11 thg 4, 2008

Thư cảm ơn cua Mỹ Tâm cô ca sỹ từ chối rước ngọn đuốc của kẻ xâm lược




Mỹ Tâm cô ca sỹ từ chối rước ngọn đuốc của kẻ xâm lược ngang qua Sài Gòn
Thư cảm ơn

Nhận được tin cô ca sỹ Mỹ Tâm, giọng ca đến từ khu vực miền Trung nắng và gió, đó là Đà Nẵng, nơi quần đảo Hoàng Sa trực thuộc về hành chính đã từ chối cầm đuốc Olimpic Bắc Kinh trong ngày 29-4 khi ngọn đuốc chạy qua Sài Gòn.

Sự từ chối của cô có thể là sự thực như cô nói vì cô phải đi qua Hàn Quốc, hoặc cô hiểu được ngọn đuốc Olimpic lần này nó không đơn thuần chỉ là ngọn lửa thể hiện cho tinh thần thể thao mà nó còn lồng vào đó là một âm mưu chính trị, nhằm hợp thức hoá quần đảo Hoàng Sa tại quê hương Đà Nẵng của cô.

Hãy nhìn xem sự nhục nhã mà chính quyền Trung Quốc nhận được trong suốt hành trình ngọn lửa Olimpic đi qua khắp các nước trên thế giới. Đến nỗi mà ông chủ tịch IOC phải nghĩ đến khả năng bãi bỏ đường rước đuốc qua các nước ngoài Trung Quốc chỉ vì sự tẩy chay, chống đối những nơi ngọn đuốc Olimpic đi ngang. Thế nhưng, đằng sau Olimpic là một âm mưu chính trị rất thâm độc mà chính quyền Trung Quốc dù bể mặt, nhục nhã với bạn bè thế giới nhưng vẫn quyết rước đuốc đến cùng.

Làn sóng tẩy chay Olimpic nó âm ĩ bấy lâu nay, hừng hực trong huyết thanh của những người yêu mến tự do-dân chủ. Nhưng nó chỉ thực sự bùng phát kể từ khi xảy ra sự việc tắm máu tại Tây Tạng. Chính quyền Trung Quốc đã đưa quân đội, xe tăng, sung ống, đạn dược vào Tây Tạng nhằm xoá bỏ mọi nguyện vọng được tự trị tại vùng thánh địa huyền bí này. Bằng âm mưu Hán hoá Tây Tạng, chính quyền TQ đã âm thầm đưa quân đội giả dạng các nhà sư, cũng cạo đầu và mặc cà sa như các vị sư Tây Tạng. Bên cạnh đó, để tiêu dịêt Phật giáo mà TQ đã đưa gái điếm nhằm xoá bỏ cả một nền văn hoá đã tồn tại ở đây hơn ngàn năm. Sự Hán hoá diễn ra một cách mạnh mẽ thông qua con đường sắt chạy lên Lhassa. Đã có khoảng hơn 100 người Tây Tạng đã ngã xuống trong lần đứng ra chống đối chính quyền Trung Quốc, máu họ đổ ra không hề vô nghĩa, họ sống vì mong được Tự Do, họ chết vì Tự Do không có. Tiếp sức cho họ, hàng ngàn hàng triệu con người trên hành tinh, những con người đã cảm nhận được Tự Do- Dân Chủ cũng như những người sống trong một đất nước không có Tự Do-Dân Chủ đứng lên cỗ vũ họ, hoan nghênh những con người can đảm, anh dũng đã thoát ra được sợ hãi để mạnh mẽ chống lại sự bá quyền, chống lại sự phản động, sự bạo tàn, nhẫn tâm của chủ nghĩa Cộng Sản. Và rồi, khi ngọn lửa Olimpic được thắp lên, lẽ ra đó là ngọn lửa đại diện cho tinh thần thể thao, cho một thế giới đoàn kết, nhưng ngọn lửa lần này nó được thắp lên bởi máu của người Tây Tạng, của người Hồi ở Tân Cương, của tín đồ của Pháp Luân Công, của những nhà báo, phóng viên, của những người yêu Tự Do-Dân Chủ ở Trung Quốc. Do đó, không có lý do nào những người hiểu biết, đang sống trong một xã hội Dân Chủ như Anh, Pháp, Mỹ …lại ủng hộ ngọn đuốc bạo tàn đó cả. Họ đã đứng lên để cho chính quyền Trung Quốc thấy rằng, trong con mắt của họ, chính quyền Trung Quốc là một nhà nước dã man, một chính quyền chuyên chính man rợ thời hồng hoang và chẳng có lý do gì mà họ phải hoan nghênh ngọn đuốc tội lỗi này cả.

Slogan của Olimpic là "One world, one dream" và ước mơ của thế giới này là Tự Do-Dân Chủ, thì chẳng có lý do gì ngọn đuốc ấy lại được thắp sáng tại Trung Quốc, một nước phỉ báng dân chủ, đạp đổ Tự Do.

Tôi, một người yêu Dân Chủ-Tự Do xin chân thành cám ơn cô ca sỹ Mỹ Tâm, dù rằng tôi chưa một lần tốn tiền để mua CD của cô về nghe, nhưng tôi rất lấy làm biết ơn về việc làm của cô, điều đó đã cho thấy rằng, trong giới ca sỹ, nơi hiện diện của sự phù hoa, phù phiếm vẫn còn những con người biết nghĩ đến cho quê hương, đất nước. Và tôi cũng mong rằng, sẽ còn nhiều những người có tấm lòng như cô nữa.

* (Sau khi viết bài này xong, tôi được biết người để thay thế cho Mỹ Tâm rước đuốc là cô ca nhi thiếu uý văn công Hồ Quỳnh Hương)

Nguon : Blog's Thien sau

28 nhận xét:

  1. hay coi ho lam le ruoc duoc o Phap nhu the nay ne
    http://www.youtube.com/watch?v=-GPl6bMgEoc

    Trả lờiXóa
  2. Trong đôi mắt anh, em là tất cả: tình yêu của anh, niềm tin của cả một dân tộc và nhân loại được sống trong tự do, dân chủ và nhân quyền. Hành động của em thật là sáng suốt. I love you forever !!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nhung nguoi viet ve Tay Tang thuo*`ng que^n (hay khong biet) mot su tha^.t la Tay Tang (Tibet) la mot nuo*’c bi. Trung Cong da’nh chie^’m chu*’ khong phai la mot pha^`n cua Trung Cong!
    Van de khong phai la tu*. tri. ma la DOC LAP!
    Neu chung ta noi ve tu tri nghia la sau khi bi Ta`u chiem thi khong the da`nh DOC LAP hay sao?
    One World
    One Dream:
    - - - - FREE TIBET! - - - -

    Trả lờiXóa
  4. My Tam da tu choi di ruoc duoc va hat mung Olumpic nhung khong duoc chap nhan vi the co van di ruoc duoc nhung khong hat trong CT mung Olympic. Ho Quynh Huong ko phai di ruoc duoc ma la di hat trong chuong trinh chao mung ngon duoc Olympic di qua Viet Nam thay vi nguoi do la My Tam vi My Tam da tu choi hat

    Trả lờiXóa
  5. Phù Thuỷ Đầm Lầy - Phong Trầnlúc 04:49 14 tháng 4, 2008

    Chỉ cần cái kiểu gọi TPHCM là Sài Gòn là biết bài này của người có quan điểm như thế nào rồi.

    Trả lờiXóa
  6. CHUNG TA NEN CO HANH DONG UNG HO CA SI MY TAM ....DONG THOI TAY CHAY VIET CONG HO QUYNH HUONG ,(CHI DUOC GOI HAT KHI MA CA SI KHAC TU CHOI KHONG HAT ....TUC LA HAT THUA ,GIONG NHU AN THUA VAY ....!!

    Trả lờiXóa
  7. Beijing Olympic torch stain with CCP's bloody policy include:
    _Tienanmen Massacre,
    _Tibet Culture Genocide,
    _Falun Gong mass killing, torture then sale their organs.
    _Over 1.4 million Chinese pếeoples Homeless,cause their House and Land on Olympic Sites.
    _Killing Vietnamese FISHER MAN...
    _TQ chiếm đất ,chiếm HS _TS của V N mình, Thế mà Lủ Vô giáo dục nhát hèn Bán nước_Buôndân :Đảng CSVN vẫn ca hat tung hô ca ngợi, Rước "đuốc Máu" chuyện như thế chỉ có ở Vietnam:
    .........................................................................................
    Chỉ có Bọn Ma,Qủy đội lốt người :" bắt tay " với nhau.
    .........................................................................................
    "Nếu chúng ta không chống Trung Cộng ngay bây giờ thì tương lai đất nước chúng ta cũng sẽ như Tây Tạng
    ..................................................................................
    Các bạn trẻ Việt nam hãy sẳn sàng ! Sài gòn 29-4-2008 không thể là Ngày Quốc-Nhục của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  8. Trung Cong ngang nhien chiem nuoc Tay Tang, bay gio Trung Cong cung ngang nhien tuyen bo Tay Tang la mot phan dat cua Trung Cong. Hoang Sa va Truong Sa cua chung ta bi Trung Cong xam chiem, Nha` Nuoc ta giu im lang va` khong cho nguoi dan bieu tinh phan doi Trung Cong. Nhu vay Nha Nuoc ta da tu xac nhan rang Hoang Sa va Truong Sa thuoc chu quyen cua Trung Cong. Vay thi`, chung ta khong the khoanh tay ngoi nhin to quoc cua chung ta roi vao tay Trung Cong nhu Tay Tang. Chung ta phai vu`ng da^.y de doi lai Hoang Sa va Truong Sa.

    Trả lờiXóa
  9. Điếu cày này cũng vớ vẩn lắm! Có bài nào là chính kiến của ông đâu, ông toàn mượn của người khác thôi. Thúi lắm!

    Trả lờiXóa
  10. Điếu cày này cũng vớ vẩn lắm! Có bài nào là chính kiến của ông đâu, ông toàn mượn của người khác thôi. Thúi lắm!

    Trả lờiXóa
  11. Lấy chính kiến người khác có nghĩa là đồng tình mới lấy và đủ can đảm để tập hợp chúng lại trình bày đầy đủ. Còn hơn là những kẻ chỉ giỏi bới móc ngu dốt.
    Thật sự thì chuyện chính trị tôi không hiểu sâu sắc nhưng những gì tôi nghe và thấy tôi cũng hiểu chuyện gì đang xảy ra....Nhưng làm được gì đây, tôi không có quyền và không muốn bị gọi là kẻ phản động. Tôi yêu Bác Hồ nhưng tôi không yêu nhà nước như hiện nay. Lỗi lớn tổn hại đất nước nếu không có dính líu dây nhợ đến các bác trên cao kia thì đem ra xử nặng, cho mọi người thấy : thấy chưa? nhà nước trừng trị thẳng tay những kẻ đó !". Còn như là lỗi tày trời mà dính líu dữ quá thì bảo là xử lý nội bộ.
    Chuyện Hoàng Sa Trường Sa ngày nay cũng dính líu đến nhà nước thời Thiệu. Nó bao gồm rất nhiều khó khăn chứ không phải đơn giản là nhà nước mình nhu nhược để mất. Nói chung là đừng quy mọi trách nhiêm cho nhà nước. Đây là một chuyện khó giải quyết cực kỳ, chứ không đơn giản là :"ờ, HS TS thuộc về ViệtNam thì thuộc về VN, trả lại cho VN" .Trung Quốc bây giờ ảnh hưởng tới thế giới không nhỏ về mặt chính trị lẫn kinh tế. Nên muốn giành lại thuộc về mình không phải là cầm vũ khí lên bắn nó 1 phát là mình lấy được. Đây là ván cờ khó cho nhà nước VN, ván cờ nhất định không thể thua vì nếu thua, mất đất, mất cả lòng dân.

    Trả lờiXóa
  12. bài viết cũng được đấy.nhưng mà hình như giọng của một người theo CNTB chứ ko phải theo Đảng Cộng Sản.

    Trả lờiXóa
  13. o dau co CS o do ko co tu do dan chu~ ......

    Trả lờiXóa
  14. ghet dang cs ko dong nghia voi ko yeu nuoc

    Trả lờiXóa
  15. (¯°•_[3H] _•°¯) (¯°•_Kjng _•°¯)lúc 02:01 23 tháng 12, 2008

    Tôi có 1 thắc mắc nhỏ là không biết bọn Mỹ nó vứt cho ông bao nhiêu tiền mà ông lại vẫy đuôi tít thế? Chạy nhông nhông theo nó trung thành thế? Ông có bao giờ nghĩ đến máu Việt Nam, nghĩ đến nước mắt Việt Nam, những cuốc chiến đấu bảo vệ tổ quốc, bảo vệ non sông để có được cái bút ông cầm trên tay, cái quần ông mặc trên đùi? Ông viết hay lắm, viết sắc lắm, cắn đau lắm! Tôi công nhận! Nhưng ông ngu hay ông giả vờ ngu mà không biết vậy? Ông muốn đi theo con đường tư bản chủ nghĩa ư? Ông muốn cả đất nước việt nam trở thành 1 con chó như ông ư? Ông muốn Việt Nam cũng khủng bố, cũng bạo lưc, cũng coi mạng người như cỏ rác giống như cái lũ mồm thối mà cứ hà ra là tự do dân chủ ư? Tôi tiếc thay cho ông và cho những người đã nhầm đường mà khen ông, mà gật đầu theo ông. Tôi buồn thay cho những người đang sống ấm no, hạnh phúc mà không biết hưởng, có voi đòi tiên. Thực sự đáng tiếc cho ông đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mày chính là bọn CS trung cộng cài vô, còn không thì mày chính là một trong những thằng tham nhũng, bán nước hại dân già mồm láo lếu ... Mày dám ngang nhiên bảo chúng ta là đang sống ấm no được voi đòi tiên hả thằng chó

      Xóa
    2. Mau cha ong chung ta do thanh song... Tu mot chon lam than bun dat .. to quoc duoc doc lap, biet bao nhieu mat mat dau thuong biet bao nhieu chien sy van chua tim thay mo.. Va bay gio toi nhin thay mot xa hoi day ray lu tham quan.. cha lam quan thi se keo theo con chau.. cau co chu bac.. bat ke ngu dot hay thong thai deu duoc len lam thay thien ha.. va muon dieu tot dep khac dua lai cho chung ta la doi ngoai binh dang voi tat ca cac nuoc.. sanh vai voi cac cuong quoc.. Bac Ho tam huyet ca mot cuoc doi the ma bay gio tui no pha hoai het.. dau long.

      Xóa
  16. Tôi yêu bác hồ lắm lắm, nhưng sao cứ bắt tôi tung hô CHXH...? họ thật vô lý. Fải có phản biện, fải có nhận xét chứairBac Ho cung chưa hoàn toàn hợp lý như mọi ng nhận xét đâu. Toi yêu nc. Yêu tự do. Đừng Áp đặt tôi.

    Trả lờiXóa
  17. mấy bác nói hay quá...đúng y luôn
    http://www.cameraquansat.com.vn/nhung-manh-trom-dien-thoai-trong-cua-hang.html

    Trả lờiXóa
  18. cs hay tb deu la tu con nguoi.. chi co dieu con nguoi von di la dong vat neu con nguoi khong duoc kiem soat boi nhug che tai ma chinh con ng dat ra thi truoc sau cung tro ve loai thu.. don gian nhu loi noi cua ong Nguyen Cao Ky. "Ai lam duoc cho dan no am hanh phuc la vi nhan con nguoc lai la nhung ke vo tri ngu dot , nhung thang giac noi nguy hiem.."

    Trả lờiXóa
  19. Dân Chủ-Tự Do ????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????? Con Khỉ

    Trả lờiXóa
  20. Chốt một câu là phản động.

    Trả lờiXóa