13 thg 4, 2008

Hội Nhà báo im lặng trước ''tai nạn'' của các Nhà báo!




12.04.2008 16:10

Xem hình
Phó TBT báo T., một tờ báo có phóng viên nằm trong danh sách mà A24 đề nghị khởi tố do đưa tin vụ PMU 18, kể lể rất tâm tư rằng suốt tuần qua anh như “ngồi trên đống lửa” bởi lúc lúc lại có điện thoại hỏi về việc có phải lính của anh đã bị tống đạt quyết định khởi tố bị can? Anh hỏi vì sao tai họa cứ rình rập làng báo mà không thấy Hội Nhà báo lên tiếng?

Nghe câu hỏi, Phó chủ tịch Hội ngồi trên cũng nhấp nhổm: “Tôi cũng chẳng biết nhiều hơn đồng chí, cũng chỉ nghe phong phanh thế. Mà nếu có anh em nào cố tình đưa tin sai thì Hội cũng không thể bảo vệ!”. Duy nhất có một ý kiến của vụ trưởng một cơ quan trung ương tỏ ra chia sẻ được nói rằng “khi báo cáo trung ương, chúng tôi có đề nghị phải hết sức thận trọng khi khởi tố phóng viên, bởi phải xét tương quan giữa hai việc: tha cho Nguyễn Việt Tiến và xử lý hình sự phóng viên”. Song sự chia sẻ chỉ dừng ở đó mà thiếu những căn cứ xác đáng lột trần bản chất hai sự việc.

Lật lại hồ sơ vụ án này thấy rằng, theo Quyết định số 13/VKSTC-V1A ngày 28-3 của VKSND tối cao do KSV Nguyễn Duy Hồng ký, trong 3 tội danh đã khởi tố, ông Tiến được đình chỉ 2 tội do không phạm tội (bị oan). Riêng tội “Thiếu trách nhiệm…” VKS thấy rằng đủ yếu tố cấu thành, nhưng xét khoản 1 Điều 25 BLHS miễn trách nhiệm hình sự cho Nguyễn Việt Tiến. Khoản 1 điều luật này nói, sẽ miễn nếu do chuyển biến của tình hình mà hành vi của tội phạm không còn gây nguy hiểm cho xã hội nữa!

Theo các chứng cứ có trong hồ sơ, Nguyễn Việt Tiến đã thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo PMU 18, để xảy ra nhiều vi phạm pháp luật. Cụ thể, bản thân Tiến ký “cho mượn” 4 xe ô tô gây thiệt hại cho nhà nước (dù có xe đã được lãnh đạo Bộ đồng ý và đây là tình tiết gỡ cho Tiến), song kiểu xài sang tài sản nhà nước đó đã “làm gương” cho Dũng “tổng” dẫn đến sau này Dũng “cho mượn” tới trên 20 xe hơi đắt tiền khác. Hơn thế, đội ngũ của PMU 18 hiện đang “nhập trại” có khá nhiều người do Nguyễn Việt Tiến dẫn dắt, đào tạo, song đã phát hiện họ đánh bạc, khai khống rút tiền nhà nước.

Như vậy có thể nói, dù “tình hình có chuyển biến” như lý lẽ VKS thì các hành vi tùy tiện sử dụng tài sản công gây thiệt hại và để cấp dưới phạm tội nhiều như thế vẫn nguy hiểm cho xã hội như thường, không đúng như quy định tại khoản 1 Điều 25 BLHS! Tuy nhiên, có thể chấp nhận thêm các căn cứ VKS đưa ra: không phát hiện Nguyễn Việt Tiến vụ lợi và có nhiều đóng góp cho ngành GT-VT… để mà miễn trách nhiệm hình sự.

Đổi lại, với 3 nhà báo đang “nằm trên thớt”, theo BL, hành vi phạm tội có thể là có thật. Song đến nay cả CQĐT và VKS hiện chưa thu thập được chứng cứ nào chứng minh động cơ đưa tin về vụ PMU 18 của họ là vụ lợi (như nhận tiền của đối thủ chính trị cạnh tranh với ông Tiến, ông Oánh hoặc lý do khác…). Thêm nữa, họ là những người chấp hành chỉ đạo của BBT báo, đưa tin theo sự kiện đang diễn ra nhằm đáp ứng nhu cầu rất lớn của bạn đọc về vụ PMU 18 nói riêng, công cuộc chống tham nhũng nói chung. Chính VKS đã xác nhận công lao này của báo chí cách mạng VN, mà xét góc độ cá nhân, 3 nhà báo đang bị gọi hỏi có đóng góp không nhỏ trong nhiều vụ khác.

Thêm nữa, Viện phó VKSND tối cao Hoàng Nghĩa Mai thừa nhận, trong bối cảnh phê chuẩn lệnh bắt, khám xét đối với ông Tiến, nếu “ai đó” mà không phê, hoặc nói ngược, chắc chắn sẽ bị nghĩ khác. Và ông Viện phó xác nhận, cơ quan pháp luật đã hành xử theo áp lực dư luận! Như vậy cần lật lại bối cảnh khi ấy: chỉ cần nhà báo, tờ báo nào không đưa tin, hoặc ngừng đưa tin (chưa nói đưa tin theo chiều ngược)… cũng chắc chắn sẽ gây nghi ngờ, thất vọng cho bạn đọc! Thậm chí có nhà báo đã bị phê bình, dọa kỷ luật vì chần chừ đứng ngoài cuộc…

Như vậy, giống như Nguyễn Việt Tiến, ba nhà báo phải được áp dụng khoản 1 Điều 25 BLHS để miễn trách nhiệm hình sự (nếu có). Và như thế, Hội Nhà báo không thể im lặng nữa…

(Theo Bút lông)

22 nhận xét:

  1. Trong chế độ toàn trị nổi sợ làm cho con người yếu hèn và vô tri. Tôi muốn nói với những Nhà Báo bồi bút của Đảng rằng có bao giờ thấy lương tâm mình bị cắn rứt kô nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. không những hội nhà báo im lặng vụ này , bảo vệ đồng nghiệp chính đáng...
    mà hầu hết cánh nhà báo chính thống còn im lặng trước nhiêu diễn biến trong và ngoài nước liên quan đến nhiều lĩnh vực nóng bỏng hiện nay...như olimpich...trong khi đó lần này chính nước ta sẽ tham gia cuộc đón và rước đuốc..đó chỉ là 1 dẫn chứng nhỏ về tình hình báo chí hiện nay..im lăng lặng và im lặng đã phổ biến trong 1 số lĩnh vực cần đến họ các nhà truyền thông báo chí nói chung

    Trả lờiXóa
  3. Cuộc bức tử niềm tin vào những điều tốt đẹp đã thành công tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
  4. cho mình hỏi Khu du lịch Đại Nam đã mở cửa chưa vậy?

    Trả lờiXóa
  5. bạn có biết khu du lịch đó ở đâu ko? cho mình biết chính xác địa điểm đc ko? Cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  6. Các ông Bồi Bút thì phải hiểu: Tin tức hôm nay được cho là hợp pháp, ngày mai có thể là tin tiết lộ bí mật quốc gia, sẽ biến các Bồi Bút thành kẻ có tội chứ. (Khi phe nầy lật được quyền lực phe kia). Xin đừng bảo tôi chỉ nói theo cách mỉa mai, vì đây là sự thực. Thí dụ như không đưa tin đất đảo bị Trung Quốc xâm lược, hay tin các nơi tẩy chay cuộc rước đuốc Olimpic của bọn xâm lăng trong tình hình hiện nay, là báo làm đúng theo đảng muốn. Nhưng đến lúc nào, báo không đưa tin mất nước, thì báo đó là phản quốc, là có tội với đất nước. Cũng đâu có sai. Vậy lúc đó báo nào không đưa tin hôm nay sẽ thành bọn Bồi Bút Phản Quốc. Cái chính là do không phải nhà báo có liêm sỉ, nên không đưa tin Trung Thực, và đưa tin Đúng Lúc.

    Trả lờiXóa
  7. Minh định : Đúng Lúc là đúng thời điểm xảy ra sự việc đó. Chứ không phải đúng lúc quyền lực nào đó cho nói hay cấm nói. Nói theo sự cho phép nói, đương nhiên có lúc kẻ cho phép hết quyền phép, hay quyền phép vào tay kẻ khác. Như trường hợp Nguyễn Việt Tiến, thì Bồi Bút phải hứng chịu hậu quả của mình. Không có cái chết trong vinh dự của một nhà báo chân chính đối với Bồi Bút .Sự cho phép Nói của quyền lực là giới hạn. Sự cho phép Nói từ lương tâm chính nghĩa là vô biên.

    Trả lờiXóa
  8. Blogger “Điếu Cày” bị bắt vì... trốn thuế
    18:45' 22/04/2008 (GMT+7)
    – Ngày 22/4, tin từ Công an quận 3, TP.HCM cho hay, cơ quan này vừa thực hịên lệnh khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Hải (tự "Điếu Cày"), đồng thời áp dụng các biện pháp hình sự với cá nhân này vì hành vi “trốn thuế”.
    Ảnh đại diện trên blog của Nguyễn Văn Hải
    Theo đó, vào chiều ngày 21/4, cơ quan CSĐT - Công an quận 3, tiến hành khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Hải tại số 57/3-4 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, và 84D Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3, thu giữ nhiều tài liệu và tang vật liên quan.
    CQĐT đã công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hải, đồng thời ra lệnh cấm di chuyển khỏi nơi cư trú đối với Dương Thị Tân (SN 1958, ngụ tại địa chỉ trên, vợ của Hải), về hành vi “Trốn thuế”.
    Tin ban đầu cho hay, vợ chồng Hải “điếu cày” đã khai không chính xác trong hợp đồng cho thuê 2 căn nhà số 57/3 – 57/4 để trốn thuế với số tiền trên 400 triệu đồng.
    Nguyễn Văn Hải được cộng đồng blogger biết đến với tên "Điếu Cày", và được chú ý với các hoạt động trên thế giới của nhật ký địên tử trong 2 năm gần đây.
    Hiện cơ quan CSĐT, Công an quận 3 đang tiếp tục làm rõ.
    Link :http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/04/779710/

    Trả lờiXóa
  9. nhung ai doc blog nay, ma cam thay viec nha nuoc tha ong nguyen viet tien la vo ly, thi hay tap trung di bieu tinh nhe, ban than toi roi bat binh dieu nay nhung 1 minh ko the lam gi khac dc

    Trả lờiXóa
  10. ..Báo chí VN không thể đăng tin được vì ở VN không có quyền tự do báo chí như minh định của Hiến Pháp.Họ làm báo hưởng lưong của nhà nước, mà nhà nước thì trong vòng tay kiểm sóat của Đảng nên chỉ đuợc quyền đăng những gì Đảng cho phép,Đó là lẽ đương nhiên. Chuyện đúng hay không đúng luật chỉ là chuyện nhỏ trong một đất nước mà chỉ số dân chủ thuộc hàng thấp nhất thế giới. "Sự im lặng đáng sợ" của báo chí và hội bcó chi Vn đã minh chứng điều đó,Cho nên không nên tin tưởng hay hy vọng gì ở "làng báo VN" xem báo chỉ nên xem tin tức thế giới hay văn nghệ là đủ rồi các bạn à. Vậy nha bạn ..:)

    Trả lờiXóa
  11. (đang nói chuyện hai nhà báo tự rưng hỏi Đại Nam,lãng xẹt hết sức.Nó đã mở cửa từ 2/9/2008 ở Bình Dương.Tới đó mà xem người Bình Dương sài tiền như thế nào)

    Trả lờiXóa
  12. ngày nay các bác xem báo chí Việt Nam có rất nhiều tin hay: giết người, cướp của, hiếp dâm, bia ôm, quán ba, quán nhậu, ... các bác còn đòi hỏi ji nữa ở quyền tự do báo chí. có những sự thật không bao h được phơi bày khi có sự lãnh đạo sáng suốt của "đảng và nhà nước" ta đâu. những ngọn lửa nhen nhóm sẽ bị lực đảng sáng suốt dập tắt thôi. chúng ta trang bị vũ khí tối tân hiện đại... chỉ nhằm một mục đích duy nhất: đảm bảo sự tồn tại bền vững của nước CHXHCNVN, mọi âm mưu lật đổ chính quyền sẽ bị khai trừ.Còn chống thằng Tàu thì nó mạnh quá mà, đấu ko lại, nó lấy dc nhiu thì lấy cũng còn phần mình mà. CÒn " DƯ LUẬN QUỐC TẾ" SẼ LÊN ÁN. HAHA

    Trả lờiXóa
  13. Lâu ko thấy bác viết bài nhỉ

    Trả lờiXóa
  14. Chu tich Nguyen Tan Dung sao khong chiu hoc tieng Anh de khi can giao thiep nuoc ngoai ? nguoi ta noi nho khong hoc lon lam Dai Uy ..fuck that communist doc dang

    Trả lờiXóa
  15. lời nói một tên sống không bằng loài chó thì chỉ có chó nghe là vui thôi ấy mà. NGUỄN VĂN HẢI có nhớ tuyên bố TUYỆT THỰC ĐÒNG HÀNH CÙNG TRẦN HUYNH DUY THỨC không. và việc ba của TRẦN HUỲNH DUY THỨC vì theo bà vợ nhỏ mà làm cho mẹ của trần huỳnh duy thức chết vì điên loạn không nhỉ? à chắc chuyện này nguyễn văn hải ngu không biết rồi. không biết những thằng nhân sĩ như nguyễn văn hải lới nói có giá trị bao nhiêu, TRẦN HUỲNH DUY THỨC mạnh miệng tuyên bố TUYỆT THỨC ĐẾN CHẾT NẾU KHÔNG ĐƯỢC RA TÙ thế mà mới nhịn ăn vài ngày thì rút lại lời nói vậy lời nói của nhân sĩ chống cộng toàn là LỜI CHO SỦA À giá trị của lời nói ấy có phải giống chó sủa không? nguyễn văn hải đợi 8 năm để OABAMA đến VN bây giờ đợi thêm 9 năm nữa nhé và nếu downad Trump mà làm tổng thống thì đời nguyễn văn hải sẽ tiếp tục bỏ chạy tuột quần nữa đấy hahaha. không biết NGUYỄN VĂN HẢI còn bao nhiêu cái 8 năm nữa thôi thì cứ ngồi đợi SUNG RỤNG thôi chứ biết sao được. đừng tự xem mình tài gỏi như KHƯƠNG TỬ NHA ngồi câu cá đợi thời , khương tử nha am hiểu KINH THÔNG THIÊN CỔ còn nguyễn văn hải chỉ có bới cứt tìm mùi thì làm sao làm đại sự. NGUYỄN VĂN HẢI còn nhớ khi vừa đến bosla đã dạy đời đám chống cộng hải ngoại bằng câu nói NGUYỄN VĂN HẢI CON NGƯỜI LÀM VÌ HÀNH ĐỘNG vậy hành động nguyễn văn hải hiện nay là gì có phải là hàng tháng xếp hàng lãnh trợ cấp sống đó là hành động phải không. một kẻ què chân cụt tay còn tự đi ăn xin để sống còn NGUYỄN VĂN HẢI có tay có chân tuyên bố mình là nhân sĩ ấy thế mà khi xòe tay lãnh trợ cấp mà không tự cảm thấy nhục thì với cái danh NHÂN SĨ TRÍ THỨC có phải quá nhục không vậy ? người ta nói chỉ có SÚC SANH và DÒNG GIỐNG DO SÚC SANH CHÓ ĐẺ mới không biết sĩ nhục liêm sĩ nhưng nếu do cha mẹ con người sanh thì liêm sĩ còn quý hơn mạng sống không biết NGUYỄN VĂN HẢI bị HOA KỲ sĩ nhục khi với cái danh NHÂN SĨ mà hoa kỳ cho ăn trợ cấp xã hội để sống vậy liêm sĩ nguyễn văn hải không có thì sống được đến giờ này là thuộc dòng giống nào vậy NGUYỄN VĂN HẢI?

    Trả lờiXóa
  16. Bọn phản động chuyên nói lời sàm le

    Trả lờiXóa
  17. phẫu thuật bỏ trĩ là mẹo chữa trị áp dụng công cụ tây hóa can thiệp chống lại búi trĩ 1 bí kíp nhanh chóng , làm ngắn giai đoạn chữa chạy bệnh và đem lại kết quả cao. bây giờ đây được xem là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất chóng vánh nhất được dùng rộng rãi. sau đây là những liệu pháp mổ cắt trĩ thường được dùng trong chữa trị bệnh lòi dom năm nay.

    những kinh nghiệm mỗ cắt trĩ

    hiện nay có 4 bí quyết phẫu thuật cắt trĩ được áp dụng phổ biến để trị bệnh trĩ nội trĩ bên ngoài. Tùy theo từng tình huống bệnh cụ thể , người có bệnh sẽ được khuyên hoặc chỉ dẫn sử dụng theo nguyên tắc mỗ bỏ trĩ tiện lợi. cụ thể một số cách như sau :

    cách cắt khoanh biểu bì

    mẹo này nhằm mục đích cắt khoanh biểu bì và lớp dưới biểu bì có những búi động mạch trĩ 1 biện pháp chấm dứt , tiếp đó kéo niêm mạc từ trên xuống khâu với da ở "cửa sau". nguyên tắc mỗ bệnh trĩ này hiện giờ ít được dùng vì lý do an toàn. Đó là do sau khi thực hiện mổ cắt khoanh biểu bì có thể gây nên biến cố hệ lụy như làm hẹp "cửa sau" , gây đi cầu ko tự chủ và rò đít.

    liệu pháp cắt từng chùm trĩ

    bí quyết này thực hiện can thiệp cắt riêng từng chùm trĩ 1 , ở giữa một số chùm trĩ là các mảng da. phẫu thuật gồm 8 nhóm chính là cắt trĩ mở và bỏ trĩ kín. điểm mạnh của nguyên tắc là có thể kiêng được các di chứng của nguyên tắc phẫu thuật cắt khoanh niêm mạc trĩ. điểm yếu là thời kỳ hồi phục lâu , bị ốm nhiều sau phẫu thuật và không có hiệu quả đối với các tình huống bị trĩ vòng. bệnh nhân trĩ nen Tham khảo thêm bài viết cắt trĩ ở đâu tốt nhất hcm

    phẩu thuật bỏ trĩ bằng mẹo Longo

    mổ bỏ trĩ bằng mẹo Longo là kinh nghiệm sử dụng máy khâu vòng để cắt khoanh biểu bì trĩ. Mục đích của liệu pháp này là làm giảm lượng máu thông suốt đến đám rối động mạch trĩ làm cho thu nhỏ chùm trĩ. thế mạnh của nguyên tắc phẩu thuật trĩ này là thời điểm chữa chạy ngắn , không gây đau nên được phân tích không hề thấp cũng như đa số người ưa thích dùng. Tuy vậy , bí quyết này cũng còn kiêng là mức giá cao.

    bí kíp khâu treo trĩ bằng tay

    nguyên tắc này được thăm dò , thực hiện dựa trên giải pháp Longo để đối phó điểm yếu của nguyên tắc này là tầm giá cao làm cho cho nhiều người có bệnh có thể dùng được hơn. thực hành khâu treo chùm trĩ bằng tay cũng nhằm mục đích làm giảm thông suốt máu tới chùm trĩ để thu nhỏ chùm trĩ.

    phương pháp khâu cột tĩnh mạch trĩ dưới Mách của siêu âm Doppler

    Là giải pháp dùng 1 máy có đầu siêu âm Doppler gắn liền trong 1 ống soi "cửa sau" để dò mạch máu ở địa điểm trên dường lược , sau đó thực hành khâu cột động mạch trĩ.

    phương pháp của nguyên tắc này là làm giảm số lượng lưu thông máu tới một vài búi trĩ , chỉ sử dụng cho trĩ bên trong độ 11 và 2 , điểm cộng của mẹo này là không đau và che chở được đệm đít. Tuy nhưng điểm trừ của bí kíp là không kết quả đối với các tình huống bệnh trĩ nội tắc nghẹn và trường hợp bũi trĩ có mẫu da thừa.

    một vài giải pháp mổ bỏ trĩ phải được tiến hành tại các cơ sở y dược đảm bảo thương hiệu (vậy cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt nhất?) với đội ngũ y BS. có tay nghề chuyên về , nghiệp vụ cao và phương pháp trong phẫu thuật. Có như vậy mới chắc chắn hiệu quả điều trị bệnh trĩ có lợi nhất là an toàn.

    Trả lờiXóa
  18. Hay lắm, cảm ơn bạn chia sẻ <3. À, nếu bạn có nhu cầu đặt mua Bàn Thờ Hiện Đại thì ghé mình nhé, tham khảo trang http://bantho.vn nhé ^^

    Trả lờiXóa