
    Rồi dựng chuyện gỉả Mỹ lai
    Bêu xấu bạn Mỹ, năm dài khó quên !
    Chất khai quang cỏ bắt đền
    Đập đầu ăn vạ ,kêu rên đáng buồn
    Bọn người số dách ,đi buôn
    Tội ác chồng chất ,mưa tuôn núi đồi
    Cải tạo bắt lắm người ngồi
    Hàng ngày nghị quyết ,nó nhồi phải nghe
    Tấm ảnh ông Tướng đem khoe
    Cái đầu Việt cộng, ông nhè bắn chơi !
    Kỹ thuật hàng giả thay lời
    Chỉ có Mẹ Việt than trời , dưới mưa !
    -Vĩnh Trinh ,Phú lợi những địa danh khét tiếng thời VNCH
    22.02.08

    Trả lờiXóa
  42. Báo thiên tháp
    hoài cổ
    Báo Thiên tháp, tuổi đời cao lắm
    Mấy trăm năm , được tắm nắng trời
    Xuân đến, rồi đi ở Quê tôi
    Tiếng chuông đọng lại , những lời quặn đau !
    Tháp biến mất , bởi tòa Khâm sứ
    Báo thiên nay , quá khứ rời xa
    Đập đi , giặc Pháp xây nhà
    Cho thiên chúa dựng, một toà chúa kia !
    Hởi người Việt ,có tâm thờ Phật
    Hãy kết đoàn, đòi đất Báo thiên
    Nước nhà thống nhất ba miền
    Bây giờ đến lúc dựng nền tháp xưa !
    Khoác áo chúa, của người ngoại tộc
    Gốc chẳng còn, đầu độc thế nhân
    Vì chúa ,họ cũng chẳng cần
    Miễn là ngoan đạo mất dần gốc ta !
    Họ cầu nguyện những mong đòi đất
    Chúa trời ơi , đã mất bao giờ
    Chúa ở xa lắc xa lơ
    Làm sao có được giấy tờ để xây ?
    Ngọn tháp cũ ,chẳng còn văn tự
    Vết thương đau ,trang sử viết dầy
    Vẫn trong tâm khảm Việt đây
    Mấy chục năm trước ,mả dầy lũ voi !
    Hỡi bà con , Ông bà thờ phụng
    Mở mắt xem để thấy đúng sai
    Báo thiên ,lịch sử rất dài
    Không dưng lại biến thành hoài niệm xa ?
    Vụ Nhà Khâm sứ HN

    Trả lờiXóa
  43. Khai bút đầu năm
    gởi bạn Việt Tâm
    Tôi xin thầy ,đừng tin huyền thoại
    Như trẻ thơ ,thoải mái ,đọc chuyện ngày xửa ngày xưa
    Có ông Bụt ,một chiều mới tạnh cơn mưa
    Đưa cô Tấm ,ẩn vào trong vỏ thị
    Và xin thầy ,đừng nhìn đời bằng đôi mắt Mỹ
    Mà vội chán đời ,chê trách, cách sống ở Quê Hương
    Ông nhạc sỹ già ,đi khắp nẻo đường
    Trời đã xế , lại ngộ ra đâu là sự thật
    Cây có gốc ,như loài ong làm mật
    Mất gốc rồi,cây biết sống làm sao ?
    Ông tướng già ,cũng kịp hiểu nghĩa đồng bào
    Dù cả một đời lộn ,lăn ,chống cộng
    Một đời người ,sống sao cho đáng sống
    Vì quê hương lớn mạnh ,thanh bình
    Vì Quê hương ráng sức bình sinh
    Góp cái gì ,mà người ta kêu thực tế
    Trước tiên hãy học lại làm người tử tế
    Nếu chẳng đóng góp gì thì cứ ngồi im
    Để người khác lấy máu của con tim
    Vì tổ Quốc mà quên đi màu cờ sắc áo
    Chẳng cần đâu ,cân đai áo mão
    Của ngoại bang ban phát thủa xưa
    Cũng đủ rồi ,Việt nam ,qua nắng qua mưa
    Giờ trời ấm ,xây đời thêm no ấm
    Đã qua rồi ,một thời cô Tấm
    Chui vỏ thị , kiếm chỗ ngủ yên
    Nay hòa bình là cảnh xum họp đoàn viên
    Khi xuân đến ,Mai Đào nở rộ
    Người Mẹ già ,lại bầy thêm mân cỗ
    Bên các con xa ,họp mặt quây quần
    Tiếng pháo giao thừa, thúc giục vào xuân !
    kính
    Khai bút đầu Xuân Mậu Tý
    2008.
    Đầu năm nói thật mới hên
    Chống Cộng,như Cẩu ,sủa rền điếc tai
    Xứ người vất vưởng đêm dài
    Chẳng làm chi được ngoài tài nhiễu nhương
    Hôm qua bọn chúng xuống đường
    Biểu tình ,đấu tố ,phô trương mọi trò
    Lâu la ,một lũ hét hò
    Làm như Việt cộng hố to có ngày
    Cái nghề ăn vạ quen tay
    Ở làng Vũ Đại hăng say đập đầu
    Mỹ cười :- Đúng lũ mọt sâu !
    Nếu gặp Cộng thật ,rút cầu cong đuôi
    Thế là ba chục năm rồi
    Lang thang lưới thưới ,nửa người ,nửa trâu
    Chống nhau ,cứ loạn xì ngầu
    Cứ mơ mộng mãi, còn lâu… mơ hoài !
    Mồm to ,hò hét bên ngoài
    Chèn nhau lại muốn ra oai biểu tình
    Thôi thì ,mắc chứng thần kinh
    Năm xưa ,hồn vía còn rình khắp nơi
    Chẳng còn nhận biết ai người
    Là ta ? là địch ? Tàn đời quạnh hưu
    Tự mình rước lấy oán cừu
    Tự mình, lại đổi họ “Lưu” hành nghề
    Thắt lưng ca sỹ cũng chê
    Sài gòn tên chợ ,nhiêu khê lắm lời
    Vếc –ly, Việt báo than trời
    Rửa chân ,chậu ấy, vàng ngời sọc dưa
    Tâm thần phân liệt sớm trưa
    Một thời gọi gió hô mưa qua rồi
    Hôm nay trên nước Việt tôi
    Mùa Xuân lại tới ,sáng ngời sắc xuân
    Nước xây đẹp mới vạn lần
    Như là mong mỏi tiền nhân dặn dò
    Chỉ đâu lạc mấy chú bò
    Không tim ,chẳng óc ,diễn trò mị dân
    Hỏi xem hỡi những thằng đần
    Xứ người vài mống đã mần tự do ?
    “Người cắp thước ,kẻ tay dao
    Đầu trâu ,mặt ngựa , ào ào như sôi”(N-D)
    Tự do kiểu ấy xin thôi
    Việt nam cũng đã một thời hiểu qua
    Hôm nay hoa nở vườn hoa
    Hoà bình ,hạnh phúc chan hòa tình quê
    Mặc cho lang sói tái tê
    Run run núp dưới, bên lề cái quan
    Xuân về ,xuân lại hân hoan
    Cùng nhau ta hát kết đoàn vào Xuân !

    Trả lờiXóa
  44. Trần khải thanh Thủy
    được ra tù
    Mừng em được thoát cảnh tù lao
    Chín tháng an dưỡng có là bao
    Nay em trở lại vui chồng vợ,
    Bên đàn con nhỏ, thật vui sao !
    Chín tháng ,em tìm bến trăng mơ
    Lặn ngụp ,đâu đâu cuối trời mờ
    Để anh cảm xúc làm thơ mãi,
    Khắc vào khối đá những đường tơ !
    Phen này vui lắm Trúc Lê ơi
    Trần khải Thanh Thủy được thả rồi
    Quỹ xưa ,được nước đem sử dụng,
    Cũng bõ ngày qua bóc lịch ngồi !
    Bà Trưng, bà Triệu ,chống ngoại xâm
    Chẳng được đồng Đô ,nhưng có tâm
    Dâng cả cuộc đời cho đất Việt,
    Như bố em xưa ,đã mấy lần !
    Chúc em tâm tưởng sẽ bình yên
    Tìm bến trăng mơ ,dẫu có tiền
    Đâu bằng vui vẻ tay chồng vợ,
    Bên nhau ta hát ,cảnh đoàn viên !
    Thân tặng em
    Trần khải thanh Thủy,
    nhân xem videoclip VTV3 , được phát lại trên đàn chim việt
    "Một mai qua cơn mê,giữa cuộc đời bồng bềnh ,ta lại về bên nhau ..!"
    (trích bài hát: Một mai qua cơn mê)
    Tỉnh rồi, chưa hẳn hết mê
    Mừng em khi biết quay về gốc xưa
    Thôi thì ...có nắng có mưa
    Nẻo xa vạn lối, in vừa dấu chân
    Qua mê ,lòng thấy rất gần
    Tình yêu của nước, dấu Xuân mặn nồng
    Giờ này ,đang độ cuối đông
    Ngày mai đón Tết ,chắc lòng thảnh thơi!
    Đường đi đất nước em ơi
    Có đàn Én lượn, giữa trời bình yên
    Tự do ,no ấm vươn lên
    Từng bước, từng bước, bước trên dặm dài
    Trời đông tỏa bóng tương lai
    Giật mình tỉnh giấc , đêm hoài mộng du
    Vượt qua một chặng sương mù
    Tìm em giữa đám lá thu úa vàng
    Ngày mai Xuân đến nhẹ nhàng
    Chùm hoa anh gởi tặng nàng vào Xuân !
    Berlin 29-12-Đinh hợi

    Trả lờiXóa
  45. Chậu rữa chân
    Tác phẩm nghệ thuật của Huỳnh thị Thuỷ
    Chậu rửa chân ,một màu vàng chói
    Đỏ ba sọc ,đã nói lên lời
    Hình cờ ? hay bể rửa thôi ?
    Phục vụ dân Mỹ lấy lời nuôi thân !
    Mạch điện đỏ, cắm vào ổ điện
    Coi chừng nha, đi viện vì đau
    Chỉ vì mạch chập theo sau
    Mấy chự nổi đóa ,hóa đau thế này !
    Nghệ thuật mới, sao mà điệu nghệ
    Ý tưởng hay ,chẳng tệ chi mô
    Chắc rằng hai cụ họ Ngô
    Hài lòng ở dưới đáy mồ khen ..Hay ! ?

    Trả lờiXóa
  46. Cung Nam Dương Capricornuslúc 05:11 30 tháng 5, 2008

    ủng hộ bỏ phiếu cho anh, hỡi con người lý tưởng!!!

    Trả lờiXóa
  47. Một tổ chức bảo vệ nhà báo quốc tế vừa lên tiếng kêu gọi chính phủ Việt Nam trả tự do cho nhà báo tự do Hoàng Hải, tức blogger Điếu Cày.
    Ông Hải bị bắt vì tội 'trốn thuế' ngày 19/4/2008.
    Tuy nhiên tổ chức Phóng viên không Biên giới (Reporters Without Borders - RSF) trong thông cáo ra ngày 19/6 viết rằng thực tế ông bị bắt vì đã bày tỏ quan điểm chính trị của mình.
    Thông cáo của RSF viết: "Trốn thuế chỉ là cái cớ để nhằm cản bước ông Điếu Cày biểu tình phản đối việc rước đuốc Olympic Bắc Kinh qua TP Hồ Chí Minh, cũng như chỉ trích đảng Cộng sản trên mạng internet".
    Ông Hoàng Hải bị bắt đúng mười ngày trước khi có rước đuốc. Vào thời điểm ông bị bắt, đã có nhiều lời kêu gọi trên mạng internet đòi tẩy chay việc rước đuốc và tổ chức biểu tình chống Trung Quốc nhân sự kiện này.
    Dư luận cộng đồng mạng truyền nhau nhiều thông tin và chia sẻ bức xúc về việc Trung Quốc chiếm các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền.
    RSF nói ông Điếu Cày đã đăng tải các bài báo trên blog của ông về "các cuộc biểu tình phản đối rước đuốc trên thế giới cũng như chỉ trích chính sách của Trung Quốc đối với Tây Tạng và các quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa".
    "Ông đã kêu gọi biểu tình khi ngọn đuốc tới TP HCM".

    Trả lờiXóa
  48. Lâu rồi mình không có thời gian online để "nghiên cứu thông tin", hôm 20/06/2008 mấy anh an ninh của thành phố đã triệu tập mình vì vấn đề liên quan đến "ĐẢNG DÂN CHỦ VIỆT NAM". Thiệt tình mình không ngờ thông tin của mấy anh công an nhanh thiệt (việt nam mà). Hiii cũng vì lý do đó mà làm cho mình nhớ đến mấy đường link này (công việc đã lấn hết bộ nhớ mình rồi (^_^). Nếu là người cùng "cảnh ngộ" hảy cho mình cái nick hen.
    email: vosonxd2@yahoo.com
    yahoo messemger : vosonxd2
    phone : 0909790574

    Trả lờiXóa
  49. ở VN mà có chuyện bắt đi tù vì thuế thu nhập thì mắt ko nằm ở đầu rùi...ở đâu nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tai sao khong bat ca nhung thang cong khai tron thue, mua sam cac sieu biet thu, hang ngah met vuong dat ra toa an nhi. Co the dola cac quan chuc cao cap nen khong duoc phep dung toi chang?

      Xóa
    2. Buon cuoi that day, toi co biet can bo thue co con di du hoc nuoc ngoai, co bat dong san cho muon. Vay thi ho co bi bat di tu ko nhi?

      Xóa
  50. Quan thày Bắc Kinh sắp kết thúc cái gọi Olympic. Hy vọng bọn tay sai sẽ thả anh ra.

    Trả lờiXóa
  51. ۩[RoCker HộI]۩ - Valkyries - Member of GMPro Grouplúc 18:31 17 tháng 8, 2008

    Sao co' nhiu thag than cs ,ma` mat day that.Blog la` noi the hien y kien.Không đồng ý thi` thôi ,vào chửi bới um sùm ,đưa cái ngu học mất dạy mình ra cho người khác xem.
    ủng hộ bác Điều Cày ra tù

    Trả lờiXóa
  52. Tôi có cảm tưởng anh sẽ thắng, anh sẽ ra khỏi tù trong một vài ngày tới: Trong cộng đồng blog quá nhiều người lấy ảnh của anh làm biểu tượng của họ. Anh về sẽ thấy điều này. Rất nhiều người yêu anh, ủng hộ anh. Chắc chắn nhà nước phải biết điều đó.
    Diễn biến chính trị trong nước cũng có phần nào thay đổi. cái loa rè Lê Dũng cũng đã phản đối và yêu cầu TQ "bịt miệng" một vài trang mạng như sina.com đã có những hành vi võ mồm với VN. Thả anh cũng là động thái làm cho cái loa Lê Dũng bớt rè...

    Trả lờiXóa
  53. Về phía người dân Việt, một nhà báo trong nước, không muốn được nêu tên, nói với đài Á Châu Tự Do rằng “Đã phản đối thì không nên tự phủ định những phản đối ấy.”
    Nhà báo thêm rằng, việc xử nặng một người chống Trung Quốc trong khi Nhà nước cũng phản đối ý hướng xâm lược của người Trung Quốc, thì điều đó tương tự với ý nghĩa “Việt Nam tự phủ nhận những phản kháng chính thức đối với Trung Quốc trong vụ Hoàng Sa và Trường Sa.”

    Trả lờiXóa
  54. Bọn chúng nó kết án anh rồi! Thất vọng, uất ức quá anh ạ. Anh cho phép tôi chửi thề vài câu cho hả dạ nhé. Khi nào anh về, nếu anh tha thứ cho chúng thì hãy xóa đi anh nhé.
    Đíu mẹ chúng nó. Ông Hải chống Tàu xâm lược không bạo động mà bị gài vào tù à. Mẹ cha chúng mày! Mong sao cái chuyện 31 ngày tiêu diệt VN mà bọn Tàu rêu rao sẽ thành sự thực . Thà làm nô lệ hẳn cho tàu còn đỡ nhục hơn là mang tiếng sống trong một nước "độc lập tự do hạnh phúc". Hạnh phúc cái mả mẹ chúng mày! Lũ Việt Cộng

    Trả lờiXóa
  55. mong CSVN sớm sụm để nhân dân VN được tự do chế độ này hết thuốc chữa rồi

    Trả lờiXóa
  56. Sao chú ko đưa vụ biểu tình ngày 21 tháng 9 ah

    Trả lờiXóa
  57. Là 1 người em, người bạn
    em xin gửi tới anh lời thăm hỏi, lời chúc tốt đẹp nhất tới gd, bạn bè bác
    em biết bác mới đây thôi, nhưng em khâm phục bác rất là nhiều
    qua bạn bè, qua thông tin, em biết bác cũng không nhiều nhưng cũng nói là quá đủ để cho em biết, em hiểu những điều mà em vẫn còn u mê mộng mị
    nếu ko chê, cho em xin gọi 1 tiếng:"anh hai" nghe bác
    Kính chúc bác sức khoẻ và vạn điều hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  58. toàn giọng phản động, các anh muốn thay đổi, vậy các anh muốn thay đổi cái gì, thay đổi thế nào? chúng tôi muốn sống trong xã hội ổn định. Chủ nghĩa tư bản của các anh thì tốt lắm sao, Hoa Kỳ thì hay lắm àh. Các anh không nhìn thấy bên cạnh những cao ốc đồ xộ, có những người vô gia cư, sống dưới đường ống nước thải của Newyork ah, còn phân biệt chủng tộc. Hoa Kỳ của các anh tự cho mình là cái gì mà đi xâm chiếm đất đai của nước khác, nhân quyền ah, xin lỗi, thế cái nhà tù Guantanamo
    cũng là nhân quyền ah. Lính Mỹ đối xử với tù bình Irắc cũng là nhân quyền àh? cái văn hóa súng đạn của các anh thì tốt àh, vậy thì đâu có những vụ xả súng giết người hàng loạt. Các anh không biết bản chất của tư bản là gì ah -> bóc lột. Đúng là xã hội Việt Nam còn nhiều điều phải sửa chữa nhưng chẳng có thể chế chính trị nào là hoàn hảo cả, tôi không muốn sống trong xã hội bất ổn như Thái Lan (luôn nghe lời Mỹ của các anh đây) và xin lỗi các anh, tôi chỉ có thể nói các anh là một lũ vô ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con ech ngoi o day gieng cho nen nhin thay bau troi chi bang co ...cai vung

      Xóa
    2. Mày nói chuyện như shit. Mày đã từng sống trong chế độ tư bản chưa. Những thằng sống đầu đường xo' chợ là những thằng lười nhác. Có làm mới có ăn, Đồ ngu

      Xóa
  59. Ôi anh Điếu Cày, dũng cảm như anh, yêu nước chống giặc phương Bắc như anh, kêu gọi tự do dân chủ như anh mà bị bắt, chống tham nhũng dũng cảm như Nguyễn Việt Chiến, Nguyễn Văn Hải, tướng Phạm Xuân Quắc cũng bị tù tội, vậy thì nên làm sao đây ở đất nước này. Các cô cậu ấm của mấy bác trên đã có outdoor, backdoor hết ở ngoại quốc rồi, mình cũng tìm đường giông thôi, chuồn là thượng sách.

    Trả lờiXóa
  60. http://blog.360.yahoo.com/blog-diQDZwM1fq6NwaGCNUEidA--?cq=1&p=434 day khong phai lam spam, xin moi anh xem qua va neu co the, hay giup cho nhung nguoi nay. Cam on anh

    Trả lờiXóa
  61. Điếu Cày ơi Điếu Cày
    Nghĩa khí, lòng ta say!
    Lũ vua quan bán nước
    Bắt anh dâng quan thầy.
    Lũ trốn nợ nhân dân
    Vu anh tội trốn thuế
    Nội xâm còn yên ghế
    Đất nước còn đắng cay!
    Chim ơi đừng hót nữa
    Anh ra toà hôm nay
    Bản Giốc, Hoàng Sa gọi
    Sá chi thân tù đày?
    Một người vào ngục thất
    Triệu người tay tiếp tay
    Quốc hồn căng ngực trẻ
    Vang bài ca Điếu Cày!
    Thái Hữu Tình
    Sáng 10-9-2008

    Trả lờiXóa
  62. ¸.ღ♥ forever ♥ღ.¸lúc 01:04 27 tháng 12, 2008

    Tôi xin giới thiệu tôi là 1 người rất khách quan, cực kì khách quan, và cũng rất thích những vấn đề về chính trị hay là người thích theo dõi những bước đi của nước nhà. ( nhưng blog tôi ko bao giờ viết về chính trị ) Lâu nay tôi biết và đọc rất nhiều những blog hay những lời bình luận của các nhà " dân chủ tự xưng " ở ngoài nước. Và tất nhiên, tôi luôn luôn chắt lọc thông tin và cả thầm nghĩ có những điều các bạn nói cũng đúng, thực trạng thực sự ở VN mình. Và qua các bài đó tôi thấy sự ca ngợi lớn lao của những nhà " dân chủ " dành cho blog " Điếu Cày " nhưng hôm nay bỏ ra gần 3h đồng hồ đọc blog này , mới thấy nó thúi quá, rất thúi... Lâu giờ cứ ngỡ ĐC là một người khách quan trung thực và trong sáng, nhưng có ngờ đâu thì ra cũng là vì đồng USD .. CÁc bài viết không có 1 chút gì mang tính xây dựng mà chỉ có đả kích phản bác...
    Điếu cày à !! chán quá, tôi thất vọng về bạn quá nhiều . Xin hỏi bạn có được nhóm nào hay người nào thổi cho ít tiền ( USD ) không ?

    Trả lờiXóa
  63. -Không biết ở cái chế độ thực dân xưa kia lũ "chó săn tay sai" nó hung dữ như thế nào chứ ở cái nước CHXHCNVN ngày nay đàn chó săn nó hung hãn quá.
    -Gửi anh Điếu Cày : Đất nước sẽ mãi ghi nhớ những người như anh.
    -Gửi những thằng chó săn : Chúng mày lo nhập tịch TQ đi là vừa. Nhớ dạy tiếng tàu cho con cháu chúng mày nhé.

    Trả lờiXóa
  64. Qua con trai là Nguyễn Trí Dũng, ông Điếu Cày từ phòng biệt giam của trại tù Chí Hòa, đã gửi lời cám ơn đến tất cả các cơ quan truyền thông, các báo đài quốc tế, các tổ chức, cá nhân trên toàn thế giới, các anh chị em, bằng hữu xa gần đã nhiệt thành ủng hộ trao giải thưởng và lên tiếng bênh vực cho trường hợp của ông.
    Nhân dịp Năm mới Kỷ Sửu, ông Điếu Cày chân thành chúc cho Dân tộc Việt Nam sẽ có một tương lai tốt đẹp, tươi sáng. Chúc phong trào Dân Chủ của Việt Nam vững vàng tiến bước. Chúc tất cả các anh chị em giữ ngọn lửa yêu nước nồng nàn.
    Chúc tất cả các anh chị em trong Câu lạc bộ Nhà báo Tự do và các blogger luôn giữ ngòi bút ngay thẳng trong sáng , giữ khí tiết và lòng can trường trước mọi hoàn cảnh. Đặc biệt ông gửi lời cám ơn đến chị Phương Thy ở hải ngoại đã đại diện ông để nhận thay giải Nhân quyền 2008 do Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam trao tặng ngày 14/12/2008.
    Hiện tại, dù bản án của phiên tòa phúc thẩm đã tuyên y án, ông Điếu Cày vẫn bị biệt giam như còn trong giai đoạn hỏi cung, không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Để giữ tinh thần minh mẫn, ông Điếu Cày làm thơ và dùng những túi nylon gói đồ mà thân nhân gửi thăm nuôi để se sợi, kết thành những chiếc nhẫn rất chắc chắn, xinh đẹp. Điều đáng lưu ý là ông còn bị 3 tên tù "đại bàng" giam chung phòng suốt ngày đêm gây sự để có cớ đánh đập ông. Xin mọi người tiếp tục lên tiếng cho nhà Dân báo Điếu Cày.
    Nguồn: CLBNBTD

    Trả lờiXóa
  65. Diệu Hồng Đặnglúc 04:08 25 tháng 3, 2009

    Chào Điếu cày . bạn thực sự biết viết các entry đấy. Mình là Diệu Hồng , mới bạn đọc entry mới của blog Đại Gia Mầm Non nhé! Du học sinh ở Úc: một ngày nghỉ của họ như thế nào? Hư hỏng: Tin đồn hay tin xịn (sự thật?)

    Trả lờiXóa
  66. Diệu Hồng Đặnglúc 04:14 25 tháng 3, 2009

    Du học sinh ở Úc: một ngày nghỉ của họ như thế nào? Hư hỏng: Tin đồn hay tin xịn (sự thật?)

    Trả lờiXóa
  67. Diệu Hồng Đặnglúc 05:11 26 tháng 3, 2009

    Chào Điếu cày. Bạn thực sự biết viết các blog entry đấy. Mình là Diệu Hồng . từ blog Đại Gia Mầm Non ^_^ dgmn.og

    Trả lờiXóa
  68. VÌ YÊU NƯỚC MÀ ĐI TÙ CŨNG XỨNG ĐÁNG !

    Trả lờiXóa
  69. Anh can tội: yêu nước không theo sự theo chỉ đạo !

    Trả lờiXóa
  70. nhiet liet vo~ tay cho cai' cm nay`:
    Tôi xin giới thiệu tôi là 1 người rất khách quan, cực kì khách quan, và cũng rất thích những vấn đề về chính trị hay là người thích theo dõi những bước đi của nước nhà. ( nhưng blog tôi ko bao giờ viết về chính trị ) Lâu nay tôi biết và đọc rất nhiều những blog hay những lời bình luận của các nhà " dân chủ tự xưng " ở ngoài nước. Và tất nhiên, tôi luôn luôn chắt lọc thông tin và cả thầm nghĩ có những điều các bạn nói cũng đúng, thực trạng thực sự ở VN mình. Và qua các bài đó tôi thấy sự ca ngợi lớn lao của những nhà " dân chủ " dành cho blog " Điếu Cày "
    nhưng hôm nay bỏ ra gần 3h đồng hồ đọc blog này , mới thấy nó thúi quá, rất thúi... Lâu giờ cứ ngỡ ĐC là một người khách quan trung thực và trong sáng, nhưng có ngờ đâu thì ra cũng là vì đồng USD .. CÁc bài viết không có 1 chút gì mang tính xây dựng mà chỉ có đả kích phản bác...
    Điếu cày à !! chán quá, tôi thất vọng về bạn quá nhiều . Xin hỏi bạn có được nhóm nào hay người nào thổi cho ít tiền ( USD ) không ?

    Trả lờiXóa
  71. Международнaя гражданинаlúc 04:19 14 tháng 5, 2009

    Ý thức vềTương Lai Dân Tộc.
    ---Sẽ có nhiều bạn hỏi tại sao tôi và những người khác lại mất thời gian post bài về những vấn đề chính trị-xã hội, kinh tế, giáo dục đang nhức nhối của đất nước - đó là chuyện mà lâu nay chúng ta dành cho những người có trách nhiệm công việc liên quan và của những nhà lãnh đạo, còn công việc của mỗi người dân là yên tâm chăm chỉ học hành và làm việc. Tất cả những việc trọng đại khác đã có Đảng và các cơ quan chuyên trách của nhà nước chăm lo.
    ---Phát triển là một tiến trình rất rõ ràng và ở mỗi bước tiến bộ đều có những tiêu chuẩn rất cụ thể phải đạt tới. Khi chúng ta trở thành một đất nước phát triển có nghĩa là chúng ta được thế giới công nhận chúng ta trưởng thành trên tất cả các mặt yêu cầu của đất nước thông qua đáp ứng các tiêu chí được thừa nhận.
    ---Vị trí mà dân tộc ta đang đứng là vị trí thể hiện một đất nước còn rất nghèo nàn, lạc hậu. Là một xã hội còn nhiều mông muôi và ấu trĩ...Ở vị trí ấy chúng ta chỉ có quyền phê phán chính chúng ta chứ không thể phê phán và đánh giá các dân tộc đã vượt qua những thách thức chung của nhân loại cùng với thách thức riêng của họ để đạt tới vị trí một đất nước tiến bộ.
    ---Cho đến hôm nay, chúng ta vẫn mới chỉ cất những bước đi đầu tiên cho việc tăng trưởng và song hành với nó là hình thành những giá trị cơ bản thuộc thượng tầng kiến trúc.
    ---Chính vì thế đã đến thời điểm chúng tôi nhận ra mình ngoài phải có trách nhiệm lao động, đóng góp và cống hiến trong công việc thì còn phải biết quan tâm, tìm tòi, trăn trở và cất lên tiếng nói phê phán những trước những thiếu sót, sai trái của bộ máy nhà nước - những người đang chịu trách nhiệm trong sự phát triển của Dân tộc.
    ---Có thể một nhóm nào đó trong các cơ quan công quyền cũng như đông đảo dân chúng còn thờ ơ sẽ thức tỉnh và cũng sẽ còn một nhóm nào đó trong các cơ quan quyền lực hoặc quá ấu trĩ, quá chuyên quyền gia trưởng, quá hèn nhát khi đối diện với lỗi lầm của mình phản kháng những điều chúng tôi đóng góp.
    ---Một bộ phận cán bộ công quyền, vì nhiều lý do khi không chiến thắng được người dân trên lý lẽ, pháp luật, đã dựa vào đặc quyền nhà nước phản ứng theo hướng: Bế tắc về lý lẽ dẫn đến cục súc về hành động.(Rất manh động và trái đạo lý).
    ---Trước tất cả điều đó, tôi tin nhân dân Việt Nam hôm nay sẽ tiếp tục lên tiếng, tiếp tục phản đối nhiều hơn nữa. Dù nhà nước có phản ứng thế nào chúng tôi vẫn sẽ làm điều chúng tôi phải làm. Khối mâu thuẫn giữa nhà nước và nhân dân sẽ phải được giải quyết bằng việc tạo ra những giá trị và chuẩn mực tương xứng với đòi hỏi đi lên của đất nước.
    ---Trước đây chúng tôi không lên tiếng không phải vì chúng tôi là công dân tốt, mà khi đó ý thức và nhân cách của chúng tôi chưa trưởng thành. Ở những nước phát triển công dân nước họ được nhà nước cổ vũ khi họ tự do và tự nguyện nói tới những nhức nhối của đất nước họ và của thế giới.
    ---Đã đến lúc chúng tôi cũng làm và phải được tôn trọng khi làm như thế. Đừng chống lại, vì đó là tiêu chí thể hiện sự trưởng thành trong ý thức xã hội của nhân dân nước Việt Nam này.
    ---Rất mong Đảng, Nhà nước ý thức được mong muốn này. Nhân dân không cầu xin được cho phép, mà nhân dân khẳng định đó là điều nhất thiết phải có, Đảng, Nhà nước cần thừa nhận một cách trân trọng.
    ---Cuối cùng tôi xin nhiệt liệt hoan nghênh những con người đã và đang lên tiếng và đấu tranh cho Đất Nước. Hoan nghênh Điếu Cày---
    ---Tất cả những điều này đứng trên lập trường của một công dân chứ không phải một Đảng phái nào hết----
    ---*********Trân trọng - Mr Trung**********----

    Trả lờiXóa
  72. Trả lời
    1. phan dong la the nao ha co em? Noi len su that la fan dong ha?
      cac em nho lam hi mui chua sach dung nen fat ngon bua bai chup mu nguoi khac,ko hay dau

      Xóa
  73. phản động đi tù rồi hết viết đc rồi :))

    Trả lờiXóa
  74. Phí thời gian đọc vô ích, đọc xong không thể hiểu nổi viết về cái gì. Ý tưởng lộn xộn, đoạn đầu không liên quan gì đến kết thúc. Không có kết luận. Có vẻ như mục đích cuối cùng là muốn đá xoáy sang tình hình Việt Nam, vậy mà bày đặt giật tít Vết nứt Trường thành này nọ.

    Trả lờiXóa
  75. Cet homme a raison de dénoncer la mainmise chinoise sur le Vietnam. La Chine a toujours voulu coloniser le Vietnam. Et elle y réussit de plus en plus aujourd'hui à cause d'un pouvoir qu'elle tient dans ses mains. Il est malheureux que le Vietnam n'ait pas pu obtenir son indépendance tranquillement des Français. Si seulement ces derniers avaient compris qu'il ne servait à rien de faire la guerre aux Vietnamiens !

    Trả lờiXóa
  76. nói đi nói lại một hồi ý muốn là câu này hả:"Họ thầm mong là dân Việt cũng hèn như lãnh đạo, để đuốc Thế vận khỏi phải trốn vào bóng tối! Hay bị vùi xuống Trường Sa".lãnh đạo việt nam không hèn vụ việc trường sa phức tạp không giống như những cái đầu ngu si nghĩ.nước ta luôn muốn giải quyết trên hòa bình và ngoại giao.trường sa không bị nó chỉ mất bởi vì cái sự lộng ngôn của bọn rận chủ đê khích bác lợi dụng lòng yêu nước để mưu đồ việc xấu

    Trả lờiXóa
  77. Đừng đấu võ mồm nữa ? Thằng nào không ủng hộ Chính Quyền Việt Nam hiện tại thì ra mặt đi, lên tiếng đi, trốn sau bức tường ảo sũa ăng ẳng cả ngày nhức tai.
    Lũ ngu học tụi bây biết con cặc gì là yêu nước thương dân. Biết thế nào là quê hương. Tụi bây phản động là vì bản thân tụi bây thôi.
    Làm cho tốt hơn ? Hay là đạp đổ đi ? Nghĩ đi lũ ngu.
    Ít nhất phải tin tưởng con đường cha ông ta đã chọn. Lũ mất gốc đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  78. Nhân dân việt nam có một lòng yêu nước nồng nàn, sức mạnh của dân tộc là sức mạnh triều dân thác đổ, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam sức mạnh đó càng nâng gấp bội, thực tiễn đã chứng minh hùng hồn. Kẻ không thông minh mới không nhận ra điều đó, chỉ biết hưởng thụ mà quên đi trách nhiệm của một người dân yêu nước, giữ vững ổn định chính trị để phát triển kinh tế đất nước.

    Trả lờiXóa
  79. kẻ thù số 1 của cộng sản VN là nhân dân Viêt Nam. Vì vậy họ hận thù dân VN tới tận ngày hôm nay.

    Bằng chứng:

    -cộng sản VN cướp đất của dân VN trắng trơn, ai chống cự thì họ dùng côn đồ công an đàn áp dã man!

    -để ngư dân VN bị tàu khựu hiếp đáp, bắn giết tại biển đông, không can thiêp

    -Các đại gia (thực chất là cộng sản VN) tham nhũng, ăn chơi trác táng sa đoạ trên sự đau khổ của dân VN.

    -đàn áp các cuộc biểu tình yêu nước chống ngoai xâm trong nước ác liêt.

    Tai sao?
    vì cộng sản VN là tay sai bán nước cho tàu cộng.

    Bằng chứng:

    -Công nhận chủ quyền của Kẻ thù tàu cộng trên lãnh thổ của VN. (Công hàm bán nước của ông phạm văn đông công nhân chủ quyền của tàu công trên lảnh thổ VN). Điều mà 4000 năm lịch sử VN, chưa có chế độ nào dám làm.

    -cắt đất biên giới (ải nam quan, bản giốc....) cho tàu

    -cho phép tàu cộng tràn ngập lảnh thổ VN. Thực chất đây là lính tàu. (như bauite chẳng hạn). Giúp tàu thực hiện âm mưu đồng hoá dân VN


    Rõ ràng, cộng sản VN hèn với giặc, ác với dân. Cam tâm làm tay sai bán nước cho tàu. dùng chiêu bài "yêu nước" để chiếm VN, lừa gạt dân VN rồi sau đó từ từ bán cho tàu cộng.

    HẢY CẢNH GIÁC!!!!

    Trả lờiXóa
  80. Mời Độc Giả Đón Đọc Ấn Phẩm Mới: Báo Ngày Nay - http://baongaynay.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  81. Các bạn hãy nhanh chân để trở thành ĐẠI LÝ cho VERA & JOHN với mức chiết khấu cực kỳ cao trong thế giới giải trí CASINO này nhé - Chiết khấu lên tới 50% Hoa hồng cho những thành viên đăng ký làm đại lý và sẽ có 1 mức tiền thưởng cao , giải thưởng trúng lớn cho hầu hết các THÀNH VIÊN VERA & JOHN .

    Link làm đại lý : http://welcome.vjaffiliates.com/afs/come.php?id=2&cid=7343&ctgid=0&atype=2
    Link làm thành viên : http://welcome.vjaffiliates.com/afs/come.php?id=8&cid=7324&ctgid=100&atype=1

    Trả lờiXóa
  82. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI

    Trả lờiXóa
  83. Tài hèn, phận mỏng tham gánh rồng
    Rồng đâu chẳng thấy hóa giung cong
    Tự ngẫm trong lòng nào ai thấu
    Nặng gánh trên vai nợ nước non

    Trả lờiXóa
  84. Nghe nói ĐC khi qua Mỹ đã tuyên bố kiện đảng...

    Trả lờiXóa
  85. like aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

    Trả lờiXóa
  86. Xin xem và phổ biến video này để góp tay xây dựng dân chủ chân chính cho Viêtnam
    http://youtu.be/tN3S3FOIpnY

    Trả lờiXóa
  87. người ta nói văn hay không bằng tâm tốt. một kẻ có ăn học như NGUYỄN VĂN HẢI xưng danh mình là văn sĩ trí thức việt ra những cái văn ngu dốt thế này không xưng danh là một bloger. có lẽ NGUYỄN VĂN HẢI tự cao tự đại cho mình là người có ăn học nên muốn viết gì cũng được. nhưng với cái thứ văn hóa què của mình thì điếu cầy NGUYỄN VĂN HẢI tự đưa cái ngu cho người khác xem, không biết nguyễn văn hải được ai day cho mình cái cao siêu tự xem mình là cha thiên hạ vậy. không biết bao năm sống trong nhà tù cộng sản điếu cầy NGUYỄN VĂN HẢI đã bao lần thấp cho thân sinh mình được nén nhang nào chưa vậy tại sao một người HỌC SĨ như nguyễn văn hải không biết đến công ơn đấng sanh thành của mình lại đi cảm ơn một tên què 4 chân và vừa đến mỹ lại đi tháp nhang cho tên què 4 chân ? phải chăng NGUYỄN VĂN HẢI cho rằng tên 4 chân VIẾT DŨNG là kẻ đáng được NGUYỄN VĂN HẢI báo hiếu hơn đấng sanh thành của NGUYỄN VĂN HẢI. sắp đến ngày vu lan báo hiếu không biết một tên nhân sĩ như NGUYỄN VĂN HẢI có khóc cho mẹ mình vì mình chưa bao giờ thắp cho mẹ nén nhang không.là một nam nhân sống trong trời đất TRUNG- HIẾU phải đi đầu thế mà một kẻ ăn học xưng danh mình là nhân sĩ như NGUYỄN VĂN HẢI TRUNG không có phải bỏ nước qua bị hoa kỳ xem không bằng con chó nhưng vẫn sống vui sẽ thế thì danh tiếng nhân sĩ ấy quả là nhục. TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC không có và chữ HIẾU thì sao? bàn thờ cha mẹ NGUYỄN VĂN HẢI không thờ vậy cái hiếu của NGUYỄN VĂN HẢI là thế đấy à. một kè TRUNG HIẾU không có thì có xứng đáng sống trong trời đất này không vậy NGUYỄN VĂN HẢI?danh xưng điếu cầy NGUYỄN VĂN HẢI có thể làm bất cứ thứ gì đó là tự do của ông và để bình phẩm nhân cách điếu cầy là công việc của tôi đây. tôi sẽ đưa ĐIẾU CẦY NGUYỄN VĂN HẢI cho cộng đồng thế giới biết cái nhân cách của một dòng giống bị HOA KỲ xem không bằng loài chó mà vẫn vui sống xưng danh nhân sĩ

    Trả lờiXóa
  88. người ta nói văn hay không bằng tâm tốt. một kẻ có ăn học như NGUYỄN VĂN HẢI xưng danh mình là văn sĩ trí thức việt ra những cái văn ngu dốt thế này không xưng danh là một bloger. có lẽ NGUYỄN VĂN HẢI tự cao tự đại cho mình là người có ăn học nên muốn viết gì cũng được. nhưng với cái thứ văn hóa què của mình thì điếu cầy NGUYỄN VĂN HẢI tự đưa cái ngu cho người khác xem, không biết nguyễn văn hải được ai day cho mình cái cao siêu tự xem mình là cha thiên hạ vậy. không biết bao năm sống trong nhà tù cộng sản điếu cầy NGUYỄN VĂN HẢI đã bao lần thấp cho thân sinh mình được nén nhang nào chưa vậy tại sao một người HỌC SĨ như nguyễn văn hải không biết đến công ơn đấng sanh thành của mình lại đi cảm ơn một tên què 4 chân và vừa đến mỹ lại đi tháp nhang cho tên què 4 chân ? phải chăng NGUYỄN VĂN HẢI cho rằng tên 4 chân VIẾT DŨNG là kẻ đáng được NGUYỄN VĂN HẢI báo hiếu hơn đấng sanh thành của NGUYỄN VĂN HẢI. sắp đến ngày vu lan báo hiếu không biết một tên nhân sĩ như NGUYỄN VĂN HẢI có khóc cho mẹ mình vì mình chưa bao giờ thắp cho mẹ nén nhang không.là một nam nhân sống trong trời đất TRUNG- HIẾU phải đi đầu thế mà một kẻ ăn học xưng danh mình là nhân sĩ như NGUYỄN VĂN HẢI TRUNG không có phải bỏ nước qua bị hoa kỳ xem không bằng con chó nhưng vẫn sống vui sẽ thế thì danh tiếng nhân sĩ ấy quả là nhục. TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC không có và chữ HIẾU thì sao? bàn thờ cha mẹ NGUYỄN VĂN HẢI không thờ vậy cái hiếu của NGUYỄN VĂN HẢI là thế đấy à. một kè TRUNG HIẾU không có thì có xứng đáng sống trong trời đất này không vậy NGUYỄN VĂN HẢI?danh xưng điếu cầy NGUYỄN VĂN HẢI có thể làm bất cứ thứ gì đó là tự do của ông và để bình phẩm nhân cách điếu cầy là công việc của tôi đây. tôi sẽ đưa ĐIẾU CẦY NGUYỄN VĂN HẢI cho cộng đồng thế giới biết cái nhân cách của một dòng giống bị HOA KỲ xem không bằng loài chó mà vẫn vui sống xưng danh nhân sĩ

    Trả lờiXóa
  89. Nghe nói Can ho centrosa garden quan 10 có giá mềm quá, có ai mua chưa?
    Với 1 tỷ sở hữu ngay Can ho summer square quan 6 có tin được ko
    Ban nha quan binh tan có nên mua để ở k

    Trả lờiXóa
  90. Đừng đấu võ mồm nữa ?
    Lũ ngu học tụi bây biết cái gì là yêu nước thương dân. Biết thế nào là quê hương. Tụi bây phản động là vì bản thân tụi bay thôi. Làm cho tốt hơn? Hay là đạp đổ đi?
    Ít nhất phải tin tưởng con đường cha ông ta đã chọn. Lũ mất gốc đáng khinh bỉ

    Trả lờiXóa
  91. bệnh lòi dom là một căn bệnh khá dễ gặp ở phái nữ mang thai , nguy cơ truyền bệnh trĩ tỉ lệ thuận với sự to lên và tiến triển của bào thai. lúc bị trĩ sẽ có nhung dau hieu cua benh tri đó là bạn thường thần thái cơn đau , sưng phồng một số huyết mạch ở hậu môn và đại tràng. Muốn tránh nhức an toàn khi mang thai , bạn cần dùng theo những nguyên tắc sau đây :

    Ngâm mình trong nước nóng : liệu pháp này rất có ích cho phụ nữ có bầu , nó không riêng mang lại trạng thái nghỉ ngơi , sảng khoái do máu được kích thích lưu thông đơn giãn mà còn còn tránh thần thái nhức đơn do bệnh trĩ tạo thành. một vài nhà nghiên cứu khuyến cáo bạn cần ngâm mình trong nước sôi mỗi ngày vài lần , bạn sẽ thấy hiện trạng được khắc phục đáng suy nghĩ.

    dùng đá lạnh : Bạn có có thể sử dụng đá hoặc túi chườm lạnh chườm lên vùng đít vài lần một ngày để giảm tình trạng viêm sưng.

    tránh ngồi lâu quá : việc ngồi quá lâu rất ko có lợi cho chị em mang thai vì sẽ làm tăng lực nén đối với các tĩnh mạch ở hậu môn và đại tràng. Vì thế , thay cho không vận động , những mẹ bầu mắc bệnh trĩ cần dành giai đoạn để nằm giải trí hoặc đứng dậy đi lại.



    Giữ vệ sinh cho vùng hậu môn : Sau những lần đi toilet , bạn phải lau vùng đít sạch sẽ để giảm thiểu tình hình bị viêm nhiễm. Ngoài ra , bạn cần nhớ không được sử dụng giấy tolét khô mà hãy áp dụng giấy ướt không tẩm hương thơm hay chất ethanol để giảm gây khô rát khi dùng.

    không được tự mình áp dụng thuốc : một vài chuyên gia lĩnh vực y học tại trung tâm tư vấn bệnh trĩ online cảnh báo việc dùng dược phẩm trong khoảng có bầu có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát sinh và an toàn của thai nhi. Vậy nên lúc muốn sử dụng thuốc , bạn nên được đến bệnh viện và tuân thủ theo sự kê đơn của thầy thuốc.

    Ẳn chu cấp một số thực phẩm nhiều vitamin , uống đủ lượng nước có khả năng phải , tập luyện đúng bí quyết và an toàn. Nếu một vài gợi Ukraina trên không đem lại hiệu quả cho bạn hoặc bệnh trĩ của bạn tiến triển theo hướng tệ hại hơn ( khởi điểm có biểu hiện ra máu ) , cần tới gặp bác sĩ ngay.

    Chế độ tiêu thụ nhiều trái cây giúp ngừa bệnh lòi dom.

    người có bệnh bị bệnh trĩ hầu như không ảnh hưởng tới bào thai trừ phi nên áp dụng những loại thuốc đặc chữa. Về điều này , người bệnh phải có giải đáp với lương y mẹ bầu khoa trước khi điều trị bênh trĩ.

    Với một vài bệnh nhân đã nhiễm bệnh trĩ , nếu không chữa trị triệt để và có hướng điều trị thuận tiện thì khả năng nhiễm bệnh tái phát sẽ cao.

    Trong tất cả một vài hoàn cảnh bị trĩ , gần như người mắc bệnh không hay là mình bị truyền bệnh. Tuy nhiên , có những Quy trình mà người có bệnh có khả năng thử để triệt tiêu việc bị đau này :

    - duy trì sức khỏe ổn định , cân đối việc hấp thu trong lộ trình mang bầu để hạn chế bị đại tiện khó khăn. carotene đặc biệt rất nên làm trong việc triệt tiêu bệnh. bệnh nhân có khả năng tăng chất xơ bằng mẹo ăn thật nhiều hoa quả , rau , bánh mì , lúa mì , đỗ…

    - Uồng nhiều nước và nước trái cây nhưng hạn chế không uống trà hay cafe vì chúng có khả năng làm người bị bệnh mất nước.

    - Tập đi bộ đều đặn và tập thể thao , ví dụ bơi. điều này sẽ kích ứng lõi , giúp khả năng tiêu hoá tích cực hơn.

    - lúc người mắc bệnh tâm lí phải cần đi tiểu thì hãy đi , đừng cố gắng kiềm nén , kìm hãm.

    - phấn đấu giảm tình hình stress và ngồi đúng hành vi khi đi tiểu

    hoàn cảnh của bạn nên đi gặp thầy thuốc và được bác sĩ kê đơn thuốc chữa chạy bệnh lòi dom và điều trị trĩ ngoại độ 1 cả 2 không có khả năng kê đơn thuốc cho bạn vì đơn dược phẩm chỉ được kê cho người bị bệnh sau lúc đến bệnh viện trực diện. Bạn không được tự mình dùng dược phẩm lúc chưa có chỉ dẫn của lương y.

    Trả lờiXóa
  92. Gắn bi dương vật là làm tăng kích thước “cậu nhỏ” bằng cách gắn bi vào dương vật nam giới, cụ thể là đặt bi vào cạnh các dây thần kinh cương cứng những hình ảnh gắn bi vào dương vật bao nhiêu tiền ở tphcm
    Hiệu quả của lắp bi Gắn bi vào dương vật không chỉ có khả năng tác dụng dẫn đến tăng kích thước cậu nhỏ mà còn giúp nâng cao khoái cảm thời gian quan hệ dục tình quy trình gắn bi bao nhiêu tiền ở tphcm

    Hướng dẫn sử dụng thuốc Thuốc Trị Bệnh Mụn Cóc theo nhà sản xuất . Thuốc Thuốc Trị BệnhMụn Cóc có tác dụng chữa trị làm giảm các loại bệnh theo chỉ đình của đơn thuốc. đốt mụn cóc bao nhiêu tiền

    Trả lờiXóa
  93. Trong tương lai ,chúng ta không phải học nhồi nhét ,học thụ động như hiện nay .Càng không có hiện tương mù chữ ,không có bằng đại học .Vì sao ?
    Với sự phát triển công nghiệp như vũ bão ,công nghệ thông tin lên ngôi thì chắc chắn việc học trực tuyến sẽ trở nên phổ biến .Những truyền thống ,chuẩn mực đạo đức như "tôn sư trọng đạo" ,"có công mài sắt ,có ngày nên kim" vẫn mãi mãi được duy trì .Tuy nhiên ,chúng được nâng lên 1 cấp độ khác : Học với sự hỗ trợ của máy móc ,học mọi lúc mọi nơi ,không phân biệt vùng miền ,sắc tộc ...
    Việt Nam phải nhanh chóng hội nhập ,đưa việc học trực tuyến là một trong những vấn đề giúp nâng cao dân trí từ đó nâng cao được chất lượng công việc của mỗi cá nhân .Mà bạn biết đó ,mỗi cá nhân lại góp phần vào sự nghiệp của đất nước .
    Tuy nhiên ,việc dạy online có nhiều điểm hạn chế như chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu thức tế ,hạn chế về khả năng thực hành ,chưa đánh giá đúng năng lực hoặc đạo đức người học đang còn tồn tại .
    Những vấn đề này ,trong tương lai ,nhất định phải được giải quyết triệt để .Đây là một ví dụ :https://www.youtube.com/watch?v=HQRZEh7bu2Y (bạn tự copy và truy cập nhé ).
    Như vậy ,việc học trực tuyến là một nhu cầu cấp thiết trong việc nâng cao đan trí hiên nay và nó nhất thiết phải đầu tư ,có quy định trong luật pháp ,có sự đầu tư đúng chỗ ,đúng mức .

    Trả lờiXóa
  94. bài viết hay mời bạn ghé thăm website và ủng hộ bên mình

    BỘ CHĂN GA GỐI SÔNG HỒNG C15 025/2 GA CHUN

    Trả lờiXóa
  95. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa