23 thg 8, 2007

Làm việc với báo CA TP HCM lần thứ 3

DSC09485
Trụ sở báo CATP HCM

9h sáng nay 24/8/2007.Điếu cày lại lên báo CA TP HCM gặp anh Khương Hồng Minh lần thứ 3.Vào phòng chỉ gặp anh Trần Tử Văn,anh bảo Điếu cày ngồi đợi chút.Điếu cày hỏi các anh giải quyết tới đâu rồi,anh Văn nói việc đó anh Minh giải quyết nên phải chờ anh ấy trả lời.
Đợi khoảng 15' thì Khương Hồng Minh vào,nhìn vẻ mặt không vui của anh ấy khi gặp Điếu cày,tớ đoán công việc chắc không thuận lợi.Tớ không hỏi ngay mà nhìn anh ấy chờ đợi.Thay vì nhận được câu trả lời tớ lại nhận được câu hỏi:
-Phóng viên đã liên hệ với anh chưa?!!
Điếu cày
-Chưa!tôi không nhận được gì
Khương Hồng Minh
-Tôi đã báo cáo lãnh đạo,đã họp rồi.Phóng viên phải liên hệ với anh để làm đính chính...
Điếu cày
-Nhưng đến giờ này chưa ai tiếp xúc với tôi.Từ hôm báo ra đến nay đã một tuần rồi,các anh càng để lâu càng ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của tôi.Hiện nay bài trên mạng chưa gỡ xuống,báo giấy các anh còn đang bàn.Vậy tôi phải chờ đến bao giờ.Tôi đề nghị anh cho tôi một cái hẹn cụ thể.
Khương Hồng Minh
-Tôi chỉ là biên tập,tôi là lính.Tôi tiếp nhận vụ việc của anh và đã báo cáo lãnh đạo.Anh nên chờ ít bữa nữa.Tôi đã làm hết trách nhiệm của mình.
Đúng như dự đoán ban đầu,Khương Hồng Minh đang dùng kế hoãn binh đây.Ít bữa là đến bao giờ.Mùa quýt à!Nếu tớ ầu ơ với lão chắc vụ này trôi sông quá.Tớ đành phải giở bài ra vậy.
Điếu cày dứt khoát
-Anh Minh!anh phải cho tôi một cái hẹn cụ thề.Báo anh phát hành ra,uy tín danh dự tôi bị bôi nhọ hàng ngày theo từng cái chuyền tay của tờ báo.Anh không thể không giải quyết dứt điểm vụ này sớm để đỡ thiệt hại cho tôi.Tôi chỉ biết anh là người đại diện báo giải quyết vụ việc.Anh cho tôi một cái hẹn cụ thể.
Khương Hồng Minh
-Anh thông cảm,tôi đã báo cáo lãnh đạo,đã họp rồi.Phóng viên làm sai sẽ bị kỷ luật.Phóng viên sẽ gặp anh để làm việc(điện thoại)...Anh cứ về chờ...
Điếu cày
-Anh Minh!Tôi không thể cứ ngồi đó chờ anh khi uy tín và danh dự tôi bị huỷ hoại từng ngày.Nếu anh không đưa ra được thời gian cụ thể thì tôi đưa ra cho anh vậy.Trong vòng 5 ngày nữa các anh phải đăng đính chính,nếu không tôi buộc phải gửi thông tin vụ này cho các báo và tự đăng trên mạng.Việc các báo nước ngoài đăng lại các anh ráng chịu.Tôi cũng sẽ khởi kiện các anh tại toà án.Tôi nghĩ việc tôn trọng sự thật và sửa sai là chuyện bình thường mà tại sao các anh khó khăn thế.Nếu các anh có tâm,các anh nhanh chóng cải chính tôi cũng đỡ bức xúc phần nào.Tôi có sung sướng gì khi phải đi kiện các anh đâu.
Khương Hồng Minh
-Thôi được,cứ theo như cái hẹn của anh.Nếu chúng tôi không đúng hẹn anh cứ làm những gì anh nói.Tôi sẽ nhắc phóng viên liên hệ với anh.
Điếu cày
-Anh đừng quên rằng có những bài báo đã gây ra tác hại đối với người bị bôi nhọ.Các anh nên cẩn trọng với ngòi bút của mình.Tôi sẽ yêu cầu bồi thường đầy đủ đấy.
Khương Hồng Minh
-Thôi ta cứ thống nhất thế nhé!Chào anh.
Điếu cày
-Chào anh!
Quay lưng ra cửa.
Không có bắt tay...

50 nhận xét:

  1. Anh nên thận trọng, chúc anh thành công !

    Trả lờiXóa
  2. kiện 2 đứa, một thằng viết một thằng có quyền và nghĩa vụ liên quan! à, sao đi mần mấy cái "việc thơm thơm" ni, không hú em phát_ để có dịp quan sát "nhân vật" đặng có thêm tư niệu viết tiểu thuyết nịch sử chơi!

    Trả lờiXóa
  3. xuất sắc bác ạ, nếu 5 ngày nữa tụi nó ko đăng bài của bác thì gửi cho tờ chuyên thọc gậy là BBC Vietnamese bác ạ :D. Chúc bác may mắn.

    Trả lờiXóa
  4. Bác cứ theo luật. Cứ kiện thẳng phóng viên, hoặc cả toà báo trước khi làm cái gì lớn hơn như tung lên mạng này nọ. Còn có toàn án mà. Cứ từng bước từng bước theo luật. Lẽ ra bác phải bắt anh Minh đó ký giấy là chấp nhận cái hẹn của bác chứ đừng nói suông. Có ghi âm càng tốt. Phải làm việc dựa trên con người cụ thể, vụ việc cụ thể chứ mình kô có ý chống đối, gây rối hệ thống bác ạ. Ta thấy sai đâu thì góp ý sửa đấy. Hoàn toàn có tính xây dựng chứ không có ý gì khác. Sao kô bắt tay cái nhể?

    Trả lờiXóa
  5. Chả nhẽ anh Minh bị làm kỉm đỉm về cái bắt tay "hơi chặt" lần trước???????

    Trả lờiXóa
  6. Talawho nói có lý, mình đã theo vụ này theo luật ngay từ đầu. Bác cứ tiến theo chiều hướng đó, dù biết rằng bọn tòa án tòan lũ chuối. Nhưng một sự kiện "báo Công An bị kiện vì thông tin sai và chây lì, hợp tác với cái sai" cũng là dân chủ hóa. Tiền lệ cúi đầu trước cường quyền mà dân mình bị áp đặt sẽ dần dần mất chỗ.

    Trả lờiXóa
  7. Sao lại không có cái bắt tay hơi chặt như lần trước vậy bác? chẳng lẽ...

    Trả lờiXóa
  8. Có cương thì phải có nhu anh ạ. Dù em cũng ghét cái báo này, nhưng anh cứ từ từ, rắn quá thì thiệt thân mình. Em luôn ủng hộ và chúc anh chiến thắng.

    Trả lờiXóa
  9. Bọn họ sẽ bơ tiếp cho mà xem, được ngày nào hay ngày đấy mà, chú fải làm cho họ sợ để không bắt nạt người # nữa.

    Trả lờiXóa
  10. @siriu...:ức quá mà!sao họ không cảm thấy cần thiết phải làm ngay nhỉ?
    @TaLaWho?:Tớ hoàn toàn có tính xây dựng chứ không có ý gì khác.Nhưng bức xúc vì họ chậm trễ.Không khí nặng nề vậy có bắt tay mà không chặt thì đừng dối lòng mình bác nhể.
    @Chuột:Anh Minh cũng khó xử.

    Trả lờiXóa
  11. em ghe tham nha bac dieu cay ne .

    Trả lờiXóa
  12. Bị anh truy quá toát mồ hôi tay rồi làm sao dám bắt tay được. Sợ bắt ko khéo trơn tuột mất thì sao. Hihihi.

    Trả lờiXóa
  13. Vậy bác điếu cày là Hoàng Hải hay Nguyễn Văn Hải?

    Trả lờiXóa
  14. Anh đừng có khóc, em đang ngợi khen anh can đảm mà, dù chính em chỉ có đọc thôi cũng đã thấy mệt rồi...).
    Cứ đợi 5 ngày nữa xem sao anh ạ? nhưng vẫn phải gọi điện thường xuyên để nhắc nhở họ.

    Trả lờiXóa
  15. ***CAN BÁO CA
    Can BÁO công an
    Vi phạm công lý
    Tẩy xóa công bằng
    Đập phá công tâm
    Khinh nhờn công chúng
    Ông Công can án
    Án ông can phạm
    Phạm này để đời
    Dành phần con cháu
    Bắt tay một phát
    Thế là cùng huề
    cả nhà cùng vui
    Cả nhà cùng sướng
    Làm bạn cùng dân
    DÂN NGU, KHU ĐEN
    ĐEN!!!

    Trả lờiXóa
  16. @Uyên Vũ:Mọi việc đều phải theo luật mà làm thui.Nhưng thất vọng với sự chậm trễ của họ.
    @vn_2x: =((
    @Cảm ơn bác nhắc nhở,do bức xúc quá bác ah!
    @Bài Trung:đồng ý với bạn.

    Trả lờiXóa
  17. Những việc ngoời có quyền bị kiện như thế này kô bao giờ được giải quyết nhanh. Một chiêu để chọc tức người đi kiện nóng máu làm bậy là chiêu cò cưa này. Nếu bác nóng máu làm sai họ sẽ xử lý bác nhanh thôi. Phải lạnh nhưng chắc và cần biết mục tiêu cuối cùng là gì. Cứ tưng tửng cho vui. Vui mới ngại chứ cáu kỉnh thì khổ mình trước.

    Trả lờiXóa
  18. @ANNA: ANNA bảo họ làm nhanh lên giùm chú!
    @elen:Chào em ghé thăm,làm tặng anh bài thơ đi.
    @Hoài Tâm:em chỉ nói quá...
    @Belly T:Cả hai!

    Trả lờiXóa
  19. @taolaotinao:anh nhớ em mới khóc một tí ti...anh sẽ gọi điện thường xuyên để nhắc họ.
    @phanbatho:Em là vua dậy trễ mà đòi đi đâu,phạt em một tháng ở nhà coi nhà!
    @Ang May Bay:
    Bắt tay một phát
    Thế là cùng huề
    cả nhà cùng vui
    Cả nhà cùng sướng
    Làm bạn cùng dân
    @TaLaWho?:Bác coi họ làm vậy em mới ...Nhưng thôi!cờ ngoài bài trong,nghe bác.Chỉ sợ lúc bác thấy em tưng tửng lại tưởng điên thì khổ.

    Trả lờiXóa
  20. Bạn thân mến
    Thật sự nhiều khi cũng ứa máu với cái chuyện tự do báo chí và Luật báo chí của nhà nước VN hiện nay. Luật thì có, thực hành thì không. Ba cái vụ dính đến công an, thì pháp luật bao gơờ cũng đứng về phía người công bộc của dân thôi, dù là một thằng công an nhóc con học dốt như con bò, không đỗ ĐH thì vào Công an, (đa số do truyền thống của gia đình cách mạng nên cứ tre già măng mọc), mặc bộ cảnh phục đã làm cha thiên hạ, nói năng xấc xược, mưu đồ bẩn thỉu, nhân tâm không có. Thiên hạ nhìn hắn không phải là kính nể, mà là cái nhìn khác. Chuyện Công an muốn làm gì thì làm, đã có một tơời quá dài như thế, nên dân mình sợ hãi truyền kiếp.
    Những vụ án dô công an gây ra, những vụ tự tử ở tại công an xã, huyện, phường hoặc dính líu đến công an, có bao giờ được điều tra rốt ráo làm đúng sự thật? Điển hình là cái thằng công an con công an múa kiếm ở Đà nẵng vừa qua, được ngay chú công an VÕ Tương (Không biết tương vào chỗ nào? ) lấp liếm sỗ sàng bằng quan niệm: Kiếm không có nhãn mác thì không gọi là kiếm"?(Chết cười lý luận của ông cán bộ cao cấp công an này), nhưng nó thể hiện sự trơ trẽn của những cái miệng nói ra không xuất phát từ cái đầu.
    Nói dài như vậy, chỉ để nói với bạn ý này: Khi hung khí, pháp luật và tòa án đều trong một tay quan tòa, thì chuyện kiện tụng khó cho những người đơn côi, khó khăn của đám dân đen. Điều đó chỉ thành công khi bạn đi đúng những bước đi chắc chắn, có những sức mạnh của sự thật và khả năng từ phía bạn, hoặc ở một xã hội minh bạch và công khai, mọi người đều tôn trọng pháp luật và bình đẳng.
    Tôi chúc bạn thành công.

    Trả lờiXóa
  21. Nguyễn Quốc Minh - Doanh nhân Ngày Đêmlúc 02:34 24 tháng 8, 2007

    Khương Hồng Minh chỉ là nhân viên (biên tập) mà lại đứng ra tiếp dân thì cũng liều thật ? Điếu cày phải yêu cầu cho gặp Tổng biên tập báo Công An Tp.HCM và hẹn ngày giải quyết vụ việc .Hãy từ chối làm việc với PV và biên tập viên .Hãy giải quyết vụ việc theo luật và cảnh giác ...

    Trả lờiXóa
  22. Những diễn biến cho đến hôm nay, em cho rằng bác hành xử đúng bài bản. Có gì anh em sẽ theo dõi thông tin mà góp ý thêm. Bác có gì là lên blog liền nhé. Cố không quên những chi tiết quan trọng .Mong bác kiên trì. 5 ngày cũng không lâu.Có thêm thì giờ cho bọn blog tụi nầy đàm tiếu nhà Bú CA kia.

    Trả lờiXóa
  23. CÔNG LÝ và SỰ THẬTlúc 03:14 24 tháng 8, 2007

    Đấy, thấy chưa, tớ đã bảo là phải ép chúng nó đưa ra cái hẹn mà. Chỉ ơới ép sơ sơ thế mà đã lộ mặt ra ngay.
    Kiện báo cứ kiện, đăng nơi khác cứ đăng, không vi phạm gì hết, không việc gì phải chần chừ chờ kiện xong mới đăng.

    Trả lờiXóa
  24. @NguoiXaLa:bác TaLaWho? nói đi ra khỏi mặc đồ vì chỗ đó không có nhãn mác gọi nó là gì...
    @minh n::=D
    @Nguyễn Quốc Minh:Nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ giáo.
    @Tiệm Tạp Hóa:kiên trì chờ đợi 5 ngày nữa xem sao.
    @CÔNG...:Muội đoán như thần...Tần..

    Trả lờiXóa
  25. Có mỗi cái chuyện đính chính mà bắt người ta phải đi tới đi lui. Cái gì cũng phải chờ lãnh đạo chỉ đạo. Mà sai thì là cơ sở, cán bộ làm sai. Bó tay.
    Anh chờ vài ngày không có thì kiện tờ báo, rồi phổ biến trên blog (bảo đãm mấy chổ khác sẽ trung chuyễn), gửi cho BBC, RFA, Đàn Chim Việt

    Trả lờiXóa
  26. "Thôi ta cứ thống nhất thế nhé!"
    Ối, câu này hay quá, em học được câu này cho độc giả đến kêu ca, em lại dùng, xem em sống sót được mấy mùa trăng!

    Trả lờiXóa
  27. Vụ này khéo phải viết thêm vài bài nữa. Em xin ăn theo 1 bài. Vụ này cá độ được đây, bà con bắt thử xem vụ này sẽ giải quyết theo cách nào? Em đoán nó sẽ mời anh lên thương lượng rồi làm 1 đính chính nho nhỏ. Cách đó dĩ nhiên chẳng ăn thua gì nhưng "có ai cá với tui không nè?".

    Trả lờiXóa
  28. Đã sai thì phải sửa ngay
    Nếu mà sửa chậm dạ dày nó đau
    Bí ... hư thì đem dzục mau
    Nếu mà dzục chậm nó đau dạ dày
    Toà án thì xử cho ngay
    Nếu mà xử trật dạ dày lại đau!

    Trả lờiXóa
  29. "không ăn bẩn không phải dân Mễ
    Không hẹn trễ không phải Việt Nam
    (tục ngữ VN ở hải ngoại)

    Trả lờiXóa
  30. Bác Điếu cứ theo lề phải mà đi - coi chừng kiểu "quan môn tróc tặc", đừng để kẻ làm bậy biến thành kẻ làm càn, quay lại sực bác vì những chuyện dzấm dzớ. Thực quyền đang ở tay ai chắc bác cũng biết!

    Trả lờiXóa
  31. @Uyên Vũ:Làm thêm bài nữa,chờ tớ đăng đồng loạt.
    @Thiên Sầu:Mỗi lần bóc xong một lớp lại thấy còn lớp nữa...
    @HoC...: đúng là pó tay,pó ch...luôn.

    Trả lờiXóa
  32. @binhbentre:
    Dạ dày không sửa cho mau
    Lục phủ ngũ tạng nát nhàu thì tiêu.

    Trả lờiXóa
  33. @Hạo Nhiên:hồi này có nhiều câu nói nổi tiếng(chuối).Nhớ mang theo sách chép lại dùng dần nhé!Chỉ sợ xài ở xứ đó mấy từ chuối quá bị ăn đòn.
    @Cường Tự Lo: thì mình đang ở Việt Nam nè!
    @langdu:Tớ luôn chấp hành đúng luật giao thông.

    Trả lờiXóa
  34. Vậy là chờ 5 ngày nữa hả anh?
    Chúng ta lại có chuyện để bàn, và mọi người lại được bóc ra từng mảng của cái mặt nạ.
    Kakaka khi bóc ra hết thì thấy ngay là 1 cây cải. kakakaka

    Trả lờiXóa
  35. Người Cộng Sảnlúc 18:56 25 tháng 8, 2007

    Phải đưa mạnh hơn nữa anh ạ .Thế mới dân chủ !

    Trả lờiXóa
  36. Báo CA hết thời rồi!

    Trả lờiXóa
  37. ủa, nó có thời đầu mà hết nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  38. E rằng Khi bác Điếu tới gặp các đồng chí lần thứ 4.Chỉ sợ các đồng chí sẽ dùng chiêu Mỹ Nhân kế thì toi lứa lợn.Nếu là em em cũng sẽ dùng chiêu ấy.Khi tới hẹn, cho hai em chân thật dài ra tiếp bác Điếu.Thuyết phục được em Mai Phương Thúy thì càng tốt.Nếu làm đuược như vậy bác Điếu thua là cái chắc, hahahaha!

    Trả lờiXóa
  39. chờ, chờ nữa, chờ mãi!

    Trả lờiXóa
  40. Ngày xưa cụ Hô nói Công an là bạn dân. Bây giờ công an là bạn ai nhỉ? Phuuuuu..ù. Mệt!

    Trả lờiXóa
  41. @Beaut...: Chờ mãi...
    @Người Cộng sản:đưa mạnh nhưng không sửa mạnh thì sao???
    @soidonghoang:Cũng vẫn là bạn dân thôi vì họ cũng là con em nhân dân,không phản dân được.Trừ mấy thằng múa kiếm và đánh học trò,chúng là con cướp ngày.
    @Áng Mây Bay:Tớ đi tìm công lý chứ đâu có đòi ăn thua.Vì vậy ở đây không có kẻ thua người thắng,chỉ có công lý có được thực hiện ở báo này hay không thôi.
    kiếm mấy em chân dài làm chi cho tốn kém,gõ vài hàng chữ có hơn không.

    Trả lờiXóa
  42. Bác Điếu Cày thật là kiên nhẫn, câu chuyện của bác mà dây dưa kéo dài có khi thành tiểu thuyết chứ chẳng chơi. Người ta đã là nhà văn rồi đấy, nhưng có lẽ Của Giời chỉ là truyện ngắn hư cấu:
    http://360.yahoo.com/profile-LMErr4A5dKj5XbHgIpWaNnlVPylRAg--?cq=1
    Câu chuyện đời thật nhiều cái khó xử như bác đã nói. Nếu nóng quá mời bác cứ sang bên em cà fê đá nhe:)

    Trả lờiXóa
  43. Sắp hết hạn rồi, yêu cầu bọn báo Công An đáp ứng ngay đòi hỏi của bác Điếu. Chậm trễ chỉ thêm rách việc.
    ĐC Trần Tử Văn đã báo cáo sự việc lên BCT, Bộ trưởng CA để xin chỉ thị xong chưa? Định dùng mỹ nhân kế (như AMB nói) hay khổ nhục kế? Hay là dùng tẩu kế đi, cho xã hội bớt một tờ lá cải.

    Trả lờiXóa
  44. Luat Rung , anh co theo cung khong lam duoc gi, vi la Luat Rung? Anh o biet luat rung la gi ha? hoi xua ng ta song trong Rung, bay gio ra anh sang, da nhiem luat rung roi, ve noi chuyen voi dau goi , tot hon.

    Trả lờiXóa
  45. ...*I♥U**I♥U*TONY PHAN...*I♥U**I♥U*lúc 18:23 6 tháng 9, 2007

    hon da ma bit noi nang thi thang "an cuop" ham rang chang con....doi di a bao gio cho den thang 10

    Trả lờiXóa
  46. Bạn đời của tiến sĩ bò, DHK
    Mr DK - khong dung toi post nay nhe!
    Khi chưa chiếm được miền Nam, báo chí của Vẹm miền Bắc thật là nghèo nàn, chỉ có báo đảng, hai tờ lớn nhất là Nhân Dân và Quân đội Nhân Dân (Vẹm khoái đem nhân dân ra làm ngáo ọp lắm). Dân miền nam không CS, có dịp đọc là...muốn mửa! Muốn mửa vì Vẹm làm nên hai trang báo này, lên giọng nịnh, nói láo quá thô bỉ. Thô bỉ chưa từng thấy trong lịch sử của loài người.
    Chiếm được miền Nam, Vẹm mang sách báo miền Nam làm mồi cho bà hoả hết. Các toà soạn của báo miển Nam, hầu hết bị tịch thâu, đóng cửa, chỉ còn lũ cách mạng 30-tháng tư, và "thành phần thứ ba" với Đứng Dậy, Tin Sáng...gắng gượng được đôi năm vì khéo nịnh, ngã theo chiều...
    Nói cho có công bằng, cũng nhờ lũ nịnh miền Nam 30 tháng tư, nền báo chí miền Nam đồng hoá được các tờ báo đảng của miền Bắc, trong việc trình bày tờ báo cho dể nhìn. Đến nay thì báo chí miền Bắc, lần lượt, hầu hết bị đồng hoá. Nhưng chỉ trên hình thức. Về nội dung, mãi đến khi VC chơi trò "đỗi mới" để sinh tồn, nhiều người trẽ sau này, có chút lương tâm, cố tìm cách đá khéo, để có thể hoà nhập với thế giới, nói thẳng, nói thật. Nhưng, né rào, thì bị bể nồi cơm, cô lập, mất việc, thậm chí bị chụp mũ, nhốt tù...
    Báo chí VN khi mô thoát khõi vòng cương toã của VC, hoặc may mới khá nỗi. Lâu lâu em cũng có nhào vô, nhưng chỉ đọc coi tụi nó láo cở nào, vậy thôi...
    Vẹm nó cũng biết, muốn sống phải nắm được quyền bóp họng người dân, 600 tờ báo để điều khiễn dư luận. Buông ra, là sẽ về gặp bác, với các tiên tổ Mác Mao Lê, liền tù tì.

    Trả lờiXóa
  47. hí hí chúc anh thành công :)

    Trả lờiXóa
  48. nói nhau căng thế sao mà bắt tay nổi nhỉ :))

    Trả lờiXóa
  49. bài này 24/8 vậy 29/8 sự việc thế nào nhỉ????? :-?

    Trả lờiXóa